Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Giá xăng dầu hôm nay 12/6: Giá dầu thế giới trên đà lao dốc mạnh

Áp lực suy thoái kinh tế và dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc cộng với đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu hôm nay chốt tuần giao dịch với xu hướng giảm mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 11/6 lao dốc Giá xăng dầu hôm nay 10/6 quay đầu giảm
Giá xăng dầu hôm nay 12/6: Giá dầu thế giới trên đà lao dốc mạnh
Ảnh minh hoạ

Sau cuộc họp chính sách tháng 6/2022, OPEC+ đã quyết định tăng mạnh sản lượng khai thác thêm 650.000 thùng/ngày, cao hơn nhiều mức tăng sản lượng 432.000 thùng/ngày được thực hiện từ tháng 4/2022. Tuy nhiên, theo giới phân tích, mức tăng sản lượng này là quá khiêm tốn so với mức thiếu hụt dự kiến khoảng 2 triệu thùng/ngày do lệnh cấm vận dầu Nga của EU có thể gây ra.Giá dầu thế giới bước vào tuần giao dịch từ ngày 6/6 với xu hướng tăng mạnh khi thị trường ghi nhận thông tin Ả-rập Xê-út tăng mạnh giá bán dầu và đồng USD giảm. Điều nàydieenx ra trong bối cảnh Mỹ cho phép chở dầu từ Venezuela đến châu Âu.

Nhu cầu tiêu thụ dầu cũng được dự báo sẽ tăng mạnh hơn khi Trung Quốc gỡ bỏ các biện pháp phòng chống dịch bệnh và các nước bước vào cao điểm mùa mè, mùa dù lịch.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/6/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2022 đứng ở mức 117,80 USD/thùng, tăng 1,57 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2022 đứng ở mức 121,36 USD/thùng, tăng 1,64 USD/thùng trong phiên.

Đà tăng của giá dầu tiếp tục được duy trì trong những phiên giao dịch sau đó khi áp lực nguồn cung thắt chặt và nhu cầu tăng, còn đồng USD suy yếu khi nhiều ngân hàng trung ương lên kế hoạch tăng mạnh lãi suất.

Bên cạnh đó, thị trường cũng tỏ ra hoài nghi về khả năng tăng sản lượng của OPEC+, trong khi nhu cầu đi lại mùa du lịch được dự báo tăng cao.

Tại Mỹ, giá nhiên liệu ở Mỹ đang được ghi nhận ở mức kỷ lục khiến lo ngại về việc Mỹ áp dụng biện pháp hạn chế xuất khẩu dầu ngày một lớn.

Đến phiên 9/6, khi nguy cơ về việc gián đoạn nguồn cung dầu thô từ Na Uy được dấy lên, giá dầu đã quay đầu tăng vọt.

Na Uy đã khai thác gần 1,8 triệu thùng/ngày trong tháng 2, vận chuyển dầu thô đến Anh, Trung Quốc, Thụy Điển, Hà Lan và Đức. Na Uy cũng là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn thứ tư thế giới.

Ở diễn biến khác, Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Suhail Al Mazrouei cho biết, theo các dữ liệu mới nhất thì sản lượng khai thác của OPEC+ hiện đang thiếu hụt 2,6 triệu thùng/ngày so với mục tiêu.

Nguồn cung dầu toàn cầu cũng được dự báo khó có đột phá để khoả lấp sự thiếu hụt nguồn cung từ Nga cũng như đáp ứng các nhu cầu tiêu thụ gia tăng do đầu tư cho hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí đã giảm mạnh tới 23% trong năm 2021, xuống còn 341 tỷ USD.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/6/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2022 đứng ở mức 120,07 USD/thùng, tăng 0,29 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2022 đứng ở mức 123,72 USD/thùng, tăng 0,14 USD/thùng trong phiên.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối tuần, khi thông tin về việc Bắc Kinh, Thượng Hải của Trung Quốc tái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nhằm ngăn chặn các ca nhiễm Covid-19 mới, và đồng USD mạnh hơn nhờ kỳ vọng Fed tăng lãi suất, giá dầu đã quay đầu giảm mạnh.

