Hà Nội: 24°C
Thừa Thiên Huế: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 26°C

Gia Lai: Doanh nghiệp và những kỳ vọng trong năm mới

Trong năm mới, các doanh nghiệp Gia Lai tiếp tục kỳ vọng vào những cơ hội mới để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, đóng góp vào thành tựu chung của tỉnh.
Gia Lai: Thu tiền tỷ nhờ trồng chanh dây xuất khẩu Gia Lai: Triển vọng nghề nuôi chim yến

Doanh nghiệp Gia Lai và những kỳ vọng trong năm mới ảnh 1

Sản phẩm chè Biển Hồ đã được chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Ảnh: Võ Thanh Thảo

Là 1 trong 3 doanh nghiệp của tỉnh xuất sắc được Bộ Công thương bình chọn là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021, Công ty TNHH Hoa Trang Gia Lai (phường Trà Bá, TP. Pleiku) đang từng bước khẳng định được vị thế của mình trong nước và trên trường quốc tế. Trong hành trình đưa nông sản của địa phương ra thế giới, Hoa Trang Gia Lai đã đầu tư nhà kho và nhà xưởng với diện tích gần 10.000 m2, dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại nhất hiện nay, công suất sản xuất lên đến 500 tấn/ngày và công nghệ phân loại hạt công suất đạt 12,5 tấn/giờ; theo đó, trung bình sản lượng xuất của Hoa Trang Gia Lai đạt trên 60.000 tấn mỗi năm với tổng doanh thu trên 2.500 tỷ đồng, trong đó sản lượng xuất khẩu chiếm trên 50.000 tấn, tương đương 80 triệu USD.

Ông Nguyễn Văn Thành-Giám đốc Công ty TNHH Hoa Trang Gia Lai cho biết, để có thể đưa sản phẩm vào các thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Italia, Singapore, Thụy Sĩ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Đức, Trung Quốc, Ấn Độ, Ai Cập…, khoảng 50% sản lượng cà phê xuất khẩu của Công ty được sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế như UTZ, 4C. “Gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực nông sản, tôi hiểu rằng tính bền vững như một chiến lược kinh doanh cốt lõi. Chúng tôi đã tăng cường khả năng kiểm soát rủi ro bằng cách đầu tư vào chất lượng và nhà máy chế biến để đổi mới chất lượng sản phẩm, đầu tư vào cơ sở hạ tầng, để tạo ra môi trường làm việc và lựa chọn các đối tác bền vững trên toàn thế giới. Điều đó đã giúp chúng tôi vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn, thử thách, từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình đối với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước”.

Với phương châm “Tận tâm-Uy tín-Chuyên nghiệp”, hiện Hoa Trang Gia Lai đã là 1 trong 13 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhất Việt Nam, nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, và là 1 trong 3 doanh nghiệp của tỉnh xuất sắc được Bộ Công thương bình chọn là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021. Cánh cửa bước vào thị trường châu Âu đã mở rộng hơn với doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Gia Lai nói riêng. Với Hoa Trang Gia Lai, đây tiếp tục là một trong những động lực giúp doanh nghiệp thuận lợi mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi giá trị cũng như mạng lưới sản xuất toàn cầu trong năm 2023.

Cũng là một doanh nghiệp được vinh danh trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021, Công ty cổ phần Chè Biển Hồ (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) đang quản lý trên 1.100 ha chè với quy trình sản xuất được canh tác toàn bộ bằng phương pháp hữu cơ, công suất chế biến khoảng 40 tấn/ngày. Chè Biển Hồ đã được chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Sản phẩm chè Biển Hồ, ngoài tiêu thụ trong nước thì còn được xuất khẩu sang Nga và các nước Đông Âu. “Nhờ biết tận dụng được các lợi thế về vùng nguyên liệu, canh tác theo hướng hữu cơ, cùng với những đầu tư, cải tiến về công nghệ, thời gian qua, chè Biển Hồ đã dần nâng cao chất lượng sản phẩm và được người tiêu dùng ưa chuộng. Để tiếp tục tăng sản lượng tiêu thụ, chúng tôi sẽ cố gắng đa dạng hóa mẫu mã cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm trong thời gian tới”-ông Trịnh Đình Trường-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chè Biển Hồ chia sẻ.

