Hà Nội: 30°C
Thừa Thiên Huế: 27°C
Hải Phòng: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 31°C

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?

Với những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm và vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, các hang động kỳ bí thì Quảng Bình chính là nơi mà mọi người nghĩ đến đầu tiên cho chuyến hành trình của mình.
Chơi ở đâu khi đến Quảng Trị? Chơi ở đâu khi đi đến Nghệ An?

Quảng Bình nằm ở vùng duyên hải miền Trung Việt Nam, phía Nam giáp với Quảng Trị, phía Bắc giáp Hà Tĩnh, phía Đông giáp Biển Đông, phía Tây giáp Lào.

Tuy diện tích không quá lớn, song Quảng Bình lại là vùng đất tập trung nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng trong và ngoài nước. Trong đó phải kể đến “vương quốc hang động” gồm 404 hang động lớn nhỏ, những bài biển hoang sơ tuyệt đẹp và những điểm đến tâm linh hấp dẫn.

Hang Sơn Đoòng

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới Hang Sơn Đoòng.

Mới được phát hiện gần đây trong quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Đoòng (hay còn được gọi là Sơn Động) là hang động lớn nhất thế giới, nó to lớn đến mức có thể chứa được cả một toà nhà 40 tầng. Người ta thường ví Sơn Đoòng như là “Vạn lý trường thành” của Việt Nam bởi sự hùng vĩ và đồ sộ của cảnh quan trong hang Sơn Đoòng.

Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ, Sơn Đoòng còn có cả một hệ sinh thái trong hang với cảnh quan sinh vật đa dạng và thảm thực vật phong phú.

Hiện tại, vì lý do bảo đảm an toàn và bảo tồn hang động, Sơn Đoòng chưa mở cửa đón khách du lịch một cách đại trà. Muốn lên đường khám phá hang động hùng vĩ nhất hành tinh này, bạn phải đặt trước tour thám hiểm hang Sơn Đoòng với chi phí lên tới hơn 60 triệu/người và đảm bảo có một sức khoẻ tốt cùng nhiều kinh nghiệm trekking. Nếu đam mê du lịch mạo hiểm, hãy một lần trải nghiệm thám hiểm Sơn Đoòng để chứng kiến một kiệt tác kì diệu của thiên nhiên.

Động Phong Nha

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Vị trí đẹp nhất Động Phong Nha với dòng sông ngầm và bãi cát dài.

Động Phong Nha là điểm đến hàng đầu cho du khách lần đầu đến Quảng Bình. Động Phong Nha được khai thác du lịch từ rất sớm, từ năm 1991 động Phong Nha đã được đưa vào khai thác du lịch. Được đánh giá với 7 tiêu chí nổi bật, động Phong Nha thực sự làm du khách choáng ngợp với hệ thống thạch nhũ mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Bình. Để đến được động Phong Nha du khách ngược thuyền trên dòng Sông son tầm 30 phút. Khoảng thời gian 30 phút này bạn sẽ được thấy cuộc sống bà con khu vực phong nha.

Động Tiên Sơn

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Hệ thống thạch nhũ đa dạng và độc đáo của động khô Tiên Sơn.

Được coi là một cặp song sinh với động Phong Nha, động Tiên Sơn nằm ở độ cao 200m với chiều dài là 980m. Để lên được động Tiên Sơn, du khách sẽ men theo vách núi uốn lượn, vừa lên vừa phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng cảnh đẹp yên bình của núi rừng. Bên trong động Tiên Sơn cũng có rất nhiều khối thạch nhũ và măng đá kỳ ảo, những tiếng vang như tiếng cồng chiêng mỗi khi gõ vào các phiến đá khiến bao du khách không khỏi thích thú. Các nhà khoa học cho biết, lịch sử hình thành của động Tiên Sơn cách đây hàng chục triệu năm, trải qua nhiều quá trình bào mòn và kiến tạo địa chất để có một hang động tuyệt vời kỳ thú như ngày hôm nay.

Động Thiên Đường

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Du khách tham quan Động Thiên Đường trên cầu thang gỗ.

Động Thiên Đường được đánh giá là Động khô dài nhất Châu Á. Động Thiên Đường là điểm đến hấp dẫn của Du lịch Quảng Bình. Thiên đường có hệ thống thạch nhũ tráng lệ nhất, trong tất cả các động đang được khai thác du lịch tại Quảng Bình. Động Thiên Đường được đưa vào hoạt động du lịch năm 2009. Từ đó đến nay Động Thiên đường là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Quảng Bình. Khác với Động Phong Nha, muốn đến được Động Thiên Đường du khách sau khi đi xe điện sẽ phải leo tầm 525 bậc cầu thang để đến cửa động.

