Hà Nội: 25°C
Thừa Thiên Huế: 25°C
Quảng Ninh: 22°C
Hải Phòng: 24°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C

Chơi ở đâu khi đi đến Hà Giang?

Hà Giang mảnh đất được mẹ thiên nhiên ưu ái với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, núi rừng hùng vĩ không những vậy nơi đây còn nổi tiếng với các di tích lịch sử, văn hóa. Vì vậy, không khó hiểu tại sao nơi đây là điểm đến nhất định phải đi một lần trong đời.
Đến Bắc Kạn khám phá du lịch mạo hiểm Du lịch xanh Mũi Cà Mau

Hà Giang là tỉnh địa đầu của Tổ quốc, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Bắc giáp Trung Quốc. Các cung đường Hà Giang quanh co, cheo leo vốn đầy thách thức cho người lái xe. Thế nhưng khi bạn phóng tầm mắt xung quanh, căng thẳng nhường lại chỗ cho cảm giác thư thái khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp cao nguyên.

Vùng đất Hà Giang được thiên nhiên ưu ái, ban cho núi non trùng điệp, sông nước xanh ngát, hoa cỏ bốn mùa, đẹp như tranh họa đồ.

Hà Giang cũng là nơi cư trú của 24 dân tộc anh em, tạo nên không gian văn hóa đa dạng, trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch Hà Giang ưa thích tìm hiểu văn hóa. Dù cuộc sống của người dân giản dị, mộc mạc, phong cảnh có nơi còn hoang sợ nhưng đó cũng chính là điểm cuốn hút du khách, khiến người người đi về đều quyến luyến, nhớ thương. Dưới đây là một số địa điểm ưa thích của nhiều du khách đi tour Hà Giang, bạn có thể tham khảo cho lịch trình của mình nhé.

Chơi ở đâu khi đi đến Hà Giang?
Cổng trời Quản Bạ.

Cổng trời Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ có độ cao 1500m so với mực nước biển, nằm giữa 2 đỉnh núi lớn. Đứng tại đây, bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh cảnh đẹp thiên nhiên Hà Giang với núi non hùng vĩ.

Chơi ở đâu khi đi đến Hà Giang?
Núi đôi Quản Bạ.

Núi đôi Quản Bạ hay còn gọi là núi đôi Cô Tiên, là một tuyệt tác của mẹ thiên nhiên ban tặng cho Hà Giang. Tùy vào thời gian du lịch Hà Giang tự túc của bạn, bạn có thể ngắm nhìn núi đôi Quản Bạ với nhiều màu sắc khác nhau: Màu hồng của hoa tam giác mạch, màu vàng ươm của lúa chín hay màu xanh hòa quyện với màu trắng của mây…

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn được ví như ‘thiên đường màu xám’ giữa núi cao, hiểm trở, ở độ cao 1500m so với mực nước biển. Cao nguyên đá này trải dài trên khu vực hành chính của 4 huyện Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc. Chính bởi đặc điểm kiến tạo đặc biệt, nơi đây được công nhận là Công viên địa chất Đồng Văn.

Chơi ở đâu khi đi đến Hà Giang?
Phố cổ Đồng Văn

Đi khắp dọc cao nguyên, du khách tour Hà Giang từ Hà Nội sẽ chỉ thấy màu xám xanh của những dãy núi tai mèo trải bạt ngàn. Núi chồng núi, tầng tầng lớp lớp như bảo vệ sự yên bình cho mảnh đất này.

Nhìn từ trên cao, cao nguyên đá Đồng Văn gai góc nhưng không kém phần thơ mộng. Mỗi ngôi nhà của bà con dân tộc ở đây đều được bao bằng hàng rào đá. Ruộng bậc thang xen đá, hoa cải nở vàng xen đá,…mọi thứ nơi đây đều mang dáng hình kiên cường, mạnh mẽ trước thiên nhiên đầy chông gai. Đặc biệt, những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài khắp cao nguyên đá, màu đen của đá càng làm nổi bật màu trắng hồng, màu tím của loài hoa hoang dại này.