Áp lực giảm giá đối với dầu thô càng lớn hơn khi nguy cơ về một cuộc suy thoái kinh tế ngày càng gia tăng sau khi Mỹ công bố mức lạm phát cao kỷ lục.

Cụ thể, theo dữ liệu vừa được công bố, chỉ số giá tiêu dung (CPI) tháng 5/2022 tại Mỹ đã tăng 1% so với tháng trước, kéo theo CPI tính theo năm tăng lên mức 8,6%, cao hơn rất nhiều con số dự báo 8,2%.

Chốt tuần giao dịch, giá dầu hôm nay ghi nhận giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2022 trên sàn New York Mercantile Exchanghe đứng ở mức 118,09 USD/thùng, giảm 1,06 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2022 đứng ở mức 121,77 USD/thùng, giảm 1,30 USD/thùng trong phiên.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay ghi nhận giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 30.235 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 31.578 đồng/lít; giá dầu điêzen 0.05S không cao hơn 26.394 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 25.346 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.901 đồng/kg.

Với những diễn biến trong phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu tuần tới được dự báo có nguy cơ sẽ sụt giảm mạnh, đặc biệt khi Fed nhiều khả năng sẽ quyết định tăng mạnh lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát. Quyết định này của Fed nếu có được nhận định sẽ tạo áp lực “kép” đối với giá dầu. Một là nó sẽ giúp đồng USD mạnh hơn, qua đó có thể khiến giá dầu giảm. Hải là, việc tăng lãi suất sẽ đồng nghĩa với việc làm tăng chi phí sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như các loại chi phí khác trong xã hội, điều này có thể sẽ làm trậm trọng hơn nguy cơ về một cuộc suy thoái kinh tế.

Nguồn:Giá xăng dầu hôm nay 12/6: Giá dầu thế giới trên đà lao dốc mạnh

Hà Lê
petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cao Bằng tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng sau bão số 3 và mùa khô 2024 - 2025

Cao Bằng tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng sau bão số 3 và mùa khô 2024 - 2025
Mới đây, UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Văn bản số 2611/UBND-KT về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) sau bão số 3 và mùa khô 2024 - 2025.

Thị trường chứng khoán ngày 4/10: Áp lực bán mạnh, VN Index giảm sâu

Thị trường chứng khoán ngày 4/10: Áp lực bán mạnh, VN Index giảm sâu
Phiên giao dịch ngày 4/10 tiếp tục bị chi phối bởi tâm lý thận trọng, với sự phân hóa rõ nét ngay từ đầu phiên.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 5/10/2024: Tuổi Dậu đạt nhiều thuận lợi, tuổi Mùi gặp chút khó khăn

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 5/10/2024: Tuổi Dậu đạt nhiều thuận lợi, tuổi Mùi gặp chút khó khăn
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 5/10/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Ấn Độ phát minh ra giống lúa mới để ứng phó với biến đổi khí hậu

Ấn Độ phát minh ra giống lúa mới để ứng phó với biến đổi khí hậu
Do những ảnh hưởng khó có thể lường trước của biến đổi khí hậu, các nhà khoa học tại Ấn Độ đang thử nghiệm các loại hạt giống mới cứng hơn và có sức chịu đựng cao hơn.

Đài Loan (Trung Quốc) bão Krathon và hỏa hoạn khiến nhiều người thiệt mạng

Đài Loan (Trung Quốc) bão Krathon và hỏa hoạn khiến nhiều người thiệt mạng
Bão Krathon đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 219 người bị thương. Trong khi đó, hỏa hoạn đã xảy ra tại một bệnh viện ở phía Nam hòn đảo khiến 9 người thiệt mạng.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.