Hà Nội: 30°C
Thừa Thiên Huế: 0°C
Hải Phòng: 28°C
TP Hồ Chí Minh: 0°C
Quảng Ninh: 31°C

Giá vàng hôm nay 1/4: Giá vàng thế giới có xu hướng tăng

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,2 USD lên 2.134,2 USD/ounce so với mức chốt phiên tuần trước. Giá vàng trong nước ổn định quanh 81 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 31/3: Một tuần tăng mạnh nhưng vị thế đầu cơ đã giảm Giá vàng hôm nay 30/3: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,2 USD lên 2.134,2 USD/ounce so với mức chốt phiên tuần trước.

Thị trường vàng thế giới dự kiến sẽ có nhiều biến động trong tuần này khi phản ứng với các dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ. Ngoài dữ liệu lạm phát được công bố vào thứ Sáu tuần trước, thị trường còn quan tâm đến báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3. Các chuyên gia cho rằng, nếu thị trường việc làm Mỹ mạnh hơn dự kiến cộng với lạm phát “dai dẳng” có thể sẽ buộc Fed phải lùi thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng của mình. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến kim loại quý. Ngược lại, nếu báo cáo việc làm yếu hơn dự báo sẽ củng cố khả năng xoay trục chính sách, từ đó thúc đẩy đà phục hồi của kim loại quý này lên các mốc kỷ lục mới.

Trong phiên giao dịch cuối của tuần trước và cũng là phiên cuối của quý I, giá vàng tương lai đã đạt mức cao chưa từng thấy, với giá tháng 6 chinh phục mức cao mới mọi thời đại 2.256,9 USD/ounce và chốt phiên ở mức 2.254,8 USD/ounce. Vàng tăng đột biến trong ngày 28-3 là do giới đầu tư đổ vào thị trường với việc kim loại quý này đang nhận được sự hỗ trợ của nhiều yếu tố khác nhau.

Giá vàng hôm nay 1/4: Giá vàng thế giới có xu hướng tăng

Theo chuyên gia Gary Wagner của Kitco, một trong những chất xúc tác chính đằng sau sự bứt phá mạnh mẽ của vàng là tâm lý lạc quan ngày càng tăng xung quanh việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp xoay trục chính sách tiền tệ. Trong cả cuộc họp tháng 12-2023 và tháng 3 năm nay của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Ngân hàng Trung ương Mỹ đã công bố tóm tắt dự báo kinh tế (SEP), một tài liệu nêu rõ kỳ vọng của các thành viên về việc nới lỏng chính sách tiền tệ.

Bất chấp các báo cáo gần đây cho thấy áp lực lạm phát gia tăng bất ngờ, Fed vẫn giữ vững niềm tin rằng đây không phải là sự khởi đầu của một xu hướng đáng lo ngại. Vì thế, Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn duy trì kế hoạch sẽ thực hiện 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, bắt đầu từ tháng 6. Động thái đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Hơn nữa, đợt tăng giá vàng mới nhất còn được thúc đẩy bởi hoạt động mua vào từ các ngân hàng trung ương trên thế giới ngày càng gia tăng. Nhiều ngân hàng trung ương đã báo hiệu ý định cắt giảm lãi suất, làm tăng thêm nhu cầu toàn cầu đối với kim loại quý như một hàng rào chống lại những bất ổn kinh tế và biến động thị trường.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước ổn định quanh 81 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 78,3 triệu đồng/lượng mua vào và 80,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang thu mua mức 78,8 triệu đồng/lượng và bán ra 80,8 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81,02 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 78,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,6 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 78,9 triệu đồng/lượng và 80,8 triệu đồng/lượng.

Nguồn: Giá vàng hôm nay 1/4: Giá vàng thế giới có xu hướng tăng

Cẩm Tú
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bão số 3 vào đất liền, mưa lớn kéo dài đến bao giờ?

Bão số 3 vào đất liền, mưa lớn kéo dài đến bao giờ?
Ảnh hưởng của bão số 3, nhiều nơi ở Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to. Trong 2 ngày tới, cảnh báo mưa lớn diện rộng tại Bắc Bộ với tổng lượng mưa lên tới 100 - 350 mm, có nơi trên 500 mm.

Bão số 3 có thể khiến hàng chục ngàn hecta đất nông nghiệp bị ngập úng

Bão số 3 có thể khiến hàng chục ngàn hecta đất nông nghiệp bị ngập úng
Theo dự báo của Cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, với lượng mưa lớn do cơn bão số 3 gây ra, khoảng 22.000 – 32.000 hecta đất sản xuất nông nghiệp ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung bộ có nguy cơ ngập úng.

Đắk Lắk: Gìn giữ nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số

Đắk Lắk: Gìn giữ nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số
Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 được triển khai trên địa bàn tỉnh đã góp phần khôi phục nét đẹp văn hóa, lễ hội truyền thống của các dân tộc thiểu số, từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Hà Nội không chủ trương cắt điện diện rộng để phòng chống bão số 3

Hà Nội không chủ trương cắt điện diện rộng để phòng chống bão số 3
Hà Nội xảy ra tình trạng mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện, EVNHANOI không có bất cứ lịch cắt nào.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 8/9/2024: Tuổi Hợi "vận đỏ" về tiền, tuổi Mão cực kỳ suôn sẻ

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 8/9/2024: Tuổi Hợi "vận đỏ" về tiền, tuổi Mão cực kỳ suôn sẻ
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 8/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.