Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Điểm tin Xây dựng - Bất động sản ngày 6/9: TP HCM kiến nghị giải quyết hồ sơ đất đai từ 1/8

Phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở xã hội cho thuê tại đô thị bằng nguồn vốn đầu tư công;Kiến nghị giải quyết hồ sơ đất đai từ 1/8;Đại gia bất động sản Hàn Quốc muốn đầu tư sân golf rộng 184ha tại Thanh Hóa;Đồng Nai Phê duyệt quy hoạch dự án trung tâm thương mại hơn 6.000 tỷ đồng…là những tin tức xây dựng, bất động sản đáng chú ý
Điểm tin Xây dựng - Bất động sản ngày 5/9: Hà Nội tạm dừng đấu giá 114 lô đất tại huyện Thanh Oai Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 3/9: Hà Nội sẽ tổ chức bán đấu giá nhà tái định cư dư thừa

TP HCM kiến nghị giải quyết hồ sơ đất đai từ 1/8

Cục Thuế Tp.HCM vừa có văn bản khẩn về việc giải quyết hồ sơ đất đai từ ngày 1/8. Hiện nay có nhiều hồ sơ của các cá nhân và tổ chức bị ách tắc chưa kịp xử vì chưa có bảng giá đất cụ thể.

Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày  6/9: TP HCM kiến nghị giải quyết hồ sơ đất đai từ 1/8
Ảnh minh họa

Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng qua, Cục Thuế TP.HCM kiến nghị về vấn đề này. Từ ngày 1/8 đến 27/8, Cục Thuế đã tiếp nhận hơn 8.800 hồ sơ, trong đó có 346 hồ sơ thu tiền sử dụng đất từ việc công nhận quyền sử dụng đất, gần 280 hồ sơ từ chuyển mục đích sử dụng đất, gần 5.450 hồ sơ thuế thu nhập cá nhân do chuyển nhượng bất động sản, và hơn 2.737 hồ sơ không phát sinh nghĩa vụ tài chính.

Để kịp thời giải quyết hồ sơ tính nghĩa vụ tài chính về đất đai theo đúng quy định khi Luật Đất đai 2024 và nghị định số 103 có hiệu lực, từ ngày 1/8, Cục Thuế Tp.HCM đã ban hành công văn số 7825. Văn bản này nêu rõ các bất cập trong quá trình xử lý hồ sơ thuế, đặc biệt liên quan đến quyết định 02 của UBND Tp.HCM về việc áp dụng bảng giá đất theo khoản 1 điều 159 Luật Đất đai 2024.

Cục Thuế Tp.HCM đề nghị UBND Tp.HCM nhanh chóng ban hành quyết định điều chỉnh bảng giá đất và cung cấp hướng dẫn cụ thể về việc áp dụng các quy định pháp luật liên quan (bảng giá đất, hệ số điều chỉnh giá đất, tỉ lệ phần trăm thu tiền thuê đất...), nhằm giúp cơ quan thuế kịp thời tính nghĩa vụ tài chính cho các hồ sơ phát sinh từ ngày 1/8/2024.

Để tránh tồn đọng hồ sơ và khiếu nại, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, Cục Thuế Tp.HCM sẽ báo cáo Tổng cục Thuế về việc giải quyết các trường hợp không phát sinh nghĩa vụ tài chính khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận, theo văn bản kiến nghị.

Trước đó, ngày 18/8 UBND Tp.HCM đã gửi văn bản xin ý kiến Thủ tướng về hướng dẫn tính nghĩa vụ tài chính đất đai cho các hồ sơ phát sinh sau ngày 1/8 đến khi bảng giá đất điều chỉnh có hiệu lực. UBND Tp.HCM cho biết thành phố đang gặp khó khăn trong việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nghĩa vụ tài chính trong giai đoạn chuyển tiếp này, theo khoản 1 điều 257 Luật Đất đai 2024.

Phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở xã hội cho thuê tại đô thị bằng nguồn vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 927/QĐ-TTg, phê duyệt kế hoạch triển khai Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24 tháng 5 năm 2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới.

Kế hoạch đặt ra các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là trong khu vực đô thị, thông qua việc sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Theo đó, các bộ, cơ quan ngang bộ, chính quyền các cấp cần tập trung vào năm nhiệm vụ chính:

Tuyên truyền và Nâng cao Nhận Thức: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Chỉ thị số 34-CT/TW và các văn bản liên quan, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đối với công tác phát triển nhà ở xã hội.

Rà Soát và Hoàn Thiện Chính Sách: Hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách liên quan đến nhà ở xã hội, bao gồm việc ban hành cơ chế thuận lợi cho việc đầu tư, bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư. Đặc biệt, cần có chính sách ưu đãi cho công nhân và lực lượng vũ trang, đồng thời cải cách thủ tục hành chính để doanh nghiệp dễ dàng tham gia phát triển nhà ở xã hội.

