Hà Nội: 19°C
Thừa Thiên Huế: 18°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 14°C
Hải Phòng: 18°C

Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới

Để du lịch Kiên Giang khẳng định thương hiệu, nhiều ý kiến cho rằng cần có thêm sản phẩm du lịch mới ấn tượng, độc đáo, chất lượng, trong đó cần có festival du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc tế.
Kiên Giang: Hương khóm ngày xuân Kiên Giang: Gò Quao quan tâm phát triển nghề, làng nghề truyền thống

Kiên Giang có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, nhất là Phú Quốc - điểm đến được nhiều chuyên gia, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao. Về sản phẩm du lịch, Kiên Giang có nhiều loại hình như du lịch sinh thái, văn hóa, lễ hội, về nguồn, tâm linh, khám phá… và phát triển mạnh du lịch biển, đảo.

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái, tỉnh cung cấp nhiều sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao, tầm cỡ quốc tế như Safari Phú Quốc; cáp treo Hòn Thơm vượt biển dài nhất thế giới năm 2018; thành phố không ngủ, khu Địa Trung Hải, VinWonders năm 2021; Cầu Hôn năm 2023 và nhiều tour du lịch quanh đảo ở TP. Phú Quốc, huyện Kiên Hải, Kiên Lương, TP. Hà Tiên; nhiều lễ hội văn hóa được nâng quy mô tổ chức thu hút đông đảo du khách... Tuy nhiên, tỉnh chủ yếu khai thác dựa trên giá trị du lịch biển, đảo nên chưa phát huy lợi thế, tiềm năng.

Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới
Du khách trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo nhiều chuyên gia, doanh nghiệp du lịch, Kiên Giang cần xác định sản phẩm du lịch chủ đạo để tạo thương hiệu, từ đó đẩy mạnh truyền thông, quảng bá… “Sản phẩm du lịch chủ đạo của Kiên Giang là biển, đảo, do vậy Kiên Giang cần tổ chức nhiều sự kiện, chuyên đề về du lịch thể thao biển, hội thao về biển…, nhất là tổ chức festival biển, đảo thường niên, tầm cỡ quốc tế thu hút du khách. Đồng thời, tăng cường quảng bá để khi du khách muốn du lịch biển, đảo thì đến Kiên Giang, nhất là Phú Quốc”, ông Đàm Diệu Quân - quản lý văn phòng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Du lịch Hoàng Trà Phú Quốc chia sẻ.

Ông Du Tố Tuấn - Giám đốc Vietravel chi nhánh Rạch Giá nhận định: “Tỉnh hình thành, khai thác tốt các vùng du lịch trọng điểm, song còn thiếu “name” du lịch - nghĩa là khi nhắc đến hoạt động du lịch cụ thể người ta sẽ nghĩ và chọn ngay Kiên Giang. Phú Quốc được xây dựng thành trung tâm du lịch sinh thái biển, đảo đẳng cấp quốc tế, tuy nhiên Phú Quốc cần có nét riêng để du khách chọn Phú Quốc chứ không phải nơi khác”.

Theo ông Du Tố Tuấn, Phú Quốc là điểm đến của tiệc cưới thế giới, do đó tỉnh nên xây dựng thương hiệu này cho Phú Quốc. Ngoài ra, xây dựng sản phẩm du lịch chủ lực của các địa phương như TP. Hà Tiên cần chú trọng khai thác du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội; Kiên Hải tập trung vào Hòn Sơn và Nam Du nhưng phải tách biệt sản phẩm chủ lực của mỗi nơi, cụ thể Nam Du tập trung trải nghiệm các đảo, Hòn Sơn tập trung trekking khám phá các đỉnh núi; vùng U Minh Thượng trải nghiệm sản phẩm nông nghiệp, thiên nhiên, về nguồn…

Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới
Du khách vui chơi, giải trí trên biển Mũi Nai, TP. Hà Tiên (Kiên Giang).

“Nói như vậy không có nghĩa bỏ qua các sản phẩm khác của mỗi điểm đến. Các sản phẩm khác mang tính bổ trợ, làm phong phú hơn cho việc trải nghiệm du khách. Về sản phẩm chủ lực chúng ta cần chú trọng, ưu tiên đầu tư xây dựng thành thương hiệu để thu hút du khách hiệu quả hơn”, ông Tuấn nói.

