Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 29°C
TP Hồ Chí Minh: 31°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 28°C

Hậu Giang: Thành phố Ngã Bảy chú trọng “Đền ơn đáp nghĩa”

Thời gian qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được thành phố Ngã Bảy chú trọng triển khai. Việc quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công đã phát huy đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta trong thời buổi hiện nay.
Hậu Giang: Thành phố Ngã Bảy chú trọng “Đền ơn đáp nghĩa”
Ông Ngô Văn Phước, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu vực 6, phường Lái Hiếu, cho địa phương mượn đất để xây nhà văn hóa.

Giúp người có công, gia đình chính sách vững tin, ổn định cuộc sống

Trở về từ Chiến trường K, ông Ngô Văn Phước, khu vực 6, phường Lái Hiếu, mất đi một phần cơ thể và trở thành thương binh 2/4. Những năm qua, dưới sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, ông Phước được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách dành cho thương binh. Ngoài ra, ông còn được cất nhà tình nghĩa, được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó mà cuộc sống của ông dần ổn định và khấm khá.

Năm 2005, ông Phước trở thành Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu vực 6, tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương. Sau đó, khi khu vực không có đất để cất nhà văn hóa, ông Phước đã cho địa phương mượn mảnh đất ngang 5m, dài 20m để xây dựng. Ông Phước chia sẻ: “Là một cựu chiến binh và nhận được nhiều sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, tôi cũng thường xuyên tham gia phong trào tại địa phương và cố gắng đóng góp cho địa phương trong khả năng có thể của mình”.

Thành phố Ngã Bảy hiện có 960 hộ gia đình chính sách, với 1.067 người hưởng chính sách, trong đó có 385 người hưởng trợ cấp hàng tháng, 2 mẹ Việt Nam anh hùng và 1 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Những năm qua, thành phố Ngã Bảy đã nỗ lực làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp họ vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Năm 2022, thành phố Ngã Bảy đã chi hơn 8,3 tỉ đồng để trợ cấp hàng tháng cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, thành phố còn vận động xã hội hóa được 484,5 triệu đồng để tặng quà vào các dịp lễ, tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Hỗ trợ xây 3 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Tổ chức các hoạt động thăm viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Ngã Bảy - Phụng Hiệp vào dịp Tết Nguyên đán và Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 hàng năm. Thường xuyên chăm lo, giữ gìn cảnh quan tại nghĩa trang. Qua đó, tiếp tục thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Chung tay cho công tác chăm lo

Trên địa bàn phường Lái Hiếu hiện có 177 hộ gia đình chính sách, 258 người có công với cách mạng. Bên cạnh việc chi trả trợ cấp hàng tháng, phường cũng thường xuyên vận động xã hội hóa để chăm lo cho các đối tượng này. Từ đầu năm đến nay, phường Lái Hiếu đã tổ chức thăm, tặng quà cho 756 lượt gia đình chính sách, người có công với cách mạng vào các dịp lễ, tết, với tổng kinh phí 257 triệu đồng. Cấp phát trên 200 thẻ bảo hiểm cho các trường hợp được hưởng chính sách.

Với những sự quan tâm, chăm lo sâu sát đó, đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường Lái Hiếu đã từng bước được nâng lên. Ông Lê Thanh Tú, Chủ tịch UBND phường Lái Hiếu, cho biết: “Thời gian qua, toàn phường không có gia đình chính sách là hộ nghèo, cận nghèo. Đa số đều có mức sống bằng hoặc cao hơn so với mức trung bình của xã hội. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hộ gia đình chính sách tích cực sản xuất, phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương”.

Không riêng gì phường Lái Hiếu, để thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, bên cạnh những chế độ, chính sách hiện hành, cần phải huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương. Thời gian qua, thành phố Ngã Bảy luôn quan tâm, đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa để kêu gọi sự chung tay của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Trong tháng 7 tri ân vừa qua, thành phố đã vận động xã hội hóa để thăm tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng kinh phí 288 triệu đồng.

Ông Nguyễn Phong Vũ, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Thí điểm chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt từ tháng 8 tại phường Hiệp Lợi, tiếp tục thí điểm ở phường Ngã Bảy vào tháng 9 và đến cuối năm là ở toàn thành phố. Rà soát, nắm danh sách các hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở để tiến hành hỗ trợ một gia đình khó khăn nhất. Tiếp tục vận động xã hội hóa để thăm, tặng quà vào dịp tết tới”. Qua đó, giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố thêm ấm lòng vì nhận được sự quan tâm, chăm sóc về vật chất lẫn tinh thần.

Thành phố Ngã Bảy hiện có 960 hộ gia đình chính sách, với 1.067 người hưởng chính sách, trong đó có 385 người hưởng trợ cấp hàng tháng, 2 mẹ Việt Nam anh hùng và 1 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Năm 2022, thành phố Ngã Bảy đã chi hơn 8,3 tỉ đồng để trợ cấp hàng tháng cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Vận động xã hội hóa được 484,5 triệu đồng để tặng quà vào các dịp lễ, tết. Hỗ trợ xây 3 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Trong tháng 7 vừa qua, thành phố đã vận động xã hội hóa để thăm tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng kinh phí 288 triệu đồng.

Nguồn: Thành phố Ngã Bảy chú trọng “Đền ơn đáp nghĩa”

Đang Thư
baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng

Lượng tồn kho đang cạn dần, giá cà phê xuất khẩu bật tăng
4 tháng đầu năm, giá cà phê xuất khẩu tăng 49,1% lên mức 3.389 USD/tấn. Lượng tồn kho cạn dần giúp cà phê tạo mặt bằng mới sau khi lao dốc 2 tuần qua.

Quảng Ninh: Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Quảng Ninh: Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám thử sức, thời gian qua cộng đồng khởi nghiệp Quảng Ninh không ngừng đổi mới về tư duy, phương pháp, ý tưởng để biến những trở ngại thành thành công. Từ đó không chỉ làm giàu cho chính mình, mà còn giải quyết việc làm cho lao động, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Đà Nẵng tìm hướng xử lý vấn đề ngập lụt đô thị

Đà Nẵng tìm hướng xử lý vấn đề ngập lụt đô thị
Những đợt mưa lịch sử trong năm 2022, 2023 đã làm bộc lộ nhiều bất cập trong hệ thống thoát nước của TP Đà Nẵng - một thành phố đầu biển cuối sông. Chính vì vậy, việc lập đồ án điều chỉnh quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt đô thị thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào các vấn đề trên.

Dự báo miền Bắc sắp mưa dông diện rộng, có nơi mưa rất to

Dự báo miền Bắc sắp mưa dông diện rộng, có nơi mưa rất to
Cơ quan khí tượng nhận định, từ chiều tối và đêm nay 18.5, thời tiết miền Bắc sẽ thay đổi sang hình thế mưa rào và dông, có nơi mưa rất to.

Thủ môn Nguyễn Filip gây thất vọng lớn

Thủ môn Nguyễn Filip gây thất vọng lớn
Sai lầm của thủ môn Nguyễn Filip đã góp phần khiến cho CLB CAHN thua đậm 1-4 Bình Dương FC.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.