Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 2/9: Bà Rịa- Vũng Tàu thanh tra toàn diện việc cấp “sổ đỏ” lần đầu

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương xây dựng 10 năm vẫn dở dang; Ấn định tiến độ nhiều dự án trọng điểm tại Đà Nẵng; Hải Phòng cần 6.780 tỷ đồng để xây dựng 5 dự án nhà ở xã hội; Bình Định yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tính giá đất cho nhiều dự án…là những tin tức xây dựng, bất động sản đáng chú ý.

Bà Rịa - Vũng Tàu thanh tra toàn diện việc cấp “sổ đỏ” lần đầu

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo thanh tra toàn diện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) lần đầu trên toàn tỉnh. Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) được giao nhiệm vụ kiểm điểm các tập thể và cá nhân liên quan, đặc biệt là người đứng đầu, do buông lỏng quản lý dẫn đến các vi phạm pháp luật về đất đai.

Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 2/9: Bà Rịa- Vũng Tàu thanh tra toàn diện việc cấp “sổ đỏ” lần đầu
Ảnh minh họa

UBND tỉnh yêu cầu Sở TN-MT chỉ đạo các đơn vị liên quan, bao gồm Văn phòng Đăng ký đất đai và các huyện, thị xã, thành phố, phối hợp cung cấp thông tin và tài liệu theo yêu cầu của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh. Sở TN-MT cần khẩn trương tự kiểm tra hồ sơ cấp sổ đỏ, rà soát quy trình và đảm bảo hồ sơ chính xác theo quy định pháp luật. Đồng thời, Sở cũng phải rà soát quy hoạch sử dụng đất, đặc biệt là các khu đất dự án và các khu đất chuyển giao từ các cơ quan Trung ương.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được yêu cầu tổng hợp diện tích đất rừng đã bàn giao về cho địa phương, đặc biệt là tại TP Vũng Tàu. Sở Xây dựng sẽ kiểm tra toàn diện việc lập, điều chỉnh và cập nhật quy hoạch xây dựng để đảm bảo đúng quy định.

Trước đó, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố và tạm giam một số công chức liên quan đến các vụ việc đất đai. UBND tỉnh cũng chỉ đạo Thanh tra tỉnh thực hiện thanh tra toàn diện việc cấp sổ đỏ, tập trung vào TP Vũng Tàu, đồng thời yêu cầu các địa phương quán triệt công chức nâng cao tinh thần trách nhiệm, không có hành vi vòi vĩnh hoặc lợi dụng chức quyền.

Các cơ quan liên quan phải gửi báo cáo trước ngày 5/9/2024 để tổng hợp và gửi Thường trực Chính phủ xem xét.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương xây dựng 10 năm vẫn dở dang

Sau một thập kỷ thi công, dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vẫn đang trong tình trạng dang dở và bỏ hoang.

Được biết, dự án khởi công vào ngày 28/08/2014, công trình quy mô lớn với mục tiêu cung cấp 1.500 giường bệnh hiện vẫn chưa được đưa vào sử dụng và trở thành nơi chăn bò của người dân địa phương.

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương được thiết kế với diện tích hơn 20.300 m², bao gồm các hạng mục chính như khối nhà bệnh viện, trung tâm kỹ thuật, nhà quàn, trạm xử lý nước thải, bãi đậu xe, công viên cây xanh, khu giáo dục đào tạo và ký túc xá. Tuy nhiên, hiện tại công trình đã ngừng thi công và chỉ còn vài người trông coi khu vực. Khuôn viên bệnh viện đầy cỏ dại, rêu và bụi trên nóc.

Sự chậm trễ trong tiến độ thi công đã khiến nhiều người dân tỉnh Bình Dương thất vọng, khi dự án vốn được kỳ vọng là “tuyến cuối” trong hệ thống y tế của tỉnh vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Theo ông Nguyễn Vĩnh Toàn, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Bình Dương, nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm trễ là do nhà thầu thi công khối kỹ thuật trung tâm và nhà quàn đã không đáp ứng được tiến độ công việc và chất lượng thiết bị theo thiết kế. Do đó, hợp đồng với nhà thầu cũ đã được chấm dứt và chủ đầu tư sẽ lựa chọn một nhà thầu mới để tiếp tục công việc.

Bên cạnh đó, tại kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Bình Dương vào tháng 8/2024, nghị quyết điều chỉnh tổng mức đầu tư cho thiết bị của bệnh viện đã được thông qua. Tổng mức đầu tư đã được điều chỉnh từ hơn 779 tỷ đồng lên hơn 1.057 tỷ đồng, và thời gian thực hiện dự kiến kéo dài từ năm 2020 đến năm 2026.

Các cơ quan chức năng đang phối hợp để hoàn thiện các dự án thành phần còn lại của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, với mục tiêu dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án vào quý 3 năm 2025.

