Đa dạng phương pháp tiếp cận trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Những tháng cuối năm được xem là mùa du lịch của du khách quốc tế đến với TP. Đà Nẵng, do đó, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp tiếp cận du khách, nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút đông...

Theo Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, mục tiêu của ngành du lịch thành phố trong năm 2024 là đón được khoảng 8,42 triệu lượt khách, riêng khách quốc tế là 2,5 triệu lượt. Trong 9 tháng năm 2024, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 8,7 triệu lượt, tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 3,2 triệu lượt, tăng 30,6%; khách trong nước đạt 5,5 triệu lượt, tăng 34,9% so với cùng kỳ. Hiện, Đà Nẵng đã vượt xa các chỉ tiêu đề ra.

Trong 9 tháng của năm 2024, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, mang lại nhiều kết quả khả quan. Đối với thị trường nội địa và quốc tế, ngành du lịch thành phố phối hợp với hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp tham gia quảng bá du lịch Đà Nẵng tại nhiều chương trình, hội chợ du lịch; tham gia các đoàn công tác xúc tiến của thành phố; tổ chức hoạt động xúc tiến, tìm kiếm nguồn khách, kết nối doanh nghiệp tại các thị trường quốc tế như Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, … Bên cạnh đó, ngành tổ chức các chương trình kích cầu du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước, tiêu biểu như chương trình thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng...

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho hay, khách nội địa vẫn là thị trường chính, chiếm 63,3% thị trường khách du lịch của thành phố. Khách nội địa đến Đà Nẵng chủ yếu từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long...

Thời gian cao điểm du lịch nội địa chủ yếu vào kỳ nghỉ hè (tháng 6 - tháng 8), các dịp lễ (30-4, 1-5, 2-9, Tết Dương lịch) và dịp cuối tuần. Khách quốc tế so với thời điểm năm 2019, tỷ lệ khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản đều giảm, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc giảm 8,5%, Trung Quốc giảm 13,6%. Bù đắp sự sụt giảm này là sự tăng trưởng của một số thị trường mới như Đài Loan (Trung Quốc) tăng 8,1%, Ấn Độ tăng 4,2%, Australia tăng 1,1%,…

Thực tế này cho thấy xu hướng dịch chuyển của một số thị trường khách truyền thống sang các điểm đến mới, đồng thời cũng thể hiện rõ hiệu quả chủ trương đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và công tác truyền thông - quảng bá điểm đến Đà Nẵng của thành phố... nhằm duy trì và tăng trưởng lượng nguồn khách đến Đà Nẵng. Để thu hút khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông, tăng cường quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng số để thu hút khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó cần tạo ra các sản phẩm, tour du du lịch độc đáo, gia tăng trải nghiệm văn hóa địa phương nhiều hơn cho khách, nhất là các thị trường khách quốc tế; cung cấp các gói hỗ trợ tài chính, đào tạo kỹ năng cho các doanh nghiệp nhỏ trong ngành du lịch; dự báo nguồn nhân lực và có các kế hoạch đào tạo để phát triển nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường trong tương lai; đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ tiện ích để nâng cao trải nghiệm của du khách.

Đa dạng phương pháp tiếp cận trong xúc tiến, quảng bá du lịch
Cầu Vàng ở TP. Đà Nẵng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. (Ảnh minh hoạ: Internet).

Đặc biệt, các doanh nghiệp cần đầu tư công nghệ, đổi mới sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thị trường... Theo Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, dự báo xu hướng truyền thông du lịch năm 2025 sẽ tập trung vào mạng xã hội và ứng dụng công nghệ AI (chat GPT) để tìm kiếm thông tin điểm đến; Metaverse và thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) để trải nghiệm chân thực hơn trong quảng bá điểm đến; sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng (KOLs, Influencer), nhà sáng tạo nội dung (Tiktoker), các sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch, âm nhạc, giải trí; kể những câu chuyện để quảng bá du lịch...

Những xu hướng này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chọn điểm đến phù hợp với nhu cầu cá nhân...Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2025 gồm: thị trường nội địa chiếm 60,2% và quốc tế chiếm 39,8 %.

