Hà Nội: 19°C
Thừa Thiên Huế: 18°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 14°C
Hải Phòng: 18°C

Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới

Để du lịch Kiên Giang khẳng định thương hiệu, nhiều ý kiến cho rằng cần có thêm sản phẩm du lịch mới ấn tượng, độc đáo, chất lượng, trong đó cần có festival du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc tế.
Kiên Giang: Hương khóm ngày xuân Kiên Giang: Gò Quao quan tâm phát triển nghề, làng nghề truyền thống

Kiên Giang có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, nhất là Phú Quốc - điểm đến được nhiều chuyên gia, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao. Về sản phẩm du lịch, Kiên Giang có nhiều loại hình như du lịch sinh thái, văn hóa, lễ hội, về nguồn, tâm linh, khám phá… và phát triển mạnh du lịch biển, đảo.

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái, tỉnh cung cấp nhiều sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao, tầm cỡ quốc tế như Safari Phú Quốc; cáp treo Hòn Thơm vượt biển dài nhất thế giới năm 2018; thành phố không ngủ, khu Địa Trung Hải, VinWonders năm 2021; Cầu Hôn năm 2023 và nhiều tour du lịch quanh đảo ở TP. Phú Quốc, huyện Kiên Hải, Kiên Lương, TP. Hà Tiên; nhiều lễ hội văn hóa được nâng quy mô tổ chức thu hút đông đảo du khách... Tuy nhiên, tỉnh chủ yếu khai thác dựa trên giá trị du lịch biển, đảo nên chưa phát huy lợi thế, tiềm năng.

Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới
Du khách trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo nhiều chuyên gia, doanh nghiệp du lịch, Kiên Giang cần xác định sản phẩm du lịch chủ đạo để tạo thương hiệu, từ đó đẩy mạnh truyền thông, quảng bá… “Sản phẩm du lịch chủ đạo của Kiên Giang là biển, đảo, do vậy Kiên Giang cần tổ chức nhiều sự kiện, chuyên đề về du lịch thể thao biển, hội thao về biển…, nhất là tổ chức festival biển, đảo thường niên, tầm cỡ quốc tế thu hút du khách. Đồng thời, tăng cường quảng bá để khi du khách muốn du lịch biển, đảo thì đến Kiên Giang, nhất là Phú Quốc”, ông Đàm Diệu Quân - quản lý văn phòng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Du lịch Hoàng Trà Phú Quốc chia sẻ.

Ông Du Tố Tuấn - Giám đốc Vietravel chi nhánh Rạch Giá nhận định: “Tỉnh hình thành, khai thác tốt các vùng du lịch trọng điểm, song còn thiếu “name” du lịch - nghĩa là khi nhắc đến hoạt động du lịch cụ thể người ta sẽ nghĩ và chọn ngay Kiên Giang. Phú Quốc được xây dựng thành trung tâm du lịch sinh thái biển, đảo đẳng cấp quốc tế, tuy nhiên Phú Quốc cần có nét riêng để du khách chọn Phú Quốc chứ không phải nơi khác”.

Theo ông Du Tố Tuấn, Phú Quốc là điểm đến của tiệc cưới thế giới, do đó tỉnh nên xây dựng thương hiệu này cho Phú Quốc. Ngoài ra, xây dựng sản phẩm du lịch chủ lực của các địa phương như TP. Hà Tiên cần chú trọng khai thác du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội; Kiên Hải tập trung vào Hòn Sơn và Nam Du nhưng phải tách biệt sản phẩm chủ lực của mỗi nơi, cụ thể Nam Du tập trung trải nghiệm các đảo, Hòn Sơn tập trung trekking khám phá các đỉnh núi; vùng U Minh Thượng trải nghiệm sản phẩm nông nghiệp, thiên nhiên, về nguồn…

Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới
Du khách vui chơi, giải trí trên biển Mũi Nai, TP. Hà Tiên (Kiên Giang).

“Nói như vậy không có nghĩa bỏ qua các sản phẩm khác của mỗi điểm đến. Các sản phẩm khác mang tính bổ trợ, làm phong phú hơn cho việc trải nghiệm du khách. Về sản phẩm chủ lực chúng ta cần chú trọng, ưu tiên đầu tư xây dựng thành thương hiệu để thu hút du khách hiệu quả hơn”, ông Tuấn nói.