Ấn định tiến độ nhiều dự án trọng điểm tại Đà Nẵng

Ngày 1/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã thực hiện chuyến thị sát để kiểm tra tiến độ nhiều dự án trọng điểm tại thành phố Đà Nẵng. Chuyến thăm nhằm đánh giá công tác triển khai các dự án và chỉ đạo các biện pháp thúc đẩy tiến độ.

Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 2/9: Bà Rịa- Vũng Tàu thanh tra toàn diện việc cấp “sổ đỏ” lần đầu
Ảnh minh họa

Tại dự án đầu tư xây dựng hạ tầng dùng chung khu bến cảng Liên Chiểu, Thủ tướng đã hoan nghênh tiến độ hiện tại và nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án này. Cảng Liên Chiểu được xem là dự án trọng điểm thu hút sự quan tâm từ nhiều tập đoàn lớn quốc tế như Ấn Độ, Hà Lan, và Nhật Bản. Thủ tướng yêu cầu việc xây dựng phải đảm bảo đa chức năng và chú trọng đến việc đánh giá tác động môi trường, đồng thời khuyến khích các dự án kết nối giao thông và huy động nguồn lực từ cả Trung ương và địa phương. Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu hoàn thành phần hạ tầng dùng chung và đường ven biển kết nối cảng Liên Chiểu trước ngày 30-8-2025.

Về dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan, ông Nguyễn Vũ Quý, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, báo cáo rằng tiến độ thực hiện dự án hiện đạt 28,7% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, dự án đang gặp khó khăn trong việc cung cấp vật liệu đá, khi các mỏ đá tại Đà Nẵng gần như đã đạt công suất tối đa và nhà thầu phải lấy đá từ các tỉnh khác với khoảng cách vận chuyển xa. Thủ tướng yêu cầu TP Đà Nẵng xem xét cấp phép tăng công suất khai thác đá và ưu tiên cấp cho dự án cao tốc. Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn địa phương về thủ tục cấp mỏ mới và nâng công suất các mỏ hiện có.

Ngoài các dự án trên, Thủ tướng cũng khảo sát khu vực nghiên cứu lấn biển gần đường Nguyễn Tất Thành, dự kiến dành cho khu dịch vụ logistics với diện tích khoảng 420 ha. Thủ tướng đánh giá cao ý tưởng lấn biển để tạo quỹ đất mới, mở rộng không gian phát triển, và yêu cầu việc lấn biển phải được thực hiện với sự tính toán kỹ lưỡng về nguyên vật liệu san lấp. Diện tích đất sau khi lấn biển cần phải được sử dụng đúng chức năng theo tiêu chí khu thương mại tự do, và những vị trí đẹp nên được dành cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hải Phòng cần 6.780 tỷ đồng để xây dựng 5 dự án nhà ở xã hội

Tại buổi đối thoại giữa Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) và các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải năm 2024, vấn đề giá nhà ở xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn. Nhiều doanh nghiệp đề nghị TP. Hải Phòng xem xét giảm giá nhà ở xã hội, hiện đang dao động từ 14 triệu đến 19,5 triệu đồng/m², nhằm phù hợp hơn với thu nhập của công nhân lao động.

Hiện tại, Hải Phòng đang triển khai 5 dự án nhà ở xã hội và cần tổng cộng 6.780 tỷ đồng để thực hiện. Tuy nhiên, ngân hàng cam kết cung cấp chỉ 3.820 tỷ đồng, trong đó 3.330 tỷ đồng vay thương mại và 490 tỷ đồng từ gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng. Tính đến nay, số vốn vay thương mại đã giải ngân được 415 tỷ đồng, còn vay từ gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng mới đạt 39,1 tỷ đồng.

Trưởng ban HEZA, ông Lê Trung Kiên, cho biết thành phố đã công khai thông tin dự án, giá bán, số lượng căn hộ đã bán và còn lại. Hải Phòng ưu tiên các hộ dân sống tại chung cư cũ, công nhân lao động ngoại tỉnh và người có thu nhập thấp. Ông Kiên cam kết HEZA sẽ tiếp tục kiến nghị để điều chỉnh giá bán nhà ở xã hội cho phù hợp với mức lương hiện tại của công nhân và đảm bảo an sinh xã hội.

Về vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp, ông Kiên cho biết HEZA đã có văn bản báo cáo UBND TP. Hải Phòng về việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và các khu công nghiệp. Chính phủ hiện đang xây dựng Nghị định khuyến khích phát triển điện mặt trời trên mái nhà, và sau khi ban hành, HEZA sẽ phối hợp hướng dẫn cụ thể cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, TP. Hải Phòng cũng đang nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng, giải quyết các vấn đề liên quan đến điện năng, hải quan, nguồn nhân lực, thuế và an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thúc đẩy đầu tư tại địa phương.

