CEO Next Media Nguyễn Trung Kiên trúng cử Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
CEO Next Media Nguyễn Trung Kiên: "Nếu trúng cử phó Chủ tịch tài chính VFF, tôi sẽ giúp VFF tăng trưởng 50% nguồn thu" CEO Nutifood Trần Thị Lệ được vinh danh "Doanh nhân xuất sắc nhất Châu Á" |
Ông Nguyễn Trung Kiên - CEO Next Media, tân Phó Chủ tịch Tài chính VFF |
Ngày 6-11, Đại hội VFF khóa 9 (nhiệm kỳ 2022 - 2026) diễn ra tại Hà Nội đã bầu ra 13 thành viên ủy viên ban chấp hành, 1 thành viên trưởng ban kiểm tra. Đại hội đã bầu ông Trần Quốc Tuấn giữ chức chủ tịch VFF. Ông Trần Anh Tú được bầu giữ chức phó chủ tịch chuyên môn.
Tại đại hội lần này, vị trí Phó Chủ tịch tài chính và truyền thông VFF đều có hai ứng viên tham gia tranh cử dự báo có những bất ngờ xảy ra và đúng như vậy. Cụ thể, vị trí phó chủ tịch tài chính có hai ứng viên tham gia tranh cử là các ông: Nguyễn Trung Kiên (CEO Công ty cổ phần giải pháp truyền hình Thế hệ mới - Next Media), Lê Văn Thành (phó chủ tịch tài chính VFF khóa 8, chủ tịch HĐQT - tổng giám đốc Công ty cổ phần Động Lực). Kết quả, CEO Next Media Nguyễn Trung Kiên đã đánh bại ông Lê Văn Thành để trở thành phó chủ tịch tài chính VFF khóa 9. Theo đó ông Kiên giành được 52,9% số phiếu, ông Thành giành được 47,06% số phiếu.
Ở vị trí phó chủ tịch truyền thông có hai ứng viên là các ông: Cao Văn Chóng (phó chủ tịch truyền thông VFF khóa 8, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Dương), Nguyễn Xuân Vũ (chủ tịch CLB bóng đá Phù Đổng). Kết quả, ông Nguyễn Xuân Vũ giành được 58,21% phiếu bầu và giành chiến thắng trước ông Cao Văn Chóng giành được 41,79% phiếu bầu.
Trước đó, vào chiều 28-10, CEO Next Media Nguyễn Trung Kiên đã có cuộc gặp gỡ truyền thông để thông tin về việc tham gia tranh cử VFF. Tại đây, ông Kiên tuyên bố sẽ tham gia tranh cử, nếu trúng cử phó chủ tịch tài chính VFF khóa 9, ông sẽ giúp VFF tăng trưởng 50% nguồn thu mỗi năm
"Tôi không biết nguồn thu hiện nay của VFF là bao nhiêu nhưng nếu trúng cử phó chủ tịch tài chính VFF, tôi sẽ làm cho nguồn thu đó tăng tối thiểu 50% mỗi năm. Giải pháp của tôi là lôi kéo các doanh nghiệp trong đó có các tập đoàn lớn của nước ngoài tài trợ cho bóng đá một cách bền vững. Có nhiều dư địa mà bóng đá Việt Nam vẫn đang bỏ sót, ví dụ như có 6 ngân hàng tài trợ cho VTV mua bản quyền World Cup 2022 nhưng không có ngân hàng nào tài trợ cho VFF", CEO Next Media chia sẻ.
Về kế hoạch của mình khi tranh cử, ông Nguyễn Trung Kiên cho biết vị trí Phó chủ tịch tài chính VFF liên quan hoạt động kiếm tiền cho VFF và bóng đá Việt Nam. Về quan hệ quốc tế, Next Media có quan hệ với nhiều quốc gia, các công ty đa quốc gia, đơn cử như Đức. Vì vậy Next Media có thể hỗ trợ bóng đá Việt Nam thông qua hỗ trợ các đội trẻ tập huấn, được đào tạo ở nước ngoài như đội U17 Việt Nam tại Đức.
