Hà Nội: 26°C
Thừa Thiên Huế: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 33°C
Quảng Ninh: 26°C
Hải Phòng: 28°C

Giá xăng dầu hôm nay ngày 1/3/2024: Giá dầu thế giới tiếp tục giảm do dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá xăng dầu hôm nay ngày 1/3/2024, giá dầu thế giới tiếp tục giảm do dữ liệu lạm phát của Mỹ, cụ thể giá dầu WTI giảm 0,36%, giá dầu Brent giảm 0,07%
Giá xăng dầu hôm nay ngày 29/2/2024: Giá dầu thế giới đảo chiều giảm nhẹ, trong nước dự báo thế nào? Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/2/2024: Giá dầu thế giới giữ đà tăng khi nguồn cung siết chặt

Giá xăng dầu hôm nay, giá dầu thế giới ngày 1/3/2024

Ghi nhận trên Oilprice lúc 4h20 ngày 1/3/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 78,24 USD/thùng, giảm 0,36% (tương đương giảm 0,28 USD/thùng).

Giá xăng dầu hôm nay ngày 1/3/2024: Giá dầu
Giá dầu WTI trên thị trường thế giới rạng sáng 1/3 (theo giờ Việt Nam)

Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 83,62 USD/thùng, giảm 0,07% (tương đương giảm 0,06 USD/thùng).

Giá xăng dầu hôm nay ngày 1/3/2024: Giá dầu
Giá dầu Brent trên thị trường thế giới rạng sáng 1/3 (theo giờ Việt Nam)

Giá dầu giảm trong phiên hôm nay do dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang suy yếu, có thể làm suy yếu nhu cầu dầu thô, với việc sản lượng tăng của OPEC cũng gây áp lực lên giá.

Thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ, cho thấy lạm phát tháng 1 phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế, khiến việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 vẫn được cân nhắc.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC, cho biết: “Dữ liệu kinh tế chưa rõ ràng đang giúp tranh luận về việc cắt giảm lãi suất của FED, điều này hỗ trợ nhu cầu dầu mỏ. Đồng thời, những đợt cắt giảm đó sẽ diễn ra vì nền kinh tế đang chậm lại và điều đó ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ”.

Các báo cáo về giá tiêu dùng và giá sản xuất hồi đầu tháng 2 cho thấy lạm phát khó khăn và cách tiếp cận thận trọng từ các nhà hoạch định chính sách của FED, khiến các nhà đầu tư đẩy lùi kỳ vọng cắt giảm lãi suất sang tháng 6 từ tháng 3.

Dữ liệu từ một số nền kinh tế lớn nhất khu vực cho thấy lạm phát khu vực đồng Euro tiếp tục giảm trong tháng này, củng cố thêm khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu bắt đầu nới lỏng lãi suất vào cuối năm nay.

Lãi suất cao đã giúp nhiều nền kinh tế lớn của phương Tây kiềm chế lạm phát, có khả năng làm giảm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Về phía nguồn cung, tồn kho dầu thô tại Mỹ, nhà sản xuất hàng đầu thế giới, đã tăng tuần thứ 5 liên tiếp, tăng 4,2 triệu thùng, dữ liệu chính thức cho thấy hôm thứ Tư, vượt dự báo tăng 2,7 triệu thùng.

Việc gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện từ nhóm sản xuất OPEC+ cũng được đưa ra bàn thảo.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết “với triển vọng nhu cầu vẫn không chắc chắn, chúng tôi nghĩ OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận nguồn cung hiện tại đến cuối quý 2”.

Cuộc khảo sát của Reuters cho thấy Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã bơm 26,42 triệu thùng/ngày trong tháng này, tăng 90.000 thùng/ngày so với tháng 1. Sản lượng của Libya tăng 150.000 thùng/ngày so với tháng trước

Hiện cuộc xung đột cho thấy ít dấu hiệu giảm nhiệt khi cả Israel và Hamas đều hạ thấp triển vọng đạt được một lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến của họ ở Gaza. Các nhà hòa giải Qatar cho biết những vấn đề gây tranh cãi nhất vẫn chưa được giải quyết.

