Hà Nội: 17°C
Thừa Thiên Huế: 19°C
TP Hồ Chí Minh: 26°C
Hải Phòng: 18°C
Quảng Ninh: 14°C

Bùng nổ khuyến mại dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc kích cầu nội địa

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày, trở thành "thời điểm vàng" để các hệ thống bán lẻ trên cả nước tung loạt chương trình khuyến mại quy mô lớn, từ giảm giá sốc đến tặng quà hấp dẫn. Không chỉ nhằm tăng sức mua trong nước, các doanh nghiệp còn coi đây là dịp tăng tốc góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa – một trong những động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế năm 2025.

Khuyến mại “khủng” đổ bộ siêu thị: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng dịp lễ

Chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Tập đoàn Central Retail Việt Nam triển khai chuỗi sự kiện “Tự hào nông sản Việt 2025” trên toàn hệ thống siêu thị GO!, Big C và Tops Market, kéo dài từ ngày 24/4 đến hết 7/5/2025.

Trong đó, chương trình khuyến mãi dịp lễ 30/4 áp dụng mức giảm giá lên tới 50% cho hơn 1.000 sản phẩm: từ thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn, bia - rượu - nước giải khát, đến quần áo thời trang, hàng đặc sản địa phương... Nhiều phần quà hấp dẫn cũng được tích hợp để tăng trải nghiệm khách hàng.

Tại các điểm siêu thị như GO! An Lạc, GO! Nguyễn Thị Thập (TP.HCM), GO! Thăng Long (Hà Nội), người tiêu dùng còn được thưởng thức không gian “Tuần lễ tự hào nông sản”, nơi trưng bày các loại trái cây, rau củ, sản phẩm chế biến – cùng hoạt động giao lưu trực tiếp giữa nhà sản xuất và khách hàng. Đặc biệt, không thể bỏ qua chương trình “Thực đơn anh nuôi” với các món ăn dân dã gợi nhắc hậu phương quân đội thời kháng chiến như: cơm gạo lứt muối mè, cá nướng muối ớt, thịt nướng ống tre...

Bùng nổ khuyến mại dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc kích cầu nội địa
Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội).

AEON Việt Nam cũng ghi nhận kỳ vọng lượng khách dịp lễ tăng 15 – 20% so với ngày thường, đặc biệt vào chiều tối. Giá trị trung bình mỗi giỏ hàng dự báo tăng khoảng 5 – 10%, chủ yếu ở các ngành hàng thực phẩm thiết yếu và tiêu dùng nhanh.

Để ứng phó với nhu cầu tăng cao, AEON cam kết bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đẩy mạnh sản phẩm nhãn riêng và duy trì chương trình "Everyday Low Price" – giữ giá thấp mỗi ngày.

Từ ngày 24/4 đến 7/5, chuỗi khuyến mãi “Đại lễ săn sale” tiếp tục mang đến ưu đãi 10 – 50% trên nhiều ngành hàng thiết yếu.

Trong khi đó, Saigon Co.op triển khai đồng thời các chương trình khuyến mại tại siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng thực phẩm và nền tảng online. Nổi bật là ưu đãi đến 50%, tặng phiếu mua hàng 30.000 – 100.000 đồng, áp dụng cho nhóm hàng thực phẩm, hóa phẩm, đồ dùng, thời trang và sản phẩm nhãn riêng Co.op...

Đại diện các nhà bán lẻ cho rằng, chiến lược này không chỉ hướng đến trải nghiệm người tiêu dùng mà còn góp phần gia tăng doanh thu, tạo nên mùa lễ hội sôi động và hiệu quả cho toàn hệ thống phân phối.

Chính phủ chỉ đạo “kích cầu mạnh tay” – Tiêu dùng nội địa là then chốt tăng trưởng

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I/2025 tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước (khi loại trừ yếu tố giá, mức tăng thực là 7,5%).

Tiêu dùng nội địa hiện đóng góp 60 – 65% vào tăng trưởng GDP. Nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 8% trong năm 2025, Chính phủ đặt kỳ vọng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng tối thiểu 12%.

