Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Giá vàng hôm nay 4/12: Giá vàng trên đà leo dốc

Vàng đang chứng kiến động lực mua mới khi thị trường tiếp tục định giá khả năng cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 3. Sự phục hồi của kim loại quý diễn ra ngay cả khi Ngân hàng Trung ương Mỹ duy trì lập trường tích cực.
Giá vàng hôm nay 3/12: Tăng mạnh chạm mốc 74 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 2/12: Diễn biến trái chiều

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng nay ổn định quanh ngưỡng 74 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 72,7 triệu đồng/lượng mua vào và 74,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 72,3 triệu đồng/lượng mua vào và 74 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 200.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 72,75 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng PNJ niêm yết ở mức 72,7 triệu đồng/lượng mua vào và 73,9 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang mua vào với giá 72,76 triệu đồng/lượng và bán ra 73,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/12: Giá vàng trên đà leo dốc

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 2,4 USD so với mức chốt của tuần trước xuống còn 2.068,6 USD/ouonce.

Vàng trải qua một tuần giao dịch “thăng hoa” đà tăng liên tục, kết tuần đóng phiên giao dịch ở mức 2.071,8 USD/ounce, ghi nhận cao hơn kỷ lục cũ năm 2020. Vàng đánh dấu tuần tăng thứ 3 liên tiếp, cụ thể tăng 3,4%.

Việc vàng liên tục tăng sốc do có sự ủng hộ từ các ngân hàng trung ương và nhu cầu mua vàng gia tăng tại khu vực châu Á trong dịp cuối năm. Tại Ấn Độ, trong tháng 10 số lượng vàng nhập khẩu nhiều hơn so với dự báo, đạt mức cao nhất trong 31 tháng qua.

Ngoài ra, kim loại quý này còn được hưởng lợi từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng Đô la Mỹ đồng loạt hạ nhiệt. Cụ thể, trong tuần qua, lợi suất của trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm hơn 13 điểm cơ bản, còn 4,213% thấp nhất 12 tuần.

Đồng USD suy giảm trầm trọng ghi nhận tháng giảm mạnh nhất trong một năm qua, chỉ số Dollar-Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ tiền tệ lớn trên thế giới trượt xuống mức 103 điểm.

Vàng đang chứng kiến động lực mua mới khi thị trường tiếp tục định giá khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 3/2024. Sự phục hồi của kim loại quý diễn ra ngay cả khi ngân hàng trung ương duy trì lập trường thắt chặt. Hôm 1/12 vừa qua, Chủ tịch FED Jerome Powell nói rằng ông vẫn không tự tin rằng chính sách tiền tệ đủ hạn chế để giảm lạm phát xuống 2%.

Tuy nhiên, các thị trường ít chú ý đến những gì Powell đang nói, vì công cụ FedWatch CME cho thấy, các thị trường hiện đang đánh giá hơn 50% khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024.

Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư của Zaye Capital Markets, cho biết, đây có thể là khởi đầu cho một bước chuyển lớn hơn đối với vàng với “những ngày tươi sáng phía trước”.

Ông nói: “Chúng tôi tin rằng FED đã đạt đến đỉnh điểm của chu kỳ tăng lãi suất bất kể một số thành viên của FED tiếp tục nói gì. Chúng tôi tin rằng có nhiều khả năng thực tế là FED sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối quý 1 năm sau. Tuy nhiên, mối đe dọa vẫn là lạm phát dai dẳng. Nếu chúng ta không thấy CPI dao động ở mức 3% hoặc thậm chí thấp hơn, FED có thể giữ lãi suất ở mức hiện tại cho đến cuối nửa đầu năm”.

Mặc dù chính sách tiền tệ tích cực của FED vẫn gây rủi ro cho vàng, một số nhà phân tích cho rằng, nền kinh tế đang chậm lại có nghĩa là cuối cùng, động thái tiếp theo của cơ quan này sẽ là cắt giảm lãi suất.

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cũng lưu ý rằng vàng có thể trở thành nơi trú ẩn an toàn ngay cả khi dữ liệu kinh tế vẫn khá ổn định.

Một số nhà kinh tế cho rằng, các nhà đầu tư cũng nên chú ý đến cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan vì kỳ vọng lạm phát đã tăng cao trong những tháng gần đây.

Phillip Streible cũng khẳng định thị trường đã đi trước một chút vì việc tăng lãi suất vào tháng 3 dường như khó xảy ra. Ông lưu ý rằng khó có khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất cho đến khi lạm phát tiến gần hơn đến mục tiêu 2%.​

Nguồn: Giá vàng hôm nay 4/12: Giá vàng trên đà leo dốc

Trung Anh
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Huy động nguồn lực hỗ trợ phục hồi chăn nuôi, thủy sản sau bão

Huy động nguồn lực hỗ trợ phục hồi chăn nuôi, thủy sản sau bão
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Đây cũng là hai lĩnh vực có tăng trưởng cao nhất trong các lĩnh vực của ngành nông nghiệp.

Du lịch Khánh Hòa: Hướng tới điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á

Du lịch Khánh Hòa: Hướng tới điểm đến hàng đầu ở Đông Nam Á
Thực hiện kế hoạch phát triển du lịch theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh đã nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đẩy mạnh truyền thông quảng bá điểm đến để thu hút du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. Hiện tại, ngành Du lịch tỉnh đang hướng đến trở thành một điểm đến hàng đầu trong bản đồ du lịch khu vực Đông Nam Á.

Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước

Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước
Đội bóng miền Đông Nam Bộ hoàn tất thương vụ chuyển nhượng mang tên Nguyễn Công Phượng.

Tiềm năng dầu khí của các tầng đá carbonate ở vùng nước siêu sâu của Trung Quốc

Tiềm năng dầu khí của các tầng đá carbonate ở vùng nước siêu sâu của Trung Quốc
Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đạt cột mốc quan trọng trong việc thăm dò khí đốt tự nhiên ở vùng nước sâu bằng cách khoan giếng tại cấu trúc Liwan 4-1, thuộc lưu vực cửa sông Châu Giang.

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ
Ngày 11/09/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.