Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Giá vàng hôm nay 5/8: Tăng giá phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.446,4 USD/ounce. Giá vàng miếng và giá vàng nhẫn trong nước được duy trì ổn định.
Giá vàng hôm nay 4/8: Duy trì ổn định ở mức 79,8 triệu đồng/lượng Giá vàng hôm nay 3/8: Tiếp tục tăng giá

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.446,4 USD/ounce.

Các chuyên gia cho rằng, hướng đi của vàng trong tuần này sẽ phụ thuộc vào đánh giá của giới đầu tư về các thông tin và dữ liệu được công bố trong tuần trước khi thị trường thiếu vắng các dữ liệu quan trọng. Báo cáo được chờ đợi nhất trong tuần là chỉ số quản lý mua hàng trong lĩnh vực dịch vụ tháng 7.

Vào tuần trước, thị trường vàng đã đón nhận những tín hiệu được mong chờ nhất trong 2 năm qua và giới nhà đầu tư đã không hề thất vọng. Theo đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đề cập đến khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng 9. Sau khi quyết định giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 7, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã phát biểu rằng có thể đưa ra lý do để cắt giảm "ngay tại cuộc họp tiếp theo". Lập trường ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Mỹ đã giúp đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục mới là 2.500 USD/ounce vào tuần trước.

Giá vàng hôm nay 5/8: Tăng giá phiên đầu tuần

Mặc dù Fed đã chắc chắn việc xoay trục chính sách, nhưng giới chuyên gia cho rằng, hành động của Fed là muộn bởi nỗi lo suy thoái đã gia tăng sau báo cáo việc làm công bố trong phiên giao dịch cuối của tuần. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, nền kinh tế nước này chỉ tạo ra 114.000 việc làm vào tháng trước, thấp hơn nhiều so với mức dự báo của các nhà kinh tế là khoảng 176.000. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt lên 4,3%, tăng so với mức 4,1% được ghi nhận trong tháng 6. Các nhà kinh tế nói rằng, sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp đã kích hoạt một chỉ báo suy thoái được gọi là Quy tắc Sahm. Theo quy tắc này, một nền kinh tế bước vào suy thoái khi tỷ lệ thất nghiệp bình quân 3 tháng cao hơn 0.5 điểm phần trăm so với mức thấp nhất của 12 tháng.

Thay vì chủ động cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi, Fed gặp sai lầm và sẽ phải cắt giảm lãi suất trong môi trường tăng trưởng suy yếu. Một số nhà kinh tế và nhà phân tích đã nói rằng, Fed có thể sẽ bị buộc phải hành động nhanh hơn và quyết liệt hơn để hỗ trợ nền kinh tế đang trì trệ. Thị trường không chỉ định giá 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay mà còn không loại trừ khả năng giảm tới 50 điểm cơ bản.

Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng và giá vàng nhẫn trong nước được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.

Ở chiều mua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 78,3 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 76,15 triệu đồng/lượng mua vào và 77,55 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giữ nguyên mức giá mua vào-bán ra vàng nhẫn 9999 ở mức 76,4 triệu đồng/lượng và 77,55 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 76,25 triệu đồng/lượng và 77,55 triệu đồng/lượng.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang mua vào-bán ra mốc 76,32 triệu đồng/lượng và 77,52 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn với giá 76,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,55 triệu đồng/lượng.

Nguồn: Giá vàng hôm nay 5/8: Tăng giá phiên đầu tuần

Cẩm Tú
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thầy trò Alonso đại thắng trận ra quân Champions League

Thầy trò Alonso đại thắng trận ra quân Champions League
Bayer Leverkusen đại thắng khi hạ chủ nhà Feyenoord 4-0 ở lượt đầu Champions League 2024-2025.

Lũ lụt nhấn chìm nhà cửa ở Nigeria, hàng trăm nghìn người cần viện trợ

Lũ lụt nhấn chìm nhà cửa ở Nigeria, hàng trăm nghìn người cần viện trợ
Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên hợp quốc vừa cho biết, các tổ chức nhân đạo của Liên hợp quốc đang nhanh chóng hỗ trợ hàng chục người mới phải di dời ở Đông Bắc Nigeria, sau khi những trận mưa như trút nước khiến một con đập bị vỡ và gây ngập lụt khu vực này.

Phản ứng của Hoa hậu Kỳ Duyên sau thông tin chưa tốt nghiệp Đại học

Phản ứng của Hoa hậu Kỳ Duyên sau thông tin chưa tốt nghiệp Đại học
Ngay sau thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học, trên một số diễn đàn mạng xã hội đã nổ ra nhiều ý kiến trái chiều.

Ảnh hưởng bão số 4: Quảng Bình còn nhiều điểm bị chia cắt cục bộ

Ảnh hưởng bão số 4: Quảng Bình còn nhiều điểm bị chia cắt cục bộ
Một số khu vực tại huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) còn bị chia cắt do mưa to mấy ngày qua.

Quảng Nam: Phát hiện vết nứt sâu trên núi, khẩn cấp sơ tán 1 thôn

Quảng Nam: Phát hiện vết nứt sâu trên núi, khẩn cấp sơ tán 1 thôn
Sáng 20/9, Trung tá Lương Tất Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đắc Pring, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền địa phương cùng cán bộ chiến sĩ biên phòng vừa tổ chức sơ tán khẩn cấp 11 hộ/41 nhân khẩu của thôn 56B, xã Đắc Pre đến nơi an toàn.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.