Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Bến Tre: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Agribank

Ngày 17-9-2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) về một số nội dung liên quan đến hoạt động của Agribank và các chương trình hợp tác.
Bến Tre: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Agribank
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi làm việc.

Thành phần tham dự, gồm: Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Thanh Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đoàn Văn Đảnh, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh huỳnh Quang Triệu, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Phía Agribank có Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Việt Nam Phạm Đức Ấn cùng các thành viên Hội đồng thành viên, Ban điều hành, các ban trụ sở chính, Văn phòng đại diện khu vực Tây Nam Bộ.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Vũ Hồng Dụ cho biết: Trong những năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh hoạt động kinh doanh không ngừng gặt hái được những thành quả cao được Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo địa phương công nhận. Để có được thành quả đó, Agribank Chi nhánh tỉnh trân quý sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện từ Hội đồng thành viên, lãnh đạo Agribank và lãnh đạo Bến Tre.

Hoạt động kinh doanh của Agribank Chi nhánh tỉnh giai đoạn 2017 - 2022 có bước phát triển vượt bậc so với giai đoạn trước đây. Quy mô hoạt động của Chi nhánh đến ngày 31-8-2022 tăng gấp 2 lần so với năm 2016. Trong đó, có quy mô nguồn vốn tăng gấp 2,1 lần, với mức tăng trưởng bình quân hàng năm 17%. Quy mô đầu tư tín dụng tăng gấp 1,9 lần với mức tăng trưởng bình quân hàng năm 14,5%. Agribank Chi nhánh tỉnh luôn giữ vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước có quy mô hoạt động lớn nhất trên địa bàn, giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn tại địa phương.

Từ đầu năm 2022 đến ngày 31-8-2022, Agribank Chi nhánh tỉnh triển khai thực hiện việc huy động vốn, công tác tín dụng đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Ngoài ra, Agribank Chi nhánh tỉnh còn quan tâm triển khai thực hiện các chương trình tín dụng trọng điểm như: Tín dụng ưu đãi hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, tín dụng cho vay qua tổ vay vốn, cho vay theo chuỗi liên kết giá trị; cho vay thực hiện chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Chi nhánh tỉnh rất quan tâm và luôn đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội. Tổng số tiền dành cho công tác an sinh xã hội tại địa phương trong giai đoạn 2017 - 2022 là 27,3 tỷ đồng. Riêng trong năm 2022, đến ngày 31-8-2022, Agribank Chi nhánh tỉnh đã thực hiện công tác an sinh xã hội, với số tiền 2,9 tỷ đồng, chưa bao gồm khoản chi phí an sinh xã hội 5 tỷ đồng đã được TSC phê duyệt. Agribank tập trung vào các hoạt động chính như: Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho người nghèo và đối tượng chính sách, tài trợ xe cứu thương, tài trợ thiết bị dạy và học cho ngành giáo dục và tài trợ cho công tác phòng chống dịch Covid tại địa phương.

Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Vũ Hồng Dụ kiến nghị: UBND tỉnh sớm ban hành quyết định công nhận chính thức vùng 4 ngàn ha nuôi tôm nước lợ ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh để người dân và doanh nghiệp được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định hiện hành. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các sở, ban ngành, UBND các huyện, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn áp dụng triệt để các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong các hoạt động liên quan, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Qua đó, từng bước đưa việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt trở thành thói quen của người dân trên địa bàn.

Bến Tre là địa phương có nền kinh tế còn chậm phát triển trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long; số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách còn rất nhiều. Vì vậy, Agbank Chi nhánh tỉnh đề nghị, TSC duy trì chi phí tài trợ an sinh xã hội tại địa phương ở mức 5 tỷ đồng/năm để hỗ trợ địa phương chăm lo cho hội nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn theo tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được quán triệt đến cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp và các tổ chức đoàn thể xã hội tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tỉnh đánh giá cao đóng góp của Agbank Chi nhánh tỉnh trong thời gian qua vào phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội của tỉnh. Hiện UBND tỉnh đã phê duyệt vùng nuôi tôm công nghệ cao là điều kiện thuận lợi để người nuôi tôm trong vùng dự án được tiếp cận vốn vay từ các ngân hàng, trong đó có Agribank Chi nhánh tỉnh. Agribank quan tâm hỗ trợ vốn vay cho các thành viên của các hợp tác xã đã được củng cố, hoạt động vững mạnh. Agribank đẩy mạnh cho vay vốn qua tổ vay vốn, góp phần đẩy lùi tín dụng đen. Agribank quan tâm xây dựng sản phẩm tín dụng riêng cho hợp tác xã, góp phần vào sự phát triển bền vững của hợp tác xã. Bến Tre có nhu cầu vốn vay khá lớn, Agribank quan tâm zoom thêm nguồn vốn cho tỉnh…

Bến Tre: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Agribank
Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn phát biểu tại buổi làm việc.

