Hà Nội: 24°C
Thừa Thiên Huế: 27°C
TP Hồ Chí Minh: 30°C
Quảng Ninh: 24°C
Hải Phòng: 26°C

Du lịch xuyên Việt thân thiện với môi trường

ừ việc tránh sử dụng nhựa dùng một lần cho đến lựa chọn địa điểm lưu trú thông minh và có trách nhiệm hơn, tính bền vững đang dần thay đổi cách chúng ta du lịch, để qua đó giảm thiểu tối đa những tác động mà du khách tạo ra đối với các địa điểm du lịch.
Dịu dàng Quan Lạn vào thu Phát huy tiềm năng, lợi thế đưa du lịch phát triển bền vững
Du lịch xuyên Việt thân thiện với môi trường
(Ảnh minh họa: Booking.com)

Booking.com mới đây đã cho ra mắt chiến dịch Nhà khám phá Booking xuyên suốt 5 quốc gia gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ - những thị trường sở hữu tiềm năng lớn về du lịch, cũng như sở hữu đặc trưng cảnh quan thu hút du khách ở mọi nơi trên thế giới. Đồng thời, chiến dịch này cũng nhằm tôn vinh và nhấn mạnh nhu cầu mới nổi lên sau đại dịch đối với du lịch, đó là du lịch bền vững.

Dưới đây là một số gợi ý của Nhà khám phá Booking tại Việt Nam- blogger du lịch Trần Quang Đại giúp du khách có được chuyến du lịch bền vững khi khám phá dọc dải đất hình chữ S.

Chọn những nơi ít người lui tới

Cách tốt nhất để trải nghiệm các địa điểm và văn hóa địa phương một cách chân thực nhất là lựa chọn những điểm du lịch ít đông đúc. Thay vì những nơi vốn đã nổi tiếng tới mức có thể được coi là “bắt buộc phải tới”, đôi lúc bạn chỉ cần thả mình vào thiên nhiên hay dạo bộ trên những con phố mới mẻ là đã có thể cảm nhận được nhịp sống của nơi đó như một người dân địa phương thực thụ.

Tham quan vườn quốc gia và khu bảo tồn biển

Hiện nay có đến 34 vườn quốc gia nằm trên khắp Việt Nam. Cúc Phương, vườn quốc gia lâu đời nhất của nước ta, là nơi bạn có thể tìm thấy những cây cổ thụ có tuổi đời lên tới hàng thiên niên kỷ và những hang động hình thành từ thời tiền sử. Phong Nha-Kẻ Bàng - Di sản thế giới được UNESCO chứng nhận là nơi sở hữu những hang động lớn nhất thế giới.

Du lịch xuyên Việt thân thiện với môi trường
Vườn Quốc gia Cúc Phương. (Ảnh: Booking.com)

Việc du khách quan tâm và ghé thăm các khu bảo tồn thiên nhiên còn có thể đóng góp một phần vào việc nhân rộng quy mô các hoạt động nâng cao nhận thức và bảo tồn các giống loài có nguy cơ bị tuyệt chủng. Theo Nhà khám phá của Booking tại Việt Nam, blogger du lịch Trần Quang Đại: “Số tiền thu được khi bạn ghé thăm những địa điểm này cũng được sử dụng với mục đích tốt, dành cho các hoạt động bảo tồn và hỗ trợ cộng đồng địa phương."

Tránh loại nhựa sử dụng một lần

Một trong số những loại rác phổ biến nhất là lọ, hộp đựng đồ ăn và thức uống dùng một lần. Tại Việt Nam, hiện nay, bạn đã có thể dễ dàng mang theo bình đựng nước và đổ đầy ở các trạm chứa. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn dùng bữa tại chỗ thay vì mua mang đi.

“Nếu bạn muốn ăn đồ ăn đường phố, hãy ưu tiên ủng hộ những người bán hàng sử dụng bao bì phân hủy sinh học. Tất cả những hành động nhỏ này cộng lại sẽ tạo thành tác động tích cực rất lớn”, nhà khám phá Booking lưu ý.

Lựa chọn các doanh nghiệp ủng hộ tính bền vững

Theo Nhà khám phá Booking, có rất nhiều thương hiệu thân thiện với môi trường ở TP Hồ Chí Minh. Thí dụ như Lại Đây Refill Station, một cửa hàng theo đuổi phong cách sống xanh và cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình làm thủ công, thân thiện với môi trường như dầu gội, dầu xả, xà phòng. Du khách thậm chí có thể mang theo lọ đựng của riêng mình để mua sản phẩm. Điều đáng mừng hơn là mô hình kinh doanh bền vững tại địa phương này hiện nay đang dần phổ biến và được các bạn trẻ Việt Nam đón nhận.

Du lịch xuyên Việt thân thiện với môi trường
Lại Đây Refill Station theo đuổi và lan tỏa lối sống xanh tới giới trẻ. (Ảnh: Booking.com)

Một địa điểm khác là nhà hàng chay Đu Đủ Xanh, nằm gọn trong một biệt thự kiểu Pháp quyến rũ và phục vụ những món chay được trình bày tuyệt đẹp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi lưu trú thân thiện với môi trường, Hôtel des Art Saigon chính là sự lựa chọn không tồi cho một ‘staycation’ - kỳ nghỉ tại chỗ. Hệ thống phòng tại đây được trang bị hệ thống chiếu sáng thân thiện với môi trường, chăn ga gối đệm hoàn toàn được làm bằng vải cotton. Hơn nữa, các đồ dùng đều được tái sử dụng và không có một món đồ nào ở đây được làm từ nhựa.

Ngoài những thí dụ này, bạn có thể lựa chọn rất nhiều điểm lưu trú, quán ăn, cửa hàng thân thiện với môi trường trên khắp đất nước bởi sống xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo của du lịch Việt Nam.

Nguồn: Du lịch xuyên Việt thân thiện với môi trường

T.Linh
nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ngãi ứng phó với khô hạn

Quảng Ngãi ứng phó với khô hạn
Ngành nông nghiệp cùng các địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi và người dân đang nỗ lực triển khai các giải pháp ứng phó với khô hạn và xâm nhập mặn, nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Đắk Lắk: Tạo đà để phát triển kinh tế - xã hội

Đắk Lắk: Tạo đà để phát triển kinh tế - xã hội
Trong bối cảnh nguồn lực để đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước còn hạn chế, việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công song song với thu hút nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách được tỉnh xác định là hai nhiệm vụ trọng yếu để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tử vi 12 con giáp ngày 13/5/2024: Tuổi Hợi tin vui tiền bạc, tuổi Dần khó khăn công việc

Tử vi 12 con giáp ngày 13/5/2024: Tuổi Hợi tin vui tiền bạc, tuổi Dần khó khăn công việc
Xem tử vi 12 con giáp ngày 13/5/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

TP. Hồ Chí Minh sắp triển khai loạt dự án chống ngập

TP. Hồ Chí Minh sắp triển khai loạt dự án chống ngập
TP Hồ Chí Minh sắp triển khai nhiều dự án cải tạo hệ thống thoát nước để xóa ngập cho các tuyến đường trục chính bị ngập do mưa.

Hậu Giang: Xây dựng bộ sản phẩm du lịch cần thiết và cấp thiết

Hậu Giang: Xây dựng bộ sản phẩm du lịch cần thiết và cấp thiết
Đây là điểm mới nhằm cụ thể hóa hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.