Tổng thống Joe Biden cho biết Hoa Kỳ đang kiểm tra các báo cáo về việc quân đội Israel bắn vào những người đang chờ viện trợ lương thực ở Gaza và ông tin rằng vụ việc chết người sẽ làm phức tạp thêm các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn.

Một cuộc khảo sát của Reuters với 40 nhà kinh tế và nhà phân tích dự báo mức giá trung bình là 81,13 USD/thùng cho hợp đồng giao tháng trước trong năm nay.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 1/3/2024

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 1/3/2024 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 29/2 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 1/3/2024: Giá dầu
Giá xăng dầu trong nước áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 29/2. Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng lên mốc 22.752 đồng/lít; xăng RON 95 lên mốc 23.929 đồng/lít.

Ngược chiều giá xăng tăng, giá dầu trong phiên điều chỉnh lần này giảm. Cụ thể, giá dầu diesel điều chỉnh giảm xuống mốc 20.773 đồng/lít; dầu hỏa cũng xuống mốc 20.785 đồng/lít.

Riêng đối với dầu mazut trong phiên điều chỉnh lần này vẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng, cụ thể, tăng lên mốc 15.959 đồng/kg.

Mặt hàng

Mức giá (đồng/lít/kg)

Chênh lệch so với kỳ trước

Xăng E5 RON 92

22.752

+277

Xăng RON 95

23.929

+330

Dầu diesel

20.773

-137

Dầu hỏa

20.785

-136

Dầu mazut

15.959

+30

Theo lý giải của Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước có sự thay đổi như trên do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: Tồn kho dầu của Mỹ tiếp tục tăng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) giữ quan điểm cắt giảm lãi suất trong tương lai gần, căng thẳng tại khu vực Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, xung đột tại khu vực Biển Đỏ vẫn tiếp diễn ảnh hưởng đến hoạt động vận tải… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen.

Liên quan đến Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG) tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Trích lập Quỹ BOG đối với dầu mazut, không trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa; không chi sử dụng Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 47 lần điều chỉnh, trong đó có 27 lần tăng, 17 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

Nguồn: Giá xăng dầu hôm nay ngày 1/3/2024: Giá dầu thế giới tiếp tục giảm do dữ liệu lạm phát của Mỹ

Trà My
kinhte.congthuong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Huy động nguồn lực hỗ trợ phục hồi chăn nuôi, thủy sản sau bão

Huy động nguồn lực hỗ trợ phục hồi chăn nuôi, thủy sản sau bão
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Đây cũng là hai lĩnh vực có tăng trưởng cao nhất trong các lĩnh vực của ngành nông nghiệp.

Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước

Công Phượng gia nhập CLB Bình Phước
Đội bóng miền Đông Nam Bộ hoàn tất thương vụ chuyển nhượng mang tên Nguyễn Công Phượng.

Tiềm năng dầu khí của các tầng đá carbonate ở vùng nước siêu sâu của Trung Quốc

Tiềm năng dầu khí của các tầng đá carbonate ở vùng nước siêu sâu của Trung Quốc
Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đạt cột mốc quan trọng trong việc thăm dò khí đốt tự nhiên ở vùng nước sâu bằng cách khoan giếng tại cấu trúc Liwan 4-1, thuộc lưu vực cửa sông Châu Giang.

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ
Ngày 11/09/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Chân dung tân Giám đốc tài chính Ngân hàng OCB Nguyễn Huy Đức

Chân dung tân Giám đốc tài chính Ngân hàng OCB Nguyễn Huy Đức
Ông Nguyễn Huy Đức, tốt nghiệp Thạc sĩ kinh tế tại trường đại học Corvinus (Hungary) và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và điều hành. Ông Huy Đức từng đảm nhiệm vị trí Lãnh đạo, cố vấn cấp cao tại các tổ chức, Tập đoàn lớn tại Việt Nam cũng như nước ngoài. Với vai trò mới tại OCB, ông được kỳ vọng sẽ phát huy năng lực lãnh đạo và kinh nghiệm của mình để đồng hành cùng Ban Lãnh đạo trong giai đoạn phát triển tiếp theo của ngân hàng.
Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Lộ trình chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp Việt Nam

Net Zero - Gửi tương lai

Net Zero - Gửi tương lai

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.