Gen Z có thể giúp biến lạm phát thành cơ hội
Thị trường tiêu dùng Gen Z với 600 triệu người ở châu Á đang mang đến những cơ hội to lớn cho các nhà bán lẻ. (Hình minh họa. Ảnh: Getty Images |
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Retail Asia, người đứng đầu bộ phận bán lẻ và tiêu dùng của KPMG (Công ty cung cấp dịch vụ Kiểm toán, Thuế và Tư vấn) tại Châu Á-Thái Bình Dương, ông Anson Bailey, tiết lộ rằng thị trường tiêu dùng Gen Z với 600 triệu người ở châu Á mang đến những cơ hội to lớn cho các nhà bán lẻ.
“Chúng ta đang nói về 300 triệu người tiêu dùng Gen Z trên khắp Trung Quốc . Nhưng nếu chúng ta nhìn vào phần còn lại của ASEAN, và chúng ta nhìn vào Nam Á, chúng ta cũng đang xem xét thêm 280 triệu người tiêu dùng Gen Z hoặc tương đương”, ông Bailey chia sẻ.
Nhưng để nắm bắt được thị trường đó, các nhà bán lẻ phải đảm bảo rằng họ đang theo kịp hành trình thoát khỏi đại dịch COVID-19 của người tiêu dùng, đồng thời cung cấp cho họ sự cân bằng giữa trải nghiệm kỹ thuật số và kết nối cá nhân với các thương hiệu.
Ông Bailey chỉ ra rằng có một lượng tiền tiết kiệm đáng kể và nhu cầu bị dồn nén, điều này có thể dẫn đến việc gia tăng chi tiêu nhiều hơn và đi du lịch nhiều hơn.
Giám đốc điều hành KPMG cũng khuyên các nhà bán lẻ nên thiết lập lại chiến lược quảng cáo của họ cho phù hợp bằng cách cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số sống động, tăng cường trao quyền cho nhân viên để tăng tính xác thực của thương hiệu và tạo kết nối con người với người tiêu dùng.
“Chuyển đổi kỹ thuật số là điều bắt buộc nếu các nhà bán lẻ muốn duy trì sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong khi thích ứng với thời gian thay đổi và nhu cầu của những người tiêu dùng am hiểu kỹ thuật số như Gen Z”, ông Bailey nói, đồng thời nhấn mạnh, rằng: “tầm quan trọng của các lĩnh vực như ESG và tính xác thực đều là những lĩnh vực thực sự rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Rõ ràng, vấn đề đạo đức hay trách nhiệm xã hội luôn được người tiêu dùng ngày nay đặc biệt chú ý, nhất là với Gen Z”.
Trong bối cảnh lạm phát đang diễn ra và những thách thức kinh tế ảnh hưởng đến ngành bán lẻ trong hai năm đại dịch vừa qua, nhưng chúng ta vẫn luôn tin rằng tương lai có vẻ tươi sáng cho ngành này ở châu Á.
Mặc dù ngành bán lẻ ở châu Á có lợi thế hơn các khu vực khác khi không phải đối mặt với áp lực quá lớn từ lạm phát như châu Âu, Mỹ, song ông Bailey cũng lưu ý rằng áp lực về tỷ suất lợi nhuận là có thật và các nhà bán lẻ phải sẵn sàng đối phó với nó.
Nguồn: Gen Z có thể giúp biến lạm phát thành cơ hội