Đến Đồng Văn, khách du lịch còn có thể ghé thăm Phố cổ Đồng Văn, ngồi trong một quán cafe nhỏ thưởng thức cảnh Đông Bắc bình yên hay thử dành ra nửa ngày lang thang ở Phố Cáo, Phó Bảng giản dị. Chỉ vậy thôi đảm bảo cũng đủ để bạn "F5" lại tâm hồn sau những chuỗi ngày mệt mỏi.

Thung Lũng Sủng Là – Lũng Cẩm

Chơi ở đâu khi đi đến Hà Giang?
Thung lũng Sủng Là Hà Giang

Thung lũng Sủng Là (Đồng Văn) – nơi có làng văn hóa Lũng Cẩm - trong những năm gần đây được biết tới nhiều hơn qua bộ phim ‘Chuyện của Pao’. Nơi đây luôn hiện lên với khung cảnh bình dị, lặng lẽ của người dân và vẻ đẹp ‘gai góc’ của những ngôi nhà đá Trình Tường. Dù chỉ là một bản làng nhỏ nhưng khách đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm thường dành kha khá thời gian ở đây để check-in, ‘sống ảo’, cho ra những bức ảnh để đời bên những ngôi nhà đơn sơ này.

Làng văn hóa Lũng Cẩm ở Sủng Là luôn là điểm tham quan được gợi ý cho du khách, với điểm đến là ‘nhà của Pao’ hay những cánh đồng hoa. Mỗi mùa hoa xuân, hoa tam giác mạch cuối thu, đây cũng là nơi có hoa đào hồng, hoa mận trắng, hoa cải vàng rực rỡ hay tam giác mạch tím tím hồng hồng làm say lòng du khách, quyến luyến họ ở lại.

Đèo Mã Pí Lèng - Sông Nho Quế - Hẻm Tu Sản

Con Đèo Mã Pí Lèng uốn lượn, ngoằn ngoèo dài 20km này được mệnh danh là “vua đèo vùng cao”, một trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc Việt Nam. Dù là con đường nguy hiểm bậc nhất nhưng nơi đây có ý nghĩa quan trọng, là một phần giao thông huyết mạch của “con đường Hạnh Phúc” nối liền Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

Chơi ở đâu khi đi đến Hà Giang?
Đèo Mã Pí Lèng

Đi theo tour Hà Giang giá rẻ đến đây, đứng trên trạm nghỉ chân giữa đèo bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “bắt mây” lùa qua tay, ngắm những đồi hoa tam giác mạch lay lay trong gió, cảnh núi non hùng vĩ của đỉnh Mã Pí Lèng, con sông Nho Quế dịu êm cùng hẻm Tu Sản hùng vĩ.

Sông Nho Quế bắt nguồn từ Vân Nam, Trung Quốc rồi chảy xuống xã Lũng Cú, Hà Giang. Tới hẻm Tu Sản, Sông Nho Quế chảy tiếp qua núi Mã Pì Lèng, đến Mèo Vạc thì tách làm 2 nhánh, chảy sang Cao Bằng, tiếp tục hành trình hòa vào cùng sông Gâm ở ngã ba Nà Mát.

Nhìn từ Mã Pì Lèng, sông Nho Quế như một “nàng tiên sông” khoác tấm áo lụa mỏng màu xanh ngọc bích, nhẹ nhàng ngao du nhân gian.

Hẻm Tu Sản là hẻm vực sâu nhất Việt Nam, có chiều cao vách đá gần 800m, dài 1,7km và sâu gần 1km là kỳ quan độc nhất ở Đồng Văn. Từ hàng triệu năm trước, nơi đây còn chìm trong lòng đại dương. Rồi qua quá trình thay đổi, kiến tạo của Vỏ Trái Đất, nước rút xuống, bào mòn núi tạo ra di sản độc nhất vô nhị này.

Dinh thự họ Vương

còn được biết tới với cái tên dinh vua Mèo họ Vương, hay dinh vua Mèo, đều chỉ dinh thự quyền uy của vua Mèo Vương Đức Chính, được xây từ những năm 90 thế kỷ 19. Dinh nằm trong thung lũng thuộc xã Xà Phìn, Đồng Văn. Không chỉ có không gian kiến trúc cổ xưa độc đáo, đến đây, khách du lịch Hà Giang sẽ được tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử hào hùng, những câu chuyện yêu nước của gia tộc này.

