Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin ngân hàng ngày 22/10: VietinBank rao bán biệt thự xây thô 99 tỷ đồng tại Hà Nội

Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm; MSB tăng lãi suất tiết kiệm tất cả kỳ hạn; Thị trường trái phiếu doanh nghiệp có diễn biến tích cực; BAOVIET Bank tăng trưởng tín dụng 12% trong 9 tháng đầu năm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Điểm tin ngân hàng ngày 21/10: Ông Phương Hữu Việt sở hữu bao nhiêu vốn VietABank? Điểm tin ngân hàng tuần qua: Ủy ban kinh tế của Quốc hội nói gì về việc bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank?

VietinBank rao bán biệt thự xây thô 99 tỷ đồng tại Hà Nội

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Hai Bà Trưng vừa thông báo rao bán một biệt thự xây thô tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội với giá khởi điểm 99,313 tỷ đồng. Đây là tài sản được ngân hàng đấu giá để thu hồi nợ.

Điểm tin ngân hàng ngày 22/10: VietinBank rao bán biệt thự xây thô 99 tỷ đồng tại Hà Nội
Ảnh minh họa

Biệt thự này có diện tích 400m2, bao gồm nhà 3 tầng và 1 tum, xây dựng bằng bê tông cốt thép. Tài sản này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở cho ông Phạm Quang Minh. Đáng chú ý, trên khu đất còn có một số cây xanh như cây sung, đu đủ, lộc vừng, và các loại cây khác.

Phiên đấu giá sẽ diễn ra vào lúc 10h00 ngày 7/11 tại Công ty Đấu giá hợp danh Bảo Phong, theo hình thức đấu giá trực tiếp bằng lời nói. Người tham gia cần đặt cọc trước 19 tỷ đồng.

Ngoài biệt thự này, VietinBank Chi nhánh Bắc Thăng Long cũng đang hạ giá một số khoản nợ, trong đó có khoản nợ gần 45,4 tỷ đồng của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Bidu Việt Nam, với giá khởi điểm 38 tỷ đồng. Các tài sản đảm bảo cho khoản nợ này bao gồm quyền sử dụng đất và nhà ở tại nhiều địa điểm ở Hà Nội.

Thông tin chi tiết về các tài sản và khoản nợ được đăng tải công khai để người quan tâm có thể tham khảo và tham gia đấu giá.

Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank - mã chứng khoán TCB) vừa công bố kết quả kinh doanh khả quan cho quý III và 9 tháng đầu năm 2024, với lợi nhuận trước thuế đạt 22,8 nghìn tỷ đồng.

Sự tăng trưởng ấn tượng này chủ yếu đến từ thu nhập lãi thuần (NII), đạt 26,9 nghìn tỷ đồng, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm trước, cùng với NIM duy trì ở mức 4,3%. Đặc biệt, thu nhập từ hoạt động dịch vụ cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 8,3 nghìn tỷ đồng, trong đó phí dịch vụ ngân hàng đầu tư tăng gấp đôi lên 2.541 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 9/2024, tổng tài sản của Techcombank đạt 927,1 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với đầu năm. Tín dụng cá nhân tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt trong mảng cho vay mua nhà, đạt kỷ lục 193,6 nghìn tỷ đồng. Đáng chú ý, số dư CASA (tài khoản tiết kiệm sinh lời tự động) đã lập kỷ lục mới với 200,3 nghìn tỷ đồng, đưa tỷ lệ CASA lên 40,5%.

Chi phí hoạt động tăng nhẹ 10,2%, nhưng chi phí dự phòng ghi nhận mức tăng 73,4%, đạt 3.964 tỷ đồng. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu cũng cải thiện, lên 103,4%.

Kết quả này không chỉ thể hiện khả năng quản lý chi phí hiệu quả mà còn khẳng định vị thế của Techcombank trong việc đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng cao của khách hàng. Sự tăng trưởng này dự báo sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngân hàng trong thời gian tới.

MSB tăng lãi suất tiết kiệm tất cả kỳ hạn

Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) vừa công bố điều chỉnh tăng lãi suất huy động tiền gửi với mức tăng 0,2%/năm cho tất cả các kỳ hạn gửi, đánh dấu lần đầu tiên tăng lãi suất sau gần 5 tháng. Đây là động thái tiếp nối việc ngân hàng này điều chỉnh lãi suất vào ngày 6/6/2024.

