Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Giá heo hơi hôm nay 22/3: Nhiều địa phương giữ mức 45.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 22/3 đồng loạt đứng yên. Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, giá heo xuất chuồng đang rất thấp, có nơi đã về 45.000 đồng/kg trong khi giá thành sản xuất lên tới 54.000 - 55.000 đồng/kg.
Giá heo hơi hôm nay 21/3: Dao động trong khoảng 47.000 - 51.000 đồng/kg Giá heo hơi hôm nay 20/3: Cao nhất 51.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 22/3: Nhiều địa phương giữ mức 45.000 đồng/kg
Ảnh minh họa.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc không ghi nhận biến đổi mới về giá trong ngày hôm nay.

Hiện tại, mức giao dịch thấp nhất khu vực là 48.000 đồng/kg, tiếp tục được ghi nhận tại các tỉnh gồm Yên Bái, Lào Cai, Nam Định, Hà Nam và Ninh Bình.

Giá heo hơi tại các tỉnh Bắc Giang và Vĩnh Phúc hiện đang là 49.000 đồng/kg. Thương lái tại các tỉnh thành còn lại đang thu mua heo hơi ở ngưỡng 50.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc trong khoảng 48.000 - 50.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi cũng đứng yên không đổi so với ngày hôm qua. Cụ thể, heo hơi tại tỉnh Hà Tĩnh đang được giao dịch với giá thấp nhất khu vực là 47.000 đồng/kg.

Trong khi đó, 50.000 đồng/kg là giá thu mua heo hơi cao nhất được chứng kiến tại Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa và Bình Thuận. Khoảng giá 48.000 - 49.000 đồng/kg được ghi nhận tại các tỉnh còn lại.

Hiện tại, giá heo hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên trong khoảng 47.000 - 50.000 đồng/kg.

Ở khu vực miền Nam, giá heo hơi hôm nay cũng đi ngang theo xu hướng chung của thị trường.

Theo ghi nhận, giá heo hơi tại thành phố Vũng Tàu là 48.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực. Tại Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Trà Vinh, Bến Tre và Sóc Trăng giá heo hơi đang giao dịch với giá 49.000 đồng/kg.

50.000 đồng/kg là giá thu mua được ghi nhận tại TP HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Tiền Giang. Tại các tỉnh thành còn lại được giao dịch với giá cao nhất khu vực là 51.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi khu vực miền Nam hôm nay dao động trong khoảng 48.000 - 51.000 đồng/kg.

Nhu cầu và sức mua thấp, giá heo hơi giảm 40-45%

Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, giá heo xuất chuồng đang rất thấp, có nơi đã về 45.000 đồng/kg trong khi giá thành sản xuất lên tới 54.000 - 55.000 đồng/kg.

"Mỗi con heo xuất chuồng thì các doanh nghiệp và hộ chăn nuôi đã lỗ tới gần 1 triệu đồng. Điều này khiến nhiều hộ chăn nuôi phải đóng chuồng trong thời gian tới vì thua lỗ triền miên, càng làm càng lỗ. Nhiều người chăn nuôi không có khả năng tái đàn do giá bán ra thấp hơn nhiều so với giá thành chăn nuôi”, ông Nguyễn Trí Công nói.

Ông Nguyễn Văn Trọng – Nguyên Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) – nhận định: “Trong giai đoạn gần đây, giá xuống rất sâu, chăn nuôi lỗ nhiều. Với doanh nghiệp chăn nuôi theo chuỗi thì đỡ lỗ hơn vì giá thành là 50.000 – 52.000, còn nông hộ 54.000 – 60.000, trong khi giá bán chỉ 45.000 – 48.000 đồng/kg”, ông Nguyễn Văn Trọng chia sẻ.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Trọng, hiện đàn heo đang duy trì trên 28 triệu con, đàn nái duy trì 2,9 triệu con. Tết Nguyên đán vừa qua, đáng lẽ nhu cầu tăng nhưng vừa rồi không tăng. Nguyên nhân do thu nhập người dân thấp, sức mua giảm. Như Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam mỗi ngày bán ra 15.000 – 17.000 con, nhưng vẫn tồn.

Giá heo hơi hôm nay 22/3: Nhiều địa phương giữ mức 45.000 đồng/kg
Giá heo hơi xuống thấp, chi phí ăn hết lợi nhuận của doanh nghiệp.

Đồng quan điểm về vấn đề này, ông Dương Tất Thắng - Cục trưởng Cục chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) - cho biết, giá heo hơi xuống thấp không phải do lượng cung thừa mà nguyên nhân chính là do suy thoái kinh tế, người dân tiết giảm chi tiêu khiến nhu cầu tiêu thụ thịt heo giảm mạnh, việc này đã tác động tiêu cực tới việc tiêu thụ thịt heo.

