Hà Nội: 29°C
Thừa Thiên Huế: 31°C
TP Hồ Chí Minh: 30°C
Quảng Ninh: 25°C
Hải Phòng: 28°C

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z

Hội An gây ấn tượng với du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp cúa sự yên bình với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình đắm say lòng người.
Chơi ở đâu khi đi đến Huế? Chơi ở đâu khi đến Nam Định?

Hội An mùa nào đẹp?

Hội An cổ kính, mỗi mùa đẹp theo một cách khác nhau, làm say lòng biết bao du khách. Tuy nhiên, cũng có những thời điểm, Hội An vô cùng quyến rũ và và hấp dẫn.

Mùa xuân Hội An kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4 thời tiết ở đây mát mẻ, gần như không có mưa và là thời điểm thích hợp để tham quan Hội An. Thời gian này Hội An bước vào những ngày Tết Nguyên đán, Tết Nguyên tiêu và nhiều lễ hội đặc sắc nhất trong năm.

Mùa hè Hội An từ tháng 5 đến tháng 7 thời tiết ở Hội An nắng nóng, rất thích hợp cho chuyến du lịch biển và chiêm ngưỡng phố cổ "vàng rực" dưới ánh nắng mặt trời.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Hội An mùa thu.

Mùa thu từ tháng 8 đến tháng 9 là thời điểm khắp con đường Hội An quyến rũ và cũng là mùa Hội An đẹp nhất trong năm, tuy nhiên cũng có những cơn mưa bất chợt xuất hiện nhưng vẫn rất thích hợp để ngắm cảnh đẹp phố cổ.

Mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 1 là thời điểm Hội An xuất hiện những cơn mưa bất chợt, thường xuyên có bão, lũ và ảnh hưởng khá nhiều đến chuyến tham quan của bạn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn đến Hội An trong thời gian này và tìm một quán cà phê trong phố cổ để ngắm một Hội An rất lạ, để cảm nhận sự bình yên trong cuộc sống.

Di chuyển đến Hội An

Vì Hội An chưa có sân bay cũng như đường sắt nên từ TP.HCM bạn sẽ bay đến sân bay Đà Nẵng và sau đó từ Đà Nẵng di chuyển ra Hội An. Bạn có thể xem thêm cách di chuyển từ TP.HCM ra Đà Nẵng trước tại đây.

Taxi là phương tiện di chuyển đến Hội An vừa tiện lợi, nhanh chóng, chỉ tốn 35 – 40 phút di chuyển. Phương tiện di chuyển ra Hội An này nằm trong top danh sách phù hợp cho gia đình nhiều người, có trẻ nhỏ. Bạn có thể bắt taxi ở bất cứ vị trí nào ở Đà Nẵng vì độ tập trung đông đúc và linh hoạt. Bạn không cần quá quan tâm đến đường đi và có thể để hành lý phía sau xe vô cùng thoải mái.

Nhược điểm lớn nhất của taxi nằm ở mức giá đắt đỏ từ 350.000 VNĐ – 400.000 VNĐ / chiều hoặc khứ hồi 450.000 VNĐ – 550.000 VNĐ. Nếu kinh phí dư dả và đặt sự an tâm lên hàng đầu thì đừng ngần ngại sử dụng loại phương tiện này di chuyển đến Hội An nhé.

Xe du lịch

Để lựa chọn phương tiện di chuyển đến Hội An đáp ứng được yêu cầu tiện lợi và chủ động thời gian cho bạn và đại gia đình của bạn thì xe du lịch có tài xế đưa đón không phải lựa chọn tồi đâu. Đa dạng hơn taxi vì có loại xe 4, 7, 16, đến 29 chỗ, chi phí linh hoạt hơn, không phải tính theo km và có thể tùy ý thay đổi lịch trình tham quan bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên, khi muốn thay đổi bạn phải thỏa thuận lại với tài xế nhé.

