Bứt phá trao đổi du lịch hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc

Hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua đã ghi nhận những con số ấn tượng. Số lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 4.6 triệu lượt, là quốc gia đứng đầu trong số khách quốc tế tới Việt Nam.
Bứt phá trao đổi du lịch hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc
Gặp gỡ trao đổi giữa các đối tác du lịch Việt Nam-Hàn Quốc. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Ở chiều ngược lại, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, với hơn 511 nghìn lượt khách tới Hàn Quốc trong năm 2024, tăng 21.7% so với năm 2023 và phục hồi 92.4% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).

Dấu mốc mới trong quan hệ hợp tác du lịch song phương

Số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc xếp thứ hai trong khu vực Đông Nam Á chỉ sau Philippines (hơn 515 nghìn lượt khách). Lần đầu tiên, số lượng khách trao đổi hai chiều giữa hai quốc gia đã vượt qua con số 5 triệu lượt khách, một dấu mốc mới trong quan hệ hợp tác du lịch song phương.

Không chỉ có sự tăng trưởng về số lượng du khách, năm 2024 ghi nhận những thành quả của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) khi đã thành công tổ chức hàng loạt sự kiện quảng bá du lịch tầm cỡ như Lễ hội Korea Travel Festa 2024 thu hút hơn 100.000 người tham gia, Hội thảo MICE Roadshow 2024 tại Đà Nẵng, Hồ Chí Minh với sự tham gia của 21 đơn vị đến từ các cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch đến từ Hàn Quốc và hơn 180 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành và các đơn vị thông tấn báo chí.

KTO cũng tích cực tham gia các sự kiện du lịch lớn tại Việt Nam như Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE); các Ngày hội văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại Tp Hồ chí Minh, Cần Thơ, Đà Lạt,.. để quảng bá thêm tới du khách Việt Nam về văn hóa, thiên nhiên và những điểm đến hấp dẫn tại Hàn Quốc.

Không dừng lại ở đó, KTO đã tích cực hỗ trợ trực tiếp hơn 18 công ty du lịch Việt Nam trong việc phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch Hàn Quốc, tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của du khách Việt, liên tục triển khai những dự án truyền thông sáng tạo để quảng bá hình ảnh du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

Bứt phá trao đổi du lịch hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc
Lễ hội hoa anh đào tại Hàn Quốc. Ảnh: KTO

Nâng tầm trải nghiệm cho du khách Việt

Nhằm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực này, KTO sẽ tiếp tục hỗ trợ các đối tác du lịch nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nhằm mang đến những hành trình đáng nhớ hơn cho du khách Việt. Trong 6 tháng đầu năm 2025, chiến dịch hỗ trợ đặc biệt "Xuân Hạ tới Hàn, thơm hoa ngập nắng" dành cho hơn 20 công ty lữ hành tại Việt Nam sẽ được KTO triển khai với ba mục tiêu chính: Phát triển đa dạng sản phẩm du lịch theo chủ đề K-Culture. Trong đó, hỗ trợ các công ty du lịch xây dựng các tour trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc từ âm nhạc, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn đến ẩm thực và làm đẹp.

Mở rộng các cung đường du lịch: Tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam tới trực tiếp các thành phố địa phương của Hàn Quốc, khám phá những điểm đến mới lạ, đặc biệt là Busan - thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, Gyeongju - cố đô và là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2025.

Đẩy mạnh du lịch cao cấp: Hỗ trợ các công ty du lịch phát triển dòng sản phẩm trải nghiệm du lịch Hàn Quốc cao cấp chất lượng cao, mang lại những kỷ niệm đáng nhớ.

Trong khuôn khổ chiến dịch, KTO sẽ dành hơn 2.000 phần quà tặng đặc biệt cho du khách Việt Nam đi Hàn Quốc thông qua các sản phẩm du lịch Hàn Quốc của các đơn vị du lịch tham gia chiến dịch, nhằm tăng trải nghiệm tích cực và thúc đẩy nhu cầu du lịch.

Hơn thế, KTO còn dành tặng gói quà tặng cao cấp và hỗ trợ một phần chi phí tour, giảm giá trực tiếp cho du khách trải nghiệm các sản phẩm du lịch cao cấp tại Hàn Quốc.

Với những hỗ trợ hữu ích, du khách Việt sẽ trải nghiệm Hàn Quốc thông qua những sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, KTO cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá khác như tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 tại Hà Nội với nhiều trải nghiệm thú vị, và các lễ hội văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc phối hợp cùng khối các cơ quan Hàn Quốc tại Việt Nam.

"Với chiến dịch hỗ trợ đặc biệt, các hoạt động đa dạng và các lễ hội hoa xuân đặc sắc tại Hàn Quốc trong thời gian tới, KTO kỳ vọng năm 2025 sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, Hàn Quốc không chỉ là một điểm đến, mà còn là một hành trình trải nghiệm đầy sắc màu, nơi mỗi du khách có thể tìm thấy niềm vui, sự thư giãn và những kỷ niệm không thể nào quên. Và mong rằng hoạt động giao lưu du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ đạt tới những con số ấn tượng hơn trong năm 2025 này." - Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết.

Nguồn: Bứt phá trao đổi du lịch hai chiều Việt Nam-Hàn Quốc

Diệp Anh
baochinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu chuối của Việt Nam hoàn toàn có thể chạm mốc 1 tỷ USD

Xuất khẩu chuối của Việt Nam hoàn toàn có thể chạm mốc 1 tỷ USD
Chuối hiện là cây ăn trái chủ lực, đồng thời nằm trong nhóm trái cây xuất khẩu quan trọng nhất của Việt Nam.

Cà Mau hoàn thiện hạ tầng phát triển ngành công nghiệp môi trường

Cà Mau hoàn thiện hạ tầng phát triển ngành công nghiệp môi trường
Tỉnh Cà Mau huy động sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ môi trường; khuyến khích phát triển các doanh nghiệp công nghiệp môi trường trong nước, thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

Đặc sắc Ngày của Phở 2025 - lần thứ 9

Đặc sắc Ngày của Phở 2025 - lần thứ 9
Ngày của Phở 2025 – lần thứ 9 với chủ đề “Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu” đang diễn ra Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) một lần nữa quảng bá, nâng tầm món ăn phở nói riêng và văn hóa ẩm thực độc đáo Việt Nam nói chung ra cộng đồng quốc tế.

Khánh Hoà đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây kênh thoát lũ ở Nha Trang

Khánh Hoà đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây kênh thoát lũ ở Nha Trang
Nhằm tăng khả năng tiêu thoát nước, giảm ngập úng và ứng phó với tình trạng mưa lũ ngày càng phức tạp, Cơ quan chức năng ở Khánh Hòa đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng kênh thoát lũ tại Nha Trang.

Đà Nẵng nâng tầm dược liệu thông qua liên kết chuỗi giá trị

Đà Nẵng nâng tầm dược liệu thông qua liên kết chuỗi giá trị
Nhằm phát triển ngành dược liệu hiệu quả, TP. Đà Nẵng chú trọng xây dựng các mô hình liên kết chuỗi giá trị, gắn vùng nguyên liệu với doanh nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ. Qua đó nâng cao giá trị kinh tế và sức cạnh tranh của các sản phẩm dược liệu trên toàn tỉnh.