Hà Nội: 34°C
Thừa Thiên Huế: 36°C
Hải Phòng: 32°C
TP Hồ Chí Minh: 32°C
Quảng Ninh: 34°C

Giá xăng dầu hôm nay ngày 29/6/2024: Giá dầu thế giới biến động trái chiều

Giá xăng dầu hôm nay ngày 29/6/2024, dầu thế giới tăng giảm trái chiều với dầu WTI giảm 0,24%, dầu Brent tăng 0,02% do nhu cầu nhiên liệu yếu và việc chốt lời.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/6/2024: Giá dầu thế giới tiếp tục tăng hơn 1 USD/thùng Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/6/2024: Giá xăng trong nước chiều nay có thể tăng lần thứ ba liên tiếp

Giá xăng dầu hôm nay, giá dầu thế giới ngày 29/6/2024

Ghi nhận trên Oilprice lúc 4h45 ngày 29/6/2024 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 81,46 USD/thùng, giảm 0,24% (tương đương giảm 0,20 USD/thùng).

Giá xăng dầu hôm nay ngày 29/6/2024: Giá dầu
Giá dầu WTI trên thị trường thế giới rạng sáng 29/6 (theo giờ Việt Nam)

Ngược lại, giá dầu Brent ở mốc 86,40 USD/thùng, tăng 0,02% (tương đương tăng 0,02 USD/thùng).

Giá xăng dầu hôm nay ngày 29/6/2024: Giá dầu
Giá dầu Brent trên thị trường thế giới rạng sáng 29/6 (theo giờ Việt Nam)

Giá dầu tăng – giảm trái chiều phiên hôm nay khi các nhà đầu tư cân nhắc nhu cầu nhiên liệu yếu của Hoa Kỳ và rút một số tiền khỏi thị trường vào cuối quý, trong khi dữ liệu lạm phát quan trọng trong tháng 5 đã thúc đẩy khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trong tuần, dầu Brent tăng 0,02% trong khi dầu WTI tương lai giảm 0,2%. Cả hai chuẩn mực đều tăng khoảng 6% trong tháng.

Trong khi sản lượng và nhu cầu dầu của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng vào tháng 4, nhu cầu xăng lại giảm xuống 8,83 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 2, theo báo cáo hàng tháng về Cung ứng Dầu mỏ của Cơ quan Thông tin Năng lượng công bố.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Báo cáo hàng tháng từ EIA cho thấy nhu cầu xăng khá kém. Những con số đó không thực sự truyền cảm hứng để mua nhiều hơn."

Các nhà phân tích cho biết một số nhà giao dịch đã chốt lời vào cuối quý 2 sau khi giá tăng hồi đầu tháng này.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ, thước đo lạm phát ưa thích của FED, không thay đổi trong tháng 5, làm dấy lên hy vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, phản ứng trên thị trường tài chính là rất nhỏ. Đối với các nhà giao dịch dầu mỏ, việc phát hành đã không được chú ý, Charalampos Pissouros, nhà phân tích đầu tư cấp cao tại công ty môi giới XM cho biết.

Kỳ vọng ngày càng tăng về chu kỳ nới lỏng của FED đã gây ra làn sóng rủi ro trên thị trường chứng khoán. Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá 64% khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9, tăng từ mức 50% một tháng trước.

Việc nới lỏng lãi suất có thể mang lại lợi ích cho dầu mỏ vì nó có thể làm tăng nhu cầu của người tiêu dùng.

Nhà phân tích Amarpreet Singh của Barclays viết trong một ghi chú cho khách hàng: “Gần đây, giá dầu đang hội tụ với ước tính giá trị hợp lý của chúng tôi, cho thấy sức mạnh cơ bản về các yếu tố cơ bản thông qua việc xóa bỏ sương mù chiến tranh”. Barclays dự kiến ​​dầu thô Brent sẽ duy trì ở mức khoảng 90 USD/thùng trong những tháng tới.

Giá dầu có thể không thay đổi nhiều trong nửa cuối năm 2024, do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc và triển vọng nguồn cung cao hơn từ các nhà sản xuất chính nhằm chống lại rủi ro địa chính trị, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Cuộc thăm dò cho thấy giá dầu thô Brent dự kiến ​​đạt mức trung bình 83,93 Đô la một thùng vào năm 2024, trong khi giá dầu thô của Mỹ đạt mức trung bình 79,72 Đô la.