Các chuyên gia du lịch nhận định Kiên Giang, trong đó có Phú Quốc còn nhiều lợi thế phát triển 3 sản phẩm chính gồm du lịch biển, đảo, du lịch tự nhiên và du lịch đô thị. Để phát triển du lịch bền vững, địa phương cần quản lý điểm đến hiệu quả, nâng chất lượng dịch vụ và chất lượng nguồn nhân lực, có phương án xử lý rác thải… và cần chiến dịch xúc tiến, quảng bá mạnh điểm đến Phú Quốc có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm của du khách.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết: “Tỉnh đang hình thành tuyến du lịch gắn kết 3 vùng trọng điểm gồm khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Kiên Giang (U Minh Thượng) - Di tích lịch sử, văn hóa mộ và đình Nguyễn Trung Trực (TP. Rạch Giá) - di tích lịch sử Hòn Đất - di tích Nền Chùa (Hòn Đất) - chùa Hang (Kiên Lương) - Hà Tiên thập cảnh (TP. Hà Tiên) để khai thác sản phẩm du lịch văn hóa bên cạnh sản phẩm biển, đảo. Đồng thời, chú trọng phát triển du lịch tâm linh, lễ hội truyền thống Ok Om Bok, Tao đàn Chiêu Anh Các, lễ giỗ Mạc Cửu, lễ hội kỷ niệm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh, Nghinh Ông... Riêng du lịch đô thị, giải trí sang trọng tại Phú Quốc sẽ phát triển loại hình MICE đẳng cấp quốc tế, du thuyền, mua sắm, vui chơi, giải trí cao cấp”.

Kiên Giang phát triển du lịch nông nghiệp gắn chương trình OCOP và làng nghề truyền thống; sản phẩm du lịch gắn Vườn quốc gia Phú Quốc và khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ (Giang Thành), du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm văn hóa đất rừng phương Nam, hình thành làng du lịch văn hóa gắn trải nghiệm trong rừng tại Vườn quốc gia U Minh Thượng…

Nguồn: Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới

Trung Hiếu
baokiengiang.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Yêu cầu đẩy mạnh thanh tra các ngân hàng có "sân sau"

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Yêu cầu đẩy mạnh thanh tra các ngân hàng có "sân sau"
Ngân hàng BIDV công bố kế hoạch kinh doanh 2025; Vietcombank bổ nhiệm Tổng giám đốc mới; Tăng trưởng tín dụng 2025 có thể đạt 18%; MB huy động gần 2.200 tỷ đồng từ đợt chào bán trái phiếu thứ 3…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật tuần qua

Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Hơn 11.000 cơ sở nhà đất không sử dụng, sử dụng sai mục đích

Điểm tin xây dựng - bất động sản tuần qua: Hơn 11.000 cơ sở nhà đất không sử dụng, sử dụng sai mục đích
Gần 4.000 căn hộ tái định cư Thủ Thiêm sẽ chuyển thành nhà ở thương mại; Nghệ An có thêm Khu công nghiệp 181ha, tổng vốn hơn 52 triệu USD; TPHCM tài trợ 50% chi phí hạ tầng để cải tạo chung cư cũ; Hà Nội di dời 12 cơ quan và 35 hộ dân để xây quảng trường tại hồ Hoàn Kiếm…là những tin tức xây dựng – bất động sản đáng chú ý tuần qua

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/3: USD thế giới giảm nhẹ

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/3: USD thế giới giảm nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/3 trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,09%, xuống mức 103,74.

Giá vàng hôm nay (16/3): Vàng nhẫn xuất hiện đỉnh mới

Giá vàng hôm nay (16/3): Vàng nhẫn xuất hiện đỉnh mới
Giá vàng hôm nay (16/3): Hiện Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn và vàng miếng Vàng Rồng Thăng Long ở mức 95 triệu đồng/lượng mua vào và 96,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Quảng Ninh: "Đòn bẩy" thúc đẩy vùng cao Hạ Long phát triển

Quảng Ninh: "Đòn bẩy" thúc đẩy vùng cao Hạ Long phát triển
Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2024 của TP Hạ Long có bước tiến đáng kể khi đạt 107,3 triệu đồng/năm (bằng 142% so với năm 2023), nhiều mô hình phát triển nông nghiệp kết hợp với du lịch cộng đồng ngày càng đi vào chiều sâu. Những đổi thay nói trên có được sau 1 năm toàn thành phố triển khai Nghị quyết số 78-NQ/TU ngày 2/1/2024 của BTV Thành ủy về ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các xã đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.