Hà Nội: 17°C
Thừa Thiên Huế: 19°C
Hải Phòng: 18°C
Quảng Ninh: 14°C
TP Hồ Chí Minh: 26°C

Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tăng 7,9% trong tháng 2

Được kích thích bởi các hoạt động trong dịp lễ Seollal (còn gọi là Tết Nguyên đán của người Hàn Quốc, đây là 1 trong 3 dịp lễ lớn của xứ sở kim chi, bên cạnh Tết Trung thu và Tết Đoan ngọ), doanh số bán lẻ của Hàn Quốc trong tháng 2 ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể so với cùng thời kỳ này năm ngoái.
Thị trường ô tô điện Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2023 World Bank cảnh báo hai động lực tăng trưởng chính của Việt Nam đang chững lại

Được kích thích bởi các hoạt động trong dịp lễ Seollal (còn gọi là Tết Nguyên đán của người Hàn Quốc, đây là 1 trong 3 dịp lễ lớn của xứ sở kim chi, bên cạnh Tết Trung thu và Tết Đoan ngọ), doanh số bán lẻ của Hàn Quốc trong tháng 2 ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể so với cùng thời kỳ này năm ngoái.

Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tăng 79 trong tháng 2

Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tăng trưởng nhờ các hoạt động của dịp lễ Seollal. Ảnh: Kim Tae-sung/pulsenews

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, cho biết cả doanh số bán hàng ngoại tuyến và trực tuyến đều tăng lần lượt là 8% và 7,8%.

Cụ thể, đối với các cửa hàng bán lẻ ngoại tuyến, doanh số bán hàng trong chuỗi đại siêu thị tăng 5,8% nhờ mức tăng hai con số ở các sản phẩm quần áo, thể thao và thực phẩm, bù đắp cho mức giảm 19,4% ở thiết bị gia dụng/văn hóa so với cùng kỳ năm trước.

Chuỗi cửa hàng bách hóa cũng tăng 8,6% nhờ doanh số bán hàng tăng ở các hoạt động ngoài trời và doanh số bán hàng sớm cho các sản phẩm mùa xuân mới. Cửa hàng tiện lợi tăng 8,6%, trong khi doanh số bán hàng của hệ thống siêu thị tăng 3,2%.

Bộ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng nước này, cho biết việc doanh số bán hàng trực tuyến tăng trưởng tích cực là bởi sự gia tăng các chuyến du lịch nước ngoài và các hoạt động ngoài trời, đồng thời thúc đẩy nhu cầu về sử dụng các dịch vụ, mua sắm thời trang và mỹ phẩm. Riêng, doanh số bán hàng dành cho trẻ em/trẻ sơ sinh và đồ gia dụng/đồ điện tử đều ghi nhận sự sụt giảm.

Dữ liệu doanh số bán lẻ hàng tháng này được công bố dựa trên khảo sát ba chuỗi cửa hàng bách hóa, ba chuỗi đại siêu thị, ba chuỗi cửa hàng tiện lợi, bốn nhà điều hành siêu siêu thị và 13 nhà bán lẻ trực tuyến tại Hàn Quốc.

Nguồn: Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tăng 7,9% trong tháng 2

Thái Đạt
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu chuối của Việt Nam hoàn toàn có thể chạm mốc 1 tỷ USD

Xuất khẩu chuối của Việt Nam hoàn toàn có thể chạm mốc 1 tỷ USD
Chuối hiện là cây ăn trái chủ lực, đồng thời nằm trong nhóm trái cây xuất khẩu quan trọng nhất của Việt Nam.

Cà Mau hoàn thiện hạ tầng phát triển ngành công nghiệp môi trường

Cà Mau hoàn thiện hạ tầng phát triển ngành công nghiệp môi trường
Tỉnh Cà Mau huy động sự tham gia của các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ môi trường; khuyến khích phát triển các doanh nghiệp công nghiệp môi trường trong nước, thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

Đặc sắc Ngày của Phở 2025 - lần thứ 9

Đặc sắc Ngày của Phở 2025 - lần thứ 9
Ngày của Phở 2025 – lần thứ 9 với chủ đề “Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu” đang diễn ra Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) một lần nữa quảng bá, nâng tầm món ăn phở nói riêng và văn hóa ẩm thực độc đáo Việt Nam nói chung ra cộng đồng quốc tế.

Khánh Hoà đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây kênh thoát lũ ở Nha Trang

Khánh Hoà đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây kênh thoát lũ ở Nha Trang
Nhằm tăng khả năng tiêu thoát nước, giảm ngập úng và ứng phó với tình trạng mưa lũ ngày càng phức tạp, Cơ quan chức năng ở Khánh Hòa đề xuất đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng kênh thoát lũ tại Nha Trang.

Đà Nẵng nâng tầm dược liệu thông qua liên kết chuỗi giá trị

Đà Nẵng nâng tầm dược liệu thông qua liên kết chuỗi giá trị
Nhằm phát triển ngành dược liệu hiệu quả, TP. Đà Nẵng chú trọng xây dựng các mô hình liên kết chuỗi giá trị, gắn vùng nguyên liệu với doanh nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ. Qua đó nâng cao giá trị kinh tế và sức cạnh tranh của các sản phẩm dược liệu trên toàn tỉnh.