Bình Định yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tính giá đất cho nhiều dự án

Vừa qua, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh công tác tính giá đất cho nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan thuê đơn vị tư vấn để xác định giá khởi điểm cho hai dự án quan trọng: Dự án Khu đất K200 tại phường Nguyễn Văn Cừ và Dự án Xây dựng nhà ở chung cư hỗn hợp tại khu đất số 72B đường Tây Sơn.

Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 2/9: Bà Rịa- Vũng Tàu thanh tra toàn diện việc cấp “sổ đỏ” lần đầu
Bình Định yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tính giá đất cho nhiều dự án

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh được giao nhiệm vụ hoàn thiện hồ sơ và tổ chức đấu giá cho 11 quỹ đất dự án với tổng diện tích hơn 20,9 ha và giá trị dự kiến đạt 923,7 tỷ đồng. Trong đó, ưu tiên tổ chức đấu giá cho Dự án Khu chung cư thương mại dọc đường Huỳnh Tấn Phát, với mục tiêu thu khoảng 40 tỷ đồng từ tiền sử dụng đất trong năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế làm việc với nhà đầu tư để rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ và tính toán nghĩa vụ tài chính cho các dự án như Dự án Chuyển đổi sang đất ở đô thị tại Nhơn Hội và Tổ hợp du lịch MerryLand Quy Nhơn. Các cơ quan liên quan phải báo cáo tiến độ và kết quả công tác xác định giá đất trong tháng 9/2024.

Trước đó, UBND tỉnh đã yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết để đưa các dự án ra đấu giá, nhằm sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai và góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Nguồn: Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 2/9: Bà Rịa- Vũng Tàu thanh tra toàn diện việc cấp “sổ đỏ” lần đầu

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bảo vệ học thuyết kinh tế của chủ nghĩa Mác - Lênin trong tình hình mới

Bảo vệ học thuyết kinh tế của chủ nghĩa Mác - Lênin trong tình hình mới
Học thuyết kinh tế của chủ nghĩa Mác - Lênin là vũ khí tư tưởng cho các đảng cộng sản và giai cấp công nhân trong đấu tranh chống chủ nghĩa tư bản, là cơ sở lý luận cho việc xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa về mặt kinh tế. Ngay từ khi xuất hiện, các thế lực thù địch với chủ nghĩa xã hội đã không ngừng tấn công, chống phá học thuyết này. Những năm gần đây, lợi dụng những biến đổi của tình hình quốc tế và trong nước, bằng nhiều luận điệu mới, chúng ra sức phủ nhận những nội dung lý luận cốt lõi trong học thuyết kinh tế của chủ nghĩa Mác - Lênin. Bài viết nhận diện rõ những quan điểm sai trái, phủ nhận học thuyết kinh tế của chủ nghĩa Mác - Lênin trong tình hình mới và đưa ra những luận cứ khẳng định tính khoa học, đúng đắn và giá trị của học thuyết. Bài viết là kết quả nghiên cứu của đề tài cấp Bộ: "Bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn trong tình hình mới" do TS Đào Thị Minh Thảo là chủ nhiệm đề tài.

Vịnh Hạ Long: Đảm bảo chất lượng môi trường, sẵn sàng đón du khách

Vịnh Hạ Long: Đảm bảo chất lượng môi trường, sẵn sàng đón du khách
Tỉnh Quảng Ninh huy động các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức, đoàn thể cùng vào cuộc thực hiện chiến dịch 3 ngày làm sạch vịnh Hạ Long để đón khách du lịch trở lại sau bão số 3.

Giá vàng hôm nay 15/9/2024: Giá vàng vượt mọi đỉnh cao kỷ lục, niềm lạc quan ‘phơi phới’, mốc 3.000 USD/ounce không xa, vàng nhẫn theo chân tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 15/9/2024: Giá vàng vượt mọi đỉnh cao kỷ lục, niềm lạc quan ‘phơi phới’, mốc 3.000 USD/ounce không xa, vàng nhẫn theo chân tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 15/9/2024, giá vàng tăng mạnh, giới phân tích và nhà đầu tư lạc quan giá kim loại quý này sẽ tiếp tục tăng, dự kiến đạt mốc kỷ lục không tưởng 3.000 USD?ounce. Giá vàng nhẫn trong nước theo đà đi lên.

Yêu cầu 21 tỉnh, thành phố tổ chức ứng trực đê suốt ngày đêm

Yêu cầu 21 tỉnh, thành phố tổ chức ứng trực đê suốt ngày đêm
Sau nhiều sự cố đê điều, 21 tỉnh, thành phố được yêu cầu tổ chức ứng trực 24/24h để đảm bảo an toàn chống lũ của đê trong suốt quá trình vận hành tiêu úng.

Giá xăng dầu hôm nay 15/9: Giá dầu thế giới đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 15/9: Giá dầu thế giới đồng loạt giảm
Giá xăng dầu hôm nay ghi nhận, giá dầu WTI và giá dầu Brent hiện đồng loạt giảm vào cuối tuần.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.