Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 28°C
Hải Phòng: 30°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 26°C

Hội nghị Khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2022: Hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Hội Chiếu sáng Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Cục hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội nghị khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2022 với chủ đề “Chiếu sáng vì sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường hướng tới phát thải ròng bằng 0 tại Việt Nam”.
Sắp diễn ra Hội nghị Khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2022 - Hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Đến tham dự Hội nghị Chiếu sáng toàn quốc năm 2022 có PGS. TS Nguyễn Hồng Tiến, Chủ tịch Hội CSVN; bà Mai Liên Hương, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng); bà Hyunjung Lee, đại diện ngân hàng ADB; đại diện của Bộ Công Thương; Tổng Hội Xây dựng Việt Nam; các nhà khoa học đầu ngành; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chiếu sáng trong nước và nước ngoài cùng toàn thể Hội viên Hội Chiếu sáng Việt Nam (CSVN).

Hội nghị Khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2022: Hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0
PGS. TS Nguyễn Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị/

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến, Chủ tịch Hội CSVN cho biết: “Công nghệ chiếu sáng LED phát triển như vũ bão, nhiều vấn đề đang được đặt ra để quản lý cũng như thúc đẩy công nghệ này phát triển đúng hướng để đem lại kinh tế cao nhưng phải bảo vệ môi trường. Cùng với tiến trình đô thị hóa, công tác phát triển đô thị được thúc đẩy nhanh hơn. Nhiều thành phố hiện đại hơn kéo theo các loại ô nhiễm ngày càng trầm trọng. Vấn đề ô nhiễm ánh sáng đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các nước. Sử dụng ánh sáng trang trí quá mức, lạm dụng ánh sáng thiếu kiểm soát tại các tòa nhà cao tầng, các trung tâm thương mại dịch vụ, các tấm biển quảng cáo, tại các khu vực công cộng hoặc ngay trên đường phố… khiến cho bầu trời ban đêm quá sáng, mang lại cảm giác khó chịu và chói mắt, nhiễu loạn thị giác làm cho khả năng phân biệt các thông tin quan trọng bị giảm sút dẫn đến tai nạn, mất an ninh, an toàn, lãng phí điện năng, nguy cơ cháy nổ…

Ngoài ánh nắng mặt trời thì nhiều thiết bị như đèn LED, tivi, điện thoại… cũng có thể tạo ra ánh sáng xanh. Lượng ánh sáng xanh mà các thiết bị phát ra chỉ là một phần nhỏ so với ánh sáng từ mặt trời, nhưng lượng thời gian mọi người sử dụng các thiết bị này và khoảng cách giữa màn hình với mắt của người dùng khiến nhiều bác sỹ lo ngại về những ảnh hưởng lâu dài của ánh sáng xanh đối với sức khỏe”.

“Việc thu gom, xử lý các vật tư, thiết bị và sản phẩm chiếu sáng thải bỏ cũng là vấn đề phải được quan tâm. Thu gom, phân loại ra sao, tái chế, tái sử dụng như thế nào đặc biệt công nghệ xử lý nào sẽ được áp dụng có những giải pháp thật cụ thể. Hiện nay, Việt Nam đang là quốc gia đang phát triển, quá trình đô thị gia tang rất nhanh, kéo theo việc phát triển hạ tầng chiếu sang đô thị nói riêng và chiếu sang trong các lĩnh vực xã hội, có thể nói có tốc độ phát triển chóng mặt, nóng, kéo theo nhiều hệ lụy không có lợi cho xã hội. Vấn đề đặt ra là chiếu sang như thế nào để đảm bảo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và sức khỏe của cộng đồng. Hay nói cách khách là phải lấy con người là trung tâm để điều hành mọi hành vi, theo hướng bảo vệ sức khỏe con người. Đây là xu hướng tất yếu của xã hội hiện nay” - Chủ tịch Hội CSVN nói thêm.

Cũng tại hội nghị, bà Mai Liên Hương, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng) chia sẻ: “Trong thời gian qua ADB phối hợp với Cục Hạ tầng kĩ thuật tổ chức triển khai thực hiện dự án “Chiếu sáng thông minh và hiệu quả (SELP)” bước đầu kết quả của dự án đã được đánh giá cao tại Bộ Xây dựng và các địa phương tham gia dự án. Ngoài ra Bộ Xây dựng cũng đang tiến hành rà soát các quy định của pháp luật và liên quan đến quản lý hoạt động chiếu sáng trong thời gian tới. Hy vọng Dự án thành công và những quy định quản lý được đổi mới sẽ thúc đẩy ngành Chiếu sáng Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới”.

