Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Giá xăng dầu hôm nay 9/3: Quay đầu giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay ghi nhận, giá dầu thế giới quay đầu giảm mạnh ngày cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/3/2024: Giá dầu thế giới đi ngang, trong nước đồng loạt giảm Giá xăng dầu hôm nay 7/3: Giá dầu đi lên khi nguồn cung

Thị trường thế giới

Trên Oilprice, giá dầu WTI ở mốc 77,90 USD/thùng, giảm 1,29% (tương đương giảm 1,02 USD/thùng).

Giá dầu Brent ở mốc 81,94 USD/thùng, giảm 1,21% (tương đương giảm 1 USD/thùng).

Giá dầu đóng cửa giảm 1% trong phiên ngày hôm nay và thậm chí còn giảm nhiều hơn trong tuần do các thị trường vẫn cảnh giác với nhu cầu yếu của Trung Quốc ngay cả khi nhóm sản xuất OPEC+ gia hạn cắt giảm nguồn cung.

Dennis Kissler, phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch tại BOK Financial, cho biết: “Trong khi nguồn cung vẫn ở mức thắt chặt hơn do việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ và các lệnh trừng phạt của Nga làm chậm xuất khẩu, nhu cầu từ Trung Quốc dường như đang chậm lại và nhu cầu mùa lái xe ở Mỹ vẫn chưa bắt đầu”.

Giá xăng dầu hôm nay 9/3: Quay đầu giảm mạnh
Giá xăng E5 RON 92 giảm xuống mốc 22.512 đồng/lít; xăng RON 95 xuống mốc 23.557 đồng/lít.

Đầu tuần này, Trung Quốc đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế vào năm 2024 là khoảng 5%, mục tiêu mà nhiều nhà phân tích cho là đầy tham vọng nếu không có thêm nhiều biện pháp kích thích.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng trong hai tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2023, nhưng cũng yếu hơn so với những tháng trước đó, tiếp tục xu hướng giảm sức mua của nước mua lớn nhất thế giới.

Về phía nguồn cung, các thành viên OPEC+ do Ả Rập Saudi và Nga dẫn đầu đã đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày vào quý 2, nhằm hỗ trợ thêm cho thị trường trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng toàn cầu và sản lượng tăng bên ngoài nhóm. .

Tuy nhiên, sản lượng dầu thô ở các nước OPEC+ đã tăng 212.000 thùng/ngày (bpd) trong tháng 2 so với sản lượng tháng 1, theo dữ liệu và nghiên cứu của Rystad Energy.

Trong khi đó tại Mỹ, các công ty năng lượng trong tuần này đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu - một chỉ số sản xuất trong tương lai - từ 2 giàn xuống còn 504 giàn trong tuần này, mức thấp nhất kể từ ngày 23 tháng 2, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết.

Thị trường dầu mỏ đã nhận được tín hiệu về thời điểm có thể cắt giảm lãi suất ở Mỹ và Liên minh châu Âu trong hai phiên trước đó. Lãi suất thấp hơn có thể làm tăng nhu cầu dầu bằng cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Theo Cục Thống kê Lao động, tăng trưởng việc làm của Mỹ đã tăng thêm 275.000 việc làm mới trong tháng 2, đánh bại kỳ vọng tăng 200.000 theo khảo sát của Reuters.

Nhưng tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng và tốc độ tăng lương chậm lại, cho thấy nền kinh tế Mỹ có thể đang chậm lại, khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phải cân nhắc việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​vào tháng 6.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, dữ liệu cho thấy “thị trường việc làm ít thắt chặt hơn, hỗ trợ câu chuyện hạ cánh mềm và tăng khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6”.

Người đứng đầu ngân hàng trung ương Pháp và nhà hoạch định chính sách ECB Francois Villeroy de Galhau cho biết Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ bắt đầu hạ lãi suất trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa Hoa Kỳ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu rằng các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua ròng dầu thô tương lai và quyền chọn mua ròng của Mỹ trong tuần lên ngày 5 tháng 3.

Thị trường trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 9/3/2024 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 7/3 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm xuống mốc 22.512 đồng/lít; xăng RON 95 xuống mốc 23.557 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu diesel trong phiên này cũng được điều chỉnh giảm xuống mốc 20.471 đồng/lít; dầu hỏa cũng xuống mốc 20.609 đồng/lít.

Riêng đối với dầu mazut trong phiên điều chỉnh lần này vẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng, cụ thể, tăng lên mốc 16.133 đồng/kg.

Nguồn: Giá xăng dầu hôm nay 9/3: Quay đầu giảm mạnh

An Nguyên
thuongtruong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phát huy hiệu quả dịch vụ môi trường rừng

Phát huy hiệu quả dịch vụ môi trường rừng
Nhờ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng được triển khai hiệu quả, tỷ lệ che phủ rừng tại Điện Biên đã liên tục tăng. Chính sách này còn góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, cải thiện cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 22/9/2024: Tuổi Hợi suy nghĩ bi quan, tuổi Ngọ may mắn phát tài

Tử vi vòng quay công nghệ ngày 22/9/2024: Tuổi Hợi suy nghĩ bi quan, tuổi Ngọ may mắn phát tài
Những bí ẩn của khoa học đời sống là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tử vi vòng quay công nghệ xem tử vi 12 con giáp ngày 22/9/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe...

Hà Nội rà soát, sẵn sàng sơ tán dân ứng phó các tình huống thiên tai

Hà Nội rà soát, sẵn sàng sơ tán dân ứng phó các tình huống thiên tai
Từ nay đến ngày 23/9, Hà Nội có mưa lớn, lũ sông Bùi, Tích, Mỹ Hà lên trở lại, cần rà soát, sẵn sàng sơ tán dân ứng phó các tình huống thiên tai.

Mưa dông cùng triều cường đạt đỉnh khiến cây đổ, đường ngập tại TP Hồ Chí Minh

Mưa dông cùng triều cường đạt đỉnh khiến cây đổ, đường ngập tại TP Hồ Chí Minh
Chiều tối ngày 20/9, mực nước sông Sài Gòn - Đồng Nai tăng nhanh, gây ngập nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh. Mưa kèm dông lốc khiến cây đổ, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Quảng Ninh: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Ninh: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo
Một trong những hướng đi quan trọng để tăng tốc phát triển KT-XH là phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo. Là địa phương có nhiều tiềm năng, Quảng Ninh đã và đang đẩy mạnh các giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, trong đó đặc biệt quan tâm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp khởi nghiệp nói riêng, đồng thời khai thác, kết nối tốt các nguồn lực nhằm thu hút những nhà đầu tư lớn.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.