Hà Nội: 30°C
Thừa Thiên Huế: 26°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 28°C

Bức tranh quản trị tài chính tổng thể cuối năm 2023 cho doanh nghiệp

Để đồng hành và phát triển cùng các khách hàng doanh nghiệp, Techcombank đã đầu tư rất lớn vào các nền tảng công nghệ, chuyển đổi hệ thống nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách chủ động, kịp thời.
Bức tranh quản trị tài chính tổng thể cuối năm 2023 cho doanh nghiệp

Khi là doanh nghiệp rồi mới thấy cái khó của doanh nghiệp. Đó là câu mà nhiều người bật lên khi đứng ở vai doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ đang đối diện nhiều thách thức sau đại dịch. Chính vì vậy, sự đồng hành của ngân hàng sẽ là một trợ lực không thể thiếu để họ vực dậy với 1 góc nhìn tài chính tổng thể hơn.

Từ cuộc trao đổi với ông Bùi Hải Hội - Giám đốc khách hàng doanh nghiệp Miền Bắc, Techcombank cho thấy một cách tiếp cận để ngân hàng tiếp tục khẳng định sự đồng hành của nhà băng này trong hành trình 30 năm vượt trội cùng khách hàng doanh nghiệp - “Điểm đến của chúng tôi là giải quyết bài toán tổng thể và gia tăng trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp”

PV: Xin ông chia sẻ bước đi của Techcombank trên hành trình đồng hành cùng doanh nghiệp vượt trội hơn mỗi ngày?

Ông Bùi Hải Hội: Thực tế cho thấy một sự thay đổi hành vi của từng con người và tư duy của doanh nghiệp sau đại dịch. Để đồng hành và phát triển cùng các khách hàng doanh nghiệp, Techcombank đã đầu tư rất lớn vào các nền tảng công nghệ, chuyển đổi hệ thống nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách chủ động, kịp thời và thuận tiện. Không chỉ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ mới mẻ, ngày càng nhiều giải pháp được chúng tôi tích hợp trên nền tảng Ngân hàng số Techcombank Business của khách hàng doanh nghiệp.

Mô hình kinh doanh khác biệt và khó sao chép của chúng tôi trung thành với phương châm khách hàng là trọng tâm và chọn lối đi riêng để phục vụ khách hàng doanh nghiệp. Bắt đầu từ sự thấu hiểu nhu cầu đến phục vụ từng phân khúc với đặc thù riêng, Techcombank xây dựng giải pháp, gói giải pháp phù hợp. Đích đến của chúng tôi là giải quyết bài toán tổng thể và gia tăng trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp.

Từ các giải pháp về nguồn vốn cho đến các công cụ tài chính được đầu tư nền tảng mạnh mẽ, Techcombank đã đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt trội cùng nhau” trong 30 năm qua.

Bức tranh quản trị tài chính tổng thể cuối năm 2023 cho doanh nghiệp
Ông Bùi Hải Hội - Giám đốc khách hàng doanh nghiệp Miền Bắc, Techcombank

PV: Một trong những vấn đề sống còn của doanh nghiệp là nguồn vốn, đặc biệt vốn lưu động. Vậy Techcombank giải quyết bài toán này như thế nào?

Ông Bùi Hải Hội: Trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nguồn vốn giống như máu để nuôi cơ thể. Hiểu được các khó khăn mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi tiếp cận nguồn vốn để phục vụ hoạt động kinh doanh, Từ sau đại dịch Covid -19, Techcombank đã sử dụng các dữ liệu trên Data lake, phân tích, đánh giá nhu cầu về tài chính của khách hàng và chủ động phê duyệt trước các hạn mức tín dụng dành cho khách hàng nhằm mang lại sự yên tâm cho chủ doanh nghiệp về nguồn vốn kinh doanh. Dựa vào lịch sử tín dụng và dữ liệu, Techcombank có thể phê duyệt tín chấp 100% cho doanh nghiệp ngay khi cần.

Đặc biệt Techcombank liên tục triển khai các gói hỗ trợ tín dụng với những giải pháp toàn diện về vốn, lãi suất, cơ cấu nợ và thủ tục. Theo đó, bên cạnh các gói hỗ trợ lãi suất 2%, Techcombank cũng thực hiện giảm thêm 0,5% lãi suất cho các khoản vay hiện hữu từ cuối tháng 5/2023, với tổng số dư nợ vay gần 51.000 tỷ đồng. Mới đây, ngân hàng tiếp tục triển khai thêm chương trình ưu đãi đặc biệt với các gói vay lãi suất chỉ từ 6.5%/năm.

Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi liên tục cải tiến, nâng cấp các giải pháp dành cho khách hàng. Từ tháng 3/2023 chúng tôi đã có thể cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp SME các khoản hạn mức tín dụng, giải ngân hoặc phát hành bảo lãnh online. Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động sử dụng chỉ với vài thao tác trên nền tảng giao dịch của Techcombank Business là nhu cầu vốn của khách hàng có thể được đáp ứng mà không cần phải tới ngân hàng.

PV: Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu và cũng giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí, là ngân hàng tiên phong số hóa, Techcombank đã đồng hành cùng doanh nghiệp như thế nào?

Ông Bùi Hải Hội: Trên hành trình chuyển đổi và nâng cấp các giải pháp số, chúng tôi luôn có chuyên gia tư vấn tài chính đồng hành cùng các khách hàng doanh nghiệp trong từng lĩnh vực để tư vấn doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các giải pháp số của ngân hàng và cách sử dụng hiệu quả.

