Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 27°C
Quảng Ninh: 29°C
Hải Phòng: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C

Bước ngoặt thay đổi mùa giải của Chelsea?

Champions League: Lần đầu tiên dưới triều đại của Graham Potter, Chelsea chơi như một tập thể đoàn kết và thể hiện mình là một đội bóng lớn thực thụ.
[Nóng] Chelsea tiến bước dài trong thương vụ Frenkie De Jong Chelsea có sẵn áo số 9, nhưng Raheem Sterling không dám chọn
Bước ngoặt thay đổi mùa giải của Chelsea?
chelsea giải tỏa được nhiều áp lực sau khi vào tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: Reuters.

Ngay cả khi được chơi trên sân Stamford Bridge ở lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 8/3, việc phải đối đầu Dortmund, CLB có phong độ cao nhất châu Âu hiện tại, là thử thách không đơn giản với "The Blues". Đại diện nước Đức toàn thắng kể từ đầu năm 2023 và nắm lợi thế dẫn trước 1-0 sau trận lượt đi.

Ngay trước khi trận lượt về bắt đầu, áp lực đối với HLV Potter không hề nhỏ. Tuy nhiên, những phương án nhân sự và chiến thuật được chiến lược gia người Anh sử dụng đã giúp CLB thành London chiến thắng.

Những tín hiệu tích cực

Bộ ba Joao Felix, Kai Havertz và Raheem Sterling có lẽ đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của họ kể từ đầu năm. Havertz và Sterling ghi bàn, trong khi Felix chơi sáng tạo với bộ kỹ năng qua người và xử lý bóng ấn tượng.

Chelsea rõ ràng được hưởng lợi không nhỏ từ những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Danny Makkelie trong trận đấu. Nhiều "vua áo đen" khác sẽ không thổi penalty trong pha bóng Marius Wolf để chạm tay trong vùng cấm. "Ông ta (Makkelie - PV) rõ ràng không chơi bóng đá", Rio Ferdinand bình luận sau trận. "Cầu thủ làm sao né tay kịp trong pha bóng đó. Luật là luật nhưng thổi penalty trong một số tình huống kiểu như pha bóng đó thật lố bịch".

Việc để Kai Havertz thực hiện lại quả penalty là đúng luật, nhưng cũng có phần khắc nghiệt với Dortmund. Tuy nhiên, bên cạnh việc hưởng lợi nhờ thần may mắn, đại diện nước Anh cũng đã chơi một trận đấu tốt. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Chelsea trận này lên tới 2,24, vượt hẳn so với Dortmund (0,84).

Số cú dứt điểm của hai đội là ngang nhau (13), trong khi đại diện nước Đức nhỉnh hơn ở số lần sút trúng đích (4 so với 3). Sự áp đảo của Dortmund chỉ xảy ra sau khi Chelsea dẫn trước 2-0. Khi cần, "The Blues" vẫn biết cách gây sức ép lên đối thủ. Sau hai lượt trận, xG của Chelsea lên tới 4,29, gấp đôi Dortmund với 2,12.

Chelsea đơn giản là xứng đáng đi tiếp. Áp lực được giảm bớt đối với HLV Potter. Màn ăn mừng của thuyền trưởng Chelsea khi tiếng còi mãn cuộc vang lên cho thấy sự nhẹ nhõm của ông. Nếu đội chủ sân Stamford Bridge thua Dortmund, mùa giải của họ sẽ kết thúc sớm. Thậm chí triều đại của HLV Potter tại Chelsea cũng có thể đi đến hồi kết.

Suốt một tháng qua, chiến lược gia người Anh có thể đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi theo nghiệp HLV. Những chỉ trích nhắm vào Potter từ mọi hướng. Gia đình và người thân của vị HLV 47 tuổi thậm chí nhận những tin nhắn dọa giết từ chính CĐV Chelsea. Liệu HLV Potter có phải là mảnh ghép phù hợp với "The Blues", ngay cả những người hâm mộ Chelsea kiên nhẫn nhất cũng có quyền đặt ra câu hỏi đó.

HLV Potter sẽ "tái sinh"?

