Hà Nội: 19°C
Thừa Thiên Huế: 18°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 14°C
Hải Phòng: 18°C

Đắk Lắk: Công bố nhãn hiệu "Sầu riêng Cư M’gar"

Chiều ngày 29/8, UBND huyện Cư M’gar tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu sầu riêng Cư M’gar và kết hợp ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động “thông tin huyện Cư M’gar”.
Đắk Lắk: Khẩn trương tổ chức thi công các gói thầu đủ điều kiện Đắk Lắk: Mở rộng đô thị Buôn Ma Thuột: Cơ hội và thách thức
th
Đại biểu tham dự buổi lễ.

Hiện nay, huyện Cư M’gar có trên 4.500 ha sầu riêng. Trong đó, huyện đã quy hoạch vùng trồng tập trung tại xã Ea Tar và các xã lân cận, với diện tích trên 1.000 ha. Đến nay, huyện có 13 doanh nghiệp liên kết sản xuất, tư vấn kỹ thuật, tiêu thụ sản phẩm với các hợp tác xã, tổ hợp tác và xây dựng hoàn thiện hồ sơ 37 mã số vùng trồng sầu riêng, với diện tích trên 831 ha. Vụ thu hoạch sầu riêng năm 2023, huyện có hơn 1.000 ha kinh doanh, sản lượng ước đạt trên 20 ngàn tấn.

th
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn trao Quyết định và Chứng nhận nhãn hiệu "Sầu riêng Cư M'gar" cho UBND huyện Cư M'gar.

Để bảo đảm quyền lợi và tăng hiệu quả, giá trị cho người sản xuất, kinh doanh sầu riêng trên địa bàn huyện, UBND huyện Cư M’gar đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Sầu riêng Cư M’gar” và đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) cấp Chứng nhận theo Quyết định số 5327, ngày 10/7/2023. Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số: 456481, hiệu lực 10 năm tính từ ngày cấp.

Chủ giấy chứng nhận là UBND huyện Cư M’gar. Màu sắc nhãn hiệu: trắng, xanh lá cây đậm, xanh lá cây nhạt, vàng đậm, vàng nhạt, xanh dương. Danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu: nhóm 29 (sầu riêng đã qua chế biến); nhóm 31 (trái sầu riêng tươi) và nhóm 35 (mua bán, xuất nhập khẩu các loại hàng hóa trong nhóm).

th
Lãnh đạo UBND huyện Cư M'gar trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị đăng ký sử dụng nhãn hiệu "Sầu riêng Cư M'gar".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn nhấn mạnh, để thương hiệu sầu riêng Cư M’gar khẳng định được vị trí của mình, địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá để các doanh nghiệp và người dân biết, từ đó tiếp tục tham gia tích cực vào công tác xây dựng thương hiệu. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển thương hiệu sầu riêng từ đầu tư sản xuất, chăm sóc đến thu mua, chế biến...

Bên cạnh đó, vùng trồng, cơ sở đóng gói cũng như đơn vị xuất khẩu cần phải đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, yêu cầu về kiểm dịch thực vật và đảm bảo đáp ứng về chất lượng sản phẩm theo hợp đồng ký kết với phía đối tác nhập khẩu.

th
Lãnh đạo UBND huyện Cư M'gar thực hiện nghi thức khởi động ứng dụng trên thiết bị di động "Thông tin huyện Cư M'gar".

Nguồn: Công bố nhãn hiệu "Sầu riêng Cư M’gar"

Thúy Nga
baodaklak.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chứng minh thu nhập để mua nhà ở xã hội: Tưởng dễ mà khó

Chứng minh thu nhập để mua nhà ở xã hội: Tưởng dễ mà khó
Với một số điều kiện như chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình tại nơi có dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH), thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng, nhiều người tưởng chừng như nắm chắc trong tay một suất mua NƠXH, nhưng vẫn “trượt”. Trong khi đó, không ít người rơi vào “bẫy” khi tin rằng môi giới có thể “lo” được một suất mua NƠXH.

Hà Nội nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Hà Nội nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Nhằm hiện đại hóa và nâng cao hiệu quả trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp; cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính.

Hà Nội: Gần 3.600 thí sinh hào hứng tranh giải Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh

Hà Nội: Gần 3.600 thí sinh hào hứng tranh giải Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh
Ngày 15/03, cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt, cấp tỉnh, với gần 3.600 thí sinh, đã diễn ra thành công tốt đẹp với quy mô tổ chức bài bản và minh bạch.

Thu hút du khách quốc tế từ chính sách miễn thị thực

Thu hút du khách quốc tế từ chính sách miễn thị thực
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 44/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân 12 nước kể từ ngày 15-3. Việc mở rộng chính sách miễn thị thực là một trong những giải pháp quan trọng góp phần tăng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Ngày Quốc tế hành động vì các dòng sông

Ngày Quốc tế hành động vì các dòng sông
Ngày 14/3 hằng năm được chọn là Ngày Quốc tế hành động vì các dòng sông nhằm thúc đẩy các quốc gia trên toàn thế giới cùng nỗ lực triển khai các giải pháp để bảo vệ nguồn nước, khai thác hiệu quả tài nguyên tại các dòng sông.