Hà Nội: 17°C
Thừa Thiên Huế: 19°C
Hải Phòng: 18°C
Quảng Ninh: 14°C
TP Hồ Chí Minh: 26°C

Chân dung người nắm Quyền CEO Bách Hóa Xanh thay Chủ tịch Nguyễn Đức Tài

Ông Phạm Văn Trọng - người nắm Quyền CEO Bách Hóa Xanh mới được bổ nhiệm đã có hơn 18 năm gắn bó với MWG.
Chân dung người nắm Quyền CEO Bách Hóa Xanh thay Chủ tịch Nguyễn Đức Tài

Ngày 8/4, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) đã tổ chức ĐHĐCĐ năm 2023. Tại đại hội, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã hé lộ thông tin về chân dung người nắm Quyền CEO Bách Hóa Xanh để dẫn dắt chuỗi này hướng về tương lai.

Theo đó, người được chọn là ông Phạm Văn Trọng. Ông Trọng sinh năm 1979, trình độ chuyên môn là Thạc sĩ Toán – Tin tại Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM.

Về quá trình làm việc, ông Trọng gia nhập MWG từ năm 2004 với vị trí Trưởng phòng Công nghệ Thông tin. Như vậy tính đến nay, ông Trọng đã có hơn 18 năm gắn bó với MWG.

Trước khi gia nhập đội ngũ lãnh đạo của Bách Hóa Xanh với vai trò Giám đốc khối Vận hành từ năm 2019, ông từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc khối CNTT của MWG. Tại ĐHĐCĐ lần này, ông Trọng chính thức được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Điều hành Bách Hóa Xanh.

Chân dung người nắm Quyền CEO Bách Hóa Xanh thay Chủ tịch Nguyễn Đức Tài

Theo chia sẻ của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, ông Trọng là người nắm quyền CEO đầu tiên mà MWG bổ nhiệm và ông sẽ làm việc không lương cho đến khi tình hình có hiệu quả.

Phát biểu tại Đại hội, người nắm Quyền CEO Bách Hóa Xanh đã chia sẻ về những hành động lớn của chuỗi này trong năm 2023.

Đầu tiên là dịch chuyển mọi suy nghĩ, hành động hướng đến mục tiêu cốt lõi “khách hàng là số 1”. Thứ 2, tập trung phát triển ngành hàng tươi sống để biến BHX thành điểm đến chính của những người nội trợ. Thứ 3, xây dựng nền tảng vận hành, chuỗi cung ứng cho thực phẩm tươi để chuẩn bị cho mở rộng hệ thống cửa hàng.

Thứ 4, cam kết đạt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận đề ra và từng bước nâng cao thu nhập của nhân viên. Cuối cùng, hướng BHX online trở thành trang thương mại điện tử ngành hàng tiêu dùng số 1 tại Việt Nam.

Trong phần thảo luận, trả lời câu hỏi của cổ đông về chiến lược làm thế nào để Bách Hóa Xanh thu hút khách, ông Trọng cho biết về cơ bản để thu hút khách hàng, Bách Hóa Xanh cần chất lượng và chuỗi này sẽ tiếp tục làm như vậy để giữ chân được khách hàng. Ngoài ra, ông Trọng cũng cho biết thêm, BHX đang ứng dụng mô hình nước ngoài về chuỗi cung ứng, tuy nhiên sau một thời gian thì chuỗi này nhận thấy cần phải thay đổi cách làm để giảm chi phí vận hành.

Trước đó, theo tài liệu công bố tại ĐHĐCĐ, phía công ty cho biết năm nay chuỗi Bách Hoá Xanh dự kiến tiếp tục tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng, trong đó tập trung vào 3 yếu tố gồm: (i) tăng giá trị giỏ hàng, (ii) tăng tần suất mua hàng của các khách hàng hiện hữu và (iii) tăng lưu lượt khách hàng mới (traffic) từ kênh chợ và siêu thị.

