Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin ngân hàng ngày 7/8: SCB tiếp tục đóng cửa nhiều phòng giao dịch trên toàn quốc

Hơn 15 triệu tỷ đồng trong ngân hàng dùng để làm gì; SCB vừa tiếp tục đóng cửa nhiều phòng giao dịch trên toàn quốc; 40% người dùng sợ mất tiền khi đăng ký sinh trắc học ngân hàng; SHB ưu đãi đặc quyền cho chủ thẻ quốc tế tại hơn 200 thương hiệu;... là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Điểm tin ngân hàng ngày 6/8: Nợ có khả năng mất vốn tại VietABank tăng mạnh Điểm tin ngân hàng ngày 5/8: Agribank dẫn đầu về tiền gửi ngân hàng

SCB tiếp tục đóng cửa nhiều phòng giao dịch trên toàn quốc

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động của 5 phòng giao dịch mới tại các tỉnh Quảng Ninh, Hà Nội, Bình Thuận, Vĩnh Long và TP HCM. Các phòng giao dịch này sẽ ngừng hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 24-31/7, cụ thể:

Điểm tin ngân hàng ngày 7/8: SCB tiếp tục đóng cửa nhiều phòng giao dịch trên toàn quốc
Ảnh minh họa.

Phòng giao dịch Bãi Cháy - Chi nhánh Quảng Ninh, tọa lạc tại lô 9, tổ 9, khu 9 Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long; Phòng giao dịch Chương Dương - Chi nhánh Thăng Long, nằm ở khu nhà 319 Bồ Đề, tổ 10, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội; Phòng giao dịch Mũi Né - Chi nhánh Bình Thuận, địa chỉ tại 345 Huỳnh Thúc Kháng, khu phố 5, phường Mũi Né, TP Phan Thiết; Phòng giao dịch Nam Sài Gòn - Chi nhánh 20/10, số 51, khu dân cư Phú Long, đường Nguyễn Hữu Thọ, ấp 5, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM; Phòng giao dịch Trà Ôn - Chi nhánh Vĩnh Long, tọa lạc tại số 20/1 Thống Chế Điều Bát, khu 3, thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Theo thống kê, từ khi bị kiểm soát đặc biệt vào tháng 10/2022, SCB đã đóng cửa gần 100 phòng giao dịch, tương đương khoảng một nửa trong tổng số 184 phòng giao dịch mà ngân hàng này từng có trước đó.

SCB khẳng định rằng việc chấm dứt hoạt động của các phòng giao dịch không ảnh hưởng đến các hoạt động ngân hàng chung, và mọi quyền lợi cùng giao dịch của khách hàng sẽ được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của ngân hàng.

Ngày 15/10/2022, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã công bố quyết định kiểm soát đặc biệt đối với SCB nhằm ổn định hoạt động của ngân hàng này và hạn chế các tác động tiêu cực đến hệ thống ngân hàng. Việc kiểm soát đặc biệt là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật, nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động của tổ chức tín dụng.

Để đảm bảo sự ổn định cho SCB, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ định các cán bộ có kinh nghiệm từ các ngân hàng thương mại lớn như Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank tham gia vào quá trình quản trị và điều hành ngân hàng SCB.

Hơn 15 triệu tỷ đồng trong ngân hàng dùng để làm gì?

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và một số bộ, ngành về việc điều hành chính sách tiền tệ. Tại cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của chính sách tiền tệ trong việc phát triển nền kinh tế và hoạt động ngân hàng như huyết mạch của nền kinh tế.

Thủ tướng hoan nghênh nỗ lực của NHNN và hệ thống ngân hàng trong việc thực hiện chính sách tiền tệ, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ ra rằng điều hành chính sách tiền tệ vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh lạm phát cao, lãi suất tăng, và nhu cầu vay vốn cao vào cuối năm.

