Hà Nội: 31°C
Thừa Thiên Huế: 26°C
Quảng Ninh: 27°C
Hải Phòng: 30°C
TP Hồ Chí Minh: 36°C

Hậu Giang: Vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng các danh hiệu văn hóa trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH)”, từ năm 2008 đến nay, hằng năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Tiền Giang đều tổ chức Hội thi trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn minh, xanh, sạch, đẹp; trụ sở Nhà Văn hóa ấp (liên ấp) và tuyến đường xanh, sạch, đẹp (gọi tắt là Hội thi) với nội dung và hình thức khác nhau.
Hậu Giang: Đô thị Long Mỹ đổi mới từng ngày Hậu Giang: Khởi nghiệp từ thế mạnh của địa phương
Hậu Giang: Vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao
Năm 2022, huyện Phụng Hiệp tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện, được tỉnh đánh giá cao. Ảnh: DUY KHÁNH

Với nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền cấp xã lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ quốc phòng tại địa phương; tham gia cứu nạn, cứu hộ Nhân dân trong thiên tai, bảo lũ thì dân quân tại cơ sở còn là lực lượng sẵn sàng chiến đấu. Vì thế, hàng năm, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) các xã, thị trấn trong huyện đã kiện toàn ban chỉ đạo và tổ chức tốt công tác huấn luyện theo từng nội dung trên giao.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập

Ban CHQS xã Phương Phú, là một trong những đơn vị luôn đạt thứ hạng cao trong các kỳ huấn luyện hàng năm. Năm 2022, địa phương đưa 58 lực lượng tham gia huấn luyện các lực lượng như: Dân quân cơ động, dân quân binh chủng, dân quân năm thứ nhất. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã tổ chức huấn luyện dân quân tại chỗ ở địa phương. Kết thúc các đợt huấn luyện trong năm, đơn vị có 3 lực lượng được nhận giấy khen của Ban CHQS huyện.

Ông Lưu Văn Khánh, Chỉ huy Trưởng ban CHQS xã Phương Phú, chia sẻ: “Căn cứ theo chỉ tiêu xây dựng lực lượng của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, đơn vị chủ động phối hợp với các ấp trên địa bàn tiến hành rà soát để củng cố lực lượng đưa đi huấn luyện đảm bảo số lượng và chất lượng theo yêu cầu đề ra”.

Năm 2022, Ban CHQS huyện tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ đạt 100% kế hoạch với 1.532 lực lượng tham gia, kết quả chung đều đạt yêu cầu. Đáng ghi nhận là trước, trong và sau huấn luyện đều bảo đảo an toàn tuyệt đối cho người và vũ khí trang bị; tổ chức huấn luyện và giao nguồn huấn luyện cho các đơn vị đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Nhất là tổ chức diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn Cây Dương, Hòa Mỹ, Bình Thành đạt yêu cầu đề ra.

Ông Trương Thanh Nhãn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phụng Hiệp, cho biết, xác định năm 2022, sẽ tham gia nhiều nhiệm vụ về huấn luyện và diễn tập nên ngay đầu năm, đơn vị đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã kiện toàn lại ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để tham gia tốt công tác diễn tập cấp xã cũng như phân công lực lượng phù hợp để tham gia các đợt huấn luyện tập trung tại huyện và ngay ở địa phương.

Ngoài nhiệm vụ huấn luyện, trong năm 2022, lực lượng vũ trang huyện còn thực hiện tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện với đề mục “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”. Kết thúc diễn tập, huyện Phụng Hiệp được tỉnh đánh giá cao về công tác chuẩn bị và các giai đoạn thực hành diễn tập.

Trung tá Đinh Thanh Lâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện, cho hay, năm 2022, đơn vị tổ chức diễn tập cho 4 đơn vị xã, thị trấn và diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện. Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo nên các đợt diễn tập đều diễn ra thành công tốt đẹp, được Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao. Chưa kể là đầu năm, đơn vị đã kiện toàn Ban Chỉ đạo hành quân huấn luyện dã ngoại; xây dựng kế hoạch, đi trinh sát thực địa, chọn lại địa điểm thao trường huấn luyện; tổ chức biên soạn giáo án, luyện tập giáo án đúng theo quy định. Nhờ vậy, quá trình huấn luyện các lực lượng đều đạt 100% theo kế hoạch, trong đó có 75% đạt khá, giỏi.

Góp phần xây dựng và phát triển quê hương

Ngoài thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, lực lượng vũ trang huyện còn là lực lượng xung kích, thường trực trong phòng, chống thiên tai; sẵn sàng hỗ trợ, cứu hộ người dân khi có thiên tai, lũ lụt.