Xe máy

“Tình yêu” thuở mới lớn của bao tâm hồn phượt thủ khắp mọi miền đất nước – không thể thiếu xe máy. Phương tiện di chuyển tự túc cực kỳ tiện lợi, chủ động, tiết kiệm với giá thuê xe máy (xe số và xe gas) dao động từ 120.000 VNĐ – 150.000 VNĐ / ngày (24 tiếng). Quãng đường từ Đà Nẵng đến Hội An chỉ có 30 km nên bạn hoàn toàn có thể sử phương tiện này để di chuyển đến Hội An.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Từ Đà Nẵng đi Hội An bằng xe bus.

Xe bus

Phương tiện di chuyển đến Hội An tiết kiệm chi phí nhất hiện nay chính là xe bus. Với mức giá linh động trong khoảng từ 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ (tùy thời điểm), tần suất các chuyến cách nhau 15 – 20 phút, lộ trình chi tiết, rõ ràng và dày đặc nên rất dễ dàng để bắt xe.

Giờ hoạt động bắt đầu từ 5 giờ 30 sáng, chuyến cuối cùng xuất bến lúc 17 giờ 50 nên nếu bạn không có kế hoạch lưu trú lại Hội An sẽ rất uổng phí, vì Hội An sẽ lung linh, xinh đẹp nhất vào buổi tối đấy.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi du lịch Hội An

Như các bạn cũng biết Hội An có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ cho bạn lựa chọn từ khách sạn bình dân cho đến khách sạn hạng sang, từ khách sạn ở nội thành đến khách sạn ở ngoại ô.

Vì vậy, bạn cần định hướng rõ lịch trình của chuyến khám phá Hội An để lựa chọn khách sạn phù hợp với túi tiền cũng như phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Theo mình, để làm được điều này, đầu tiên bạn nên xác định khu vực để lưu trú. Tức là bạn muốn một khách sạn tại khu vực trung tâm Phố cổ Hội An hay khu vực gần biển.

Khu vực trung tâm phố cổ Hội An

Dù ngày hay đêm, trung tâm phố cổ Hội An luôn đẹp như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Tuy nhiên, để tìm được một khách sạn ngay vị trí trung tâm phố cổ là điều hơi khó. Bởi không có nhiều khách sạn mới được xây dựng ở nơi đây. Chính vì vậy, những khách sạn ở khu vực trung tâm này thường khá đắt đỏ và thường xuyên trong tình trạng hết phòng.

Khu vực gần biển

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Phòng khách sạn với view hướng biển.

Nếu bạn muốn tận hưởng bầu không khí trong lành nơi làng quê bình dị, không ồn ào, không náo nhiệt thì bạn có thể chọn khách sạn nơi gần biển.

Nơi đây chỉ cách trung tâm phố cổ 10 phút đến 20 phút di chuyển bằng xe máy. Sự lựa chọn này vừa là một cách tiết kiệm hoàn hảo cho chuyến hành trình của bạn vừa để bạn tận thưởng thức những phút giây thư giãn thật sự thoải mái với những bãi biển êm ả ru mát lòng người.

Chơi ở đâu khi du lịch Hội An?

Chùa Cầu

Đây là địa điểm du lịch Hội An vô cùng nổi tiếng. Chùa Cầu từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân trong khu vực, đóng góp vào sự đa dạng văn hóa tại phố cổ.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Chùa Cầu Hội An có kiến trúc nổi bật thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan.

Được thiết kế với kiến trúc như một ngôi chùa vắt ngang dòng sông Hoài êm dịu nên thơ. Đứng trên cầu và phóng tầm mắt quan sát khung cảnh êm đềm, ấm áp phố Hội là một cảm giác tuyệt vời bạn nhất định phải thử.

Chợ Hội An

Mỗi khi đi du lịch tại bất cứ địa điểm nào, nơi đầu tiên bạn phải ghé qua chính là chợ của khu vực đó. Chợ chính là nơi tái hiện rõ ràng và chân thực nét văn hoá, cuộc sống và tính cách con người của mỗi vùng đất. Chợ Hội An gây ấn tượng bởi nét mộc mạc, thân quen phản ánh chính xác con người nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Chùa Cầu Hội An có kiến trúc nổi bật thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan.