Tại đây du khách sẽ men theo cầu thang gỗ được lắp sẵn để khám phá hệ thống thạch nhũ trong hang này. Sau đó sẽ quay lại cửa hang ban đầu để kết thúc hành trình thăm quan Động Thiên Đường.

Suối Nước Moọc

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Suối Nước Moọc

Suối nước Moọc là điểm thư giãn, tham quan khá nổi tiếng cho du khách khi đi du lịch Quảng Bình. Tại đây được hòa mình vào thiên nhiên của vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ bàng với dòng suối mát và trong xanh với nhiệt độ từ 20-22 độ C. Du khách còn được tham gia các trò chơi dưới nước với nhãy ùm vào đam mê, chèo thuyền kayak. Suối Nước Moọc là điểm du lịch thu hút du khách du lịch khi đến Quảng Bình vào mùa hè.

Hang Én

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Vẻ đẹp kỳ bí của Hang Én thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Hang Én là hang động lớn thứ 3 thế giới và là một địa điểm không thể bỏ qua cho những du khách đam mê du lịch mạo hiểm. Những khối thạch nhũ khổng lồ được kiến tạo cách đây hàng triệu năm cùng hồ nước trong xanh màu ngọc bích và vô vàn tạo tác kì diệu khác của thiên nhiên đã tạo nên một thế giới tuyệt diệu bên trong hang Én.

Bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”, vượt qua nhiều thử thách trên con đường dài hơn 10km để chinh phục hang Én. Nhưng khi được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên khi đến địa điểm du lịch Quảng Bình đặc biệt này và rừng núi bao la kì diệu nơi đây thì dường như mọi gian nan trên chặng đi đường đi đều tan biến.

Sông Chày Hang Tối

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Sông Chày Hang Tối.

Sông Chày Hang Tối nằm sát trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, cách suối Nước Moọc 2km. Sông Chày Hang Tối là địa điểm du lịch thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Đặc biệt là khách Quốc tế. rất thích những trải nghiệm tại đây.

Tại Sông Chày có 3 trải nghiệm mà bạn nên thử: Đu dây zipline qua sông Chày, tắm bùn hang tối và chèo thuyền Kayak trên sông chày cùng với các trò chơi nhãy ùm vào đam mê.

Công viên Ozo

Công viên Ozo là điểm đến mới của Quảng Bình trong thời gian vừa qua. Công viên Ozo nằm trên đường 20 quyết thắng. Tại đây có nhiều hoạt động hấp dẫn đặc biệt là các trò chơi trên cây và các hoạt động kayak dưới nước

Bãi biển Nhật Lệ

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Mùa hè là thời điểm lí tưởng nhất cho một chuyến du lịch tới biển Nhật Lệ.

Nằm ngay trung tâm thành phố Đồng Hới và toạ lạc tại cửa sông Nhật Lệ là bãi biển Nhật Lệ hoang sơ và thơ mộng với làn nước xanh trong và bãi cát mềm mịn. Đến với bãi biển Nhật Lệ, đắm mình trong làn nước trong xanh trong vắt nhìn thấy tận đáy, nằm trải dài trên bờ cát trắng mịn lóng lánh rực rỡ dưới nắng, đùa nghịch với những lớp sóng biển vỗ vào bờ tung bọt trắng xoá, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và thư thái trong không gian giao thoa giữa mây, trời, sông, nước hoang sơ này.

Cồn cát Quang Phú

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Cồn Cát Quang Phú.

Cồn cát Quang Phú với những triền cát vàng óng ả trải dài bên bờ biển Quang Phú xinh đẹp là địa điểm du lịch Quảng Bình bạn không thể bỏ qua. Từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn, những đồi cát dài tít tắm đến tận chân trời còn đổi màu theo khoảnh khắc trong ngày, ban ngày thì trắng mịn tinh khôi, khi trưa nắng thì phản chiếu màu vàng rực rỡ lấp lánh, còn về tối thì lại có màu xám trắng huyền bí.

Hãy tham gia vào trò trượt cát để cảm nhận được sự mịn màng và quyến rũ của bờ cát Quang Phú và đừng quên chụp một tấm hình đẹp với nền cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt diệu nơi đây bạn nhé!

Vũng Chùa – Đảo Yến

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Từ mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhìn ra Đảo Yến.

Được biết đến như là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vũng Chùa – Đảo Yến gần đây thu hút những du khách đến tỏ lòng biết ơn và thành kính tới vị tướng tài ba vĩ đại nhất của dân tộc.