Cột cờ Lũng Cú

Chơi ở đâu khi đi đến Hà Giang?
Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.470 m.

Đây là một trong những địa điểm được khách du lịch check in nhiều nhất tại Hà Giang và là cột mốc thiêng liêng của tổ quốc. Để lên đến được đây, bạn phải vượt qua 839 bậc thang và phải leo thêm 140 bậc thang xoắn ốc hẹp mới có thể chạm tay vào quốc kỳ. Khi đứng tại đây, bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thiên nhiên núi rừng đẹp hùng vĩ.

Nên đi Hà Giang mùa nào?

Hà Giang mùa nào cũng đẹp, vì thế mà bạn có thể đi du lịch Hà Giang tự túc bất cứ mùa nào trong năm. Nhưng có lẽ thời điểm mà Hà Giang đẹp nhất là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau vì thời điểm này không chỉ là mùa hoa nở rợp trời, mùa lúa chín vàng ươm mà còn là thời điểm diễn ra các lễ hội mùa Xuân của các đồng bào dân tộc tại Hà Giang. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn những mốc thời gian dưới đây để du lịch Hà Giang tự túc theo sở thích của mình.

Chơi ở đâu khi đi đến Hà Giang?
Cánh đồng hoa tam giác mạch.

Tháng 8 đến tháng 9: Là thời điểm mà Hà Giang được nhuộm màu vàng ươm bởi những cánh đồng lúa ruộng bậc thang chín vàng ươm. Nơi đẹp nhất có lẽ là khu vực Hoàng Su Phì được đông đảo khách du lịch yêu thích.

Tháng 10 đến tháng 11: Hà Giang nổi tiếng và gây ấn tượng mạnh với những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ rập trời. Từ tháng 10 đến tháng 11 hàng năm chính là lúc hoa tam giác mạch nở nhiều nhất. Nếu du lịch Hà Giang tự túc vào thời điểm này, bạn hãy ghé qua cột cờ Lũng Cú, chân đèo Mã Pì Lèng, Quản Bạ để ngắm hoa tam giác mạch và tạo ra những tấm ảnh check in xịn sò nhé.

Tháng 1 tết âm lịch: Đây là thời điểm Hà Giang bước vào mùa xuân với màu sắc rực rỡ của các loại hoa: Hoa mận, hoa đào, hoa cải… Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội lớn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc ví dụ như: Lễ hội Gầu Tào của người Mông, lễ hội Lập Tịnh của người Dao.

Nguồn: Chơi ở đâu khi đi đến Hà Giang?

Hương Giang
moitruong.net.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 29/3/2024: Tuổi Dần gặp xui xẻo, tuổi Ngọ thuận buồm xuôi gió

Tử vi 12 con giáp ngày 29/3/2024: Tuổi Dần gặp xui xẻo, tuổi Ngọ thuận buồm xuôi gió
Xem tử vi 12 con giáp ngày 29/3/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Tin nhanh chứng khoán ngày 28/3: Nhóm bluechip tăng tốt, VN Index cán mốc 1.290 điểm

Tin nhanh chứng khoán ngày 28/3: Nhóm bluechip tăng tốt, VN Index cán mốc 1.290 điểm
Thị trường tăng mạnh từ đầu phiên với sự tích cực của nhóm bluechip giúp VN Index chinh phục mốc 1.290 điểm. Nhóm chứng khoán và một số mã ngân hàng là động lực chính của phiên. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với giá trị hơn 1,3 nghìn tỷ đồng.

Đắk Lắk: “Hiểu đất” để làm giàu từ đất

Đắk Lắk: “Hiểu đất” để làm giàu từ đất
Trong canh tác nông nghiệp, việc xác định vị trí, chất đất từng khu vực phù hợp với loại cây trồng nào đóng vai trò rất quan trọng, giúp người dân, doanh nghiệp (DN) chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp.

Thanh Liêm (Hà Nam): Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Thanh Liêm (Hà Nam): Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
Nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu dân cư, trong thời gian tới huyện Thanh Liêm tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác thải trong khu dân cư

Quảng Trị: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió

Quảng Trị: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió
UBND tỉnh thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan về các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của các ngành chức năng liên quan.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.