Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Giá vàng hôm nay 8/8: Vàng nhẫn tiếp đà giảm giá

Giá vàng hôm nay 8/8: Mặc dù giảm nhẹ so với rạng sáng qua, nhưng giá vàng thế giới đã giảm mạnh so với mức tăng có được trong ngày do chịu áp lực bán khi lo ngại nhu cầu sẽ ảm đạm trong thời gian tới. Trong nước, giá vàng miếng được duy trì ổn định trong khi giá vàng nhẫn tiếp đà giảm về gần 77 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 7/8: tiếp tục lao dốc Giá vàng hôm nay 6/8: Giá vàng nhẫn điều chỉnh trái chiều

Giá vàng hôm nay - Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 8,1 USD xuống 2.382,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.426,1 USD/ounce, giảm 6,1 USD so với rạng sáng qua.

Mặc dù giảm nhẹ so với rạng sáng qua, nhưng giá kim loại màu vàng đã giảm mạnh so với mức tăng có được trong ngày do chịu áp lực bán khi lo ngại nhu cầu sẽ ảm đạm trong thời gian tới.

Sự lo lắng của các nhà đầu tư tăng cao khi báo cáo chính thức công bố hôm thứ Tư cho thấy, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tiếp tục không mua thêm vàng dự trữ trong tháng 7. Như vậy, 3 tháng liên tiếp, con số báo cáo dự trữ vàng của ngân hàng này không thay đổi.

Giá vàng hôm nay 8/8: Vàng nhẫn tiếp đà giảm giá
Giá vàng thế giới tiếp đà giảm.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Krishan Gopaul của Hội đồng Vàng Thế giới, lượng vàng nắm giữ của Trung Quốc vẫn ở mức 2.264 tấn và vẫn chiếm khoảng 5% tổng dự trữ.

Trong khi lượng vàng dự trữ của Trung Quốc không đổi so với cuối tháng 5 và tháng 6, giá trị dự trữ vàng của nước này đã tăng lên 176,64 tỷ USD vào cuối tháng 7 từ mức 169,7 tỷ USD được ghi nhận vào cuối tháng 6 do giá vàng tiếp tục tăng.

Giám đốc điều hành Ross Norman của Metals Daily cho rằng, không có gì ngạc nhiên khi ngân hàng trung ương này tạm dừng mua vàng. Theo ông, điều đó chứng minh rằng Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đang nhận thấy giá cả đang đi quá xa so với giá trị thực. Norman nói thêm rằng, ngân hàng trung ương này có thể tiếp tục không mua thêm vàng nếu giá vàng vẫn ở mức cao như hiện tại.

Trước đó vào tháng 5, ngân hàng này đã phá vỡ chuỗi 18 tháng bổ sung vàng ròng. Thông tin đã gây chấn động thị trường vàng và kích hoạt một đợt bán tháo mạnh. Trưởng bộ phận chiến lược thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho rằng, ngân hàng này đã đạt tới giới hạn tiền sẵn sàng chi cho việc bổ sung vàng. Thế nên, quyết định nghỉ ngơi là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chuyên gia nói rằng, tới nay, việc ngân hàng trung ương này sẽ nghỉ ngơi trong bao lâu vẫn đang là một ẩn số.

Trong năm nay, giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 16% và đạt mức cao kỷ lục mới là 2.483,60 USD/ounce vào ngày 17/7.

Giá vàng hôm nay - Giá vàng trong nước

Kết thúc ngày 7/8, giá vàng miếng trong nước được duy trì ở ngưỡng 79 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm nhẹ chiều bán về gần 77 triệu đồng/lượng. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.

Ở chiều mua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý và Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đang mua vào vàng miếng cao hơn 100.000 đồng.

Giá vàng hôm nay 8/8: Vàng nhẫn tiếp đà giảm giá
Giá vàng nhẫn trong nước tiếp đà giảm.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 75,9 triệu đồng/lượng mua vào và 77,3 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 250.000 đồng chiều mua và 150.000 đồng chiều bán. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào-bán ra vàng nhẫn 9999 ở mức 76,05 triệu đồng/lượng và 77,25 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng chiều mua và 200.000 đồng chiều bán. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 76 triệu đồng/lượng và 77,29 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng chiều mua và 160.000 đồng chiều bán.

Nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang mua vào-bán ra mốc 76,08 triệu đồng/lượng và 77,28 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở cả 2 chiều. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn với giá 75,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,25 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với rạng sáng qua.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.382,3 USD/ounce (tương đương gần 72,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,2 triệu đồng/lượng.

Nguồn: Giá vàng hôm nay 8/8: Vàng nhẫn tiếp đà giảm giá

Hoàng Hậu (t/h)
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quân đội huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ ứng phó với bão số 4

Quân đội huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ ứng phó với bão số 4
Sau khi bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, quân đội đã huy động hơn 280.000 cán bộ, chiến sĩ và 5.442 phương tiện chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Quảng Bình chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Quảng Bình chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành văn bản số 1697/UBND-KT chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trong thời gian giao mùa trên địa bàn.

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông
NHCSXH tạm dừng thu lãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng ACB; Tận dụng AI và Gen AI để tối ưu hóa quản lý dữ liệu ngân hàng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 20/9: Đồng Nai gỡ vướng cho 130 dự án bất động sản

Điểm tin xây dựng - Bất động sản ngày 20/9: Đồng Nai gỡ vướng cho 130 dự án bất động sản
Bảng giá đất mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu tăng mạnh; Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Loạt dự án nhà ở xã hội tại Ninh Bình vướng giải phóng mặt bằng… là những tin tức xây dựng - bất động sản đáng chú ý.

Thừa Thiên Huế đề xuất nâng cấp, cải tạo 7 cây cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn tỉnh

Thừa Thiên Huế đề xuất nâng cấp, cải tạo 7 cây cầu yếu, cầu tạm trên địa bàn tỉnh
Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề xuất nâng cấp cải tạo 7 cây cầu yếu nhằm nâng cao độ an toàn, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải ở các địa phương.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.