Trước đó, ngày 1/11/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP26 diến ra ở thành phố Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh, nêu bật những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong nỗ lực ứng phó với với biến đổi khí hậu. Thủ tướng đã khẳng định, Việt Nam sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ bằng nguồn lực của mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, nhất là các nước phát triển, cả về tài chính và chuyển giao công nghệ, trong đó có thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, để đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Hội nghị Khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2022 cũng nhằm mục đích từng bước thực hiện thỏa thuận này. Thông qua các bài phát biểu, trình bày tham luận của đại diện từ Bộ Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản, Bộ Xây dựng, các Hội nghề nghiệp cùng các nhà khoa học đầu ngành, các bài học kinh nghiệm sẽ làm rõ hơn thực trạng và đề xuất được các giải pháp có tính khả thi có liên quan đến chủ đề của Hội nghị, phấn đầu thực hiện tốt hơn cam kết của Thủ tướng Chính phủ.

Tại hội nghị, các đại biểu, tham quan một số gian hàng triển lãm sản phẩm chiếu sáng mới nhất của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, từ các doanh nghiệp của Việt Nam.

Nguồn: Hội nghị Khoa học Chiếu sáng toàn quốc năm 2022: Hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tin nhanh chứng khoán ngày 5/7: Dòng tiền tìm đến nhóm vận tải

Tin nhanh chứng khoán ngày 5/7: Dòng tiền tìm đến nhóm vận tải
Thị trường tiếp tục tăng điểm và vượt mốc cản 1.280 điểm trong bối cảnh thanh khoản hạn chế. Trong khi các nhóm dẫn dắt đều chậm lại thì điểm sáng của thị trường thuộc về nhóm vận tải. Khối ngoại tiếp đà bán ròng với hơn 20 phiên bán ròng liên tiếp.

Tử vi 12 con giáp hôm nay 6/7/2024: Mùi thuận lợi, Thân may mắn

Tử vi 12 con giáp hôm nay 6/7/2024: Mùi thuận lợi, Thân may mắn
Tham khảo tử vi 12 con giáp hôm nay 6/7 các tuổi: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về vận trình sự nghiệp, tình yêu, tài lộc, sức khỏe.

Bố trí định cư, di dời khẩn cấp các hộ dân vùng sạt lở núi Cấm

Bố trí định cư, di dời khẩn cấp các hộ dân vùng sạt lở núi Cấm
UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương đang khẩn trương bố trí, ổn định dân cư khẩn cấp 64 hộ dân vùng sạt lở đất núi Cấm, xã Cát Thành, huyện Phù Cát.

Nguyễn Xuân Tài, Nhà sáng lập Công ty cổ phần Ulstraw: Đưa sợi rơm vàng Việt Nam ra thế giới

Nguyễn Xuân Tài, Nhà sáng lập Công ty cổ phần Ulstraw: Đưa sợi rơm vàng Việt Nam ra thế giới
Không chỉ để “bện chổi to, làm chổi nhỏ”, những sợi rơm đã được Nguyễn Xuân Tài sử dụng để tạo ra sản phẩm mới hữu ích, thân thiện với môi trường, xuất khẩu sang Mỹ, Canada…

Xây dựng và Thương mại 68: Nhà thầu chục nghìn tỷ Việt Nam, vươn sang thị trường Lào

Xây dựng và Thương mại 68: Nhà thầu chục nghìn tỷ Việt Nam, vươn sang thị trường Lào
CTCP Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68 là một trong những nhà thầu có tiếng khi trúng nhiều gói thầu ở hai miền Nam - Bắc. Ngoài ra, doanh nghiệp có “hộ khẩu” Hà Nội này còn thi công nhiều công trình trường học, bệnh viện, trụ sở tại nước bạn Lào.
VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

VÀNG LÀ TIỀN TỆ HAY TÀI SẢN?

Giá vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Hai (20/05), khi một loạt các yếu tố từ kỳ vọng hạ lãi suất của Mỹ, các biện pháp kích thích của Trung Quốc đến căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy nhu cầu kim loại quý. Giá vàng đã vượt đỉnh, chạm mức 2450 USD/ounce. Trong nước, giá vàng cũng tăng cao do ảnh hưởng của giá thế giới. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục tiến hành đấu thầu vàng nhằm tăng cung, bình ổn thị trường vàng. Tại phiên đấu thầu lần thứ 8 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sáng ngày 21/05, có 9 ngân hàng và doanh nghiệp mua 7.900 lượng vàng miếng SJC (tương đương gần một nửa quy mô gọi thầu) với cùng mức giá 89,42 triệu đồng mỗi lượng. Một tháng qua, các doanh nghiệp, ngân hàng chi hơn 3.000 tỷ mua vào 35.000 lượng từ Ngân hàng Nhà nước. Trên thế giới coi vàng là một loại tài sản, trong khi ở Việt Nam, vàng lại có những tính chất riêng. Vậy vàng là tiền tệ hay tài sản, hãy cũng theo dõi phân tích của chúng tôi ngay sau đây về vấn đề này.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.