Huy Động và Sử Dụng Vốn: Ưu tiên sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước cho phát triển nhà ở xã hội cho thuê tại khu vực đô thị. Đồng thời, khuyến khích xã hội hoá nguồn vốn từ doanh nghiệp và quỹ đầu tư, mở rộng nguồn vốn từ quỹ đầu tư phát triển địa phương và nước ngoài.

Đổi Mới Quản Lý và Phát Triển: Đổi mới phương thức và mô hình quản lý nhà ở xã hội, khuyến khích các dự án nhà ở xã hội theo hướng bền vững, tiết kiệm năng lượng và phát thải thấp.

Thực Hiện Chương Trình Cho Vay Ưu Đãi: Tiếp tục mở rộng chương trình cho vay ưu đãi đối với cá nhân và hộ gia đình để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, đồng thời đảm bảo đủ nguồn vốn cho Ngân hàng Chính sách xã hội và các ngân hàng thương mại để thực hiện chương trình này.

Kế hoạch này nhằm nâng cao chất lượng sống và đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của các đô thị và toàn quốc.

Quảng Ngãi kiên quyết xử lý các dự án chậm tiến độ

Qua rà soát thực tế, trên địa bàn hiện nay đã có hàng chục dự án triển khai chậm tiến độ, nhất là các dự án đầu tư khu đô thị, KDC ngoài ngân sách. Hiện tại Khu kinh tế Dung Quất, TX. Đức Phổ, huyện Tư Nghĩa và TP. Quảng Ngãi… đang có một số dự án khu đô thị triển khai rất chậm, thậm chí có dự án đã bỏ hoang nhiều năm, cỏ mọc tràn lan, làm nơi thả bỏ gặm cỏ…

Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày  6/9: TP HCM kiến nghị giải quyết hồ sơ đất đai từ 1/8
có dự án đã bỏ hoang nhiều năm, cỏ mọc tràn lan, làm nơi thả bỏ gặm cỏ…

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phải chủ động, kiên quyết xử lý các dự án chậm tiến độ, đặc biệt là các dự án khu đô thị và khu dân cư đầu tư ngoài ngân sách. Sở KH&ĐT cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương để làm rõ nguyên nhân vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ. Mục tiêu là không chỉ giải quyết các vấn đề tồn tại mà còn tạo ra môi trường đầu tư minh bạch và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở KH&ĐT thực hiện nghiêm túc các quy hoạch quốc gia và phối hợp với Văn phòng Chính phủ để hoàn thiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Việc này nhằm đảm bảo phát triển bền vững và tạo nền tảng vững chắc cho các dự án đầu tư trong tương lai.

Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện giải ngân vốn đầu tư công hiệu quả, yêu cầu Sở KH&ĐT triển khai các giải pháp ưu tiên để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia, đồng thời đảm bảo chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn.

Đại gia bất động sản Hàn Quốc muốn đầu tư sân golf rộng 184ha tại Thanh Hóa

UBND huyện Thọ Xuân vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (Tập đoàn LH) về dự án xây dựng sân golf quy mô lớn nằm trong khu quy hoạch đô thị Lam Sơn - Sao Vàng và Trung tâm Hành chính mới của huyện.

Dự án sân golf được triển khai trên khu đất rộng 183,55 ha, trải dài qua các xã Xuân Phú, Thọ Xương và thị trấn Sao Vàng. Khu vực dự án nằm gần Quốc lộ 47, cách đường Hồ Chí Minh chỉ 0,5km, cách Cảng hàng không Thọ Xuân 5km, và cách thành phố Thanh Hóa 40km. Khu đất này được ưu thế về giao thông với các tuyến đường hiện có và tuyến đường số 7 đang thi công, đồng thời có địa hình đồi thoải, cảnh quan đẹp, lý tưởng cho việc phát triển sân golf.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Thọ Xuân bày tỏ mong muốn Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào dự án sân golf cũng như dự án khu đô thị Trung tâm Hành chính mới. Lãnh đạo huyện cam kết nhà đầu tư sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi, môi trường đầu tư minh bạch và hỗ trợ giải quyết các khó khăn trong quá trình triển khai dự án.

Đoàn công tác của Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng và thế mạnh của huyện Thọ Xuân, cho rằng đây là cơ sở quan trọng để mở rộng đầu tư. Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc, thành lập năm 2010, thuộc Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, nổi tiếng với các dự án bất động sản lớn bao gồm nhà ở xã hội, thành phố thông minh, và khu công nghiệp. Tập đoàn hiện diện tại nhiều quốc gia châu Á như Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, cùng các quốc gia khác như Paraguay và Nga.

