Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng có thể chịu áp lực trong ngắn

Giá vàng hôm nay 8/9: Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể chịu áp lực trong ngắn hạn bởi kỳ vọng lãi suất. Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định.
Giá vàng hôm nay 7/9: Vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh Giá vàng hôm nay 6/9: Giá vàng thế giới có xu hướng tăng

Giá vàng hôm nay - Giá vàng thế giới

Sau một tuần trầm lắng với biến động tăng-giảm mạnh nhất chỉ được ghi nhận trong các phiên cuối của tuần khi thị trường đón nhận các báo cáo việc làm, các chuyên gia đều không mấy lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, tâm lý tích cực của các nhà đầu tư bán lẻ hầu như không thay đổi so với tuần trước.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com dự báo, giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. "Xu hướng ngắn hạn trên biểu đồ hằng ngày vẫn là giảm, với mức hỗ trợ tại là mức mức thấp gần đây ở 2.523 USD/ounce.

Cùng quan điểm, chuyên gia Mark Leibovit của VR Metals/Resource Letter cho rằng vàng có thể sẽ giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ông vẫn duy trì sự lạc quan vào kim loại màu vàng này trong dài hạn. Ông cho rằng, việc điều chỉnh từ 200 đến 300 USD không phải là không thể.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng có thể chịu áp lực trong ngắn

Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options cho rằng, biến động tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc vào đường đi nước bước của Fed. Theo ông, câu hỏi quan trọng nhất hiện nay là Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ quyết định mức lãi suất 25 hay 50 điểm cơ bản. Nhìn vào các dữ liệu kinh tế và việc làm gần đây, thị trường đang hy vọng rằng, một quyết định mạnh mẽ hơn sẽ được đưa ra. Grady cho rằng mức cắt giảm 50 điểm là phù hợp và quyết định đó sẽ không tác động tiêu cực đến thị trường.

Cùng quan điểm, Đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại Sean Lusk của Walsh Trading cũng cho rằng, mức cắt giảm 50 điểm là cần thiết. Lusk cho rằng, kim loại quý này sẽ tỏa sáng trong tương lai. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rủi ro đối với vàng nếu xét theo mùa.

Sau một tuần bị chi phối bởi dữ liệu việc làm, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo lạm phát với dữ liệu quan trọng nhất là CPI trong tháng 8 của Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ Tư, cũng như quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào sáng thứ Năm. Thị trường hiện đang dự báo thêm mức cắt giảm 25 điểm cơ bản khác nữa từ ngân hàng trung ương này.

Cùng với đó, dữ liệu giá sản xuất, yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hằng tuần cùng với kết quả khảo sát sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 9 cũng được giới đầu tư chú ý.

Giá vàng hôm nay - Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 80,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh giữ nguyên mức giá của ngày hôm qua ở mức 77,45 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ neo ở mức 77,2 triệu đồng/lượng và 78,4 triệu đồng/lượng.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mốc 77,43 triệu đồng/lượng mua vào và 78,63 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 77,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,65 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 2.498,2 USD/ounce (tương đương gần 74,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,9 triệu đồng/lượng.

Nguồn: Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng có thể chịu áp lực trong ngắn

Hoàng Hậu
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 17/9/2024: Tuổi Thìn gặp quý nhân, tuổi Tý cẩn thận kẻ xấu

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 17/9/2024: Tuổi Thìn gặp quý nhân, tuổi Tý cẩn thận kẻ xấu
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 17/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Thị trường chứng khoán ngày 16/9: VN Index mất mốc 1.240 điểm, khối ngoại mua ròng trở lại

Thị trường chứng khoán ngày 16/9: VN Index mất mốc 1.240 điểm, khối ngoại mua ròng trở lại
Thị trường có phiên giảm điểm mạnh khi lực cầu vùng giá thấp không thể hỗ trợ tốt như những phiên trước. Theo đó, VN Index kết phiên ở mức thấp nhất ngày và mất mốc 1.240 điểm, với hàng loạt cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. Trong bối cảnh đó, điểm tích cực đến từ khối ngoại khi mua ròng trở lại với giá trị gần 250 tỷ đồng.

Hậu Giang: Xây dựng mô hình liên kết theo chuỗi giá trị nông sản

Hậu Giang: Xây dựng mô hình liên kết theo chuỗi giá trị nông sản
Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị liên kết là hướng đi bền vững, giúp nâng cao hiệu quả, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn tỉnh. Đây là tiền đề bảo đảm cho các chủ thể tham gia trong chuỗi giá trị chia sẻ quyền lợi, trách nhiệm và đầu tư có hiệu quả cao.

Bài 4: PGS. TS Vũ Thanh Ca: Cần giảm thiểu ô nhiễm không khí một cách hiệu quả và b

Bài 4: PGS. TS Vũ Thanh Ca: Cần giảm thiểu ô nhiễm không khí một cách hiệu quả và b
“Tôi muốn nhấn mạnh hai từ “hành động” vì hai từ này có nghĩa là chúng ta cần cụ thể hóa từng công việc theo những lộ trình thích hợp, bố trí kinh phí để thực hiện và xây dựng cơ chế giám sát việc thực hiện kế hoạch cho phù hợp, đảm bảo kế hoạch được thực hiện hiệu quả”, đó là quan điểm của PGS. TS Vũ Thanh Ca - Giảng viên cao cấp khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên Môi trường chia sẻ với Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống về vấn đề xử lý ô nhiễm không khí.

Đến sáng 16/9, 4 hồ thủy điện lớn phía Bắc vẫn đang mở cửa xả lũ

Đến sáng 16/9, 4 hồ thủy điện lớn phía Bắc vẫn đang mở cửa xả lũ
Đến 8 giờ ngày 16/9, 4 hồ chứa thủy điện lớn của miền Bắc: Tuyên Quang, Thác Bà, Trung Sơn và Bản Vẽ vẫn đang thực hiện mở cửa xả lũ.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.