Đơn cử như cơn giông lốc xảy ra đầu tháng 8 năm nay, làm 5 căn nhà của người dân ở các xã Hiệp Hưng, Hòa Mỹ, Tân Bình bị sập và tốc mái. Ngay khi nhận được tin báo Ban CHQS các xã Hiệp Hưng, Hòa Mỹ, Tân Bình đã nhanh chóng phân công lực lượng xuống địa bàn di dời người dân đến nơi an toàn, hỗ trợ người dân lợp lại từng mái nhà, dọn dẹp cây đổ ngã, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Ông Huỳnh Văn Út, Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Hiệp Hưng, cho rằng: “Những năm gần đây, xã Hiệp Hưng thường xảy ra tình trạng lốc xoáy quét qua địa bàn. Do đó, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo cho Ban Chỉ huy Quân sự xã củng cố và phân công lực lượng ứng trực để khi có thiên tai thì đây là lực lượng đầu tiên tham gia hỗ trợ bà con”.

Cùng với việc hỗ trợ cho người dân khắc phục sự cố, hậu quả thiên tai, lực lượng quân sự, dân quân tự vệ còn tích cực tham gia vào các phong trào xây dựng quê hương. Ông Trương Thanh Nhãn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phụng Hiệp, cho biết thêm: “Trong mỗi đợt huấn luyện, đơn vị luôn đặt mục tiêu thực hiện một công trình vận động và hỗ trợ Nhân dân. Theo đó, năm nay, chúng tôi thực hiện được 3 công trình giặm vá lộ nông thôn; phát quang, trồng hoa kiểng với chiều dài hơn 3km”.

Trung tá Đinh Thanh Lâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện thông tin, trong năm 2022, lực lượng vũ trang huyện có nhiều nhiệm vụ hơn so với những năm trước. Vì vậy, trong tập thể đơn vị đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm; tổ chức, chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng nội dung, phân công cán bộ trong đơn vị phụ trách, chịu trách nhiệm trên từng mặt công tác và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ.

“Cấp ủy, chỉ huy đơn vị cũng luôn chú trọng làm tốt công tác chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sĩ từ huyện đến cơ sở nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình triển khai, thực hiện. Từ đó, giúp lực lượng vũ trang huyện thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022”, trung tá Đinh Thanh Lâm khẳng định.

Dù gánh trên vai nhiều trọng trách với không ít khó khăn, vất vả nhưng cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang huyện Phụng Hiệp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó, giữ vững quốc phòng - an ninh, góp phần giải quyết các vấn đề vướng mắc tại địa phương, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội huyện nhà phát triển.

Thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra

Theo Ban CHQS huyện Phụng Hiệp, trong 12 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra từ đầu năm, đến nay, đơn vị thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra với kết quả cao. Nổi bật là xây dựng lực lượng thường trực đạt 89,65% so với biên chế; đưa quân năm 2022 đạt 100% chỉ tiêu trên giao, thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023; tổ chức tốt công tác huấn luyện cho các lực lượng; tổ chức tốt và thực hiện có hiệu quả công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp xã và cấp huyện.

Đồng thời, kết hợp với lực lượng công an tổ chức tuần tra vũ trang được hơn 5.400 cuộc với 32.000 lượt đồng chí tham gia. Thực hiện nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường tuần tra, canh gác, đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động; phối hợp với lực lượng chức năng nắm chắc tình hình địa bàn, sẵn sàng về lực lượng, phương tiện tham gia ứng cứu, khắc phục kịp thời hậu quả thiên tai, phòng, chống dịch bệnh.

Nguồn: Vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

Duy Khánh- Gia Nguyên
baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng chỉ ra nguyên nhân khiến suối Lương bị cạn trơ đáy

Đà Nẵng chỉ ra nguyên nhân khiến suối Lương bị cạn trơ đáy
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã nêu lên bốn nguyên nhân chính khiến suối Lương khô cạn và các giải pháp khôi phục dòng suối.

Ngày Môi trường thế giới 2024: Chống hạn hán gắn với phát triển bền vững

Ngày Môi trường thế giới 2024: Chống hạn hán gắn với phát triển bền vững
Các cấp chính quyền cần nâng cao nhận thức, coi nội dung phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa là một phần không thể tách rời của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, là nhiệm vụ quan trọng, gắn chặt với quá trình phát triển bền vững.

Hưng Yên đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ tiêu thụ vải lai chín sớm

Hưng Yên đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ tiêu thụ vải lai chín sớm
Vải lai Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) có đặc điểm chín sớm, quả có hình tim lệch, trọng lượng trung bình khoảng 25-30 quả/kg được sản xuất theo quy trình VietGAP, có vị ngọt dịu và mùi thơm đặc trưng.

14 năm ở Mỹ, cuộc sống thực sự của Đức Tiến và vợ con ra sao?

14 năm ở Mỹ, cuộc sống thực sự của Đức Tiến và vợ con ra sao?
Thông tin Đức Tiến qua đời khiến không ít người bàng hoàng. Khán giả tò mò về cuộc sống 14 năm nơi xứ người của anh.

Zverev lần thứ hai vô địch Rome Masters

Zverev lần thứ hai vô địch Rome Masters
Alexander Zverev đã đánh bại Nicolas Jarry với tỷ số 6-4, 7-5 để lần thứ hai vô địch tại Rome Masters. Đây là danh hiệu Masters 1000 thứ 6 của
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.