Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 30°C
TP Hồ Chí Minh: 36°C
Quảng Ninh: 24°C
Hải Phòng: 26°C

Barcelona tái hợp Lionel Messi là một sai lầm

Lionel Messi có thể mong muốn được trở về Camp Nou, với nơi đã gắn bó với anh từ thời thơ ấu, nhưng Barcelona nên tránh cuộc tái ngộ này bằng mọi giá.
Barcelona tái hợp Lionel Messi là một sai lầm
Barcelona đã công khai ý định tái ký hợp đồng với Leo Messi. Ảnh: AFP.

Tuần trước, phó chủ tịch Barcelona, ​​ông Rafael Yuste cho biết câu lạc bộ đang thỏa thuận với Lionel Messi và người đại diện để đưa anh về Camp Nou. Chắc hẳn người hâm mộ sẽ rất hạnh phúc khi nghe thông tin này.

Messi và Barcelona đã gắn bó trong hơn 15 năm, từ khi ngôi sao người Argentina còn nhỏ, cho đến những năm tháng lẫy lừng của anh tại Camp Nou.

Năm 2021, Messi rơi nước mắt sau thương vụ chia tay gây sốc. Anh gia nhập PSG với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Nếu không gia hạn với gã nhà giàu nước Pháp, Messi sẽ rời đi dưới dạng cầu thủ tự do vào mùa hè 2023.

Nhưng việc tái kí với Messi thời điểm này có thể là quyết định sai lầm của Blaugrana.

Barcelona đã vượt qua được nỗi nhớ Messi

Bất kì sự ra đi của ngôi sao nào cũng sẽ mở ra một kỉ nguyên mới cho câu lạc bộ, như câu chuyện của Pierre-Emerick Aubameyang tại Arsenal, hay việc Cristiano Ronaldo rời Manchester United và Real Madrid.

Messi, dù mang đến những ảnh hưởng tích cực ở Barca, cũng không ngoại lệ. Sau khi Messi rời đi, Barca phải chật vật để tìm lại bản sắc của mình. Bi kịch đó kéo theo những cuộc chia tay với các tên tuổi lớn, như huấn luyện viên Ronald Koeman, chủ tịch Josep Bartomeu hay Antoine Griezmann. Chỉ trong một thời gian ngắn, tất cả những thất bại và sai lầm của câu lạc bộ được phơi bày.

Barcelona cũng tự làm khó mình khi kí hợp đồng với một loạt cầu thủ không phù hợp như Aubameyang, Memphis Depay, Ferran Torres, Luuk de Jong. Họ cũng suýt sa thải Xavi sau khi bị loại khỏi Europa League.

Nhưng bây giờ, sau gần hai năm, Barca đã tiến bộ hơn. Những bản hợp đồng mới sắc sảo, kết hợp với các tài năng trẻ từ học viện, đã giúp Blaugrana leo lên vị trí dẫn đầu La Liga.

Dự án mới ở Camp Nou đang dần khởi sắc, và không có gì đảm bảo một chân sút đã 36 tuổi như Messi sẽ không cản trở con đường thành công của câu lạc bộ. Phải thừa nhận rằng sự tồn tại của ngôi sao số 1 ngày đó đã bị thay thế.

Blaugrana nên hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

Messi là sự phù hợp không hoàn hảo

Barcelona của hiện tại là một đội hình trẻ trung, chăm chỉ và không ngừng tiến bộ. Họ có vài cá nhân đạt đẳng cấp thế giới, dù không có một siêu sao thực thụ.

Nhưng có lẽ chính điều đó lại đưa Barca đi xa như bây giờ. Các cầu thủ đều sẵn sàng thử những vị trí mới lạ, hi sinh lợi ích của mình vì tập thể.

Jules Kounde, một trung vệ có tiếng, đã chuyển sang đá cánh phải dù không thích vai trò này. Pedri và Gavi thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau ở hàng tiền vệ, mặc dù sở trường là box-to-box. Ousmane Dembele đang chơi ổn định ở cánh phải cũng chuyển sang cánh trái để nhường chỗ cho Raphinha - một cầu thủ thuận chân trái.

Barca đã cố gắng hết sức để khỏa lấp sự thiếu vắng của huyền thoại câu lạc bộ và tiến lên. Vậy tại sao bây giờ họ lại quay trở về điểm xuất phát? Dù biết rằng Messi vẫn còn có thể cống hiến nhiều điều cho Blaugrana, anh không ích kỉ như một số siêu sao khác, nhưng cấu trúc tấn công của Xavi hiện đã ổn định.