Với giá heo hơi 47.000 – 49.000 đồng/kg thì người chăn nuôi nhỏ lẻ chắc chắn thua lỗ, còn các trang trại khép kín thì có lãi không đáng kể. Nhưng do đây là ngành kinh tế nên phải chấp nhận việc phụ thuộc vào giá cả, quy luật thị trường.

Trong cuộc gỡ với nhà đầu tư hồi tháng 2/2023, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAGL - chia sẻ, kế hoạch xuất chuồng 1 triệu con heo năm 2023 không thực hiện được vì giá giảm và thiếu nguồn vốn. Doanh nghiệp đã vận dụng nhiều cách để thực hiện mục tiêu như lấy từ lợi nhuận 2022 và hiện đang có 10 cụm chuồng, nếu đủ công suất thì nuôi được khoảng 600.000 con heo.

Trước việc giá heo hơi xuống thấp, người nông dân không mặn mà tái đàn, các chuyên gia lo ngại nguy cơ khủng hoảng thiếu và giá heo hơi sẽ tăng đột biến từ khoảng tháng 8 đến hết năm 2023.

Để giảm bớt khó khăn cho người chăn nuôi, trước đó, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cũng đề đã đề xuất giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu đầu vào thức ăn chăn nuôi, hỗ trợ cho vay vốn tín dụng để người chăn nuôi tái đàn.

Về phía người chăn nuôi cần phải đầu tư trang trại quy mô lớn, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả, hạn chế dịch bệnh, đồng thời kết nối các chuỗi chăn nuôi từ trang trại đến bàn ăn.

Trong bối cảnh ngành chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, ông Nguyễn Trí Công đề xuất Nhà nước tính tới giải pháp “đặt hàng” các cơ sở chăn nuôi dự trữ vật nuôi, từ vài vạn tới vài chục vạn con heo để chủ động trước các tình huống như giá thịt hơi giảm, người chăn nuôi bỏ chuồng, không chăn nuôi làm giảm nguồn cung ra thị trường, từ đó gây biến động chỉ số CPI quốc gia.

“Nếu làm được điều này, Nhà nước sẽ không phải lo kho bãi dự trữ, trong khi Việt Nam chưa xây dựng hệ thống kho bãi dự trữ nguồn thực phẩm”, ông Nguyễn Trí Công nói.

Nguồn: Giá heo hơi hôm nay 22/3: Nhiều địa phương giữ mức 45.000 đồng/kg

Hoàng Hậu
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 6/10/2024: Tuổi Mão thuận lợi, tuổi Dậu liên tiếp gặp khó

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 6/10/2024: Tuổi Mão thuận lợi, tuổi Dậu liên tiếp gặp khó
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 6/10/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Bảo đảm nguồn nước đầu vào trong cấp nước sinh hoạt

Bảo đảm nguồn nước đầu vào trong cấp nước sinh hoạt
Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An đã đưa ra cảnh báo về chất lượng nước thô đầu vào cấp cho trạm cấp nước, nhà máy nước trên địa bàn tỉnh. Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An, trên cơ sở phân tích chất...

Điểm tin ngân hàng ngày 5/10: LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm

Điểm tin ngân hàng ngày 5/10: LPBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm
MSB ra mắt giải pháp cấp tín dụng trung dài hạn dành cho doanh nghiệp; HDBank hỗ trợ 12.000 tỷ đồng cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ; Người dân gửi hơn 6,8 triệu tỷ đồng vào ngân hàng; ACB ra mắt gói vay thấu chi từ sổ tiết kiệm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Đắk Lắk: Góp sức trẻ dựng xây buôn làng

Đắk Lắk: Góp sức trẻ dựng xây buôn làng
Trong khi nhiều thanh niên trong buôn rời quê hương tìm kiếm việc làm ở các tỉnh phía Nam thì anh Y Linh Byă (dân tộc M’nông, ở buôn Kiều, xã Yang Mao, huyện Krông Bông) lại chọn ở lại buôn làng phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội, góp sức xây dựng quê hương.

Kiên Giang chủ động ứng phó thiên tai những tháng cuối năm

Kiên Giang chủ động ứng phó thiên tai những tháng cuối năm
Trước dự báo tình hình thời tiết sẽ diễn biến bất thường trong những tháng cuối năm 2024, tỉnh Kiên Giang yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương thực hiện nghiêm những nội dung chỉ đạo của UBNDtỉnh về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.