Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới

Để du lịch Kiên Giang khẳng định thương hiệu, nhiều ý kiến cho rằng cần có thêm sản phẩm du lịch mới ấn tượng, độc đáo, chất lượng, trong đó cần có festival du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc tế.
Kiên Giang: Hương khóm ngày xuân Kiên Giang: Gò Quao quan tâm phát triển nghề, làng nghề truyền thống

Kiên Giang có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, nhất là Phú Quốc - điểm đến được nhiều chuyên gia, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao. Về sản phẩm du lịch, Kiên Giang có nhiều loại hình như du lịch sinh thái, văn hóa, lễ hội, về nguồn, tâm linh, khám phá… và phát triển mạnh du lịch biển, đảo.

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái, tỉnh cung cấp nhiều sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao, tầm cỡ quốc tế như Safari Phú Quốc; cáp treo Hòn Thơm vượt biển dài nhất thế giới năm 2018; thành phố không ngủ, khu Địa Trung Hải, VinWonders năm 2021; Cầu Hôn năm 2023 và nhiều tour du lịch quanh đảo ở TP. Phú Quốc, huyện Kiên Hải, Kiên Lương, TP. Hà Tiên; nhiều lễ hội văn hóa được nâng quy mô tổ chức thu hút đông đảo du khách... Tuy nhiên, tỉnh chủ yếu khai thác dựa trên giá trị du lịch biển, đảo nên chưa phát huy lợi thế, tiềm năng.

Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới
Du khách trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo nhiều chuyên gia, doanh nghiệp du lịch, Kiên Giang cần xác định sản phẩm du lịch chủ đạo để tạo thương hiệu, từ đó đẩy mạnh truyền thông, quảng bá… “Sản phẩm du lịch chủ đạo của Kiên Giang là biển, đảo, do vậy Kiên Giang cần tổ chức nhiều sự kiện, chuyên đề về du lịch thể thao biển, hội thao về biển…, nhất là tổ chức festival biển, đảo thường niên, tầm cỡ quốc tế thu hút du khách. Đồng thời, tăng cường quảng bá để khi du khách muốn du lịch biển, đảo thì đến Kiên Giang, nhất là Phú Quốc”, ông Đàm Diệu Quân - quản lý văn phòng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Du lịch Hoàng Trà Phú Quốc chia sẻ.

Ông Du Tố Tuấn - Giám đốc Vietravel chi nhánh Rạch Giá nhận định: “Tỉnh hình thành, khai thác tốt các vùng du lịch trọng điểm, song còn thiếu “name” du lịch - nghĩa là khi nhắc đến hoạt động du lịch cụ thể người ta sẽ nghĩ và chọn ngay Kiên Giang. Phú Quốc được xây dựng thành trung tâm du lịch sinh thái biển, đảo đẳng cấp quốc tế, tuy nhiên Phú Quốc cần có nét riêng để du khách chọn Phú Quốc chứ không phải nơi khác”.

Theo ông Du Tố Tuấn, Phú Quốc là điểm đến của tiệc cưới thế giới, do đó tỉnh nên xây dựng thương hiệu này cho Phú Quốc. Ngoài ra, xây dựng sản phẩm du lịch chủ lực của các địa phương như TP. Hà Tiên cần chú trọng khai thác du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội; Kiên Hải tập trung vào Hòn Sơn và Nam Du nhưng phải tách biệt sản phẩm chủ lực của mỗi nơi, cụ thể Nam Du tập trung trải nghiệm các đảo, Hòn Sơn tập trung trekking khám phá các đỉnh núi; vùng U Minh Thượng trải nghiệm sản phẩm nông nghiệp, thiên nhiên, về nguồn…

Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới
Du khách vui chơi, giải trí trên biển Mũi Nai, TP. Hà Tiên (Kiên Giang).

“Nói như vậy không có nghĩa bỏ qua các sản phẩm khác của mỗi điểm đến. Các sản phẩm khác mang tính bổ trợ, làm phong phú hơn cho việc trải nghiệm du khách. Về sản phẩm chủ lực chúng ta cần chú trọng, ưu tiên đầu tư xây dựng thành thương hiệu để thu hút du khách hiệu quả hơn”, ông Tuấn nói.