Các chuyên gia du lịch nhận định Kiên Giang, trong đó có Phú Quốc còn nhiều lợi thế phát triển 3 sản phẩm chính gồm du lịch biển, đảo, du lịch tự nhiên và du lịch đô thị. Để phát triển du lịch bền vững, địa phương cần quản lý điểm đến hiệu quả, nâng chất lượng dịch vụ và chất lượng nguồn nhân lực, có phương án xử lý rác thải… và cần chiến dịch xúc tiến, quảng bá mạnh điểm đến Phú Quốc có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm của du khách.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết: “Tỉnh đang hình thành tuyến du lịch gắn kết 3 vùng trọng điểm gồm khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Kiên Giang (U Minh Thượng) - Di tích lịch sử, văn hóa mộ và đình Nguyễn Trung Trực (TP. Rạch Giá) - di tích lịch sử Hòn Đất - di tích Nền Chùa (Hòn Đất) - chùa Hang (Kiên Lương) - Hà Tiên thập cảnh (TP. Hà Tiên) để khai thác sản phẩm du lịch văn hóa bên cạnh sản phẩm biển, đảo. Đồng thời, chú trọng phát triển du lịch tâm linh, lễ hội truyền thống Ok Om Bok, Tao đàn Chiêu Anh Các, lễ giỗ Mạc Cửu, lễ hội kỷ niệm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh, Nghinh Ông... Riêng du lịch đô thị, giải trí sang trọng tại Phú Quốc sẽ phát triển loại hình MICE đẳng cấp quốc tế, du thuyền, mua sắm, vui chơi, giải trí cao cấp”.

Kiên Giang phát triển du lịch nông nghiệp gắn chương trình OCOP và làng nghề truyền thống; sản phẩm du lịch gắn Vườn quốc gia Phú Quốc và khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ (Giang Thành), du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm văn hóa đất rừng phương Nam, hình thành làng du lịch văn hóa gắn trải nghiệm trong rừng tại Vườn quốc gia U Minh Thượng…

Nguồn: Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới

Trung Hiếu
baokiengiang.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thấy gì từ khung pháp lý cho tiền điện tử của các nước

Thấy gì từ khung pháp lý cho tiền điện tử của các nước
Sự phát triển nhanh chóng của tiền điện tử đã thúc đẩy nhiều quốc gia trên thế giới nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý để quản lý và phát triển lĩnh vực này.

Đẩy nhanh rà soát bất cập tổ chức giao thông để kéo giảm ùn tắc

Đẩy nhanh rà soát bất cập tổ chức giao thông để kéo giảm ùn tắc
Thời gian qua, trên nhiều trục giao thông của Hà Nội, các cơ quan chức năng đã rốt ráo vào cuộc tổng rà soát, giải quyết bất cập trong tổ chức giao thông, biển báo, đèn tín hiệu. Đáng chú ý, hoạt động này là một bước tiến quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý giao thông, trực tiếp kéo giảm ùn tắc, qua đó đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia lưu thông trên đường.

Tuyển sinh 2025: Những điều phụ huynh và thí sinh cần biết

Tuyển sinh 2025: Những điều phụ huynh và thí sinh cần biết
Việc nắm rõ những thay đổi trong quy chế tuyển sinh đại học 2025 sẽ giúp các thí sinh - những người lần đầu tiên bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong đời học sinh - có sự chuẩn bị tốt hơn và an tâm hơn trên hành trình chọn trường, chọn ngành.

Gỡ "chốt hãm" để kinh tế tư nhân thực sự bứt phá

Gỡ "chốt hãm" để kinh tế tư nhân thực sự bứt phá
Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh cải cách và hội nhập quốc tế, kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong nền kinh tế. Tuy nhiên, để kinh tế tư nhân thực sự bứt phá, cần một chiến lược toàn diện để gỡ những "chốt hãm" đang cản trở. Trong cuộc trao đổi với Báo điện tử Chính phủ, GS. Vũ Minh Khương, giảng viên Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Đại học Quốc gia Singapore) đã chia sẻ góc nhìn về những rào cản, cơ hội và hướng đi giúp kinh tế tư nhân thực sự trở thành động lực phát triển đất nước.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 17/3/2025: Tuổi Tý thành công, tuổi Mùi sa sút

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 17/3/2025: Tuổi Tý thành công, tuổi Mùi sa sút
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 17/3/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...