Hà Nội: 20°C
Thừa Thiên Huế: 23°C
Hải Phòng: 21°C
TP Hồ Chí Minh: 26°C
Quảng Ninh: 19°C

Du lịch Khánh Hòa: Hướng tới điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á

Thực hiện kế hoạch phát triển du lịch theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh đã nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đẩy mạnh truyền thông quảng bá điểm đến để thu hút du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. Hiện tại, ngành Du lịch tỉnh đang hướng đến trở thành một điểm đến hàng đầu trong bản đồ du lịch khu vực Đông Nam Á.

Lễ hội vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị có đặt mục tiêu đến năm 2030, Khánh Hòa là thành phố trực thuộc Trung ương, trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế... Từ năm 2022 đến nay, tỉnh đã tập trung tái cấu trúc ngành Du lịch theo hướng đa dạng hóa nguồn khách trong nước và khách quốc tế; đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Bên cạnh thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều đề án, giải pháp để đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, phát huy giá trị di sản văn hóa trong hoạt động du lịch. Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Du lịch đã nhiều lần làm việc với các địa phương trong tỉnh để hướng đến khai thác, phát triển du lịch sinh thái núi rừng, du lịch cộng đồng để làm dày hơn sản phẩm du lịch của xứ Trầm Hương. Bước đầu, một số sản phẩm đã đáp ứng nhu cầu vui chơi của du khách như: Khu vui chơi Vinpearl Harbour (nằm trong quần thể Vinpearl trên đảo Hòn Tre), các show diễn của Nhà hát Đó…

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong kế hoạch phát triển du lịch theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh đưa ra các nhiệm vụ: Xây dựng chiến lược thúc đẩy du lịch bài bản, có điểm nhấn; tập trung xây dựng chiến lược truyền thông xây dựng điểm đến dài hạn đồng bộ, tăng giá trị điểm đến; mở rộng hình thức truyền thông quảng bá thông qua các kênh quốc tế; các hoạt động, sự kiện, lễ hội thường niên mang tính đặc sắc riêng. Theo đó, thời gian qua, tỉnh và ngành Du lịch đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện lớn để nâng tầm thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Trong năm 2024, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện, thực hiện nhiều giải pháp để kích cầu, thu hút khách du lịch, nổi bật là các hoạt động kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang; Liên hoan quốc tế nhạc Jazz, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024… Năm 2023, các hoạt động du lịch hưởng ứng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, chương trình liên kết phát triển du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Khánh Hòa, Đại nhạc hội 8Wonder… cũng đã góp phần tăng thêm sức hút của du lịch xứ Trầm Hương.

Để đa dạng hóa thị trường khách, ngành Du lịch tỉnh đã phối hợp với ngành hàng không xúc tiến, kết nối mở thêm các đường bay quốc tế; tham gia các hội chợ du lịch; tổ chức đón các đoàn báo chí, lữ hành trong nước, quốc tế đến khảo sát du lịch Khánh Hòa. Nhờ đó, Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến được khách quốc tế yêu thích khi đi du lịch ở Việt Nam. Hiện tại, mỗi ngày có gần 35 chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Kazakhstan, Thái Lan, Malaysia... đến Cam Ranh.

Hướng tới điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á

Trong kế hoạch phát triển du lịch theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị (ban hành năm 2022), Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đón 7 triệu lượt khách lưu trú. Với việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đẩy mạnh truyền thông quảng bá điểm đến, mở rộng các đường bay quốc tế…, du lịch Khánh Hòa đã thu hút lượng khách rất lớn, đến nay đã vượt xa mục tiêu trên. “Ngành Du lịch tỉnh đang phấn đấu sẽ đón được 10 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2024, trong đó có khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế. Với tốc độ tăng trưởng tốt như hiện nay, nếu không có những diễn biến bất thường, mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách du lịch vào năm 2030 mà Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh đặt ra có thể về đích sớm vài năm”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh chia sẻ.

