Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 30°C
Hải Phòng: 27°C
TP Hồ Chí Minh: 35°C
Quảng Ninh: 24°C

Điểm sáng bất động sản công nghiệp năm 2024

Với vị thế ngày càng gia tăng, Việt Nam sẽ tiếp tục là thỏi nam châm thu hút nguồn vốn nước ngoài tới đầu tư, từ đó mang theo kỳ vọng cho ngành bất động sản công nghiệp trong năm 2024.
Đề nghị bổ sung hai khoản phí khi định giá đất

Ông Trương An Dương – Giám đốc khối bất động sản nhà ở Frasers Property Vietnam đã có cuộc trao đổi với DĐDN về vấn đề này.

Điểm sáng bất động sản công nghiệp năm 2024
Ông Trương An Dương – Giám đốc khối bất động sản nhà ở Frasers Property Vietnam.

- Nguyên nhân nào khiến doanh nghiệp nước ngoài đẩy mạnh hoạt động M&A trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, thưa ông?

Các doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục đầu tư vào Việt Nam do nhiều yếu tố thuận lợi. Nền kinh tế Việt Nam trong năm qua tiếp tục tăng trưởng ổn định bất chấp biến động kinh tế toàn cầu, như việc tăng trưởng toàn cầu giảm tốc và tác động của một số xung đột trên thế giới. Trong bối cảnh đó, Việt Nam vẫn tăng trưởng ở mức 5,1% trong năm 2023.

>> Phát triển nhà ở xã hội: “Khoảng cách” chính sách và thực tế

Một yếu tố khác hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài tới Việt Nam là tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Sự phát triển về số lượng của nhóm người này, dẫn đến nhu cầu ngày càng cao đối với các sản phẩm và dịch vụ cao cấp. Trong đó, bất động sản (BĐS) cao cấp cũng là một “mặt hàng” mà những người thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng quan tâm, kéo theo sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực này.

Lực lượng tay nghề cao cũng là một thế mạnh khiến các nhà đầu tư M&A chú ý. Với lợi thế nhân công rẻ và dồi dào, ngày càng nhiều doanh nghiệp sản xuất có quy mô quốc tế bày tỏ mong muốn đặt nhà máy tại Việt Nam. Tôi cho đây là tiềm năng để ngành BĐS công nghiệp toả sáng.

Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác như môi trường chính trị ổn định của Việt Nam, chiến lược tái cơ cấu chuỗi cung ứng (China + 1) khiến Việt Nam trở thành điểm đến công nghiệp thu hút đầu tư từ doanh nghiệp nước ngoài để xây nhà xưởng.

- Những quy định mới của các bộ Luật mới được thông qua sẽ tác động thế nào đến hoạt động M&A BĐS?

Ba bộ Luật mới được Quốc hội thông qua là các khung pháp lý rất quan trọng liên quan đến thị trường BĐS. Điều này thể hiện những nỗ lực từ Chính phủ nhằm hướng đến sự đồng bộ, tháo gỡ khó khăn và tránh chồng chéo. Qua đó, tạo điều kiện cho thị trường BĐS phát triển minh bạch, lành mạnh và bền vững.

Điểm sáng bất động sản công nghiệp năm 2024
Bất động sản khu công nghiệp Việt Nam được dự kiến sẽ tiếp tục là “điểm sáng” của thị trường.

Tác động đầu tiên của những động thái mới chính là sự gia tăng về niềm tin của nhà đầu tư và những người tham gia trong chuỗi giao dịch. Đó là những yếu tố được dự báo sẽ giúp đẩy mạnh sự hấp dẫn của thị trường BĐS trong tương lai.

Bên cạnh đó, tôi cho rằng, các Luật mới cũng sẽ giúp giảm thiểu thời gian nhằm giúp nhà đầu tư chủ động hơn trong việc phát triển dự án và nắm bắt cơ hội đầu tư tốt hơn. Đó sẽ là yếu tố tiên quyết để các nhà đầu tư nước ngoài lạc quan hơn về thị trường M&A BĐS tại Việt Nam.

Việt Nam được dự báo là một trong những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất Châu Á trong năm 2024, ở mức 6% (theo báo cáo của Ngân hàng HSBC). Đây là một trong những yếu tố thu hút các nhà đầu tư vào mở rộng sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời giúp ngành BĐS cải thiện hơn.

- Những phân khúc nào có thể là ưu tiên của hoạt động M&A trong năm nay thưa ông?

BĐS khu công nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục là “điểm sáng” nhờ vào chiến lược China + 1. Trong năm qua Việt Nam đã gây sự chú ý lớn thông qua một loạt các chuyến thăm của lãnh đạo các nước lớn hay các tập đoàn đa quốc gia. Tôi dự đoán sẽ có nhiều hơn nữa các “ông lớn” trong lĩnh vực bán dẫn và điện tử công nghệ cao, đồ dùng gia dụng, các công ty sản xuất ô tô...

Ngoài ra, với tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam trong 2024, những lĩnh vực khác cũng sẽ có nhiều cơ hội phát triển, như nhà ở thương mại, tiêu dùng hay dịch vụ. Bởi vậy, lĩnh vực BĐS Việt Nam vẫn sẽ có nhu cầu lớn về M&A trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, như phân khúc nhà ở, tổ hợp văn phòng và thương mại.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn:Điểm sáng bất động sản công nghiệp năm 2024

Vi Anh
diendandoanhnghiep.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Brazil: Mưa lớn và lở đất khiến gần 90 người thiệt mạng và mất tích

Brazil: Mưa lớn và lở đất khiến gần 90 người thiệt mạng và mất tích
Theo thông tin cập nhật mới nhất của giới chức Brazil, thảm họa mưa lớn và lở đất tại bang Rio Grande do Sul, miền Nam nước này đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 60 người mất tích.

Tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon

Tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon
Ngày 2/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-TTg về tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon.

Cục Thủy lợi dự báo hạn hán, thiếu nước sẽ kết thúc ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ từ giữa tháng 5

Cục Thủy lợi dự báo hạn hán, thiếu nước sẽ kết thúc ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ từ giữa tháng 5
Theo dự báo của Cục Thủy lợi, tại khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, tình trạng hạn hán, thiếu nước năm 2024 dự kiến sẽ kết thúc từ khoảng giữa tháng 5.

Kiên Giang: Hơn 370ha rừng bị cháy

Kiên Giang: Hơn 370ha rừng bị cháy
Liên quan vụ cháy rừng ở xã Vĩnh Phú (huyện Giang Thành, Kiên Giang), UBND tỉnh Kiên Giang đã thống kê có hơn 370ha rừng bị cháy. Trong đó, có khoảng 71ha rừng phòng hộ.

Quảng Ninh: Sớm trở thành trung tâm kinh tế biển

Quảng Ninh: Sớm trở thành trung tâm kinh tế biển
Quảng Ninh có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế biển. Chính vì vậy, thời gian qua, tỉnh đã luôn chú trọng đầu tư các nguồn lực, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành một trung tâm kinh tế biển bền vững của cả nước trên cơ sở phát triển du lịch - dịch vụ kết nối khu vực và quốc tế.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.