Đồng thời sẽ thay đổi cách thức vận hành kho vận vừa giúp đảm bảo chất lượng hàng hóa, giảm hao hụt, hủy hàng tươi sống tạo dư địa tăng biên lợi nhuận gộp, vừa giúp cải thiện hiệu suất logistics.

MWG tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hai chữ số và nỗ lực đạt điểm hoà vốn vào cuối năm với chuỗi Bách Hoá Xanh.

Năm nay, MWG đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu dự kiến đạt 135.000 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế là 4.200 tỷ đồng, tăng lần lượt 1% và 2% so với kết quả năm 2022. Mục tiêu này được Thế Giới Di Động đưa ra dựa trên đánh giá tình hình thực tế giai đoạn hiện tại và giả định sức mua sẽ hồi phục tích cực từ quý III/2023.

MWG cho biết theo ghi nhận sơ bộ trong những tháng đầu năm, sức mua điện thoại và điện máy đang giảm mạnh hơn dự kiến của công ty.

Nguyên nhân là bởi nhóm khách hàng trung cao cấp đang có tâm lý thận trọng và trì hoãn trong quyết định chi tiêu đối với các sản phẩm lâu bền và giá trị cao đang do suy giảm niềm tin tiêu dùng trước những thách thức của nền kinh tế. Trong khi đó, nhóm khách hàng có nhu cầu ở phân khúc thu nhập thấp khó khăn hơn trong việc tiếp cận vay tiêu dùng qua hình thức mua trả góp.

Theo MWG, không chỉ đối với các sản phẩm điện thoại và điện máy, mà với các mặt hàng thiết yếu như: thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh và dược phẩm, người tiêu dùng cũng có xu hướng tiết kiệm, cắt giảm chi tiêu bằng việc mua các sản phẩm cùng công dụng với mức giá thấp hơn.

Nguồn: Chân dung người nắm Quyền CEO Bách Hóa Xanh thay Chủ tịch Nguyễn Đức Tài

Hà Giang
nhaquanly.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu chuối của Việt Nam hoàn toàn có thể chạm mốc 1 tỷ USD

Xuất khẩu chuối của Việt Nam hoàn toàn có thể chạm mốc 1 tỷ USD
Chuối hiện là cây ăn trái chủ lực, đồng thời nằm trong nhóm trái cây xuất khẩu quan trọng nhất của Việt Nam.

Cà Mau hoàn thiện hạ tầng phát triển ngành công nghiệp môi trường

Cà Mau hoàn thiện hạ tầng phát triển ngành công nghiệp môi trường
Tỉnh Cà Mau huy động sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ môi trường; khuyến khích phát triển các doanh nghiệp công nghiệp môi trường trong nước, thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

Đặc sắc Ngày của Phở 2025 - lần thứ 9

Đặc sắc Ngày của Phở 2025 - lần thứ 9
Ngày của Phở 2025 – lần thứ 9 với chủ đề “Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu” đang diễn ra Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) một lần nữa quảng bá, nâng tầm món ăn phở nói riêng và văn hóa ẩm thực độc đáo Việt Nam nói chung ra cộng đồng quốc tế.

Khánh Hoà đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây kênh thoát lũ ở Nha Trang

Khánh Hoà đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây kênh thoát lũ ở Nha Trang
Nhằm tăng khả năng tiêu thoát nước, giảm ngập úng và ứng phó với tình trạng mưa lũ ngày càng phức tạp, Cơ quan chức năng ở Khánh Hòa đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng kênh thoát lũ tại Nha Trang.

Đà Nẵng nâng tầm dược liệu thông qua liên kết chuỗi giá trị

Đà Nẵng nâng tầm dược liệu thông qua liên kết chuỗi giá trị
Nhằm phát triển ngành dược liệu hiệu quả, TP. Đà Nẵng chú trọng xây dựng các mô hình liên kết chuỗi giá trị, gắn vùng nguyên liệu với doanh nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ. Qua đó nâng cao giá trị kinh tế và sức cạnh tranh của các sản phẩm dược liệu trên toàn tỉnh.