Hà Nội: 31°C
Thừa Thiên Huế: 30°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 28°C
Hải Phòng: 30°C

Black Friday: Khó cưỡng vì khuyến mãi mạnh

Cơ hội kinh doanh dịp Black Friday năm nay còn kéo dài đến ngày thứ hai Cyber Monday. Trong khi tâm lý người tiêu dùng sẵn sàng chờ đợi đến phút cuối để chốt được giá hời.
Trước Black Friday, tiệm thời trang ồ ạt giảm giá hàng tồn kho, lỗi mốt Cơ hội "vàng" mua sắm Black Friday 2023 là ngày nào?
Black Friday: Khó cưỡng vì khuyến mãi mạnh
Nhân dịp Black Friday nhiều của hàng giảm giá mạnh thu hút khách hàng doanh thu tăng mạnh - Ảnh: N.BÌNH

Ngày 25-11, do cuối tuần và cũng là dịp Black Friday, các trung tâm thương mại lớn trong TP.HCM như Saigon Center, Vincom Center (quận 1), Landmark 81 (Bình Thạnh), Estella Place (TP Thủ Đức) tiếp tục đón lượt khách đông đúc đến vui chơi, mua sắm.

Giảm giá mạnh, khách tăng chi tiêu

Bãi đỗ xe đã có những lúc chật cứng, các gian hàng, thương hiệu trong những trung tâm thương mại này đồng loạt tung chương trình khuyến mãi, giảm giá dịp Black Friday. Trên các tuyến đường Nguyễn Trãi (quận 5), Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng (quận 1)... các cửa hàng quần áo, giày dép cũng áp dụng mức giảm từ 10 - 70% có khá đông người đến tìm hàng giảm giá.

Có mặt tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1) trưa 25-11, chị Trần Minh Hòa (30 tuổi) hào hứng ghé từng cửa hàng thời trang, túi xách... có mức giảm sâu từ 50 - 80%. "Mình thích cảm giác đi lựa chọn, thay thử đồ trước khi mua", chị Hòa chia sẻ chị đã săn được một chiếc túi đeo chéo màu tím hoa oải hương "hottrend" 2023 từ thương hiệu Lyn giá 2 triệu đồng giảm 50% chỉ còn hơn 1 triệu đồng.

Trong khi đó tại trung tâm mua sắm Estella Place (TP Thủ Đức), những dòng chữ "Siêu giảm giá", "Black Friday giảm 60 - 70%"... cũng hấp dẫn nhiều người mua sắm chi tiêu.

Nhiều chuỗi bán lẻ, cửa hàng cho biết doanh số các cửa hàng đã tăng mạnh. Nhiều thương hiệu đã ghi nhận kết quả vượt mức kỳ vọng từ nhóm hàng thời trang, gia dụng, nội thất nhà cửa đến hàng xa xỉ hơn như nữ trang, thiết bị công nghệ... Một số kệ hàng của quầy gia dụng, thời trang bị trống vì khách hàng săn sạch trong ngày Black Friday.

Đại diện chuỗi Muji Việt Nam phấn khởi cho biết đã khuyến mãi từ trước ngày Black Friday một tuần và đến nay kết quả đã cao hơn mức kỳ vọng. Hơn 200 mặt hàng giảm giá với mức giảm sâu nhất từ trước đến nay đã thu hút đông đúc khách hàng đến mua sắm và chốt đơn trong những ngày qua.

"Chúng tôi đã chạy khuyến mãi sớm, mức giá giảm đúng kỳ vọng mong chờ của khách, số lượng mặt hàng giảm giá lớn... có thể là những yếu tố giúp lễ hội mua sắm Black Friday thắng lớn", vị này cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 25-11, bà Lê Thụy Trúc Ngữ - giám đốc marketing Vạn Hạnh Mall - cũng cho rằng chất lượng khuyến mãi kéo khách hàng đến các trung tâm mua sắm. Lượng khách ghé Vạn Hạnh Mall trong giai đoạn triển khai Black Friday lên đến 30.000 lượt khách/ngày, cao hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn khoảng 20% so với ngày thường.

Trong hai ngày cuối tuần, ước tính lượng khách tiếp tục tăng và đạt cao điểm khoảng 40.000 lượt trong ngày 26-11 nhờ các chương trình khuyến mãi, tặng quà, ca nhạc giải trí.

Cơ hội của khuyến mãi thực chất

Theo các nhà bán lẻ, tâm lý của người tiêu dùng năm nay "là chờ đợi mức giảm tốt nhất" mới mua hàng và chọn lựa kỹ. Họ không còn mua sắm tùy hứng, những cửa hàng đông đúc khách đa phần là các thương hiệu có tiếng, khách nắm rõ mức giá bán trong năm và Black Friday là cơ hội để họ "chốt đơn" với mức giá tốt. Đặc biệt sự gia tăng của mua sắm trực tuyến giúp cho thời gian diễn ra sự kiện dài hơn nhờ sự ra đời của cơn sốt Cyber Monday.

Giám đốc một nhãn hàng thời trang lớn cho biết chỉ hai năm trước, người tiêu dùng còn xếp hàng dài, thậm chí xí chỗ từ giữa đêm hoặc họ đến những cửa hàng mua sắm một cách điên cuồng, thì năm nay tình trạng đông đúc, chen lấn chỉ diễn ra ở một số nơi.

Tuy vậy, các nhà kinh doanh luôn có cách để "thôi thúc" người tiêu dùng mua sắm, chi tiêu. Người tiêu dùng săn hàng giảm giá luôn có và câu chuyện của nhà bán lẻ phải đưa ra những mức giảm giá thật và biết cách làm bất ngờ để người tiêu dùng thích thú tiêu tiền.

Chẳng hạn chuỗi cửa hàng nội thất ở đường Song Hành, TP Thủ Đức áp dụng chương trình khách được mua một món hàng bất kỳ trong ngày Black Friday với giá giảm 50%. Chị Hoàng Anh, ngụ quận 7, cho biết dù không dành ngân sách mua sắm nội thất trong dịp này, nhưng chương trình khuyến mãi quá hấp dẫn để cưỡng lại và chị đã sắm bộ sofa mẫu mới với giá giảm 50%.

Hay cách thức phổ biến của nhiều trung tâm mua sắm trong Black Friday năm nay là bên cạnh tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi cực khủng, họ còn dành thêm ưu đãi trúng thưởng 100% cho các hóa đơn từ 2 triệu đồng nhằm khuyến khích khách mạnh tay mua sắm. Một số cửa hàng tạo tâm lý "vội vàng" chốt deal cho khách hàng với dòng quảng cáo "Cơ hội duy nhất trong ngày 24-11", cam kết "Không thể giảm hơn nữa"...

Ông Nguyễn Anh Đức, chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ, cho rằng kinh tế khó khăn cũng là "phễu lọc" hiệu quả cho những chương trình khuyến mãi. Chỉ có giảm giá thực chất, hàng đảm bảo chất lượng mới thuyết phục được người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn.

Sức nóng Black Friday không còn như xưa

Theo dữ liệu từ Social Heat - nền tảng thu thập và thống kê dữ liệu mạng xã hội thuộc YouNet Media - cho thấy chủ đề Black Friday năm nay vẫn chiếm trọn top 1 social trend ranking (BXH các chủ đề hot trên mạng xã hội) nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, sức nóng và thảo luận và tương tác chỉ bằng nửa, người dùng ít quan tâm hơn so với các năm.

Chị Hoàng Thùy Trang (23 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) chia sẻ cuối tuần chị vẫn lượn trung tâm thương mại để "ngó" đồ giảm giá nhưng chỉ xem cho vui chứ không mua vì chẳng còn "lúa". "So với săn sale trực tiếp, mình thích săn sale online hơn offline vì giá rẻ hơn lại không phải chen lấn, chờ đợi, xếp hàng", chị Trang so sánh.

Theo chị Trang, săn sale online ngoài được áp mã giảm giá từ nhãn hàng còn được sử dụng mã giảm giá từ sàn, từ ví điện tử liên kết... nên tính ra một đơn được giảm giá tới 2 - 3 lần, tiện lợi. "Năm ngoái mình vẫn ngóng Black Friday nhưng năm nay phải tới sát ngày mình mới chợt nhớ tới ngày lễ", chị Trang nói.

Tuy nhiên, không ít bạn trẻ cho hay dù đã "săn sale" quanh năm trên sàn thương mại điện tử nhưng vẫn không cưỡng lại được sức hút của Black Friday. Với họ, mua sắm và tận hưởng không khí sôi động tại trung tâm thương mại có cảm giác cùng niềm vui rất khác.

Sức nóng Black Friday không còn như xưa

Theo dữ liệu từ Social Heat - nền tảng thu thập và thống kê dữ liệu mạng xã hội thuộc YouNet Media - cho thấy chủ đề Black Friday năm nay vẫn chiếm trọn top 1 social trend ranking (BXH các chủ đề hot trên mạng xã hội) nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, sức nóng và thảo luận và tương tác chỉ bằng nửa, người dùng ít quan tâm hơn so với các năm.

Chị Hoàng Thùy Trang (23 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) chia sẻ cuối tuần chị vẫn lượn trung tâm thương mại để "ngó" đồ giảm giá nhưng chỉ xem cho vui chứ không mua vì chẳng còn "lúa". "So với săn sale trực tiếp, mình thích săn sale online hơn offline vì giá rẻ hơn lại không phải chen lấn, chờ đợi, xếp hàng", chị Trang so sánh.

Theo chị Trang, săn sale online ngoài được áp mã giảm giá từ nhãn hàng còn được sử dụng mã giảm giá từ sàn, từ ví điện tử liên kết... nên tính ra một đơn được giảm giá tới 2 - 3 lần, tiện lợi. "Năm ngoái mình vẫn ngóng Black Friday nhưng năm nay phải tới sát ngày mình mới chợt nhớ tới ngày lễ", chị Trang nói.

Tuy nhiên, không ít bạn trẻ cho hay dù đã "săn sale" quanh năm trên sàn thương mại điện tử nhưng vẫn không cưỡng lại được sức hút của Black Friday. Với họ, mua sắm và tận hưởng không khí sôi động tại trung tâm thương mại có cảm giác cùng niềm vui rất khác.

Nguồn:Black Friday: Khó cưỡng vì khuyến mãi mạnh

N.Bình
tuoitre.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngọc Trinh nói gì về chuyện có chồng?

Ngọc Trinh nói gì về chuyện có chồng?
Chuyện đời tư của Ngọc Trinh luôn là chủ đề được cư dân mạng quan tâm.

Lấy ý kiến về quy định kỹ thuật và đơn giá thu gom, xử lý CTR sinh hoạt

Lấy ý kiến về quy định kỹ thuật và đơn giá thu gom, xử lý CTR sinh hoạt
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất nhiều phương án để các địa phương lựa chọn giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế. Trong đó, định mức kinh tế kỹ thuật về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải thứ cấp phát sinh như nước rỉ rác, khí thải từ lò đốt chất thải rắn sinh hoạt... được lồng ghép vào định mức kinh tế kỹ thuật của cơ sở xử lý.

Cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở EU

Cơ sở hạ tầng khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở EU
Nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) là một cách để đa dạng hóa các nhà cung cấp và tuyến đường mà EU đang sử dụng để có được khí đốt tự nhiên.

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tham gia thị trường tín chỉ carbon

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tham gia thị trường tín chỉ carbon
Việt Nam đang có tiềm năng lớn về nguồn cung ứng tín chỉ carbon, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia thị trường này.

Hàn Quốc cảnh báo tuyết rơi dày bất thường vào tháng 5

Hàn Quốc cảnh báo tuyết rơi dày bất thường vào tháng 5
Hàn Quốc đã ban bố cảnh báo tuyết rơi dày tại các khu vực miền núi ở phía Bắc tỉnh Gangwon. Đây là cảnh báo tuyết hiếm thấy giữa tháng 5 ở nước này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.