Điểm tin ngân hàng ngày 22/10: VietinBank rao bán biệt thự xây thô 99 tỷ đồng tại Hà Nội
MSB tăng lãi suất tiết kiệm tất cả kỳ hạn

Cụ thể, lãi suất huy động đối với hình thức gửi tiền tại quầy cho các kỳ hạn 1 - 5 tháng đã tăng từ 3,2% lên 3,4%/năm, kỳ hạn 6 - 11 tháng từ 4,3% lên 4,5%/năm, và kỳ hạn 12 - 36 tháng từ 5,1% lên 5,3%/năm. Đối với gửi tiền trực tuyến, lãi suất tương ứng cũng có sự điều chỉnh, với mức tăng từ 3,7% lên 3,9%/năm cho kỳ hạn 1 - 5 tháng, và từ 5,4% lên 5,6%/năm cho kỳ hạn 12 - 36 tháng.

Đặc biệt, MSB cũng tăng lãi suất cho sản phẩm “lãi suất đặc biệt” thêm 0,2%/năm. Theo đó, kỳ hạn 6 tháng đạt 5,3%/năm, và các kỳ hạn 12, 15, 24 tháng có lãi suất là 5,9%/năm. Để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng cần gửi tối đa 5 tỷ đồng và chỉ được mở một sổ tiết kiệm cho sản phẩm này.

Lần điều chỉnh này của MSB diễn ra trong bối cảnh thị trường lãi suất huy động có dấu hiệu chững lại, sau khi nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất trong tháng 6 và tháng 7.

Theo dự báo của Chứng khoán Vietcombank (VCBS), xu hướng tăng lãi suất có thể khó tiếp diễn trong những tháng còn lại của năm 2024, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu tác động từ các yếu tố thiên tai.

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp có diễn biến tích cực

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp vừa có những tín hiệu khả quan, đánh dấu sự phục hồi sau thời gian dài gặp khó khăn. Báo cáo từ VIS Rating cho thấy tháng 9/2024 là tháng đầu tiên kể từ tháng 10/2021 không ghi nhận trường hợp chậm trả phát sinh mới nào.

Tính đến 30/9, tỷ lệ trái phiếu chậm trả lũy kế tiếp tục giảm, hiện ở mức 14,8% trên tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp lưu hành. Đặc biệt, trong tháng 9, trái phiếu doanh nghiệp phát hành mới đạt 55.900 tỷ đồng, nâng tổng giá trị từ đầu năm lên 334.000 tỷ đồng, với 72% đến từ khối ngân hàng.

Một thông tin tích cực khác là trong tháng 9, khoảng 781 tỷ đồng nợ gốc chậm trả đã được thanh toán, nâng tỷ lệ thu hồi chậm trả lên 21,2%, nhờ sự cải thiện ở các ngành bất động sản nhà ở và xây dựng. Diễn biến này cho thấy sự hồi phục của thị trường bất động sản, được hỗ trợ bởi các luật mới có hiệu lực từ tháng 8/2024.

Theo nhận định của TS Cấn Văn Lực và nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, thị trường trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản đang dần phục hồi, mặc dù chậm hơn so với kỳ vọng.

Đáng chú ý, trong năm nay, ngành ngân hàng dẫn đầu về phát hành trái phiếu với khoảng 245.400 tỷ đồng, tăng 188% so với cùng kỳ. Lãi suất trái phiếu bình quân đạt khoảng 5,6%/năm với kỳ hạn trung bình là 5,3 năm. Các ngân hàng như ACB, Techcombank và OCB đứng đầu trong việc phát hành trái phiếu.

Dự báo, tín dụng sẽ tiếp tục tăng tốc trong những tháng cuối năm nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của sản xuất, xuất khẩu và dịch vụ, với mức tăng trưởng tín dụng ước đạt khoảng 9% tính đến hết quý III, cao hơn so với mức 6,24% cùng kỳ năm trước.

BAOVIET Bank tăng trưởng tín dụng 12% trong 9 tháng đầu năm

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2024, với tăng trưởng tín dụng đạt 12% và tiền gửi khách hàng tăng 8,3%, lên 57.230 tỷ đồng.