Đồng Nai Phê duyệt quy hoạch dự án trung tâm thương mại hơn 6.000 tỷ đồng

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã ban hành quyết định về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết đô thị tỷ lệ 1/500 dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa. Đây là dự án có tổng diện tích gần 12ha với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.

Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày  6/9: TP HCM kiến nghị giải quyết hồ sơ đất đai từ 1/8
Phối cảnhdự ánTrung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa

Theo đồ án quy hoạch được phê duyệt, Dự án trung tâm thương mại có quy mô gần 12ha, giáp đường Đặng Văn Trơn. Vị trí này được Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đề xuất đầu tư trung tâm thương mại đầu tiên của hãng tại Đồng Nai, theo biên bản ghi nhớ đầu tư vào tháng 5/2022.

Trong đó, hơn 10ha diện tích dành xây trung tâm thương mại, còn lại để xây ba tuyến đường xung quanh trung tâm thương mại. Công trình trung tâm thương mại cao tối đa 8 tầng, có một tầng hầm, mật độ xây dựng không quá 60%, có kiến trúc hiện đại tạo điểm nhấn về cảnh quan. Khu vực sân bãi bố trí bãi đỗ xe, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật phụ trợ cho trung tâm thương mại.

Tổng vốn đầu tư dự án hơn 6.000 tỷ đồng, gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 2.200 tỷ đồng. Trong đó chủ đầu tư cần có vốn chủ sở hữu hơn 1.200 tỷ đồng.

Trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa được chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2023 theo hình thức lựa chọn nhà đầu tư. Mục tiêu phát triển trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp gồm dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi trẻ em... với kiến trúc thân thiện với môi trường.

Dự kiến, trong quý IV/2024, dự án sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý về đầu tư, đất đai, xây dựng. Quý I/2025 đến quý II/2027 sẽ triển khai xây dựng, hoàn thiện và vận hành chính thức giai đoạn 1.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ được triển khai xây dựng, hoàn thành và đi vào vận hành trong quý I/2035 đến quý II/2038.

Nguồn: Điểm tin Xây dựng - bất động sản ngày 6/9: TP HCM kiến nghị giải quyết hồ sơ đất đai từ 1/8

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường chứng khoán ngày 16/9: VN Index mất mốc 1.240 điểm, khối ngoại mua ròng trở lại

Thị trường chứng khoán ngày 16/9: VN Index mất mốc 1.240 điểm, khối ngoại mua ròng trở lại
Thị trường có phiên giảm điểm mạnh khi lực cầu vùng giá thấp không thể hỗ trợ tốt như những phiên trước. Theo đó, VN Index kết phiên ở mức thấp nhất ngày và mất mốc 1.240 điểm, với hàng loạt cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. Trong bối cảnh đó, điểm tích cực đến từ khối ngoại khi mua ròng trở lại với giá trị gần 250 tỷ đồng.

Hậu Giang: Xây dựng mô hình liên kết theo chuỗi giá trị nông sản

Hậu Giang: Xây dựng mô hình liên kết theo chuỗi giá trị nông sản
Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị liên kết là hướng đi bền vững, giúp nâng cao hiệu quả, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn tỉnh. Đây là tiền đề bảo đảm cho các chủ thể tham gia trong chuỗi giá trị chia sẻ quyền lợi, trách nhiệm và đầu tư có hiệu quả cao.

Bài 4: PGS. TS Vũ Thanh Ca: Cần giảm thiểu ô nhiễm không khí một cách hiệu quả và b

Bài 4: PGS. TS Vũ Thanh Ca: Cần giảm thiểu ô nhiễm không khí một cách hiệu quả và b
“Tôi muốn nhấn mạnh hai từ “hành động” vì hai từ này có nghĩa là chúng ta cần cụ thể hóa từng công việc theo những lộ trình thích hợp, bố trí kinh phí để thực hiện và xây dựng cơ chế giám sát việc thực hiện kế hoạch cho phù hợp, đảm bảo kế hoạch được thực hiện hiệu quả”, đó là quan điểm của PGS. TS Vũ Thanh Ca - Giảng viên cao cấp khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên Môi trường chia sẻ với Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống về vấn đề xử lý ô nhiễm không khí.

Đến sáng 16/9, 4 hồ thủy điện lớn phía Bắc vẫn đang mở cửa xả lũ

Đến sáng 16/9, 4 hồ thủy điện lớn phía Bắc vẫn đang mở cửa xả lũ
Đến 8 giờ ngày 16/9, 4 hồ chứa thủy điện lớn của miền Bắc: Tuyên Quang, Thác Bà, Trung Sơn và Bản Vẽ vẫn đang thực hiện mở cửa xả lũ.

Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới, dự báo mạnh lên thành bão

Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới, dự báo mạnh lên thành bão
Sáng 16/9, Biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp mới, dự báo mạnh lên thành bão. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.