Hà Nội: 31°C
Thừa Thiên Huế: 30°C
Hải Phòng: 30°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 30°C

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cơ hội để ngành du lịch bứt phá

Bà Rịa-Vũng Tàu đang nỗ lực quảng bá thương hiệu, đưa vào khai thác thêm nhiều sản phẩm mới và không ngừng xây dựng hình ảnh du lịch an toàn, có trách nhiệm với kỳ vọng sẽ mang lại sự bứt phá trong năm 2023.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo Bà Rịa-Vũng Tàu: Người làm nên đặc sản bánh quy hạt bàng Côn Đảo
Bà Rịa-Vũng Tàu: Cơ hội để ngành du lịch bứt phá
Đoàn khách Ấn Độ trải nghiệm dịch vụ ngân châm nước khoáng nóng tại Minera Hot Springs Bình Châu (huyện Xuyên Mộc).

Lan tỏa thương hiệu điểm đến

Năm 2022, Việt Nam đã được vinh danh ở hơn 40 hạng mục tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương. Việt Nam được bình chọn là “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á”. Ở cấp địa phương, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Vũng Tàu... đều nhận được các giải thưởng.

Điều này cho thấy Việt Nam đã xây dựng thương hiệu điểm đến. Việc đưa nhiều hình ảnh, video giới thiệu quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế đã giúp khách nước ngoài hình dung và hiểu hơn về văn hóa, danh thắng, con người Việt Nam.

Theo phân tích dữ liệu của Google, lượng tìm kiếm với điểm đến Việt Nam luôn ở mức cao, có thời điểm tăng trên 400% so với cùng kỳ năm trước. Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú cũng bắt đầu tăng, trong đó khách đến từ các quốc gia như Mỹ, Australia, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Canada... tìm kiếm thông tin về Việt Nam nhiều.

Thống kê của Tổng cục Du lịch cũng cho thấy, ngoài phân khúc khách truyền thống là Hàn quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia, Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Quốc, năm 2022, Việt Nam cũng ghi nhận dòng khách đa số đến từ Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia. Đặc biệt, các hãng bay, công ty lữ hành từ các nước Trung Đông, Ấn Độ cũng thực hiện nhiều chuyến khảo sát, tìm hiểu dịch vụ tại TP.Hồ Chí Minh, Phú Quốc, miền Trung và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đồng hành cùng các DN từ Ấn Độ đến khảo sát dịch vụ tại Bà Rịa-Vũng Tàu, chúng tôi nhận thấy, họ rất quan tâm đến văn hóa, lịch sử, yếu tố truyền thống, sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp trọn gói và ẩm thực.

Ông Ticku Sandeep, đại diện Yatra.com - công cụ tìm kiếm du lịch và đại lý du lịch trực tuyến của Ấn Độ - cho biết, ông rất ấn tượng với Bảo tàng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nơi đây khái quát lịch sử đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam nói chung và Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng, rồi nét văn hóa độc đáo, con người yêu lao động và bức tranh kinh tế-xã hội phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu...

“Nét phóng khoáng, rộng mở trong văn hóa miền biển và tín ngưỡng đa dạng của Bà Rịa-Vũng Tàu làm tôi hào hứng muốn trở lại nhiều lần nữa. Đặc biệt, hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp trải dọc bờ biển đủ đầy dịch vụ. Tôi tin người dân Ấn Độ cũng sẽ bị thu hút bởi điều này”, ông Ticku Sandeep đánh giá.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cơ hội để ngành du lịch bứt phá
Nhóm các DN tàu biển Singapore khảo sát Khu di tích Bạch Dinh (TP. Vũng Tàu).

Lạc quan vào tương lai

Với những yếu tố lạc quan trên, giới chuyên gia cho rằng năm 2023, không khó để du lịch Việt Nam bứt phá. Tuy nhiên, cần nâng cấp sản phẩm, đổi mới và xây dựng sản phẩm mới để tăng tính trải nghiệm, cân bằng điểm đến, lựa chọn đối tượng du khách cho phù hợp sau COVID-19.