Do đó, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho rằng để thu hút khách, ngành du lịch thành phố đã xây dựng kế hoạch truyền thông du lịch năm 2025 với mục đích triển khai hiệu quả các hoạt động truyền thông, xúc tiến thu hút du khách và tiếp tục định vị Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á tập trung vào các nhóm sản phẩm chính như du lịch lễ hội, sự kiện; du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch vui chơi giải trí, lễ hội, sự kiện,… Ngoài ra cần tập trung truyền thông về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách, bền vững, chất lượng cao.

Đồng thời, ngành du lịch thành phố tiếp tục quảng bá, truyền thông du lịch trên các kênh, mạng xã hội phù hợp với các thị trường như Facebook, Naver, Naver Blog (Hàn Quốc); kênh Douyin và Xiaohongshu (Trung Quốc); Instagram (Ấn Độ)... Ưu tiên thu hút các KOLs nổi tiếng trong nước và quốc tế quảng bá du lịch Đà Nẵng. Đồng thời cập nhật các tính năng mới trên Cổng thông tin du lịch, đồng bộ giao diện mới trên thiết bị di động và ứng dụng Danang Fantasticity.

Đặc biệt, tích hợp thông tin với Bản đồ số ẩm thực, bổ sung các mục riêng về du lịch MICE, du lịch ẩm thực, y tế, du lịch cưới, golf,...; phát triển bản đồ VR360; nâng cấp chatbot du lịch tích hợp AI theo đặc thù thông tin địa phương; liên kết với các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế, các trang đặt phòng trực tuyến (Booking.com, Agoda, Traveloka) tạo ra các chiến dịch du lịch và các gói du lịch ưu đãi dành cho từng thị trường khách du lịch…

Hiện, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đã và đang tập trung hình thành đa dạng sản phẩm cũng như cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực,… để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến tiến thị trường cần được tập trung ưu tiên nguồn lực, triển khai song song giữa thị trường nội địa và thị trường quốc tế trọng điểm để tìm kiếm mở rộng thị trường; trong đó, TP.Đà Nẵng cần tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách có khả năng chi tiêu cao gắn với các sản phẩm du lịch.

Nguồn: Đa dạng phương pháp tiếp cận trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Nguyễn Lan
thiennhienmoitruong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Yên Bái: 100% hộ dân bị thiệt hại về nhà ở do bão số 3 có nhà mới trước Tết Nguyên đán

Yên Bái: 100% hộ dân bị thiệt hại về nhà ở do bão số 3 có nhà mới trước Tết Nguyên đán
Tổng kinh phí để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra là trên 312,7 tỉ đồng, Yên Bái đề nghị các địa phương rà soát, hoàn thành phân bổ kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại về người và tài sản. Trong đó, phải đảm bảo mục tiêu 100% hộ dân bị thiệt hại về nhà ở đều có nhà mới trước Tết Nguyên đán.

Giá xăng giảm 2 lần liên tiếp

Giá xăng giảm 2 lần liên tiếp
Từ 15h ngày 21/11, giá xăng RON 95 giảm xuống 20.520 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 26 lần giảm giá.

COP 29: Những quốc gia nào dẫn đầu về chống biến đổi khí hậu?

COP 29: Những quốc gia nào dẫn đầu về chống biến đổi khí hậu?
Đan Mạch, Hà Lan và Vương quốc Anh lọt "top" những quốc gia dẫn đầu về chống biến đổi khí hậu nhờ vào chính sách khí hậu tiến bộ hay việc loại bỏ than và cam kết hạn chế cấp phép mới cho các dự án nhiên liệu hóa thạch.

Châu Âu công bố lộ trình giảm thiểu khí mê-tan từ nhiên liệu hóa thạch

Châu Âu công bố lộ trình giảm thiểu khí mê-tan từ nhiên liệu hóa thạch
Tại COP29, Liên minh châu Âu đã công bố một sáng kiến quốc tế nhằm hạn chế lượng khí mê-tan thải ra từ nhiên liệu hóa thạch. Động thái chiến lược này dựa trên sự hợp tác toàn cầu và các quy định được tăng cường.

Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024

Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
9 tháng đầu năm 2024, VietinBank dẫn đầu ngành ngân hàng khi tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng trưởng 16%, đạt hơn 60.600 tỷ đồng, bỏ xa ngân hàng BIDV và Vietcombank.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.