Số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Hoa Kỳ, một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai, đã giảm sáu xuống còn 479 trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes nói.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết, các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua ròng dầu thô tương lai và quyền chọn mua ròng của Mỹ trong tuần.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 29/6/2024

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 29/6/2024 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 27/6 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 29/6/2024: Giá dầu
Giá xăng dầu trong nước áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 28/6. Ảnh minh họa

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng lên mốc 22.014 đồng/lít; xăng RON 95 lên mốc 23.010 đồng/lít.

Trong phiên điều chỉnh lần này, giá dầu tiếp tục được điều chỉnh tăng. Cụ thể, giá dầu diesel lên mốc 20.689 đồng/lít; dầu hỏa lên mốc 20.614 đồng/lít. Dầu mazut điều chỉnh tăng 223 đồng/kg lên mốc 17.446 đồng/kg.

Mặt hàng

Mức giá (đồng/lít/kg)

Chênh lệch so với kỳ trước

Xăng E5 RON 92

22.014

+506

Xăng RON 95

23.010

+544

Dầu diesel

20.689

+329

Dầu hỏa

20.614

+258

Dầu mazut

17.446

+223

Theo lý giải của Bộ Công Thương, giá xăng dầu trong nước có sự thay đổi như trên do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: căng thẳng leo thang tại khu vực Trung Đông, tồn kho dầu tại Mỹ tăng lên, xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp diễn,… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua biến động tăng, giảm đan xen nhưng xu hướng tăng là chủ yếu.

Liên quan đến Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG) tại kỳ điều hành này, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định: Không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu mazut.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 26 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 11 kỳ tăng đồng loạt, 7 kỳ giảm giá, 8 kỳ giảm giá xăng dầu tăng – giảm đan xen.

Nguồn: Giá xăng dầu hôm nay ngày 29/6/2024: Giá dầu thế giới biến động trái chiều

Nhật Hạ
congthuong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương: Cung cấp điện 6 tháng cuối năm cơ bản được đảm bảo

Bộ Công Thương: Cung cấp điện 6 tháng cuối năm cơ bản được đảm bảo
Bộ Công Thương khẳng định, việc cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024 sẽ được đảm bảo, tuy nhiên vẫn cần quyết liệt triển khai các giải pháp tiết kiệm điện.

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 1/7: Bất động sản tồn kho hơn 11 tỷ USD

Tin Xây dựng - Bất động sản ngày 1/7: Bất động sản tồn kho hơn 11 tỷ USD
Quảng Ngãi tìm nhà đầu tư dự án Khu đô thị hơn 800 tỷ đồng;Chỉ có 4 doanh nghiệp bất động sản huy động trái phiếu trong tháng 6;Bất động sản tồn kho hơn 11 tỷ USD; Xây dựng khách sạn Minh Yến nhiều hạng mục không phép…là những tin tức xây dựng- bất động sản đáng chú ý

Tin ngân hàng ngày 1/7: Phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá

Tin ngân hàng ngày 1/7: Phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá
Quốc hội đồng ý gia hạn khoản vay 4.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines; Công an phát hiện doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng bình ổn giá;Tuần này thêm 3 ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm;Huy động vốn đến gần hết quý II tăng 1,5% so với đầu năm…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Nhận định phiên giao dịch ngày 1/7: Có thể sớm xuất hiện nhịp hồi

Nhận định phiên giao dịch ngày 1/7: Có thể sớm xuất hiện nhịp hồi
Tuần qua, thị trường có sự điều chỉnh mạnh, VN Index mất hơn 30 điểm. Nhịp điều chỉnh này là "lành mạnh" và có thể sẽ có nhịp hồi. Các nhà đầu tư nên tập trung cơ cấu lại danh mục và xem xét giải ngân trong những nhịp giảm sâu, nếu lượng tiền mặt cao.

Giá xăng dầu hôm nay 1/7: Tiếp đà giảm

Giá xăng dầu hôm nay 1/7: Tiếp đà giảm
Giá xăng dầu thế giới tiếp đà giảm của phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước bất chấp căng thẳng leo thang tại Trung Đông.
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.