Khi càng có nhiều khách hàng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ số của chúng tôi thì các chi phí trên mỗi khách hàng càng giảm, nên chúng tôi tiếp tục chủ động miễn giảm nhiều hơn các phí liên quan đến giao dịch cho khách hàng doanh nghiệp khi giao dịch với Techcombank. Điều này cũng giúp cho khách hàng của chúng tôi tối ưu được chi phí hoạt động.

Để gia tăng lợi ích và trải nghiệm cho doanh nghiệp, chúng tôi cũng đã và đang hợp tác thêm nhiều đối tác, nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới để giúp cho các khách hàng của chúng tôi có nhiều sự lựa chọn các giải pháp số phù hợp với nhu cầu chuyển đổi số theo đặc thù từng lĩnh vực ngành nghề.

Theo đó, Techcombank đẩy mạnh kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ như thanh toán phí C/O, hạ tầng cảng biển, phí hải quan, nộp thuế, cũng như hợp tác chiến lược với MISA tặng khách hàng các gói dịch vụ liên quan đến chuyển đổi số như: chữ ký số, hóa đơn điện tử, phần mềm kế toán, phần mềm quản trị…

Một trong những vai trò quan trọng của chúng tôi là tư vấn quản trị hiệu quả tài chính, dòng tiền của doanh nghiệp. Chính vì vậy, không chỉ cho vay hay tối ưu hóa chi phí, chúng tôi đưa ra giải pháp tối ưu hóa hiệu quả các nguồn tiền nhàn rỗi hoặc chưa sử dụng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tối ưu lợi tức với giải pháp mới của chúng tôi đó là Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc Online, chỉ mất chưa đầy 1 phút giao dịch trên Ngân hàng số Techcombank Business để khoản tiền sinh lời tới 4,75%/năm mà vẫn có thể rút bất kể lúc nào khi doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng, bảo toàn mức lãi suất được hưởng.

PV: Trong thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp số hóa đến cho Khách hàng doanh nghiệp như thế nào?

Ông Bùi Hải Hội: Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank tiếp tục cải tiến để trải nghiệm của khách hàng tốt hơn nữa và đương nhiên là các giải pháp và tính năng mới sẽ liên tục được cập nhật. Từ những tính năng Ngân hàng số đang triển khai, Techcombank sẽ tiếp tục cung cấp giải pháp phát hành L/C online với các khách hàng có hoạt động xuất nhập khẩu. Chúng tôi đang kết nối với nhiều đối tác hơn để cung cấp các giải pháp tín dụng, quản trị dòng tiền cho các doanh nghiệp thậm chí chưa phải là khách hàng của Techcombank.

Sự gắn kết và tạo giá trị cộng thêm cho khách hàng luôn là điều chúng tôi quan tâm. Nền tảng công nghệ hiện nay của Techcombank cho phép chúng tôi xây dựng các chương trình ghi nhận và tưởng thưởng theo thời gian thực cho các khách hàng sử dụng dịch vụ của Techcombank. Giải pháp này sẽ sớm được đưa đến cho khách hàng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tiếp tục thực thi phương châm “khách hàng là trọng tâm”, các nguyên tắc thiết kế giải pháp của Techcombank luôn hướng đến việc đáp ứng các nhu cầu thực tế của khách hàng, từ giao dịch siêu thuận tiện, tín dụng siêu dễ dàng, tới tài chính siêu ưu đãi. Chúng tôi tin rằng, đây là những điểm chạm mà mọi doanh nghiệp đều có thể nhận được lợi ích tốt nhất cùng ngân hàng, cũng chính là điều quan trọng giúp Techcombank khẳng định được vị thế và đồng hành cùng hàng triệu doanh nghiệp trong “30 năm vượt trội cùng nhau”.

Đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2023, Techcombank mang tới hàng loạt ưu đãi trên Ngân hàng số Techcombank Business – Miễn phí chuyển tiền nội địa - quốc tế, Ưu đãi tỷ giá và lãi suất tiền gửi, Ưu đãi tới 40% các giải pháp tài chính – kế toán MISA, Quay số may mắn khi tăng trưởng giao dịch với cơ hội hoàn tiền tới 10 triệu đồng & trúng thưởng Chuyến đi du lịch 100 triệu cho công ty; Tặng phí hợp đồng bảo hiểm tài sản và các hoạt động kinh doanh… Chi tiết: Tại đây.

Nguồn: Bức tranh quản trị tài chính tổng thể cuối năm 2023 cho doanh nghiệp

Phương Huyền
reatimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP.HCM triển khai Chương trình chống ngập và xử lý nước thải

TP.HCM triển khai Chương trình chống ngập và xử lý nước thải
Vừa qua, UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình chống ngập và xử lý nước thải TPHCM giai đoạn 2024 - 2025.

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban điều hành
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5/2024.

Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm chủ lực khác

Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm chủ lực khác
UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, địa phương này đang thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2024, trong đó đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá các sản phẩm chủ lực khác như gà đồi, các sản phẩm nông lâm nghiệp-tiểu thủ công nghiệp.

Đắk Lắk: Hơn 6.000 việc làm, học nghề tại Ngày hội việc làm năm 2024

Đắk Lắk: Hơn 6.000 việc làm, học nghề tại Ngày hội việc làm năm 2024
Sáng 4/5, tại khuôn viên chợ phiên @BMT (TP. Buôn Ma Thuột), Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024.

Nạn san lấp ao, hồ tại Hà Nội - Bài 2: Hệ lụy và giải pháp

Nạn san lấp ao, hồ tại Hà Nội - Bài 2: Hệ lụy và giải pháp
Câu chuyện san lấp ao, hồ không mới nhưng hậu quả để lại chưa bao giờ là cũ cả. Các chuyên gia môi trường cho rằng, san lấp ao, hồ trái phép không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn để lại nhiều hệ lụy cho môi trường.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.