Điểm tin ngân hàng ngày 22/10: VietinBank rao bán biệt thự xây thô 99 tỷ đồng tại Hà Nội
Ảnh minh họa

Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, BAOVIET Bank đã triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng như giảm lãi vay từ 0,5% đến 1% cho hàng chục khách hàng bị ảnh hưởng, với dư nợ gần 300 tỷ đồng. Ngân hàng cũng tiếp tục giải ngân cho khách hàng khôi phục sản xuất kinh doanh.

Mảng tín dụng ghi nhận thu nhập lãi thuần tăng 27,4% so với cùng kỳ, đồng thời mảng dịch vụ tăng trưởng 31%, với lãi thuần từ hoạt động mua bán chứng khoán tăng gần 85%. Tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng tăng 14%.

Chuyển đổi số được xem là điểm sáng trong hoạt động của BAOVIET Bank, giúp giảm 4% chi phí so với năm ngoái. Ngân hàng cũng chủ động tăng cường trích lập dự phòng rủi ro, đạt mức tăng 35%, đảm bảo ổn định tài chính. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 32 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 9, tổng tài sản của BAOVIET Bank đạt 90.377 tỷ đồng, tăng 6,8% so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 3%, đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh.

Đại diện BAOVIET Bank cho biết, ngân hàng đang tận dụng lợi thế từ hệ sinh thái tài chính của Tập đoàn Bảo Việt, với gần 200 tỷ đồng giải ngân và gần 1.000 tỷ đồng huy động từ khách hàng. Ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart đã thu hút gần 10.000 khách hàng mới và phát hành 500 thẻ tín dụng nội địa, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ trong việc số hóa dịch vụ ngân hàng.

Nguồn: Điểm tin ngân hàng ngày 22/10: VietinBank rao bán biệt thự xây thô 99 tỷ đồng tại Hà Nội

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kiên định với mục tiêu tăng trưởng

Kiên định với mục tiêu tăng trưởng
Quảng Ninh bước vào năm 2024 với không ít khó khăn, thử thách khi vừa vượt qua đại dịch Covid-19, kinh tế bắt đầu phục hồi, phát triển thì đến tháng 9 vừa qua phát sinh những rủi ro, thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra bởi cơn bão số 3 đổ bộ vào tỉnh. Nhưng với sự giữ vững, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, chung sức, đồng lòng, kiên trì nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, Quảng Ninh đã đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực trong 9 tháng qua, giữ vững được niềm tin của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Quảng Trị chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm trên biển và mưa lớn diện rộng

Quảng Trị chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm trên biển và mưa lớn diện rộng
Dự báo từ sáng 21 - 23/10, Quảng Trị tiếp tục mưa lớn, các đơn vị được yêu cầu sẵn sàng ứng phó thời tiết nguy hiểm trên biển, ngập lụt, sạt lở trên đất liền.

Tăng cường kiểm soát thu gom, xử lý rác thải nhựa ven biển

Tăng cường kiểm soát thu gom, xử lý rác thải nhựa ven biển
Trước những tiềm năng, lợi thế về tài nguyên, vị trí địa lý của biển, đảo, thực trạng, nhu cầu khai thác, sử dụng tài nguyên, không gian biển và các vấn đề về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải...

Diện tích rạn san hô trên thế giới rơi vào thảm họa tẩy trắng lớn nhất từ trước tới nay

Diện tích rạn san hô trên thế giới rơi vào thảm họa tẩy trắng lớn nhất từ trước tới nay
77% diện tích rạn san hô trên thế giới bị tẩy trắng, trở thành thảm họa tẩy trắng lớn nhất từ trước đến nay, ảnh hưởng lớn tới hệ sinh thái biển của 74 nước.

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 22/10: Bitexco chuyển nhượng dự án khu tứ giác Bến Thành

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 22/10: Bitexco chuyển nhượng dự án khu tứ giác Bến Thành
Tập đoàn Aeon muốn làm Trung tâm thương mại 35 triệu USD ở Hà Nam; Sắp có Công viên trung tâm và khu đô thị mới gần Hà Nội quy mô 34ha; Nghệ An thu hồi hơn 48.000m2 đất tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II… là những tin tức xây dựng, bất động sản đáng chú ý.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.