Hà Nội: 27°C
Thừa Thiên Huế: 28°C
Quảng Ninh: 27°C
Hải Phòng: 25°C
TP Hồ Chí Minh: 37°C

Hậu Giang: Mở ra nhiều cơ hội mới trong thu hút đầu tư

Hậu Giang được Tổng lãnh sự các nước đánh giá là nhân tố mới trong phát triển với nhiều tiềm năng, đồng thời cam kết sẽ đẩy mạnh xúc tiến hợp tác đầu tư tại tỉnh trong năm nay.
Hậu Giang luôn tạo cơ hội để nhà đầu tư, doanh nghiệp Philippines đến giao lưu, hợp tác Hậu Giang: Mong Sư đoàn Bộ binh 330 tiếp tục phát huy truyền thống giữ vững an ninh biên giới
Hậu Giang: Mở ra nhiều cơ hội mới trong thu hút đầu tư
Bà Hồ Thu Ánh (bìa trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao đổi với ông Kwon Sun Chil, Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác đa ngành

Mở đầu câu chuyện bằng mối quan hệ hữu hảo, bền chặt giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong suốt thời gian qua, Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Kwon Sun Chil cho hay, năm ngoái có nhiều công dân Hàn Quốc về thăm Việt Nam và đứng đầu trong số du khách nước ngoài đến thăm Việt Nam. Trong số các quốc gia châu Á thì số du khách Việt Nam đến Hàn Quốc cũng cao.

“Hiện tại, Hàn Quốc có khoảng 80.000 gia đình, trong đó có rất đông cô dâu đến từ Hậu Giang, đóng góp cho mối quan hệ của hai nước. Hy vọng Hậu Giang sẽ hỗ trợ những gia đình Hàn - Việt đang sinh sống và làm việc tại tỉnh”, ông Kwon Sun Chil chia sẻ.

Trong lĩnh vực thu hút đầu tư, trên địa bàn tỉnh có 3 doanh nghiệp Hàn Quốc là Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam - Chi nhánh Vị Thanh, Nhà máy sản xuất nón vải thời trang Unipax Vị Thanh - giai đoạn 1, Công ty Nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản Sunjin với tổng vốn đầu tư trên 31,4 triệu USD. Năm ngoái, tỉnh phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức chương trình khảo sát, tư vấn xúc tiến đầu tư và gửi tài liệu giới thiệu tỉnh đến Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng Hiệp hội các tỉnh trưởng Hàn Quốc (GAROK) để xây dựng danh sách các địa phương hai nước có chung nhu cầu hợp tác.

Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh Kwon Sun Chil bày tỏ: “Giao thông ở Hậu Giang đang có thêm đường cao tốc mới, sẽ trở thành điều kiện thuận lợi cho nhiều nhà đầu tư quan tâm phát triển ở tỉnh. Tổng lãnh sự quán sẽ thông qua KOTRA để giới thiệu đến các nhà đầu tư Hàn Quốc về cơ hội phát triển và đầu tư tại tỉnh. Tôi tin 3 nhà đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh sẽ kêu gọi được thêm nhiều nhà đầu tư đến tỉnh hơn trong thời gian tới. Tôi mong doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh”.

Là một trong những quốc gia có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, đây sẽ là cơ hội tốt để Hậu Giang quảng bá và đặt nền móng cho mối quan hệ tốt đẹp với các doanh nghiệp, nhà đầu tư đảo quốc sư tử là khẳng định của ông Roy Kho, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo lời ông Roy Kho, ông sẵn sàng cùng hỗ trợ đoàn công tác tỉnh Hậu Giang khi sang xúc tiến đầu tư Singapore. Trong quý II năm nay, sẽ có phái đoàn các công ty lương thực, thực phẩm Singapore đến ĐBSCL, ông Roy Kho hứa sẽ giới thiệu Hậu Giang với phái đoàn để các doanh nghiệp có thể tìm hiểu, đầu tư các lĩnh vực mà tỉnh có lợi thế, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia Việt Nam - Singapore.

Hậu Giang: Mở ra nhiều cơ hội mới trong thu hút đầu tư
Các tuyến cao tốc sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ mở ra cơ hội lớn cho Hậu Giang để bứt phá, kêu gọi thu hút đầu tư.

Làn sóng đầu tư mới

Dành những tình cảm tốt đẹp cho Hậu Giang, đặc biệt là hướng phát triển của tỉnh trước những tác động của biến đổi khí hậu, bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) sẽ hỗ trợ rất nhiều cho tỉnh trong thời gian tới. Riêng trong lĩnh vực đầu tư, Hậu Giang cho chủ trương đầu tư đối với dự án: “Phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Ngã Bảy” từ Nhà tài trợ AFD với tổng số vốn hơn 1.211 tỉ đồng (tương đương 44,4 triệu Euro). Dự kiến thời gian thực hiện dự án từ năm 2023-2026. Tuy nhiên, xét về tiềm năng, vẫn chưa xứng tầm.

