Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 29°C
Hải Phòng: 29°C

Anh không áp dụng quy định của EU về kiểm soát ô nhiễm sông

Chính phủ Anh sẽ không áp dụng quy định mới của EU, trong đo yêu cầu các công ty dược phẩm và mỹ phẩm trả tiền cho ô nhiễm sông.

Các nhà lập pháp ở châu Âu đã ký vào bản cập nhật chỉ thị xử lý nước thải đô thị (UWWT), nhằm thắt chặt hơn nữa các hạn chế về ô nhiễm. Theo quy định mới, nhiều thành phần từ chất thải nông nghiệp và nước thải sẽ phải được loại bỏ khỏi đường thủy. Đây cũng là lần đầu tiên EU áp dụng tiêu chuẩn đối với các chất ô nhiễm vi mô như hóa chất từ chất thải dược phẩm.

Bản cập nhật cũng giới thiệu một biện pháp quan trọng có tên là “mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất”, có nghĩa là các công ty mỹ phẩm và dược phẩm sẽ được yêu cầu đóng góp chi phí xử lý nước thải nếu chúng gây ô nhiễm hóa học.

EU nhấn mạnh quyết tâm thực hiện nguyên tắc “người gây ô nhiễm phải trả tiền”. Điều này có nghĩa là chi phí làm sạch hóa chất khỏi đường thủy sẽ được chi trả một phần bởi ngành có trách nhiệm, thay vì bằng hóa đơn nước hoặc ngân sách công.

Quy định mới sẽ yêu cầu các ngành công nghiệp gây ô nhiễm nhất phải trả ít nhất 80% chi phí cho việc loại bỏ chất ô nhiễm vi mô. EU cho biết điều này sẽ giúp các dòng sông, hồ, nước ngầm và biển trên khắp châu Âu sạch hơn.

Ông Chloe Alexander từ CHEM Trust kêu gọi Anh thực hiện các biện pháp của EU để buộc những bên gây ô nhiễm phải chịu trách nhiệm và cấm sử dụng hóa chất độc hại.

Người dân Anh không nên phải chịu các chi phí lớn để làm sạch môi trường vì sự cẩu thả trong quản lý hóa chất.

Anh không áp dụng quy định của EU về kiểm soát ô nhiễm sông
Anh và xứ Wales có thể bị tụt lại về vấn đề ô nhiễm nước, khi các khu vực khác của Vương quốc Anh áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn. Ảnh: Marvellousmaps

Anh và xứ Wales có thể bị tụt lại trong vấn đề ô nhiễm nước, vì các khu vực khác của Vương quốc Anh sẽ áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn về chất ô nhiễm vi mô. Bắc Ireland, theo khuôn khổ Windsor, cũng phải tuân thủ các cập nhật về xử lý nước thải đô thị do các yêu cầu môi trường giống như Cộng hòa Ireland.

Trong khi đó, chính phủ Scotland đề xuất áp dụng các quy định tương tự với UWWT để tiếp tục tuân thủ các tiêu chuẩn của EU và dễ dàng tái gia nhập khối hơn.

Theo ông Michael Nicholson, người đứng đầu chính sách môi trường tại Viện Chính sách Môi trường Châu Âu, cho biết: “Nếu luật cập nhật của EU về xử lý nước thải có hiệu lực trong vài tháng tới thì rất có thể đây sẽ là một bước tiến lớn trong việc giải quyết ô nhiễm từ các sản phẩm mỹ phẩm và dược phẩm xâm nhập vào sông và biển của chúng ta và gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng cũng như đời sống thủy sinh. Nó cũng sẽ mở ra một sự khác biệt đáng kể với cách tiếp cận được áp dụng để làm sạch nước thải ở Anh. Vương quốc Anh nên lưu ý và cân nhắc mạnh mẽ.”

Các quy định mới cũng sẽ đưa ra biện pháp giám sát có hệ thống đối với các hạt vi nhựa ở đầu vào và đầu ra của các nhà máy xử lý nước thải đô thị cũng như trong bùn, đồng thời sẽ giám sát “các hóa chất vĩnh viễn” như PFAS.Hiện tại Anh không có kế hoạch thực hiện bất kỳ hoạt động giám sát bắt buộc nào như vậy.

Một phát ngôn viên của chính phủ Anh nói: "Chúng tôi đã thiết lập nguyên tắc trả tiền cho người gây ô nhiễm theo luật Môi trường. Các chương trình của chúng tôi đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chuẩn của EU".

Chính phủ Anh cũng đang thực hiện biện pháp mạnh mẽ để đảm bảo người gây ô nhiễm chịu trách nhiệm, bao gồm tăng gấp bốn lần số lượng thanh tra công ty cấp nước, đầu tư 180 triệu bảng Anh để giảm thiểu sự cố tràn nước thải, và thay đổi luật để áp đặt hình phạt không giới hạn từ Cơ quan Môi trường. Điều này sẽ giúp việc xử phạt trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nguồn: Anh không áp dụng quy định của EU về kiểm soát ô nhiễm sông

An Đông (T/h)
moitruongvadothi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tin bất động sản tuần qua: Lâm Đồng rà soát các dự án tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Tin bất động sản tuần qua: Lâm Đồng rà soát các dự án tại Đà Lạt và Bảo Lộc
An Giang chấm dứt hoạt động dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng 748 tỷ đồng; Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch đô thị 437ha, Khu kinh tế Nghi Sơn; TP HCM đấu giá quyền thuê mặt bằng Tòa Resco Tower 94-96 Nguyễn Du, khởi điểm hơn 200 tỷ đồng; Long An tìm nhà đầu tư khu đô thị vốn hơn 9.292 tỷ đồng… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin ngân hàng tuần qua: Yêu cầu xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng các tổ chức tín dụng

Tin ngân hàng tuần qua: Yêu cầu xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng các tổ chức tín dụng
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải làm Quyền Tổng giám đốc; LPBank hoàn thành chuyển đổi hệ thống CoreBanking T24; Người dân bớt bỏ tiền vào ngân hàng; Tỷ giá USD/VND có thể lên 25.600 đồng trong quý II/2024 và suy yếu… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật tuần qua.

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện Nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Mở rộng diện tích rừng để khai thác trữ lượng carbon

Mở rộng diện tích rừng để khai thác trữ lượng carbon
Quảng Bình là 1 trong 6 tỉnh được lựa chọn tham gia thí điểm bán tín chỉ carbon vùng Bắc Trung Bộ theo Nghị định số 107 của Chính phủ. Địa phương này có chủ trương mở rộng diện tích rừng khai thác trữ lượng carbon thêm với cả rừng trồng, đưa trữ lượng thu được toàn tỉnh có thể lên gấp đôi...

Giá heo hơi hôm nay ngày 5/5/2024: Trung bình quanh mức 61.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 5/5/2024: Trung bình quanh mức 61.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay ngày 5/5/2024 lặng sóng ngày cuối tuần và ghi nhận trung bình quanh mức 61.000 đồng/kg.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.