Hà Nội: 25°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 25°C

Gia Lai: Phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch

Ngày 15-12, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản về việc phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh.
Gia Lai: Nét đẹp trong việc hiếu hỉ của người Jrai Gia Lai: Ia Grai tổ chức hội chợ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) tập trung nghiên cứu, phát triển du lịch với phương châm “Sản phẩm khác biệt-Dịch vụ chuyên nghiệp-Thủ tục thuận tiện, đơn giản-Giá cả cạnh tranh-Môi trường xanh, sạch, đẹp-Điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt”. Trong đó, tập trung đầu tư để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp cho sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng phát triển dịch vụ.

Du lịch văn hóa là thế mạnh của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Châu
Du lịch văn hóa là thế mạnh của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Minh Châu

Sở VH-TT và DL cần nghiên cứu thêm các nhóm sản phẩm du lịch như: du lịch lễ hội (festival tour), MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện), du lịch đêm, city tour. Ngoài ra, đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch tham quan trải nghiệm đường sông trên các tuyến thủy nội địa như sông Ba, sông Sê San, hồ Ia Ly, hồ Ayun Hạ. Triển khai mô hình thí điểm phát triển sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang), đồng thời đánh giá hiệu quả để nhân rộng mô hình điểm này trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT và DL kêu gọi đầu tư; tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế, đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa trong công tác này; đổi mới hình thức, nội dung trong tham gia các hội chợ du lịch thường kỳ trong nước; có giải pháp khắc phục tính thời vụ; nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ du lịch để thu hút khách đến lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ du lịch để thu hút khách đến lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn. Ảnh: Minh Châu
Nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ du lịch để thu hút khách đến lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn. Ảnh: Minh Châu

UBND tỉnh yêu cầu các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Nông nghiệp và PTNT, Thông tin-Truyền thông và Hiệp hội du lịch tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Sở VH-TT và DL để triển khai hiệu quả phát triển sản phẩm du lịch, đồng thời đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, cần xây dựng và phát triển mỗi địa phương 1 sản phẩm du lịch đặc trưng, 1 điểm đến tiêu biểu; tăng cường phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để quảng bá, xúc tiến các sản phẩm OCOP của địa phương. Riêng UBND TP. Pleiku triển khai thực hiện hiệu quả “Kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP. Pleiku”, xây dựng và hoàn thiện phương án phố đi bộ, chợ đêm và phố ẩm thực để đưa vào phục vụ du khách.

Nguồn: Gia Lai: Phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch

Minh Châu
baogialai.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chủ động phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng

Chủ động phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng
Cục Bảo vệ thực vật khuyến cáo các địa phương chủ động triển khai các phương án phòng chống sinh vật gây hại cây trồng khi thời tiết diễn biến thuận lợi cho sâu bệnh gây hại phát triển.

Mỹ: Cháy rừng tiếp tục bùng phát tại phía Đông Nam

Mỹ: Cháy rừng tiếp tục bùng phát tại phía Đông Nam
Do ảnh hưởng của điều kiện thời thiết khô và gió giật mạnh, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cảnh báo nguy cơ cháy rừng tiếp tục gia tăng trong khu vực hai bang North Carolina và South Carolina trong những ngày tới. Bên cạnh đó lệnh sơ tán đã được ban bố ở một số khu vực.

Giá xăng dầu hôm nay 5/3: Tiếp tục “lao dốc”

Giá xăng dầu hôm nay 5/3: Tiếp tục “lao dốc”
OPEC+ tăng sản lượng vào tháng 4, Mỹ áp thuế đối với hàng nhập khẩu từ Canada, Mexico, Trung Quốc và sự đáp trả thuế quan của Bắc Kinh là những yếu tố đẩy giá dầu tiếp tục “lao dốc” ở phiên giao dịch ngày 4/3.

Giá heo hơi hôm nay 5/3: Duy trì đà tăng

Giá heo hơi hôm nay 5/3: Duy trì đà tăng
Theo ghi nhận mới nhất, giá heo hơi hôm nay vẫn duy trì đà tăng nhẹ, rải rác tại một số địa phương trên cả nước.Hiện tại, heo hơi trên toàn quốc được bán với giá từ 73.000 - 81.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 5/3: Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 5/3: Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng mạnh
Theo ghi nhận mới nhất, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên được điều chỉnh tăng mạnh, mức tăng từ 2.800 - 3.000 đồng/kg. Hiện giá thu mua trung bình ở mức 132.900 đồng/kg.