Tuy nhiên, phát triển du lịch theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị không chỉ là tăng lượng khách mà còn mở rộng không gian phát triển du lịch, đa dạng hóa và nâng tầm chất lượng sản phẩm du lịch, nâng tầm thương hiệu du lịch, đưa Nha Trang - Khánh Hòa trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển đẳng cấp quốc tế. Để hoàn thành các nhiệm vụ có tính mục tiêu này, tỉnh đã đẩy mạnh xúc tiến, kêu gọi đầu tư để mở rộng phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ở khu vực vịnh Vân Phong và Bắc bán đảo Cam Ranh; đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái cộng đồng và du lịch di sản văn hóa ở các địa phương…, hướng đến phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, tỉnh đang đẩy mạnh liên kết du lịch, giữ vai trò là đầu mối thu hút khách du lịch, nhất là khách nước ngoài, từ đó chia sẻ lượng khách quốc tế cho các địa phương trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước.

Tuy đã có nhiều thành công trong việc thu hút khách quốc tế, nhưng nhiều chuyên gia đánh giá thương hiệu, vị thế của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên bình diện quốc tế vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Chính vì vậy, trong buổi làm việc với Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh… đầu tháng 8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nghiên cứu, xây dựng chiến lược, kế hoạch nâng tầm vị thế quốc tế của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, hướng đến phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đậm đà bản sắc, đẳng cấp quốc tế, có năng lực tổ chức tốt các sự kiện lớn mang tầm khu vực và quốc tế, gắn với thu hút đầu tư, nâng cao giá trị thương hiệu Nha Trang - Khánh Hòa. Triển khai ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, mới đây, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Du lịch chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất chính sách, quy định của địa phương về phát triển du lịch xanh và bền vững trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu xây dựng Đề án Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hiện nay, Sở Du lịch cũng đã có đề xuất tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang thành sự kiện thường niên để góp phần quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ra quốc tế... Với những chuyển động đó, mục tiêu đưa Khánh Hòa trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế vào năm 2030 theo Nghị quyết số 09 đang dần trở thành hiện thực.

Nguồn:Du lịch Khánh Hòa: Hướng tới điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á

Xuân Thành
baokhanhhoa.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Yên Bái: 100% hộ dân bị thiệt hại về nhà ở do bão số 3 có nhà mới trước Tết Nguyên đán

Yên Bái: 100% hộ dân bị thiệt hại về nhà ở do bão số 3 có nhà mới trước Tết Nguyên đán
Tổng kinh phí để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra là trên 312,7 tỉ đồng, Yên Bái đề nghị các địa phương rà soát, hoàn thành phân bổ kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại về người và tài sản. Trong đó, phải đảm bảo mục tiêu 100% hộ dân bị thiệt hại về nhà ở đều có nhà mới trước Tết Nguyên đán.

Giá xăng giảm 2 lần liên tiếp

Giá xăng giảm 2 lần liên tiếp
Từ 15h ngày 21/11, giá xăng RON 95 giảm xuống 20.520 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 26 lần giảm giá.

COP 29: Những quốc gia nào dẫn đầu về chống biến đổi khí hậu?

COP 29: Những quốc gia nào dẫn đầu về chống biến đổi khí hậu?
Đan Mạch, Hà Lan và Vương quốc Anh lọt "top" những quốc gia dẫn đầu về chống biến đổi khí hậu nhờ vào chính sách khí hậu tiến bộ hay việc loại bỏ than và cam kết hạn chế cấp phép mới cho các dự án nhiên liệu hóa thạch.

Châu Âu công bố lộ trình giảm thiểu khí mê-tan từ nhiên liệu hóa thạch

Châu Âu công bố lộ trình giảm thiểu khí mê-tan từ nhiên liệu hóa thạch
Tại COP29, Liên minh châu Âu đã công bố một sáng kiến quốc tế nhằm hạn chế lượng khí mê-tan thải ra từ nhiên liệu hóa thạch. Động thái chiến lược này dựa trên sự hợp tác toàn cầu và các quy định được tăng cường.

Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024

Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
9 tháng đầu năm 2024, VietinBank dẫn đầu ngành ngân hàng khi tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng trưởng 16%, đạt hơn 60.600 tỷ đồng, bỏ xa ngân hàng BIDV và Vietcombank.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.