Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 30°C
Hải Phòng: 26°C
TP Hồ Chí Minh: 37°C
Quảng Ninh: 24°C

Hậu Giang: Hiến máu đầu xuân

Đã thành thông lệ, mỗi dịp đầu năm, khi các địa phương tổ chức hiến máu tình nguyện, từ các cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ đến những người nông dân chân lấm tay bùn, những bác tài xế chạy xe ôm... đều tích cực với công tác hiến máu tình nguyện, với mong muốn “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”.
Hậu Giang: Tập trung tối đa các nguồn lực triển khai thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2023 Hậu Giang: Đồng hành cùng tuổi trẻ khởi nghiệp, lập nghiệp
Hậu Giang: Hiến máu đầu xuân
Hiến máu - một việc làm nhân đạo đầu năm mới được duy trì và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Trao đời sự sống từ giọt máu hồng

Có mặt từ rất sớm tại Lễ phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết và “Hành trình những giọt máu nghĩa tình” mới đây do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Vận động hiến máu tình nguyện huyện Châu Thành tổ chức, tay run run vì sương lạnh, ông Võ Văn Hiếu, ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, cẩn thận ghi thông tin cá nhân vào phiếu đăng ký hiến máu. Đây là lần thứ 9 ông Hiếu hiến máu nên ông hiểu rõ các bước của buổi hiến máu. Ông Hiếu cho biết: “Ghi phiếu xong, tôi đợi kiểm tra sức khỏe, nếu đủ điều kiện thì hiến máu, từ lúc tôi hiến máu tới nay lần nào tôi cũng đủ sức khỏe để hiến tặng”.

Điều đáng quý ở ông Hiếu là dẫu hoàn cảnh khó khăn, phải đi làm thuê, làm mướn để lo cuộc sống gia đình, nhưng mỗi khi địa phương cho hay có đợt hiến máu ông đều sẵn sàng tham gia. Ông Hiếu tâm sự: “Người ta khá giả thì giúp tiền, giúp của khi thấy hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, còn mình nghèo thì hiến máu cứu người cũng là làm việc nghĩa. Tham gia hiến máu ngay dịp này coi như làm việc thiện đầu năm”.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa của hiến máu tình nguyện nên mỗi khi địa phương tổ chức các buổi hiến máu, từ những người nông dân chân lấm tay bùn, các chú, các anh chạy xe ôm, hay các cô, các chị giúp việc nhà... đều nhiệt tình tham gia. Dù còn cảm giác hồi hộp khi hiến máu lần đầu, nhưng sức mạnh của tình thương dành cho người bệnh cần truyền máu đã giúp anh Nguyễn Minh Lương, ở xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, nhanh chóng vượt qua. Anh Lương bày tỏ: “Biết giọt máu của mình sẽ giúp được một ai đó tìm lại sự sống, phục hồi sức khỏe, cảm giác lo lắng lúc đầu của tôi đã chuyển thành niềm vui. Từ nay, tôi sẽ tích cực hiến máu và vận động người thân cùng tham gia”.

Mỗi người tham gia hiến máu với một tâm trạng khác nhau, có người mới hiến máu lần đầu, nhưng cũng có những người có thâm niên vài chục lần. Tất cả mọi người đều mong muốn chia sẻ những giọt máu hồng, đem đến cơ hội sống cho nhiều bệnh nhân trong cơn nguy kịch.

Để chiến dịch ngày càng lan tỏa

Chiến dịch vận động hiến máu trong dịp tết là hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa, góp phần đem lại sự sống, sức khỏe cho nhiều người bệnh cần được truyền máu. Sau thời gian tổ chức, chiến dịch đã tạo sự lan tỏa và thu hút nhiều người tham gia. Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết và “Hành trình những giọt máu nghĩa tình” năm 2023 diễn ra trong 2 tháng (từ ngày 25-12-2022 đến ngày 25-2-2023) với mục tiêu vận động 3.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện và tiếp nhận 2.240 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện; đảm bảo đủ lượng máu dự trữ cần thiết cho các bệnh viện trong tỉnh và tối thiểu có 100 người dự bị sẵn sàng hiến máu trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023...

Ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: “Để thực hiện đạt mục tiêu này và quan trọng hơn là nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu để điều trị, cấp cứu trong dịp tết, hoạt động hiến máu tình nguyện trong dịp này có ý nghĩa rất lớn. Do đó, hội chữ thập đỏ các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để kêu gọi cộng đồng, xã hội cùng tham gia hoạt động nhân đạo này”.

Sau Lễ phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết và “Hành trình những giọt máu nghĩa tình” năm 2023 diễn ra ở huyện Châu Thành vừa qua, ban tổ chức đã tiếp nhận 250 đơn vị máu từ những cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh, tình nguyện viên... Con số này đã phần nào phản ánh kết quả của phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, tỷ lệ hiến máu nhắc lại ngày càng tăng cao. Cùng với đó, lực lượng tham gia hiến máu ngày càng đa dạng.

Hưởng ứng chiến dịch năm nay, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều xây dựng kế hoạch, tuyên truyền và tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên và Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Theo ông Tăng Văn Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành A, hiến máu dịp tết là hoạt động rất ý nghĩa. Từ ngày 6 đến ngày 18-1 huyện sẽ tổ chức 2 buổi hiến máu tình nguyện, dự kiến tiếp nhận 200 đơn vị máu (đạt 15% chỉ tiêu hiến máu năm 2023).

Năm 2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 12.698 đơn vị máu, đạt 113,3% chỉ tiêu năm (chỉ tiêu là 11.200 đơn vị máu).

“Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”, hành động nhỏ càng trở nên có ý nghĩa hơn khi những giọt máu đào cho đi giúp hồi sinh nhiều mảnh đời trong khó khăn, bệnh tật. Với những kết quả đạt được trong phong trào hiến máu tình nguyện, tin rằng Chiến dịch hiến máu tình nguyện trong dịp tết và “Hành trình những giọt máu hồng” năm 2023 hứa hẹn thu hút được nhiều người tham gia hơn, tiếp tục sẽ là điểm đến của lòng nhân ái, những trái tim thiện nguyện vì cộng đồng trong dịp đầu xuân mới...

Nguồn: Hiến máu đầu xuân

Bích Châu
www.baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Sớm trở thành trung tâm kinh tế biển

Quảng Ninh: Sớm trở thành trung tâm kinh tế biển
Quảng Ninh có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế biển. Chính vì vậy, thời gian qua, tỉnh đã luôn chú trọng đầu tư các nguồn lực, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành một trung tâm kinh tế biển bền vững của cả nước trên cơ sở phát triển du lịch - dịch vụ kết nối khu vực và quốc tế.

Đắk Lắk: Những mô hình sáng tạo trong chuyển đổi số ở Ea Yông

Đắk Lắk: Những mô hình sáng tạo trong chuyển đổi số ở Ea Yông
Xã Ea Yông là địa phương có số lượng hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và giải quyết nhiều nhất trên địa bàn huyện Krông Pắc.

Nhận định phiên giao dịch ngày 3/5: Xu hướng đi ngang vẫn là chủ đạo

Nhận định phiên giao dịch ngày 3/5: Xu hướng đi ngang vẫn là chủ đạo
Thị trường nối dài đà hồi phục với phiên tăng điểm nhẹ ngày 2/5. Tuy nhiên thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm mạnh cho thấy tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong ngắn hạn.

Giá cà phê hôm nay, 3/5/2024: Giá cà phê trong nước giảm mạnh

Giá cà phê hôm nay, 3/5/2024: Giá cà phê trong nước giảm mạnh
Cập nhật giá cà phê hôm nay 3/5/2024, giá cà phê trực tuyến, cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 3/5/2024.

Giá heo hơi hôm nay ngày 3/5/2024: Tăng nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay ngày 3/5/2024: Tăng nhẹ tại miền Nam
Giá heo hơi hôm nay ngày 3/5/2024 đi ngang tại khu vực miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên và tăng nhẹ tại khu vực miền Nam.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.