Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 31°C
Quảng Ninh: 24°C
Hải Phòng: 28°C

10 tỉ phú trẻ nhất thế giới năm 2023

Những người trẻ dưới 30 tuổi lọt danh sách tỉ phú của Forbes sở hữu khối tài sản khổng lồ từ việc kinh doanh hoặc thừa kế tài sản của gia đình.
Tỉ phú Trần Bá Dương: Hãy nhìn kinh nghiệm thành công của Foxconn Việt Nam có 7 tỉ phú thế giới 2022
10 tỉ phú trẻ nhất thế giới năm 2023
Từ trái qua phải: Leonardo Maria Del Vecchio, Katharina Andresen, Kevin David Lehmann. Ảnh: Tổng hợp Twitter

Theo Forbes, quá trình tích lũy tài sản thường mất nhiều năm và độ tuổi trung bình của một tỉ phú hiện nay là 65, song, không phải lúc nào cũng vậy. Dưới đây là danh sách 10 tỉ phú dưới 30 tuổi năm 2023, xếp hạng từ người trẻ tuổi nhất đến lớn tuổi nhất.

1. Clemente Del Vecchio, 18 tuổi - Giá trị tài sản ròng: 3,5 tỉ USD

Clemente là tỉ phú trẻ nhất năm nay và cũng là người thừa kế nhỏ tuổi nhất của gia đình Del Vecchio. Clemente sở hữu khối tài sản 3,5 tỉ USD nhờ Tập đoàn kính mắt Luxottica của người cha quá cố.

10 tỉ phú trẻ nhất thế giới năm 2023
Clemente Del Vecchio - tỉ phú trẻ nhất thế giới. Ảnh: Exame

“Gã khổng lồ” Luxottica của Italy đang sở hữu các thương hiệu kính mắt như Armani Exchange, Burberry, Dolce & Gabbana và Prada Eyewear.

2. Kim Jung-youn, 19 tuổi - Giá trị tài sản ròng: 1,7 tỉ USD

Kim Jung-youn được thừa hưởng cổ phần từ công ty của người cha quá cố, ông Kim Jung-ju - nhà sáng lập hãng game Nexon. Theo SCMP, ở tuổi 19 tuổi, cô Kim đã nắm giữ 30,78% cổ phần của NXC - công ty đứng sau hãng game danh tiếng Nexon, Hàn Quốc.

Mặc dù được thừa kế phần lớn cổ phần của công ty, nhưng Kim Jung-youn không phải người điều hành trực tiếp NXC. Theo Forbes, cô Kim không tham gia vào các hoạt động kinh doanh.

3. Kevin David Lehmann, 20 tuổi - Giá trị tài sản ròng: 2,3 tỉ USD

Kevin David Lehmann sở hữu tài sản thừa kế trị giá 2,3 tỉ USD từ bố - ông Guenther Lehmann. Chàng trai trẻ người Đức đã kiếm được hàng tỉ USD nhờ 50% cổ phần của mình trong chuỗi cửa hàng thuốc hàng đầu nước Đức, DM (Drogerie Markt).

4. Kim Jung-min, 21 tuổi - Giá trị tài sản ròng: 1,7 tỉ USD

Kim Jung-min là chị gái của Kim Jung-youn, cô cũng được thừa kế 1/3 tài sản của gia đình khi người cha Kim Jung-ju qua đời vào tháng 2.2022. Theo Forbes, gia đình ông Kim Jung-ju - nhà sáng lập hãng game Nexon và 2 cô con gái rất kín tiếng, không có nhiều thông tin về cuộc sống cá nhân được tiết lộ.

5. Luca Del Vecchio, 21 tuổi - Giá trị tài sản ròng: 3,5 tỉ USD

Luca Del Vecchio là con trai của Leonardo Del Vecchio và Sabrina Grossi của Tập đoàn kính mắt Luxottica. 21 tuổi, Luca Del có được khối tài sản kếch xù giống với các anh chị em của mình khi cha anh qua đời vào năm 2022. Không có nhiều thông tin về chàng trai thừa kế người Italy và không có bức ảnh nào về anh trên mạng.

6. Alexandra Andresen, 26 tuổi - Giá trị tài sản ròng: 1,5 tỉ USD

Alexandra Andresen có 42% cổ phần của công ty đầu tư Ferd, là chủ sở hữu thế hệ thứ 6 sau khi cha cô qua đời. Bên cạnh công việc kinh doanh của gia đình, người thừa kế gốc Na Uy còn là một tay đua có kinh nghiệm trên đường đua quốc tế và có tài sản ròng trị giá 1,5 tỉ USD.

