Hà Nội: 15°C
Thừa Thiên Huế: 18°C
Hải Phòng: 14°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 13°C

Giá cà phê hôm nay 16/3: Tiếp tục giảm trên thị trường thế giới

Giá cà phê hôm nay 16/3, tiếp tục giảm trên thị trường thế giới. Giá cà phê trong nước hôm nay đi ngang so với hôm qua, hiện dao động từ 46.500 – 46.900 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 15/3: Đồng loạt giảm Giá cà phê hôm nay 14/3: Thị trường trong nước đi ngang, thấp nhất 47.400 đồng/kg

Giá cà phê trong nước

Giá cà phê trong nước hôm nay 16/3 tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên đi ngang. Cụ thể, giá cà phê nhân xô (cà phê nhân, cà phê nhân tươi) tại tỉnh Lâm Đồng hiện ở các huyện như Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà được thu mua với giá từ 46.400 – 46.500 đồng/kg.

Giá cà phê tại tỉnh Gia Lai, tỉnh Kon Tum cà phê đứng ở mức giá 46.800 đồng/kg.

Giá cà phê tại tỉnh Đắk Lắk ở huyện Cư M'gar dao động mức 46.900 đồng/kg. Còn tại huyện Ea H'leo, thị xã Buôn Hồ được thu mua cùng mức 46.800 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, hôm nay giá thu mua ở mức 46.800 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 16/3: Tiếp tục giảm trên thị trường thế giới
Ảnh minh họa.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ Cơ quan Thống kê châu Âu cho biết, năm 2022 Tây Ban Nha nhập khẩu cà phê từ thị trường thế giới đạt 376,45 nghìn tấn, trị giá 1,37 tỷ EUR (tương đương 1,46 tỷ USD), tăng 11% về lượng và tăng 47,5% về trị giá so với năm 2021.

Năm 2022, nguồn cung cà phê cho Tây Ban Nha chủ yếu từ các thị trường ngoại khối, lượng đạt 275,77 nghìn tấn, trị giá 911,82 triệu EUR (tương đương 973,18 triệu USD), tăng 11,5% về lượng và tăng 77,8% về trị giá so với năm 2021.

Trong đó, Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất (tính theo lượng) cho Tây Ban Nha trong năm 2022, đạt 113,55 nghìn tấn, trị giá xấp xỉ 269 triệu EUR (tương đương 287 triệu USD), tăng 21,6% về lượng và tăng 78,9% về trị giá so với năm 2021.

Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Tây Ban Nha từ thế giới tăng từ 27,53% trong năm 2021 lên 30,16% trong năm 2022.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 2/2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt trên 200 nghìn tấn, trị giá 434,9 triệu USD, tăng 40,3% về lượng và tăng 40,1% về trị giá so với tháng 01/2023, so với tháng 2/2022 tăng 43,5% về lượng và tăng 35,3% về trị giá. Tính chung 2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 342,3 nghìn tấn, trị giá 745,28 triệu USD, giảm 7,8% về lượng và giảm 9,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.

Giá cà phê thế giới

Đối với giá cà phê thế giới, giá cà phê hai sàn suy yếu khi mối lo thiếu hụt nguồn cung ngắn hạn giảm bớt.

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn London nối tiếp đà giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 33 USD, xuống 2.080 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm thêm 34 USD, còn 2.070 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn New York kỳ cùng xu hướng giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 3,75 cent, xuống 175,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 3,55 cent, còn 174,70 cent/lb, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Ngày 9/3, Tập đoàn Xuất khẩu Cecafe công bố, xuất khẩu cà phê nhân của Brazil, nhà cung cấp lớn nhất thế giới, giảm 35,8% trong tháng 2 do lượng dự trữ trong nước xuống thấp sau hai vụ mùa kém và nông dân không muốn để bán những gì còn lại với mức giá hiện tại.

Cecafe cho biết các lô hàng tháng trước chỉ đạt 2,11 triệu bao, thấp nhất trong tháng 2 kể từ ít nhất là năm 2018, theo Nasdaq.

Ông Marcio Ferreira, Chủ tịch Cecafe cho biết, mặc dù giá cà phê arabica KCc2 tại New York phục hồi gần đây nhưng giá quốc tế hiện tại thấp hơn ở Brazil khiến nông dân trồng cà phê quyết định không bán hoặc chỉ bán trong nước.

Ông Ferreira chia sẻ, các thương nhân quốc tế đang cố gắng tìm nguồn cà phê tại các quốc gia đích, tìm kiếm những cổ phiếu còn lại có giá gần với giá tương lai của New York.

Ông Ferreira nói: “Tình hình có thể sẽ tiếp tục cho đến khoảng tháng 6 hoặc tháng 7, khi vụ mùa mới (của Brazil) được tung ra thị trường”.

Cecafe cho biết thêm, xuất khẩu cà phê nhân arabica giảm 35,5% xuống 2,02 triệu bao từ tháng 2/2022. Xuất khẩu cà phê robusta giảm 42,1% xuống 83.361 bao.

Nguồn: Giá cà phê hôm nay 16/3: Tiếp tục giảm trên thị trường thế giới

Hoàng Hậu
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kiếm tiền từ thị trường carbon: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt

Kiếm tiền từ thị trường carbon: Đổ mồ hôi, sôi nước mắt
Để tham gia vào thị trường tín chỉ carbon và bán được tín chỉ, doanh nghiệp phải thiết lập hàng loạt quy trình mới phức tạp và tốn kém không ít chi phí.

Thị trường chứng khoán ngày 6/3: Thị trường hồi phục mạnh, cổ phiếu VIX tỏa sáng

Thị trường chứng khoán ngày 6/3: Thị trường hồi phục mạnh, cổ phiếu VIX tỏa sáng
Thị trường chứng kiến sự lạc quan trở lại của nhà đầu tư khi chỉ số tăng mạnh, áp sát vùng 1.320 điểm. Đặc biệt là khi khối ngoại quay đầu mua ròng và dòng tiền nội địa tiếp tục duy trì ở mức cao. Sự hồi phục của các nhóm ngành trọng điểm như ngân hàng, chứng khoán và bất động sản là tín hiệu tích cực cho nhà đầu tư. Trong đó, cổ phiếu VIX là tâm điểm khi tăng trần với hơn 113 triệu đơn vị khớp lệnh.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 7/3/2025: Tuổi Mùi sự nghiệp thuận lợi, tuổi Tý tin vui tài lộc

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 7/3/2025: Tuổi Mùi sự nghiệp thuận lợi, tuổi Tý tin vui tài lộc
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 7/3/2025 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Đắk Lắk: Kỳ vọng tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách

Đắk Lắk: Kỳ vọng tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách
Đến thời điểm này, cơ quan chức năng cũng như các đơn vị du lịch, lưu trú trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đón và phục vụ tốt nhất cho du khách đến dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025.

Chuyển đổi số nâng cao trải nghiệm du lịch

Chuyển đổi số nâng cao trải nghiệm du lịch
Chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh là xu thế tất yếu và là một trong những định hướng ưu tiên của ngành du lịch Quảng Ninh. Các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong tỉnh hiện đang tiếp cận nhanh chóng với công nghệ để phát triển du lịch thông minh, góp phần tạo ra các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, nâng cao trải nghiệm cũng như hiệu quả quảng bá, phát triển du lịch bền vững.