Ngày 22/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 47/CĐ-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng. Trong đó, nhấn mạnh vai trò trọng yếu của thị trường nội địa 100 triệu dân, yêu cầu các bộ ngành và địa phương:

  • Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, hỗ trợ tiêu thụ hàng nội địa;

  • Mở rộng chương trình khuyến mại, đưa hàng đến vùng sâu vùng xa;

  • Tăng cường khuyến khích tiêu dùng qua thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt;

  • Triển khai hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chương trình OCOP.

Chia sẻ với báo chí, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) – nhận định: “Trong bối cảnh Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8%, tiêu dùng nội địa đóng vai trò sống còn. Vì vậy, cần triển khai cả giải pháp ngắn hạn và dài hạn để tạo đà tăng trưởng bền vững từ năm nay và các năm sau.”

Cục đang tham mưu Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch tổng thể phát triển thị trường nội địa, gắn với chỉ đạo Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, mở rộng mạng lưới phân phối, tăng cường nhận diện hàng Việt và hỗ trợ sản phẩm OCOP.

Bùng nổ khuyến mại dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc kích cầu nội địa

Theo Bộ Tài chính, quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2024 đạt khoảng 4.922 nghìn tỷ đồng (tương đương 190 tỷ USD), trong đó: 75% qua kênh bán lẻ truyền thống, 20% từ bán lẻ hiện đại trực tiếp, 5% đến từ mua sắm trực tuyến.

Lễ 30/4 - 1/5 năm nay không chỉ là dịp nghỉ ngơi của người dân, mà còn là “điểm nổ” cho hàng loạt chiến dịch kích cầu tiêu dùng nội địa. Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, sức mua nội địa chính là “nền móng” để phục hồi và tăng trưởng. Doanh nghiệp bán lẻ đã sẵn sàng, người tiêu dùng chỉ chờ “săn sale” thông minh để cùng lan tỏa giá trị hàng Việt trên khắp thị trường.

Nguồn:Bùng nổ khuyến mại dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc kích cầu nội địa

Thanh Phong
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu chuối của Việt Nam hoàn toàn có thể chạm mốc 1 tỷ USD

Xuất khẩu chuối của Việt Nam hoàn toàn có thể chạm mốc 1 tỷ USD
Chuối hiện là cây ăn trái chủ lực, đồng thời nằm trong nhóm trái cây xuất khẩu quan trọng nhất của Việt Nam.

Cà Mau hoàn thiện hạ tầng phát triển ngành công nghiệp môi trường

Cà Mau hoàn thiện hạ tầng phát triển ngành công nghiệp môi trường
Tỉnh Cà Mau huy động sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ môi trường; khuyến khích phát triển các doanh nghiệp công nghiệp môi trường trong nước, thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

Đặc sắc Ngày của Phở 2025 - lần thứ 9

Đặc sắc Ngày của Phở 2025 - lần thứ 9
Ngày của Phở 2025 – lần thứ 9 với chủ đề “Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu” đang diễn ra Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) một lần nữa quảng bá, nâng tầm món ăn phở nói riêng và văn hóa ẩm thực độc đáo Việt Nam nói chung ra cộng đồng quốc tế.

Khánh Hoà đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây kênh thoát lũ ở Nha Trang

Khánh Hoà đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây kênh thoát lũ ở Nha Trang
Nhằm tăng khả năng tiêu thoát nước, giảm ngập úng và ứng phó với tình trạng mưa lũ ngày càng phức tạp, Cơ quan chức năng ở Khánh Hòa đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng kênh thoát lũ tại Nha Trang.

Đà Nẵng nâng tầm dược liệu thông qua liên kết chuỗi giá trị

Đà Nẵng nâng tầm dược liệu thông qua liên kết chuỗi giá trị
Nhằm phát triển ngành dược liệu hiệu quả, TP. Đà Nẵng chú trọng xây dựng các mô hình liên kết chuỗi giá trị, gắn vùng nguyên liệu với doanh nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ. Qua đó nâng cao giá trị kinh tế và sức cạnh tranh của các sản phẩm dược liệu trên toàn tỉnh.