Hàng tiền vệ 4 người bao gồm Gavi, Pedri, De Jong và Sergio Busquets được cho là một bước đột phá chiến thuật. Họ đã đánh bại Real Madrid và chỉ thua 1 trận từ khi điều chỉnh theo cách này.

Đó là một sự cân bằng lí tưởng. Gavi và Pedri chạy và làm vai trò sáng tạo; De Jong tắc bóng và kiến tạo; Busquets, người dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ phòng ngự, thu hồi bóng.

Và bây giờ, một trong 4 người đó sẽ phải ngồi dự bị để nhường cho Messi. Busquets nhiều khả năng sẽ được giữ lại, vậy Pedri, Gavi hay De Jong sẽ phải từ bỏ suất đá chính của mình?

Barcelona tái hợp Lionel Messi là một sai lầm
Đội hình Xavi đã tìm được một sơ đồ phù hợp. Ảnh: AFP

Xavi chắc chắn phải có kế hoạch nếu Messi đến Camp Nou. Nhưng ông đã dành 18 tháng để tìm ra công thức đúng, và giờ có thể phải dỡ bỏ tất cả.

Ngoài ra, tài chính cũng là một vấn đề đáng nói. Chủ tịch La Liga, Javier Tebas, đã khẳng định Barca sẽ không thể thực hiện các động thái chuyển nhượng vào mùa hè này.

Barca sẽ cần thêm nhiều nhà tài trợ và giải phóng một khoản tiền lớn trong ngân sách để trả lương cho tân binh. Hàng loạt đợt cắt giảm lương cũng đã diễn ra như trường hợp của Jordi Alba, Sergi Roberto hay Gerard Pique, nhưng không giải quyết được vấn đề này.

Nếu không thể tìm ra giải pháp, Barca không nên ưu tiên Messi. Barcelona vẫn cần phải đăng kí Ronald Araujo và Gavi vào danh sách đội hình chính thức mùa sau và trao cho họ những bản hạn hợp đồng đãi ngộ cao hơn.

Nếu Xavi cầm tiền trong tay, thì Messi không phải là cầu thủ mà Barcelona cần nhất.

Barcelona tái hợp Lionel Messi là một sai lầm
Xavi cần ưu tiên bổ sung các vị trí khác chứ không phải tiền vệ. Ảnh: AFP

Messi có rất nhiều khoảnh khắc mang tính biểu tượng, những bàn thắng ngoạn mục và những kỉ lục vô tiền khoáng hậu. Barcelona có thể nhìn vào những kí ức cùng Messi, nhớ về những khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau. Nhưng họ không cần đưa Lionel Messi trở lại.

Tình yêu đó, vẫn tuyệt vời như nó vốn có, và tốt nhất là cất giữ nguyên vẹn như một phần của lịch sử.

Nguồn: Barcelona tái hợp Lionel Messi là một sai lầm

Chi Trần
laodong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon

Tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon
Ngày 2/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-TTg về tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon.

Cục Thủy lợi dự báo hạn hán, thiếu nước sẽ kết thúc ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ từ giữa tháng 5

Cục Thủy lợi dự báo hạn hán, thiếu nước sẽ kết thúc ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ từ giữa tháng 5
Theo dự báo của Cục Thủy lợi, tại khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, tình trạng hạn hán, thiếu nước năm 2024 dự kiến sẽ kết thúc từ khoảng giữa tháng 5.

Kiên Giang: Hơn 370ha rừng bị cháy

Kiên Giang: Hơn 370ha rừng bị cháy
Liên quan vụ cháy rừng ở xã Vĩnh Phú (huyện Giang Thành, Kiên Giang), UBND tỉnh Kiên Giang đã thống kê có hơn 370ha rừng bị cháy. Trong đó, có khoảng 71ha rừng phòng hộ.

Quảng Ninh: Sớm trở thành trung tâm kinh tế biển

Quảng Ninh: Sớm trở thành trung tâm kinh tế biển
Quảng Ninh có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế biển. Chính vì vậy, thời gian qua, tỉnh đã luôn chú trọng đầu tư các nguồn lực, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành một trung tâm kinh tế biển bền vững của cả nước trên cơ sở phát triển du lịch - dịch vụ kết nối khu vực và quốc tế.

Kiểm soát chất lượng nguồn nước trong nuôi trồng thủy sản

Kiểm soát chất lượng nguồn nước trong nuôi trồng thủy sản
Đồng Nai là tỉnh có diện tích mặt nước lớn nhất vùng Đông Nam bộ với nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển nuôi trồng thủy sản. Nhằm khai thác hiệu quả lợi thế trên, địa phương này triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ ô nhiễm môi trường nhất là nguồn nước tại các vùng nuôi trồng thủy sản.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.