Đặt chân tới chợ Hội An là bạn đã bước vào thế giới ẩm thực đường phố đa dạng, phong phú với nhiều món ăn đặc trưng của xứ Huế, dịu ngọt như tiếng nói và tính cách con người Hội An. Cao lầu, mì quảng, hoành thánh, nem nướng, bánh vạc, bánh xèo, bánh bèo… và sa số các món ăn vặt thơm ngon tại đây luôn chào mời du khách.

Nhà cổ Phùng Hưng

Địa điểm du lịch Hội An này đã hơn 100 năm tuổi. Đây là một trong những ngôi nhà cổ lâu đời nhất ở Hội An. Bước vào nhà cổ Phùng Hưng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc với sự kết hợp hài hòa của Nhật Bản - Trung Hoa - Việt Nam.

Nhà cổ Phùng Hưng đã trải qua 8 đời con cháu sinh sống. Mỗi người con sống trong ngôi nhà đều luôn mang trong mình ý thức giữ gìn và bảo quản cho ngôi nhà thật tốt. Nếu may mắn, bạn sẽ được chủ nhà giới thiệu về từng kiến trúc, nét đặc sắc trong căn nhà.

Tầng trệt là nơi tiếp khách của gia chủ. Đồng thời, tầng trệt cũng là nơi lưu giữ rất nhiều cổ vật quý giá, sang trọng qua từng năm tháng. Tầng thứ 2 của nhà cổ Phùng Hưng là nơi đặt bàn thờ tổ tiên và bà Thiên Hậu Thánh Mẫu. Trước ban thờ, chủ nhà đặt bẫy quân xúc xắc để xin ý trước khi làm việc lớn.

Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu hay còn có tên gọi khác là rừng dừa Cẩm Thanh. Sở dĩ ơi đây được gọi như vậy là bởi khu rừng này có tổng diện tích lúc khởi nguyên là 7 mẫu, cây dừa phát triển tự do.

Từ thành phố Hội An, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển nhanh chóng đến khu vực rừng dừa. Nhờ ưu thế về địa hình, nơi đây đã giúp cho quân đội ta giành nhiều chiến thẳng tại rừng dừa Bảy Mẫu.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Cuồng đến rừng dừa Hội An vào một ngày mát mẻ, nắng nhẹ.

Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan khu rừng dừa trên những chiếc thuyền thúng. Càng đi sâu vào trong, bạn càng cảm nhận được sự yên bình, tiếng lá bay xào xạc tạo thành bản nhạc du dương. Đặc biệt nhất ấy chính là từ những chiếc lá dừa, người dân nơi đây tạo ra được những món trang sức thiên nhiên gần gũi như nhẫn, mắt kiếng, chú dế.

Bạn nên dành thời gian đến tham quan Hội An từ tháng 8 đến tháng 10. Khoảng thời gian này, bụi dừa nước đang vào mùa chín,. Bạn sẽ được thưởng thức món cơm dừa rắc vừng thơm ngon, béo ngậy. Nhớ xem màn biểu diễn thuyền thúng, bạn nhé!

Ăn gì khi du lịch Hội An

Bánh mì Hội An

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Bánh mì Hội An là thứ thực khách không thể bỏ qua khi tới đây.

Bánh mì là thức quà sáng không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, ở Hội An bánh mì lại có một nét riêng với vị độc đáo hấp dẫn hơn cả. Một trong những địa chỉ bán bánh mì nổi tiếng ở Hội An không thể bỏ qua đó là quán bánh mì Phượng. Tới đây, thực khách sẽ được thưởng thức bánh mì với 20 loại nhân khác nhau với phần vỏ bánh nóng hổi, giòn tan. Món đặc sản Hội An tuy dân dã, đời thường nhưng lại được rất nhiều người yêu thích.

Cao lầu Hội An

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Cao lầu là món ăn được làm từ những nguyên liệu bình dân.