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Trung ương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn cho rằng: Agribank luôn quan tâm, tập trung nguồn vốn cho vay vào lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn cũng như hiện thực hóa các chủ trưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ của của tỉnh. Agribank luôn góp sức vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bến Tre còn tiềm năng phát triển và Agribank Chi nhánh tỉnh có mức tăng trưởng tốt là điều kiện để Agribank tăng nguồn vốn cho vay. Agribank cam kết dùng nguồn lực để góp phần cùng tỉnh hiện thực hóa các chủ trương trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội.

Bến Tre: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Agribank
Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thông tin khái quát đến đoàn công tác về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, các tiềm năng và lợi thế của tỉnh. Tuy nhiên, do những đặc điểm về địa lý, hệ thống giao thông của Bến Tre hiện còn nhiều hạn chế. Trên địa bàn tỉnh cần kinh phí đầu tư lớn so với các tỉnh trong khu vực. Bên cạnh đó, Bến Tre cũng là tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu, nước mặn xâm nhập sâu vào đất liền…

Trong thời gian tới, tỉnh đã xác định chiến lược phát triển để khai thác tối đa lợi thế của địa phương gắn với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là TP. Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh đầu tư phát triển hệ thống giao thông thuỷ, bộ; các tuyến giao thông động lực để tăng cường kết nối vùng là cầu Rạch Miễu và tuyến động lực ven biển. Trong đó, lấy phát triển giao thông làm trọng điểm để kéo theo sự phát triển của các loại hình kinh tế khác.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đánh giá cao hoạt động của Agribank Chi nhánh tỉnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của Bến Tre. Mong Agribank Chi nhánh tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư tín dụng, đa dạng sản phẩm dịch vụ cho vay, cho vay đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, các công trình trọng điểm của tỉnh, phát triển tam nông; thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; chương trình giảm nghèo bền vững…

Bến Tre: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Agribank
Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ trao quà lưu niệm cho Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Phạm Đức Ấn.
Bến Tre: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Agribank
Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm

Bến Tre có truyền thống cách mạng, đóng góp lớn cho cả nước. Hiện tỉnh có số mẹ Việt Nam anh hùng đứng thứ 2 cả nước (sau Quảng Nam) và anh hùng liệt sĩ đứng thứ 2 cả nước (sau Thái Bình) nên rất cần sự đồng hành của các tổ chức và cá nhân, trong đó có Agribank trong thực hiện an sinh xã hội…

Nguồn: Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Agribank

Tr.Quốc
baodongkhoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Nam: Phát hiện vết nứt sâu trên núi, khẩn cấp sơ tán 1 thôn

Quảng Nam: Phát hiện vết nứt sâu trên núi, khẩn cấp sơ tán 1 thôn
Sáng 20/9, Trung tá Lương Tất Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đắc Pring, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền địa phương cùng cán bộ chiến sĩ biên phòng vừa tổ chức sơ tán khẩn cấp 11 hộ/41 nhân khẩu của thôn 56B, xã Đắc Pre đến nơi an toàn.

Quân đội huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ ứng phó với bão số 4

Quân đội huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ ứng phó với bão số 4
Sau khi bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, quân đội đã huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ và 5.442 phương tiện chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Quảng Bình chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Quảng Bình chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành văn bản số 1697/UBND-KT chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trong thời gian giao mùa trên địa bàn.

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông
NHCSXH tạm dừng thu lãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng ACB; Tận dụng AI và Gen AI để tối ưu hóa quản lý dữ liệu ngân hàng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 20/9: Đồng Nai gỡ vướng cho 130 dự án bất động sản

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 20/9: Đồng Nai gỡ vướng cho 130 dự án bất động sản
Bảng giá đất mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu tăng mạnh; Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Loạt dự án nhà ở xã hội tại Ninh Bình vướng giải phóng mặt bằng… là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.