Hiện tại, tổng tiền gửi trong ngân hàng đạt khoảng 15 triệu tỷ đồng. Thủ tướng yêu cầu các giải pháp để đảm bảo nguồn vốn này phục vụ hiệu quả cho sản xuất và kinh doanh, không chỉ nằm trong ngân hàng.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh cần điều hành chính sách dựa trên dữ liệu và kinh nghiệm quốc tế, nhưng phải phù hợp với điều kiện Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu điều hành tăng trưởng tín dụng khoảng 15%, tập trung vào các động lực tăng trưởng truyền thống và mới, đồng thời duy trì sự linh hoạt trong điều hành tỷ giá và lãi suất.

Cùng với đó, tăng cường quản lý, kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ một cách căn cơ và bài bản. Đẩy mạnh xử lý nợ xấu và triển khai quyết liệt Đề án "Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025"; tập trung thực hiện có hiệu quả phương án xử lý các tổ chức tín dụng yếu kém...

Ai nắm giữ tỷ lệ vốn cao nhất tại BVBank?

Bà Nguyễn Thanh Phượng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank), hiện đang là cổ đông lớn nhất của ngân hàng này với gần 5% vốn. Đây là tỷ lệ sở hữu cao nhất trong số 9 cổ đông cá nhân báo cáo sở hữu từ 1% vốn điều lệ của BVBank.

Điểm tin ngân hàng ngày 7/8: SCB tiếp tục đóng cửa nhiều phòng giao dịch trên toàn quốc
Ảnh minh họa.

Theo thông tin công bố từ BVBank, tính đến ngày 30/7/2024, tổng cộng 9 cổ đông cá nhân nắm giữ gần 17,8% vốn điều lệ, tất cả đều là lãnh đạo của ngân hàng. Nếu tính cả người có liên quan, tổng tỷ lệ sở hữu của các lãnh đạo BVBank lên đến gần 20%.

Trong danh sách cổ đông, ông Ngô Quang Trung, Tổng Giám đốc BVBank, đứng ở vị trí thứ hai với hơn 3,12%, tương đương gần 16 triệu cổ phần. Ông Lê Anh Tài, Chủ tịch HĐQT, sở hữu 2,86%, trong khi ông Nguyễn Nhất Nam nắm gần 1%. Các Phó Tổng Giám đốc của BVBank cũng nắm giữ từ 1-1,5% cổ phần.

Bà Nguyễn Thanh Phượng có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng, từng giữ các vị trí quan trọng tại các công ty lớn, bao gồm Phó Giám đốc tài chính của Công ty Liên doanh Holcim Việt Nam. Bà đã gia nhập BVBank từ năm 2011 và giữ chức Chủ tịch HĐQT từ đầu năm 2012 đến tháng 4/2013.

Ngoài vai trò tại BVBank, bà Phượng còn là thành viên sáng lập và Chủ tịch của Công ty Quản lý Quỹ Đầu tư chứng khoán Bản Việt và Công ty Chứng khoán Bản Việt. Bà cũng tham gia quản lý Công ty TNHH Phoenix Holdings, một doanh nghiệp đầu tư đa ngành.

40% người dùng sợ mất tiền khi đăng ký sinh trắc học ngân hàng

Theo kết quả khảo sát của Cốc Cốc với 3.386 người tham gia, khoảng 40% người dùng trẻ tuổi lo ngại về việc mất tiền khi thực hiện xác thực sinh trắc học trong giao dịch ngân hàng trực tuyến. Mặc dù 76% người dùng đã cài đặt xác thực sinh trắc học, tỉ lệ người dùng lo lắng về bảo mật thông tin cá nhân đã tăng 5% so với trước đó, với 41% đáp viên thể hiện sự lo ngại này.

Khảo sát cho thấy, 72% người dùng cảm thấy xác thực sinh trắc học giúp giao dịch an toàn hơn và 45% đánh giá quá trình thu thập thông tin dễ dàng. Tuy nhiên, những vấn đề như khó nhận diện khuôn mặt và thiết bị không tương thích vẫn ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Nhóm tuổi từ 35-44 có tỉ lệ lo ngại cao nhất về bảo mật, trong khi khu vực miền Trung ghi nhận sự gia tăng đáng kể về lo ngại này. Người dùng trẻ và nữ giới đặc biệt nhấn mạnh về rủi ro lừa đảo trong giao dịch trực tuyến.