Doanh nghiệp Gia Lai và những kỳ vọng trong năm mới ảnh 2

Nhiều doanh nghiệp tin tưởng vào cơ hội phục hồi và tăng tốc trong năm 2023. Ảnh Hà Duy

Mới thành lập được 2 năm và hoạt động ở lĩnh vực thương mại-dịch vụ, anh Hồ Thiên Anh-Giám đốc Công ty TNHH Thiên Anh (phường Hội Thương, TP. Pleiku) cho hay: “Với một doanh nghiệp còn non trẻ, chúng tôi không đặt ra mục tiêu gì to lớn, quá sức mà trước mắt, ngoài kênh bán hàng truyền thống, chúng tôi sẽ cố gắng đa dạng kênh bán hàng, như qua sàn thương mại điện tử, các mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok... Cùng với đó là chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong quá trình quản lý, chuẩn bị nguồn nhân lực để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, toàn tỉnh có 900 doanh nghiệp được thành lập mới trong năm 2021, và tiếp tục tăng thêm gần 1.000 doanh nghiệp trong năm 2022. Điều này cho thấy, dù những ảnh hưởng, tác động sau đại dịch Covid-19 vẫn còn hiện hữu, nhưng số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng, chứng tỏ cộng đồng doanh nghiệp đang rất tin tưởng vào những cơ hội phát triển mới. Nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực hết sức để phục hồi, và cũng có không ít doanh nghiệp đã phục hồi và chuẩn bị chuyển sang giai đoạn tăng tốc. Sự phát triển đó của cộng động doanh nghiệp đã góp phần vào những thành tựu chung của tỉnh với những con số rất đáng phấn khởi vào cuối năm qua, như tốc độ tăng tổng sản phẩm (theo giá so sánh 2010) đạt 9,27%; giá trị sản xuất nông-lâm nghiệp-thủy sản đạt 33.823 tỷ đồng, tăng 6,67% so với năm 2021; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 89.643 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 660 triệu USD, tăng 8,2% so với năm 2021; thu ngân sách đạt trên 5.600 tỷ đồng...

Đón chào năm mới 2023 với nhiều chờ mong, những thành tựu mà Gia Lai đạt được đã tạo niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh về sự bứt phá, vươn lên, vững tin hội nhập sâu rộng với cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế, qua đó đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Nguồn: Doanh nghiệp Gia Lai và những kỳ vọng trong năm mới

Hà Duy
baogialai.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công an Hà Nội thông tin vụ 'bốc hơi' gần 340 tỷ đồng ở Ngân hàng MSB

Công an Hà Nội thông tin vụ 'bốc hơi' gần 340 tỷ đồng ở Ngân hàng MSB
Phó Giám đốc Công an Hà Nội thông tin về vụ 'bốc hơi' trăm tỷ tại Ngân hàng MSB

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng
Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng

Không phải HLV Park Hang Seo, VFF chọn người khác thay Troussier tranh vé Olympic

Không phải HLV Park Hang Seo, VFF chọn người khác thay Troussier tranh vé Olympic
Theo thông tin của Saostar, HLV Park Hang Seo không thay thế HLV Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam.

Mưa đá xối xả ở Mù Cang Chải

Mưa đá xối xả ở Mù Cang Chải
Sáng nay 28/3, một cơn mưa lớn đã xuất hiện ở khu vực Yên Bái - Lai Châu, gây ra trận mưa đá dày đặc tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái).

Anh: Sinh vật dưới nước dương tính với ma túy trong nước thải

Anh: Sinh vật dưới nước dương tính với ma túy trong nước thải
Trang Daily Mail đưa tin, một báo cáo mới của Cơ quan Môi trường Anh Quốc cho thấy các sinh vật sống ở khu vực cảng Langstone đều có kết quả dương tính với ma túy có trong nước thải.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.