Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin ngân hàng tuần qua: VIB phát hành 11 triệu cổ phiếu thưởng cho gần 2.000 nhân viên

MB Bank ra mắt gói vay ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm hỗ trợ khách hàng tăng tốc kinh doanh; Hà Nội bổ sung hơn 2.900 tỷ đồng cho cải cách tiền lương; Thêm bốn ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm trong tuần qua; Ngân hàng NCB được phê duyệt phương án cơ cấu lại tầm nhìn tới 2030… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật tuần qua
Điểm tin ngân hàng ngày 27/7: Hai quỹ ngoại nào nắm giữ trên 1% vốn HDBank? Điểm tin ngân hàng ngày 26/7: FiinGroup - Doanh nghiệp vừa và nhỏ thiếu hụt 24 tỷ USD vốn

VIB phát hành 11 triệu cổ phiếu thưởng cho gần 2.000 nhân viên

Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa công bố chính sách phát hành 11 triệu cổ phiếu thưởng cho gần 2.000 cán bộ nhân viên, trị giá 230 tỷ đồng, nhằm tri ân và khuyến khích sự cống hiến của nhân viên.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: VIB phát hành 11 triệu cổ phiếu thưởng cho gần 2.000 nhân viên
VIB phát hành 11 triệu cổ phiếu thưởng cho gần 2.000 nhân viên

Ngân hàng sẽ sử dụng hơn 110 tỷ đồng từ nguồn vốn chủ sở hữu để thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng (ESOP). Số cổ phiếu được phát thưởng cho mỗi nhân viên sẽ dao động từ 1.000 đến 600.000 cổ phiếu, tùy thuộc vào chức vụ và hiệu quả công việc. Cụ thể, Giám đốc Khối nguồn vốn Lê Quang Trung là người nhận thưởng nhiều nhất với gần 620.000 cổ phiếu, tương đương khoảng 13 tỷ đồng theo giá thị trường hiện tại. Ban điều hành của VIB, gồm 11 nhân sự, tổng cộng nhận 1,78 triệu cổ phiếu.

Chương trình ESOP của VIB đã thu hút khoảng 16% trong số 12.000 nhân viên đang làm việc tại ngân hàng. Đối tượng đủ điều kiện nhận cổ phiếu thưởng là cán bộ nhân viên có chức vụ từ 8 trở lên, đạt xếp loại hiệu quả công việc từ mức tiêu chuẩn trở lên.

Chính sách này không chỉ tạo phúc lợi cho nhân viên mà còn giúp ngân hàng tiết kiệm chi phí, vì chênh lệch giữa giá bán cổ phiếu ESOP và giá thị trường không được phản ánh vào chi phí lương thưởng theo chuẩn mực kế toán hiện hành. Tuy nhiên, các đợt phát hành cổ phiếu thưởng thường gây lo ngại cho cổ đông do vấn đề pha loãng cổ phần.

MB Bank ra mắt gói vay ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm hỗ trợ khách hàng tăng tốc kinh doanh

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) vừa công bố gói tín dụng “Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh” với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6,5%/năm, nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh tiếp cận dễ dàng nguồn vốn trong dịp cuối năm.

Gói vay này được thiết kế với mức lãi suất khởi điểm 0,54%/tháng, tương đương 6,5%/năm, áp dụng ngay từ thời điểm giải ngân. Khách hàng có thể vay tối đa lên đến 90% nhu cầu vốn và đăng ký vay hoàn toàn online, với quy trình phê duyệt "siêu tốc" trong 24 giờ qua ứng dụng MBBank.

MB cam kết cung cấp các gói tín dụng đa dạng phù hợp với nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, thủy sản, và buôn bán các mặt hàng thiết yếu. Đến cuối năm 2023, ngân hàng đã phê duyệt thành công hàng nghìn đơn vay qua kênh số và hứa hẹn tiếp tục cải tiến các dịch vụ trong năm 2024.

Không chỉ ưu đãi về lãi suất, MB cũng nổi bật trong việc giải ngân online và nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc giảm thiểu việc cung cấp lại hồ sơ và rút ngắn thời gian phê duyệt khoản vay dựa trên lịch sử giao dịch. Ngân hàng còn cung cấp nhiều chương trình ưu đãi khác như vay mua nhà, vay mua ô tô, và thẻ tín dụng.

Với những nỗ lực này, MB không chỉ mong muốn tạo ra nguồn lực hỗ trợ khách hàng mà còn gia tăng khả năng cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024.

Hà Nội bổ sung hơn 2.900 tỷ đồng cho cải cách tiền lương

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội vừa ban hành Nghị quyết số 33/NQ-HĐND về phương án sử dụng nguồn tăng thu ngân sách cấp thành phố năm 2023. Theo đó, bổ sung nguồn thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo quy định số tiền 2.926,748 tỷ đồng; bảo đảm nguồn cho chi đầu tư phát triển đã giao năm 2023 là 1.601,167 tỷ đồng.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: VIB phát hành 11 triệu cổ phiếu thưởng cho gần 2.000 nhân viên
Ảnh minh họa

Dự toán chi ngân sách năm 2024 được bổ sung 656,555 tỷ đồng. Trong đó, bổ sung vốn điều lệ cho Quỹ Đầu tư phát triển của thành phố 552,478 tỷ đồng; hỗ trợ 104 tỷ đồng cho các cơ sở giáo dục công lập của thành phố chưa tự bảo đảm chi thường xuyên hay cung cấp hoạt động dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước khi thực hiện thu học phí tại Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐND ngày 29/3/2024 của HĐND thành phố (quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2023-2024).