Khi được hỏi ý kiến về quyết định "dừng toàn bộ các giao dịch nếu khách hàng không cung cấp dữ liệu sinh trắc học từ ngày 1/1/2025", 64% người dùng cho rằng quyết định trên là cần thiết/rất cần thiết, 10% người dùng đánh giá là không cần thiết/rất không cần thiết.

Có thể thấy, với khảo sát trên diện rộng tại thời điểm 1 tháng sau khi áp dụng quy định, người dùng đã dần quen và thích nghi hơn với biện pháp bảo mật mới. Những khó khăn trong quá trình cài đặt đã dần được cải thiện. Tuy vậy, trong bối cảnh khi các vụ lừa đảo trực tuyến đang diễn ra ngày một tinh vi và phức tạp hơn, người dùng vẫn còn đó những quan ngại, lo lắng trước những rủi ro về an toàn thông tin có thể gặp phải.

SHB ưu đãi đặc quyền cho chủ thẻ quốc tế tại hơn 200 thương hiệu

Từ tháng 8/2024, Ngân hàng SHB chính thức triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế tại hơn 200 thương hiệu lớn, nhằm nâng cao trải nghiệm chi tiêu. Chương trình áp dụng cho tất cả các dòng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế của SHB, với các ưu đãi lên đến 50% trong lĩnh vực golf, 20% trong lưu trú, ẩm thực và giáo dục, cùng nhiều khuyến mãi khác cho các tín đồ mua sắm và làm đẹp.

Điểm tin ngân hàng ngày 7/8: SCB tiếp tục đóng cửa nhiều phòng giao dịch trên toàn quốc
SHB ưu đãi đặc quyền cho chủ thẻ quốc tế tại hơn 200 thương hiệu/Ảnh minh họa.

Chủ thẻ quốc tế SHB sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ tại các sân golf quốc tế hàng đầu, giảm giá khi đặt phòng tại các resort và khách sạn sang trọng, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các nhà hàng nổi tiếng và các thương hiệu thời trang.

Cũng trong thời gian này, khách hàng khi mua sắm trực tuyến trên Shopee và thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế SHB Mastercard trong khung giờ từ 09h00 - 23h59 thứ 7 hàng tuần, sẽ được tặng E-voucher giảm trực tiếp 100.000 đồng cho đơn hàng từ 600.000 đồng.

Đại diện SHB cho biết, chương trình được thiết kế để đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí tăng cao trong nửa cuối năm và khuyến khích khách hàng tận hưởng dịch vụ chất lượng với chi phí hợp lý.

SHB cũng cam kết phát triển các dòng thẻ mới, tích hợp công nghệ hiện đại nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần vào mục tiêu xã hội không tiền mặt của Chính phủ.

Nguồn: Điểm tin ngân hàng ngày 7/8: SCB tiếp tục đóng cửa nhiều phòng giao dịch trên toàn quốc

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão

Nghệ An: Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạn lên thành bão
Ngày 18/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT-TKCN và PTDS) đã ký Công điện số 37/CĐ-UBND yêu cầu các Ban ngành chức năng chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ.

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung
Dù chưa đổ bộ đất liền nhưng hoàn lưu ảnh hưởng rộng lớn của bão số 4 đã khiến nhiều địa phương phải hứng chịu lượng mưa lớn cùng với gió giật mạnh làm cây cối gãy đổ, giao thông chia cắt.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở
Mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, lực lượng chức năng đã sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân với 164 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An
Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa phương, doanh nghiệp và xã hội hoá các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường...

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất
Ngày 18/9/2024, Tập đoàn Novaland đón sinh nhật lần thứ 32 ở thời điểm khó khăn và thách thức lớn nhất. Tuy nhiên, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland cho rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương, sự chia sẻ, ủng hộ, đồng hành của khách hàng, của đối tác, các cổ đông, Tập đoàn Novaland tự tin đang có những cơ sở và động lực mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn và thử thách.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.