"Trước vòng loại U20 châu Á tới đây chúng tôi có thể hỗ trợ đưa đội U20 Việt Nam tập huấn tại Argentina hoặc mời đội U20 Argentina giao hữu Việt Nam. Trong kế hoạch, chúng tôi có thể hỗ trợ HLV trẻ của các CLB trong nước sang tu nghiệp nước ngoài", ông Kiên chia sẻ.
Ông Kiên nói :"Với kinh nghiệm của Next, chúng tôi có thể hỗ trợ các CLB làm truyền thông chuyên nghiệp hơn, làm các kênh truyền thông của CLB nhằm tăng khả năng thu hút tài trợ, kiếm tiền cho CLB. Hai CLB chúng tôi đã từng phối hợp làm là CLB Hà Nội và HAGL".
"Bóng đá tạo nên sự kết nối, tôi nghĩ rằng nếu làm tốt chúng ta có thể tạo nên sự kết nối với các đơn vị trong và ngoài nước, thông qua đó tạo nên nguồn tài trợ, hợp tác từ đó đem lại lợi ích cho các bên gồm cả bóng đá Việt Nam. Tới đây chúng tôi có thể tổ chức một forum thông qua kết hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Đức, có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm cơ hội chia sẻ", ông Kiên chia sẻ thêm.
CEO Next Media Nguyễn Trung Kiên (giữa) và Ban tổ chức tại buổi họp báo công bố chiến dịch "True Love" gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi, khó khăn sau dịch COVID-19 tại TPHCM ngày 6/9/2022 |
Từ một cái tên ít biết, CTCP Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) do ông Nguyễn Trung Kiên, sinh năm 1983 làm Tổng giám đốc đã phá thế độc quyền của VTV để sở hữu bản quyền nhiều giải bóng đá lớn, đem môn ‘thể thao vua’ tới gần hơn với người hâm mộ nước nhà.
Vào năm 2018, Next Media đã phá vỡ thế độc quyền của VTV để mua gói bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018 tại Việt Nam. Theo đó, Next Media được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình giao thức IP), OTT (truyền hình Internet), truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh. Còn gói bản quyền của VTV thì được phát sóng trên hạ tầng mặt đất miễn phí và truyền phát trên tất cả các hạ tầng khác.
Sự lên ngôi của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 và loạt giải đấu sau đó không chỉ đem tới niềm vui lớn cho người hâm mộ, mà ở góc độ kinh tế, cũng đem về nguồn thu lớn cho Next Media.
Năm 2021 Next Media sở hữu bản quyền 3 giải bóng đá hấp dẫn, đó là bản quyền các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2022, Copa America 2021 và Euro 2020.
Next Media đã đạt được thoả thuận sở hữu độc quyền truyền thông giải Copa America 2021 trên lãnh thổ Việt Nam, bao gồm việc phát sóng trọn vẹn và độc quyền các trận đấu trên các nền tảng như: FreeTV, Digital, Pay TV và VOD. Đồng thời, Next Media cũng được phép phân phối lại bản quyền các trận đấu cho các đơn vị truyền hình, truyền thông khác trong nước.
Đối với giải bóng đá Euro 2020, Next Media được quyền khai thác nội dung trên nền tảng mạng xã hội (social media) bao gồm: chương trình tổng hợp (highlights); clip theo yêu cầu (On demand clip); clip cận trực tiếp (near-live clip); trận đấu phát chậm (delayed match programme) và tư liệu trận đấu.
Next Media cũng được biết tới là đơn vị hợp tác toàn diện với Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga), bao gồm việc sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông giải đấu (Bundesliga và Bundesliga 2) cũng như tổ chức các hoạt động đồng hành trong vòng 5 năm (2020-2025).
Nguồn: CEO Next Media Nguyễn Trung Kiên trúng cử Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam