Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 29°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 27°C

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?

Không chỉ là thủ đô ngàn năm văn hiến với nhiều di tích lịch sử giá trị, Hà Nội còn mang trong mình những vẻ đẹp rất riêng mà bạn chỉ có thẻ tìm thấy ở mảnh đất này.
Chơi ở đâu khi đi đến Tuyên Quang Chơi ở đâu khi đến Hải Phòng?

Nhắc về Hà Nội, nhiều người sẽ nghĩ về nét xưa cũ của phố cổ và những di tích lịch sử suốt nhiều triều đại phong kiến. Nhưng không hề dừng lại ở đó, Hà Nội còn có nhịp năng động của một thành phố đang phát triển từng ngày. Vẻ đẹp văn hóa, kết hợp với nét trẻ trung, nhộn nhịp đã góp phần tạo nên một Hà Nội đa sắc màu, đủ sức thu hút bất kỳ vị khách phương xa nào.

Hoàng thành Thăng Long

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Hoàng Thành Thăng Long - chứng nhân lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa thế giới nằm giữa lòng Hà Nội và đã có bề dày lịch sử hơn 1300 năm. Nơi đây chứa đựng những di tích, di vật độc đáo, minh chứng cho lịch sử của Thăng Long – Hà Nội và lịch sử dân tộc Việt Nam trải qua nhiều thời đại. Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Điện Bàn, Ba Đình.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Ngày nay du khách đến có thể tham quan các bia đá, khuôn viên trang nghiêm với những ao sen, ao súng. Văn Miếu là nơi thanh bình, yên tĩnh hiếm hoi giữa thành phố sôi động. Du khách sẽ cảm nhận được sự hài hòa giữa cổ và kim khi tới đây qua những bức tường nghìn năm tuổi.

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Văn Miếu được xây dựng năm 1070 dưới thời vua Lý Thánh Tông. Đến năm 1076, vua Lý Nhân Tông mới cho lập nhà Quốc Tử Giám.

Nơi này cũng lưu giữ nhiều hiện vật, tư liệu quý, đặc biệt là 82 bia tiến sĩ đã được UNESCO công nhận là "Di sản tư liệu thế giới".

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đối với người Việt, đây là một trong những điểm tham quan quan trọng nhất trong nước. Du khách tới để bày tỏ lòng thành kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khách tham quan cần giữ im lặng, mặc quần áo phù hợp và không chụp ảnh tại những khu vực cấm.

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Lễ thượng cờ, chào cờ sáng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ thượng cờ vào buổi sáng là trải nghiệm đặc biệt tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nếu bỏ lỡ, du khách có thể yên tâm dạo chơi một vòng quanh thành phố và quay lại đây tham gia lễ hạ cờ lúc 9h tối hàng ngày. Không khí trang nghiêm bao trùm khắp quảng trường Ba Đình khi tiếng loa phát thanh vang lên báo lễ hạ cờ sắp diễn ra. Người người xếp hàng ngay ngắn, dõi theo đoàn cảnh vệ trang trọng hạ lá cờ Tổ Quốc trong tiếng nhạc bài hát "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân".

Nhà Thờ Lớn Hà Nội

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Nhà Thờ Lớn Hà Nội về đêm.

Chẳng biết từ bao giờ, Nhà Thờ Lớn Hà Nội đã trở thành địa điểm "sống ảo" quen thuộc của #teamKlook khi đi du lịch thủ đô. Nằm giữa điểm giao thoa của phố Nhà Thờ, phố Nhà Chung và phố Lý Quốc Sư, Nhà Thờ Lớn Hà Nội tạo điểm nhấn khác biệt bởi lối kiến trúc Gothic cổ điển pha lẫn phong cách Đông Dương lãng mạn. Ít người biết rằng đây là nhà thờ Thiên Chúa Giáo lâu đời bậc nhất kiêm công trình kiến trúc phương Tây đầu tiên ở Hà Nội. Nhờ vào vị trí thuận lợi, sát cạnh nhiều địa điểm ăn uống, giải trí nên Nhà Thờ Lớn Hà Nội thu hút đông đảo du khách lẫn người dân địa phương ghé thăm mỗi ngày. Bạn có thể đến đây chụp ảnh check-in rồi thoả thích ăn vặt và thưởng thức cốc "trà chanh nhà thờ" trứ danh đấy.

Nhà hát Lớn

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Khung cảnh Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nhà hát Lớn Hà Nội được người Pháp xây dựng dựa trên hình mẫu nhà hát Opera Garnier (Paris), với mong muốn biến nơi đây trở thành một trung tâm văn hóa – nghệ thuật tầm cỡ thời bấy giờ.

Nhà hát lớn hiện nay là địa điểm chính cho các sự kiện, hoạt động quan trọng của thủ đô. Bên cạnh đó thì nhà hát còn có mở các tour tham quan kết hợp với thưởng thức show diễn Hồn Việt đặc sắc nhằm phục vụ khách du lịch Hà Nội.

Hồ Tây

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Đạp xe hồ Tây hoạt động nên thử ít nhất một lần.

Đã có hồ Gươm thì chắc chắn không thể thiếu hồ Tây. Nếu bạn đang tìm kiếm một kinh nghiệm du lịch Hà Nội với những điểm khám phá văn hóa đặc trưng nhất của đất thủ đô thì đừng bỏ qua hồ Tây.

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Cây cô đơn hồ Tây.

Xung quanh khu vực hồ Tây là các làng cổ và những làng nghề truyền thống như trồng hoa, làm giấy dó... Và khi dạo chơi đã mệt, hãy dành thời gian cho một buổi chèo thuyền trên hồ, ngắm cảnh hoàng hôn lộng lẫy mà bình yên.

Những địa điểm quanh Hồ Tây:

Làng cổ Nghi Tàm, làng Nhật Tân với nghề trồng hoa, cây cảnh

Làng Kẻ Bưởi với nghề làm giấy dó

Phủ Tây Hồ thờ Liễu Hạnh Công Chúa (một trong Tứ Bất Tử của Việt Nam)..

Phố đi bộ Hồ Gươm

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Các hoạt động văn hoá, nghệ thuật sẽ được tăng cường tổ chức trên phố đi bộ hồ Gươm.

Phố đi bộ đã trở thành một điểm hẹn mỗi tối cuối tuần cho cư dân thủ đô. Trải rộng trên các con phố là các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy dây, kéo co tập thể. Hòa cùng không khí sôi động ấy là tiếng nhạc từ các nhóm biểu diễn nghệ thuật, đa dạng từ violin, saxophone, đến cả chèo, hay cải lương.

Thời gian hoạt động: 19:00 – 24:00 thứ sáu đến chủ nhật hàng tuần.

Phố cổ Hà Nội

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Hàng Mã ngập sắc đỏ dịp Tết Trung thu.
Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Nhiều bạn trẻ đổ về phố Hàng Mã để vui chơi và mua sắm, chụp ảnh.

Tồn tại từ thời Lý - Trần, là khu đô thị cổ tồn tại hàng trăm năm, nằm ở phía Đông của Hoàng thành Thăng Long. Phố cổ nổi tiếng nhất đất thủ đô, phải nói đến là Phố Cổ Quận Hoàn Kiếm Hà Nội, với 76 tuyến phố trải rộng trên 100 héc-ta. Vi vu phố cổ Hà Nội, bạn chẳng những thu vào tầm mắt lối kiến trúc cổ kính độc đáo, nhịp sống êm đềm đặc trưng mà còn có cơ hội mua sắm quà lưu niệm thủ công độc đáo và thưởng thức món ăn độc đáo đậm vị.

Phố Phan Đình Phùng- con đường đẹp nhất Hà Nội

Đặc trưng của phố Phan Đình Phùng là hai bên đường bạt ngàn cây là cây, phố rộng nên xe máy hay ô tô đều lượn vô cùng thoải mái. Phố dài khoảng 1,5 km, kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót. Thông thường, những người có sở thích lượn lờ đường phố đã chia sẻ rằng họ thường đi từ Hoàng Diệu, rồi lượn một vài vòng quanh phố này.

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Một góc phố Phan Đình Phùng mùa thu.

Sấu cổ thụ là đặc sản của phố Phan Đình Phùng. Ngoài ra có 2 địa điểm du lịch rất hút khách tại đây là: Cửa Bắc thành Hà Nội và nhà thờ Cửa Bắc. Cửa Bắc còn nguyên vẹn vị trí bị ăn đạn do đại bác của thuyền Pháp bắn.

Phan Đình Phùng bạn lượn sáng hay tối đều thích. Đặc biệt mùa thu nắng vàng đẹp, đây là lựa chọn số một của các bạn thích chụp ảnh đường phố.

Làng cổ Đường Lâm

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Check-in, chụp hình Cổng làng Mông Phụ. Ảnh Maria Tuyền.

Tìm kiếm không gian xưa giữa lòng Hà Nội? Hãy đến Đường Lâm. Đây là một trong những ngôi làng cổ hiếm hoi vẫn còn nguyên vẹn nét kiến trúc lẫn nếp sinh hoạt của người xưa.

Dừng chân tại Đường Lâm, hãy tìm về kí ức xưa với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình; lần tay theo những bức tường đá ong thô nhám, ăn một bữa cơm quê, hoặc đạp xe dạo quanh, hít thở bầu không khí trong lành, hoài cổ.

Làng gốm Bát Tràng

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Bảo tàng gốm Bát Tràng điểm sống ảo không thể bỏ lỡ.

Là một trong những làng gốm nổi tiếng nhất cả nước, Bát Tràng ngày nay vẫn còn giữ hình ảnh của một làng nghề truyền thống. Dành một ngày ở Bát Tràng, bạn có thể trải nghiệm làm gốm, tự tay làm những món đồ nhỏ xinh như một người thợ gốm thực thụ.