Kai Havertz đã có cơ hội "tái sinh" trong trận đấu với Dortmund, khi được trọng tài cho thực hiện lại quả penalty. Gương mặt của tiền đạo người Đức gần như thất thần sau khi sút hỏng ở lần đá đầu tiên. Bên ngoài sân, gương mặt khắc khổ của HLV Potter như thêm phần ảm đạm. Tuy nhiên, khi Havertz sút thành công ở lần đá lại, anh đã mang đến cơ hội "tái sinh" cho chính mình và HLV trưởng Chelsea.

Bước ngoặt thay đổi mùa giải của Chelsea?
Chiếc ghế HLV Chelsea của ông Potter tạm thời bớt nóng. Ảnh: Reuters.

Sau khi thua 10 trên 16 trận gần nhất, Potter vẫn tiếp tục là người lèo lái Chelsea. Trên khu vực VIP của sân Stamford Bridge ở trận đấu với Dortmund, Todd Boehly và nhóm doanh nhân người Mỹ đã đấm tay lên không trung để ăn mừng tấm vé vào vòng tứ kết Champions League 2022/23.

Đó là thành tựu lớn đầu tiên của họ kể từ khi tiếp quản "The Blues". Sau Potter và dàn sao Chelsea, doanh nhân Boehly hẳn cũng là người cảm thấy nhẹ nhõm phần nào.

Doanh nhân người Mỹ nhận không ít chỉ trích vì cách quản trị Chelsea mang màu sắc Hollywood, với những quyết định bất ngờ và khó đoán. Cách ông đột ngột sa thải HLV Thomas Tuchel, vung tiền ký hợp đồng với các cầu thủ theo thời gian 8 hay 9 năm là điều không thường xảy ra ở bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, Boehly có lẽ tin rằng kinh nghiệm từ việc quản lý những đội bóng chày hay bóng rổ đình đám ở Mỹ sẽ giúp ông.

Boehly có sự kiêu ngạo của người Mỹ, nhưng Chelsea hiện tại lại là một đội bóng có phần khiêm tốn giống như cá tính từ HLV Potter. Đó có phải là một sự kết hợp mang đến thành công cho "The Blues"? Người ta sẽ phải chờ thêm thời gian để đưa ra kết luận. Chặng đường của cựu thuyền trưởng Brighton với Chelsea sẽ chưa kết thúc sớm.

Nguồn: Bước ngoặt thay đổi mùa giải của Chelsea?
Tường Linh
zingnews.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiến sỹ Nguyễn Quân: đau đáu niềm mong mỏi phát triển KH&CN Việt Nam

Tiến sỹ Nguyễn Quân: đau đáu niềm mong mỏi phát triển KH&CN Việt Nam
Hơn một thập kỷ qua, ngày 18 tháng 5 đã trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng với khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam, không chỉ dành để tôn vinh những thành tựu và cống hiến của đội ngũ trí thức mà còn là ngày phát dương tinh thần đổi mới sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Net Zero là gì? Nếu không thực hiện Net Zero Trái đất sẽ ra sao?

Net Zero là gì? Nếu không thực hiện Net Zero Trái đất sẽ ra sao?
Việt Nam và toàn thế giới đều đang hướng tới mục tiêu Net Zero đến năm 2050. Đây là thuật ngữ được nhắc tới thường xuyên nhưng có lẽ còn xa lạ với nhiều người. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa đằng sau của Net Zero là gì?

Nhựa sinh học ngăn ô nhiễm vi nhựa trên biển

Nhựa sinh học ngăn ô nhiễm vi nhựa trên biển
Nhựa làm từ thực vật giải phóng ít vi nhựa hơn đáng kể so với nhựa thông thường khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và nước biển.

Nhận định phiên giao dịch ngày 17/5: Xu hướng tăng trong ngắn hạn

Nhận định phiên giao dịch ngày 17/5: Xu hướng tăng trong ngắn hạn
Phiên giao dịch ngày 16/5 diễn ra khá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. VN Index tăng gần 15 điểm cùng với sự hỗ trợ của dòng tiền mua chủ động. Hiện tại, các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu tích cực về xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/5/2024: Giá dầu thế giới tiếp tục bật tăng sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/5/2024: Giá dầu thế giới tiếp tục bật tăng sau dữ liệu kinh tế Mỹ
Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/5/2024, giá dầu thế giới tiếp tục bật tăng sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố theo đó dầu WTI tăng 0,76%, dầu Brent tăng 0,85%
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.