Theo ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel chi nhánh Vũng Tàu, những kỳ nghỉ độc đáo, gây ngạc nhiên và thích thú, trải nghiệm và hòa mình khám phá một nền văn hóa hay những nét mới của một vùng đất lạ, du lịch để cân bằng sức khỏe tinh thần chắc chắn sẽ thu hút du khách. Bên cạnh đó, sau giai đoạn “bùng nổ” du lịch hậu dịch, du khách sẽ ổn định tâm lý trở lại và có xu hướng đắn đo hơn trong chi tiêu. Do đó, du khách sẽ tận dụng những chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mại khi đặt tour, dịch vụ nghỉ dưỡng. DN cần năng động bám sát nhịp đập thị trường với chiến lược sản phẩm, giá cả phù hợp.

Ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh chia sẻ, sau 9 tháng du lịch cả nước nói chung và Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng bùng nổ khách nội địa, thì 3 tháng cuối năm tình hình có vẻ trầm lắng. Ngoài nguyên nhân thói quen của người Việt thường tập trung cho giai đoạn nước rút công việc những tháng cuối năm, việc lượng khách giảm mạnh lặp lại chu kỳ mùa thấp điểm là điều người làm du lịch không mong muốn. Để xóa chu kỳ cao điểm-thấp điểm, ông Hải cho rằng, phải luôn tạo mới mẻ thông qua chuỗi sản phẩm mới và sự kiện không chỉ nội tỉnh mà còn liên tỉnh, liên vùng.

“Thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ phối hợp với 18 Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành Đông Nam bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long thành lập nhóm liên kết. Từ đó sẽ bàn bạc đưa ra định hướng về chiến lược sản phẩm, dịch vụ, sự kiện đặc sắc khai thác thế mạnh của các tỉnh, thành hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững”, ông Hải nhấn mạnh.

Năm 2023, Trung Quốc tuyên bố mở cửa biên giới, đồng nghĩa với các tuyến outbound (đưa người Việt du lịch nước ngoài) toàn thế giới đã mở. Các tour du lịch quốc tế có thể triển khai bán được ngay từ đầu năm. Song dự kiến, mùa hè sẽ bùng nổ các tuyến trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, làm thế nào để chính sách về thị thực, nhập cảnh thuận lợi nhất. Tiếp nữa là cần đẩy mạnh chiến dịch truyền thông để người dân, du khách nước ngoài biết nhiều hơn về những điểm đến hấp dẫn của Việt Nam. Điều này kỳ vọng lượng khách du lịch nước ngoài sẽ chia đều về thời gian và tăng mạnh vào cuối năm khi mùa đông đến trên toàn cầu.

Nguồn: Cơ hội để ngành du lịch bứt phá

Kim Vinh
www.baobariavungtau.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tham gia thị trường tín chỉ carbon

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tham gia thị trường tín chỉ carbon
Việt Nam đang có tiềm năng lớn về nguồn cung ứng tín chỉ carbon, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia thị trường này.

Hàn Quốc cảnh báo tuyết rơi dày bất thường vào tháng 5

Hàn Quốc cảnh báo tuyết rơi dày bất thường vào tháng 5
Hàn Quốc đã ban bố cảnh báo tuyết rơi dày tại các khu vực miền núi ở phía Bắc tỉnh Gangwon. Đây là cảnh báo tuyết hiếm thấy giữa tháng 5 ở nước này.

Tin bất động sản ngày 17/5: Gần 130 dự án tại Hải Dương chậm tiến độ

Tin bất động sản ngày 17/5: Gần 130 dự án tại Hải Dương chậm tiến độ
Hải Phòng sắp đấu giá quyền sử dụng 44 lô đất, giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng; Khởi công Cụm công nghiệp gần 20ha tại Thanh Hóa; Giao dịch bất động sản ở Lâm Đồng giảm mạnh… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tuy Hoà: Nhân rộng mô hình phân loại và ủ rác hữu cơ thành phân bón

Tuy Hoà: Nhân rộng mô hình phân loại và ủ rác hữu cơ thành phân bón
UBND TP Tuy Hòa đang triển khai nhân rộng và tiến tới phân loại rác thải tại nguồn trong cộng đồng dân cư vào cuối năm 2024.

Xây dựng Hòa Bình cần làm gì khi nặng gánh nợ, khoản phải thu chiếm hết phần lớn tài sản?

Xây dựng Hòa Bình cần làm gì khi nặng gánh nợ, khoản phải thu chiếm hết phần lớn tài sản?
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đặt ra hàng loạt kế hoạch để gỡ khó trước bối cảnh khoản phải thu chiếm hết phần lớn tài sản, khiến trích lập dự phòng lớn, nguồn vốn mất cân đối, gánh nặng nợ vay cao gấp 30 lần vốn chủ sở hữu.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.