Vườn quốc gia Ba Vì

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Cung đường hoa dã quỳ Ba Vì.

Nếu bạn đang tìm địa điểm du lịch Hà Nội nhưng vẫn muốn một chuyến khám phá thiên nhiên, núi non thì hãy thẳng tiến đến vườn quốc gia Ba Vì. Cách trung tâm thủ đô chỉ 30 km là cánh rừng rộng lớn bao quanh dãy núi Ba Vì, với đủ mọi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nhất.

Du lịch Hà Nôi mùa nào đẹp?

Hà Nội nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên có hai kiểu thời tiết rõ rệt đó là: Nóng ẩm mưa nhiều vào mùa hè và hanh khô, lạnh vào mùa đông. Nếu bạn chưa biết nên đến Hà Nội vào thời gian nào, thì đây là những thời điểm đẹp nhất dành cho bạn:

Du lịch Hà Nội mùa xuân (tháng 2 – tháng 4): cơ hội để bạn trải nghiệm sắc xuân của thủ đô, khắp mọi ngõ ngách người dân treo cờ Tổ Quốc đỏ rực, các hàng cây, bảng biểu 2 bên đường cũng rất bắt mắt và tràn ngập không khí chào xuân. Thời tiết Hà Nội lúc này ôn hòa dễ chịu, se se lạnh, nhưng đôi lúc có mưa phùn nên hơi bất tiện cho việc tham quan.

Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?
Mỗi mùa Hà Nội lại có một nét đẹp riêng.

Du lịch Hà Nội mùa hè (tháng 5 – tháng 8): mùa hè ở Hà Nội phải nói là nắng nóng gay gắt, tiết trời oi bức rất khó chịu, thi thoảng có mưa lớn nhưng lại tạnh nhanh. Nếu bạn không ngại nắng gắt thì du lịch Hà Nội vào thời gian này sẽ rất phù hợp cho những buổi vui chơi ở các công viên nước hoặc dã ngoại vùng ngoại ô Hà Nội.

Du lịch Hà Nội mùa thu (tháng 9 – tháng 11): kinh nghiệm du lịch Hà Nội thì đây chính là thời điểm du lịch Hà Nội đẹp nhất. Thời tiết mát mẻ, khô ráo, ít mưa, nếu có cơ hội bạn còn được chiêm ngưỡng những con đường cây cối đang chuyển dần sang sắc vàng. Lúc này nếu ghé đến các địa điểm tham quan nổi tiếng như Lăng Bác, hồ Tây, hồ Gươm… sẽ rất tuyệt nữa đấy.

Du lịch Hà Nội mùa đông (tháng 12 – tháng 1): Hà Nội lúc này lạnh đến kinh ngạc, nên nếu bạn muốn trải nghiệm cái lạnh “cắt da cắt thịt” thì đừng chần chừ mà đặt chân đến Hà Nội vào dịp này nhé. Nhưng hãy lưu ý là trang bị đủ quần áo ấm, bởi có những hôm thời tiết còn giảm dưới hơn 10 độ C.

Nguồn: Chơi ở đâu khi đến Hà Nội?

Hương Giang
moitruong.net.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Các hình thức biểu hiện của văn hóa trong chính trị

Các hình thức biểu hiện của văn hóa trong chính trị
Văn hóa trong chính trị giữ vai trò quan trọng, góp phần bảo đảm sự bền vững của một đảng cầm quyền, của mỗi chế độ, mỗi quốc gia. Do đó, cần nhận thức rõ các hình thức biểu hiện của văn hóa trong chính trị để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện dựa trên nền tảng văn hóa, tạo động lực thúc đẩy đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn (AAT) bị đưa vào diện cảnh báo

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn (AAT) bị đưa vào diện cảnh báo
Vi phạm trong quy chế Niêm yết và Giao dịch chứng khoán niêm yết, cổ phiếu của Tập đoàn Tiên Sơn (Mã: AAT) đã bị đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 24/4/2024.

Tử vi 12 con giáp ngày 26/4/2024: Tuổi Dậu không may mắn, tuổi Dần vượt qua thử thách

Tử vi 12 con giáp ngày 26/4/2024: Tuổi Dậu không may mắn, tuổi Dần vượt qua thử thách
Xem tử vi 12 con giáp ngày 26/4/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Ông Phạm Nhật Vượng sẽ tài trợ thêm 1 tỉ USD cho VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng sẽ tài trợ thêm 1 tỉ USD cho VinFast
Ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch Tập đoàn Vingroup, vừa tiết lộ cá nhân ông sẽ tài trợ thêm 1 tỉ USD cho VinFast trong thời gian tới và dồn toàn lực để xây dựng thương hiệu này.

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt
Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt lần này sẽ kéo dài từ hôm nay 25/4 đến hết ngày 30/4 trên phạm vi toàn quốc. Trong đó khu vực miền Trung có khả năng kéo dài lâu hơn
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.