Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tăng 7,9% trong tháng 2
Thị trường ô tô điện Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2023 World Bank cảnh báo hai động lực tăng trưởng chính của Việt Nam đang chững lại |
Được kích thích bởi các hoạt động trong dịp lễ Seollal (còn gọi là Tết Nguyên đán của người Hàn Quốc, đây là 1 trong 3 dịp lễ lớn của xứ sở kim chi, bên cạnh Tết Trung thu và Tết Đoan ngọ), doanh số bán lẻ của Hàn Quốc trong tháng 2 ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể so với cùng thời kỳ này năm ngoái.
Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, cho biết cả doanh số bán hàng ngoại tuyến và trực tuyến đều tăng lần lượt là 8% và 7,8%.
Cụ thể, đối với các cửa hàng bán lẻ ngoại tuyến, doanh số bán hàng trong chuỗi đại siêu thị tăng 5,8% nhờ mức tăng hai con số ở các sản phẩm quần áo, thể thao và thực phẩm, bù đắp cho mức giảm 19,4% ở thiết bị gia dụng/văn hóa so với cùng kỳ năm trước.
Chuỗi cửa hàng bách hóa cũng tăng 8,6% nhờ doanh số bán hàng tăng ở các hoạt động ngoài trời và doanh số bán hàng sớm cho các sản phẩm mùa xuân mới. Cửa hàng tiện lợi tăng 8,6%, trong khi doanh số bán hàng của hệ thống siêu thị tăng 3,2%.
Bộ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng nước này, cho biết việc doanh số bán hàng trực tuyến tăng trưởng tích cực là bởi sự gia tăng các chuyến du lịch nước ngoài và các hoạt động ngoài trời, đồng thời thúc đẩy nhu cầu về sử dụng các dịch vụ, mua sắm thời trang và mỹ phẩm. Riêng, doanh số bán hàng dành cho trẻ em/trẻ sơ sinh và đồ gia dụng/đồ điện tử đều ghi nhận sự sụt giảm.
Dữ liệu doanh số bán lẻ hàng tháng này được công bố dựa trên khảo sát ba chuỗi cửa hàng bách hóa, ba chuỗi đại siêu thị, ba chuỗi cửa hàng tiện lợi, bốn nhà điều hành siêu siêu thị và 13 nhà bán lẻ trực tuyến tại Hàn Quốc.
Nguồn: Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tăng 7,9% trong tháng 2