Thường trực HĐND thành phố giao UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện chuyển nguồn số tăng thu ngân sách cấp thành phố năm 2023 sang năm 2024 cho các nhiệm vụ chi và thực hiện giao bổ sung dự toán chi ngân sách năm 2024 cho các cơ quan, đơn vị theo quy định và báo cáo HĐND thành phố tại kỳ họp gần nhất.

Thêm bốn ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm trong tuần qua

Trong tuần qua, bốn ngân hàng đã chính thức điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm, đưa mức lãi suất cao nhất trên thị trường lên tới 6,2%/năm mà không yêu cầu số tiền gửi lớn.

Ngân hàng VietBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm tại một số kỳ hạn trong tuần này. Đáng chú ý, đây là lần thứ ba trong tháng, ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm.

VietBank đã tăng lãi suất tiết kiệm trong các kỳ hạn từ 4-5 tháng lên 3,9% và 4%, trong khi lãi suất cho kỳ hạn 7-9 tháng tăng lên 5%/năm. Lãi suất kỳ hạn 12 tháng hiện là 5,4%/năm.

Saigonbank cũng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm, trong đó lãi suất kỳ hạn 1 tháng tăng lên 3% và kỳ hạn 12 tháng đạt 5,5%/năm. Các kỳ hạn khác cũng ghi nhận tăng từ 0,2% đến 0,5%/năm.

Ngân hàng số Cake by VPBank điều chỉnh lãi suất tăng từ 0,1 đến 0,3%/năm cho các kỳ hạn từ 6 đến 11 tháng. Kỳ hạn 6 tháng hiện có lãi suất 5,5%/năm, trong khi các kỳ hạn 12-36 tháng giữ mức lãi suất cao nhất 6%/năm.

ABBank tăng lãi suất huy động lên 6,2%/năm cho tiền gửi trực tuyến kỳ hạn 12 tháng, trở thành mức lãi suất cao nhất thị trường hiện tại. Lãi suất kỳ hạn 3 tháng cũng tăng lên 4,1%/năm,

Tuy nhiên, ABBank cũng đã giảm lãi suất huy động đối với một vài kỳ hạn khác. Cụ thể, lãi suất ngân hàng kỳ hạn 6 tháng giảm 0,3%/năm xuống còn 5,3%/năm; lãi suất kỳ hạn 7 - 11 tháng đồng loạt giảm 0,1%/năm xuống còn 5,7%/năm.

Ngân hàng NCB được phê duyệt phương án cơ cấu lại tầm nhìn tới 2030

Ngân hàng Nhà nước vừa phê duyệt Phương án cơ cấu lại (PACCL) của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình tái cơ cấu của ngân hàng này. Đây là tổ chức tín dụng đầu tiên hoàn thành thủ tục phê duyệt PACCL theo Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: VIB phát hành 11 triệu cổ phiếu thưởng cho gần 2.000 nhân viên
Ảnh minh họa

PACCL được xây dựng với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Ernst & Young (E&Y) và KPMG, nhằm đánh giá toàn diện thực trạng hoạt động của NCB và đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động. Sau khi được phê duyệt, NCB đã nhanh chóng triển khai phân loại lại tài sản và dự kiến tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng vào quý IV/2024.

Trong kế hoạch 5 năm tới, NCB sẽ tăng vốn thêm 23.500 tỷ đồng, đưa quy mô vốn điều lệ lên trên 29.000 tỷ đồng vào năm 2028. Ngân hàng cam kết hoàn thành PACCL vào năm 2029, nhằm trở thành một trong những ngân hàng uy tín, an toàn và hiệu quả trên thị trường.

NCB nhấn mạnh rằng việc công khai và minh bạch trong tái cấu trúc sẽ giúp ngân hàng tìm ra giải pháp hiệu quả để xử lý các tồn đọng, đồng thời đảm bảo an toàn cho tài sản và giao dịch của khách hàng. Ngân hàng cũng khẳng định sẽ duy trì hoạt động bình thường và tuân thủ các quy định an toàn theo yêu cầu của NHNN.

Nguồn: Điểm tin ngân hàng tuần qua: VIB phát hành 11 triệu cổ phiếu thưởng cho gần 2.000 nhân viên

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Một số giải pháp phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác thi đua, khen thưởng khối các cơ quan của Đảng

Một số giải pháp phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác thi đua, khen thưởng khối các cơ quan của Đảng
Phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết, nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong phong trào trào thi đua khối các cơ quan của Đảng từ năm 2014 đến nay đã đóng góp quan trọng trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Hậu Giang: Kinh tế tăng trưởng tích cực

Hậu Giang: Kinh tế tăng trưởng tích cực
Những tháng đầu năm nay, tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực; thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, từ đó tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả tích cực.

Hà Nội tập trung nguồn lực xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh sau bão lũ

Hà Nội tập trung nguồn lực xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh sau bão lũ
Toàn ngành y tế Hà Nội tập trung xử lý môi trường, tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và ổn định đời sống người dân sau bão số 3.

Mưa lớn, xuất hiện lũ trên các sông ở Quảng Nam

Mưa lớn, xuất hiện lũ trên các sông ở Quảng Nam
Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, từ đêm nay 18 đến ngày 20/9, các sông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có khả năng xuất hiện lũ.

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 18/9: Thanh khoản tăng vọt, VN Index duy trì đà tăng
Sau phiên tăng mạnh trước, thị trường chứng khoán ngày 18/9 đã khởi sắc ngay từ đầu phiên nhờ tâm lý nhà đầu tư được cải thiện. Thanh khoản thị trường cũng tăng vọt khi dòng tiền lớn ồ ạt nhập cuộc. Tuy nhiên, áp lực bán vào cuối phiên đã khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.