7. Vương Trạch Long, 26 tuổi - Giá trị tài sản ròng: 1,4 tỉ USD

Là tỉ phú trẻ nhất châu Á, tài sản của Vương Trạch Long đến từ cổ phần trong CNNC Hua Yuan Titanium Dioxide Co. - một công ty hoá chất được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến. Ngoài ra, Vương Trạch Long cũng sở hữu cổ phần trong Lomon Billions Group - công ty sản xuất titan dioxide.

10 tỉ phú trẻ nhất thế giới năm 2023
Vương Trạch Long, tỉ phú trẻ nhất Châu Á. Ảnh: Sohu

8. Katharina Andresen, 28 tuổi - Giá trị tài sản ròng: 1,5 tỉ USD

Cùng với em gái Alexandra, Katharina sở hữu 42% cổ phần của Ferd từ người cha quá cố. Với hơn 1,5 tỉ USD Mỹ trong ngân hàng, Katharina làm việc với tư cách là nhân viên phát triển bền vững tại một công ty xây dựng có trụ sở tại Oslo, đồng thời cô là người ủng hộ quyền bình đẳng giới và LGBTQ+.

9. Leonardo Maria Del Vecchio, 28 tuổi - Giá trị tài sản ròng: 3,5 tỉ USD

Khi Leonardo Del Vecchio - người giàu thứ hai Italy qua đời vào năm ngoái, ông đã để lại hàng tỉ USD cho người vợ Nicoletta Zampillo và 6 người con. Leonardo Maria, 28 tuổi, là con trai duy nhất của ông Leonardo và vợ Zampillo. Hiện anh đang là giám đốc chiến lược của EssilorLuxottica, đồng thời giữ vị trí CEO của nhà bán lẻ kính mắt SaTlmoiraghi & Viganò.

10. Ryan Breslow, 29 tuổi - Giá trị tài sản ròng: 1,1 tỉ USD

10 tỉ phú trẻ nhất thế giới năm 2023
Ryan Breslow, tỉ phú tự thân từng bỏ học tại Đại học Stanford. Ảnh: Instagram Ryan Breslow

Ở tuổi 29, Ryan Breslow đã tự thân kinh doanh và kiếm được khối tài sản ròng trị giá 1,1 tỉ USD. Sau khi bỏ học tại Đại học Stanford, Breslow đã thành lập các công ty khởi nghiệp như nền tảng thanh toán Bolt, Love.com, Eco, Prism, The Movement…

Trên trang cá nhân Instagram, Ryan chia sẻ anh là người trân trọng sức khỏe và khởi xướng tuần làm việc 4 ngày cho 700 nhân viên của mình.

Nguồn:10 tỉ phú trẻ nhất thế giới năm 2023

Thảo Phương
laodong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 15/5/2024: Tuổi Hợi tiền bạc dư dả, tuổi Sửu chịu tác động xấu

Tử vi 12 con giáp ngày 15/5/2024: Tuổi Hợi tiền bạc dư dả, tuổi Sửu chịu tác động xấu
Xem tử vi 12 con giáp ngày 15/5/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Cổ phiếu Vingroup dẫn sóng sau "cơn sốt" xe điện

Cổ phiếu Vingroup dẫn sóng sau "cơn sốt" xe điện
Trong phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu VIC của Vingroup có lúc tăng bốc đầu gần kịch trần, trở thành cổ phiếu hoạt động tích cực nhất phiên, dẫn sóng thị trường.

Tin nhanh chứng khoán ngày 14/5: Dòng tiền nhập cuộc chậm, VN Index tăng nhẹ

Tin nhanh chứng khoán ngày 14/5: Dòng tiền nhập cuộc chậm, VN Index tăng nhẹ
Thị trường có phiên giao dịch khá thận trọng với việc VN Index chỉ tăng điểm nhẹ trên nền thanh khoản thấp. Điểm nhấn của thị trường nằm ở một số cổ phiếu vừa và nhỏ khi tiếp tục hút dòng tiền và tăng tốt. Khối ngoại bán ròng hơn 850 tỷ đồng.

Đón đầu xu hướng “du lịch ngủ”

Đón đầu xu hướng “du lịch ngủ”
Xã hội ngày càng hối hả, giấc ngủ dần trở thành thứ tài nguyên quý giá và "du lịch ngủ" hay hiểu rộng hơn là du lịch nghỉ dưỡng được dự đoán sẽ ngày càng phổ biến.

Lào Cai triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2024

Lào Cai triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2024
Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024, từ ngày 01 - 30/6/2024, Lào Cai sẽ triển khai “Tháng hành động vì môi trường” trên phạm vi toàn tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.