“Chúng tôi sẽ chuyển thông tin về các lĩnh vực công nghiệp đang kêu gọi đầu tư của tỉnh (điện tử và dược phẩm…) về Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam và Thương vụ Pháp để tìm hiểu. Trong lĩnh vực giáo dục, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp sẽ có những hỗ trợ về các lớp song ngữ Pháp - Việt đang giảng dạy tại Hậu Giang. Chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội đến thăm, tìm hiểu về Hậu Giang trong thời gian sớm nhất”, bà Emmanuelle Pavillon-Grosser cho biết.

Còn ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh, thông tin sẽ tăng cường xúc tiến giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư Italia quan tâm đầu tư và có thể đến thăm, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Hậu Giang. Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ không chỉ dừng ở xúc tiến kinh tế, thương mại mà còn quan tâm đến văn hóa, nghiên cứu khoa học... Sắp tới, có cơ hội ông và các thành viên sẽ đến thăm tỉnh, từ đó xem xét hợp tác trong nhiều lĩnh vực hơn nữa.

Tổng Lãnh sự Italia tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, khí hậu của Philippines và Việt Nam có nét tương đồng. Philippines cũng có hàng ngàn héc-ta trồng khóm, loại nông sản mà Hậu Giang có thế mạnh. Bà Lê Thị Phụng, Tổng Lãnh sự danh dự Philippines tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, áo Barong dệt từ tơ khóm được xem là sản phẩm đắt tiền tại Philippines. Hậu Giang có thể khai thác vải từ tơ khóm để phát triển kinh tế. Bà Phụng cũng sẵn sàng hỗ trợ và chuyển tải thông tin về xúc tiến đầu tư tại tỉnh cho các doanh nghiệp nhà đầu tư tại Philippines.

Hậu Giang đang trên đà phát triển, điều này ai cũng biết, nhiều Tổng Lãnh sự khác như Ấn Độ, Campuchia, Malaysia, Thái Lan… cũng dành những tình cảm tốt đẹp cho tỉnh. Các Tổng Lãnh sự đánh giá với những chính sách thu hút đầu tư và các lĩnh vực mà tỉnh đang kêu gọi rất hấp dẫn và là thế mạnh của các quốc gia. Cùng với các chuyến thăm, xúc tiến đầu tư của lãnh đạo tỉnh trong năm nay, chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, thu hút thêm làn sóng đầu tư mới “rót vốn” vào một tỉnh tuy còn trẻ, nhưng tiềm lực thì đang lớn dần.

Nguồn: Mở ra nhiều cơ hội mới trong thu hút đầu tư

Mộng Toàn
baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Sớm trở thành trung tâm kinh tế biển

Quảng Ninh: Sớm trở thành trung tâm kinh tế biển
Quảng Ninh có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế biển. Chính vì vậy, thời gian qua, tỉnh đã luôn chú trọng đầu tư các nguồn lực, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành một trung tâm kinh tế biển bền vững của cả nước trên cơ sở phát triển du lịch - dịch vụ kết nối khu vực và quốc tế.

Kiểm soát chất lượng nguồn nước trong nuôi trồng thủy sản

Kiểm soát chất lượng nguồn nước trong nuôi trồng thủy sản
Đồng Nai là tỉnh có diện tích mặt nước lớn nhất vùng Đông Nam bộ với nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển nuôi trồng thủy sản. Nhằm khai thác hiệu quả lợi thế trên, địa phương này triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ ô nhiễm môi trường nhất là nguồn nước tại các vùng nuôi trồng thủy sản.

Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%

Tin ngân hàng ngày 3/5: Techcombank chuẩn bị chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%
Hôm nay, tiếp tục đấu thầu vàng miếng; Home Credit tặng tới 600.000 đồng cho khách vay online; Ngân hàng Woori Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 12.500 tỷ đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Rừng ngập mặn: Bể chứa carbon giúp giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính

Rừng ngập mặn: Bể chứa carbon giúp giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính
Trữ lượng carbon rừng ngập mặn của Việt Nam khoảng 245 tấn/ha. Trong đó, trung bình lượng các bon trong sinh khối của thực vật sống (gồm cả phần thực vật sống trên mặt đất và phần rễ dưới mặt đất) chỉ chiếm 29%. Còn lại 71% nằm trong đất dưới tán rừng ngập mặn (độ sâu khoảng 30cm).

Đắk Lắk: Những mô hình sáng tạo trong chuyển đổi số ở Ea Yông

Đắk Lắk: Những mô hình sáng tạo trong chuyển đổi số ở Ea Yông
Xã Ea Yông là địa phương có số lượng hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và giải quyết nhiều nhất trên địa bàn huyện Krông Pắc.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.