Biển Vũng Chùa và Đảo Yến là những điểm du lịch Quảng Bình mới, ít dân cư nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Vì có vùng biển quanh năm hiền hoà, yên bình và trước đây có một ngôi chùa linh thiêng nên được gọi tên là Vũng Chùa. Từ Vũng Chùa, chỉ mất hơn 20 phút di chuyển bằng thuyền, Đảo Yến nổi lên với vẻ đẹp nên thơ và nguyên sơ với những bờ cát chạy dài, những bãi đá hình thù kì thú được mài mòn bởi nước biển và đặc biệt là nơi loài chim yến trú ngụ.

Quảng Bình Quan

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Quảng Bình Quan mặt hướng ra sông Nhật Lệ.

Không chỉ thu hút du khách với những bãi biển đẹp và nhiều hang động nổi tiếng, Quảng Bình còn chào đón những du khách đam mê và muốn tìm hiểu thêm về lịch sử với các địa điểm du lịch di tích gắn liền với sử sách dân tộc. Được xây dựng từ hơn trăm trước đây với kiến trúc cổ độc đáo và gắn liền với cuộc chiên giữa chúa Trịnh – Nguyễn, Quảng Bình Quan chắc chắn sẽ thoả mãn và nhiều du khách khi du lịch Quảng Bình.

Tượng đài Mẹ Suốt

Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?
Tượng đài Mẹ Suốt là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng thu hút nhiều du khách.

Nằm ở bến đò sông Nhật Lệ, cách Quảng Bình Quan không xa, Tượng đài mẹ Suốt là một di tích lịch sử sẽ để lại trong bạn nhiều xúc động và ấn tượng sâu sắc. Tượng đài được hoàn thiện vào năm 2003 nhằm tỏ lòng biết ơn đến Mẹ Suốt – người mẹ đã dũng cảm hàng ngày chèo đò đưa bộ đội qua sông và tiếp tế lương thực, vũ khí phục vụ chiến đấu trong suốt những năm kháng chiến chống Pháp.

Quanh tượng đài bạn còn có thể tản bộ hoặc nghỉ ngơi thư giãn trong không gian công viên xanh mát trong lành.

Du lịch Quảng Bình mùa nào đẹp nhất?

Các bạn đến Quảng Bình mùa nào cũng sẽ đều cảm nhận được vẻ đẹp rất riêng của vùng đất này. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để vi vu Quảng Bình là mùa khô, cụ thể là từ tháng 5 đến tháng 9. Lúc này, tiết trời không mưa, nắng vàng rực rỡ giúp các bạn thỏa sức lên rừng xuống biển và tham gia nhiều hoạt động thú vị.

Nếu quỹ thời gian chỉ cho phép đến Quảng Bình vào mùa mưa, bạn chú ý theo dõi dự báo thời tiết trước chuyến đi để tránh gặp phải bão lụt. Đừng quên mang theo một chiếc ô hoặc áo mưa nhỏ gọn bên người vì những cơn mưa có thể đến đột ngột bất cứ lúc nào.

Nguồn: Chơi ở đâu khi đi đến Quảng Bình?

Hương Giang
moitruong.net.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn

Tin bất động sản ngày 16/4: Loạt dự án ở Đà Nẵng được huy động vốn
Trà Vinh điều chỉnh chủ trương dự án nhà ở 510 tỷ đồng; Sunshine Homes lên kế hoạch ra mắt 5 dự án trong năm 2024; Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp….là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Chọn danh sách U.23 Việt Nam cực "lạ", HLV Hoàng Anh Tuấn có ẩn ý gì?

Chọn danh sách U.23 Việt Nam cực "lạ", HLV Hoàng Anh Tuấn có ẩn ý gì?
Việc HLV Hoàng Anh Tuấn loại tới 3 hậu vệ khỏi danh sách chính thức khiến nhiều người hoài nghi về sức mạnh hàng thủ U.23 Việt Nam.

Mỹ Anh nói gì với CEO Tim Cook?

Mỹ Anh nói gì với CEO Tim Cook?
Hình ảnh CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam và có cuộc gặp gỡ với diva Mỹ Linh cùng con gái Mỹ Anh thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Brazil nỗ lực ngăn chặn nạn phá rừng Amazon

Brazil nỗ lực ngăn chặn nạn phá rừng Amazon
Bộ trưởng Môi trường Brazil Marina Silva cho biết nạn phá rừng Amazon trên lãnh thổ nước này trong 3 tháng đầu năm 2024 đã giảm 40% so với cùng kỳ năm trước.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.