Hà Nội: 24°C
Thừa Thiên Huế: 24°C
TP Hồ Chí Minh: 29°C
Quảng Ninh: 23°C
Hải Phòng: 25°C

Chìa khóa sinh học có thể mở mọi ổ khóa

Một cặp vợ chồng người Mỹ đã gây sốt trên Tik Tok bằng việc đăng clip cho thấy họ có thể mở mọi khóa cửa trong nhà bằng một bàn tay được cấy chip.
Những tác hại khôn lường của ô nhiễm ánh sáng Bầy côn trùng có thể tạo ra điện tích lớn làm thay đổi thời tiết?
Chìa khóa sinh học có thể mở mọi ổ khóa
Con chip vi mạch điện tử đã được cấy vào bàn tay để mở mọi khóa trong nhà.

TikToker tự xưng là “người đổi mới”, Burgundy Waller (hoặc @Chipgirlhere ) đã đăng đoạn clip này lên Tik Tok trình bày chi tiết về hoạt động của các vi mạch điện tử được cấy vào bên trong bàn tay của họ.

Đoạn clip cũng cho thấy, một người phụ nữ đi qua ngôi nhà hiện đại của mình, mở khóa cửa bằng cách vẫy tay qua một bộ cảm biến.

“Tôi có một con chip trong tay dùng làm chìa khóa để mở khóa mọi thứ trong ngôi nhà của chúng tôi,” cô giải thích.

Đoạn clip này cũng cho thấy cô Waller đang mở khóa cửa ra vào bằng cách huơ huơ tay. Đó chính là "chiếc chìa khóa sinh học" cho ngôi nhà xa hoa của họ. Nó được cấy vào bên trong bàn tay, với chi phí khoảng 302 USD

Chìa khóa sinh học

Burgundy Waller sử dụng một con chip trong tay để mở khóa các cánh cửa trong nhà cô. Cô giải thích “toàn bộ ngôi nhà” được truy cập bằng con chip cấy vào bên trong bàn tay.

Người chồng công nghệ của cô, @Chipguyhere, người được cho là đã lập trình ngôi nhà của họ với con chip được cấy trong tay để mở các cửa trong ngôi nhà.

Đoạn clip còn quay cảnh người đàn ông dùng tay mở tủ. Trong clip đó, một vết sưng trên đầu bàn tay của anh ấy, có lẽ là con chip, có thể nhìn thấy rõ. “Hãy nhìn xem, bàn tay của tôi là một chiếc chìa khóa,” anh nói.

Cặp vợ chồng này đã cấy con chip này vào giữa ngón tay cái và ngón trỏ của họ vào năm 2020 để có thể mở mọi khóa trong nhà. Thậm chí, con chó họ nuôi mang tên ngộ nghĩnh “Chip Pup”.

Công nghệ "chìa khóa sinh học" này đang khá phát triển hiện nay. Cặp đôi người Mỹ này không phải là những người duy nhất cấy các con chip vào cơ thể.

BBC đưa tin hồi tháng 4 năm nay, Paul Paumen, một nhân viên bảo vệ đến từ Hà Lan, đã được cấy vào tay một con chip cho phép anh thanh toán bằng đầu đọc thẻ không tiếp xúc.

Công ty công nghệ châu Âu Walletmor vào năm 2021 đã mở liên doanh thương mại đầu tiên trong lĩnh vực thanh toán không tiếp xúc bằng cách cấy con chip vào tay. Tính đến tháng 8 năm nay, công ty này đã bán được hơn 1.000 thiết bị cấy ghép. Mức phí cho việc cấy con chip vào tay là khoảng 302 USD.

Vào năm 2018, một số công nhân Thụy Điển tại một trung tâm kỹ thuật số Epicenter đã tình nguyện cấy chip vào tay để mở cửa, vận hành máy in và mở tủ khóa lưu trữ.

Vào năm 2020, EU Factcheck báo cáo rằng, khoảng 6000 người Thụy Điển đã được cấy con chip vào người, và hiện tượng cấy chip đã đạt đến đỉnh điểm từ năm 2014 - 2016, và hiện đang có xu hướng giảm dần.

Nguồn: Chìa khóa sinh học có thể mở mọi ổ khóa

Hà Thu
https://tienphong.vn/

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Trị: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió

Quảng Trị: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió
UBND tỉnh thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan về các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của các ngành chức năng liên quan.

Khánh Hoà: Sẽ ứng dụng công nghệ xử lý rác thải tiên tiến của Hà Lan

Khánh Hoà: Sẽ ứng dụng công nghệ xử lý rác thải tiên tiến của Hà Lan
Ngày 27/3, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà tổ chức cuộc họp với Liên doanh Công ty Harvest waste B.V Vương quốc Hà Lan và Công ty Alpha Invest về giải pháp thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và công nghệ chuyển đổi rác thành năng lượng.

Bắn pháo hoa và trình diễn 3D tại Chương trình nghệ thuật 'Tây Ninh - Khúc hát tự hào'

Bắn pháo hoa và trình diễn 3D tại Chương trình nghệ thuật 'Tây Ninh - Khúc hát tự hào'
Hướng đến kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Báo Nhân Dân và tỉnh Tây Ninh sẽ phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật "Tây Ninh – Khúc hát tự hào" nhằm ôn lại lịch sử, tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân ta.

Công an Hà Nội thông tin vụ 'bốc hơi' gần 340 tỷ đồng ở Ngân hàng MSB

Công an Hà Nội thông tin vụ 'bốc hơi' gần 340 tỷ đồng ở Ngân hàng MSB
Phó Giám đốc Công an Hà Nội thông tin về vụ 'bốc hơi' trăm tỷ tại Ngân hàng MSB

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng
Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.