Các chuyên gia du lịch nhận định Kiên Giang, trong đó có Phú Quốc còn nhiều lợi thế phát triển 3 sản phẩm chính gồm du lịch biển, đảo, du lịch tự nhiên và du lịch đô thị. Để phát triển du lịch bền vững, địa phương cần quản lý điểm đến hiệu quả, nâng chất lượng dịch vụ và chất lượng nguồn nhân lực, có phương án xử lý rác thải… và cần chiến dịch xúc tiến, quảng bá mạnh điểm đến Phú Quốc có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm của du khách.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết: “Tỉnh đang hình thành tuyến du lịch gắn kết 3 vùng trọng điểm gồm khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Kiên Giang (U Minh Thượng) - Di tích lịch sử, văn hóa mộ và đình Nguyễn Trung Trực (TP. Rạch Giá) - di tích lịch sử Hòn Đất - di tích Nền Chùa (Hòn Đất) - chùa Hang (Kiên Lương) - Hà Tiên thập cảnh (TP. Hà Tiên) để khai thác sản phẩm du lịch văn hóa bên cạnh sản phẩm biển, đảo. Đồng thời, chú trọng phát triển du lịch tâm linh, lễ hội truyền thống Ok Om Bok, Tao đàn Chiêu Anh Các, lễ giỗ Mạc Cửu, lễ hội kỷ niệm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh, Nghinh Ông... Riêng du lịch đô thị, giải trí sang trọng tại Phú Quốc sẽ phát triển loại hình MICE đẳng cấp quốc tế, du thuyền, mua sắm, vui chơi, giải trí cao cấp”.

Kiên Giang phát triển du lịch nông nghiệp gắn chương trình OCOP và làng nghề truyền thống; sản phẩm du lịch gắn Vườn quốc gia Phú Quốc và khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ (Giang Thành), du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm văn hóa đất rừng phương Nam, hình thành làng du lịch văn hóa gắn trải nghiệm trong rừng tại Vườn quốc gia U Minh Thượng…

Nguồn: Du lịch Kiên Giang cần sản phẩm mới

Trung Hiếu
baokiengiang.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung

Những ảnh hưởng đầu tiên của bão số 4 tại các tỉnh, thành miền Trung
Dù chưa đổ bộ đất liền nhưng hoàn lưu ảnh hưởng rộng lớn của bão số 4 đã khiến nhiều địa phương phải hứng chịu lượng mưa lớn cùng với gió giật mạnh làm cây cối gãy đổ, giao thông chia cắt.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân do sạt lở
Mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Nam Trà My (Quảng Nam) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, lực lượng chức năng đã sơ tán khẩn cấp 51 hộ dân với 164 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An

Bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An
Để bảo vệ môi trường di sản quần thể danh thắng Tràng An, cần định kỳ đánh giá tác động môi trường trong khu di sản; phát huy vai trò của cộng đồng địa phương, doanh nghiệp và xã hội hoá các nguồn lực cho công tác bảo vệ môi trường...

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất

Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn: Chúng tôi trân trọng những điều quý giá nhất
Ngày 18/9/2024, Tập đoàn Novaland đón sinh nhật lần thứ 32 ở thời điểm khó khăn và thách thức lớn nhất. Tuy nhiên, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland cho rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương, sự chia sẻ, ủng hộ, đồng hành của khách hàng, của đối tác, các cổ đông, Tập đoàn Novaland tự tin đang có những cơ sở và động lực mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn và thử thách.

Quảng Ninh: Hoạt động du lịch biển đảo được khôi phục ngay sau bão

Quảng Ninh: Hoạt động du lịch biển đảo được khôi phục ngay sau bão
Để tiếp tục khẳng định điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với khách du lịch, các cảng tàu trên địa bàn tỉnh vừa song song triển khai khắc phục, vừa tổ chức đón khách an toàn.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.