Cao lầu – món ăn đặc sản ngon và nổi tiếng nhất nhì ở Hội An. Sợi cao lầu được làm từ loại gạo thơm ngon, ngâm vào nước tro để sợi mì được giòn và dẻo hơn. Một tô cao lầu chuẩn vị sẽ có thịt xá xíu, tóp mỡ và thêm một chút nước sốt đặc biệt ăn kèm. Khi thưởng thức, du khách cũng có thể thêm một chút rau sống để tô cao lầu được ngon và trọn vị hơn.

Cơm gà Hội An

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Cơm gà Hội An Hà Nội, cơm gà Hội An Đà Nẵng đều có nguồn gốc từ Quảng Nam.

Cơm gà Hội An có ở khắp mọi miền đất nước, tuy nhiên không phải ở nơi đâu hương vị của món ăn này cũng chuẩn vị như phố Hội. Công đoạn chế biến món ăn không quá cầu kỳ nhưng khá khắt khe ở khâu chọn nguyên liệu. Phần cơm sẽ được ướp gia vị và nấu bằng nước luộc gà. Thịt gà sẽ được xé thành sợi, trộn đều cùng các loại hành, rau thơm và thêm gia vị nêm nếm vừa miệng. Ngoài ra, một đĩa cơm gà đặc sản Hội An cũng không thể thiếu đu đủ, dưa chuột muối chua ngọt ăn kèm và một tô nước dùng đậm đà nóng hổi.

Bánh đập – hến xào – đặc sản Hội An nức tiếng, phải thử

Bánh đập hến xào là món ăn nức tiếng nhất định phải thử khi đến với phố Hội. Hến tươi sẽ được xào chín cùng các loại gia vị, rau răm, hành tây, hành phi, đậu phộng và tương ớt. Phần hến này sẽ ăn kèm bánh đa hoặc bánh đập, cùng nước chấm chua ngọt. Du khách có thể thưởng thức bánh đập hến xào ở một số quán ăn nổi tiếng ở Hội An với mức giá khá phải chăng chỉ khoảng 20.000 VNĐ/bát.

Mì Quảng

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Tô mì Quảng Hội An ngập nhân, vị ngon.

Mì Quảng Hội An – món ăn mộc mạc được giới sành ăn ở phố Hội vô cùng yêu thích. Sợi mì sẽ có màu trắng đục hoặc vàng nghệ mềm, hơi dai. Tô mì Quảng sẽ được ăn kèm rau sống, đậu phộng rang, tôm, thịt và trứng lòng đào. Bên cạnh hương vị truyền thống, mì Quảng còn được ăn kèm với ếch được nấu trong nồi sứ thơm nức.

Trà mót

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Mót Hội An còn có tên gọi khác là nước chanh sả hay “nước sang chảnh”.

Trà mót là một loại đồ uống nổi tiếng ở Hội An với hương vị thơm mát, ngọt thanh, thoang thoảng mùi thảo mộc. Một cốc trà sẽ được pha theo công thức riêng, thêm một chút gừng và sả. Trong loại trà này còn có thêm một số loại thảo mộc như quế, chanh, sen nên rất tốt cho sức khỏe.

Đi Hội An nên mua gì về làm quà?

Bánh đậu xanh Hội An ngọt mặn

Bánh đậu xanh nhân thịt mới ra lò, giòn tan, nóng hổi, thơm lừng, bùi bùi, ngậy ngậy, ngon ngất ngây, đó là cảm giác thực sự khi bạn thưởng thức món bánh đậu xanh nơi đây. Thưởng thức ngay để biết vì sao Bánh đậu xanh nhân thịt là đặc sản không thể bỏ qua của phố cổ Hội An.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Những chiếc bánh đậu xanh là sự kết tinh của tài hoa và sự kheo léo của người làm.

Bánh đậu đậu xanh nhân thịt được làm bởi gia đình có truyền thống hàng chục năm, hoàn toàn từ đậu xanh nguyên chất, đúng gu, đúng vị và rất ngon. Bạn chỉ cần thưởng thức 1 lần, sẽ nhớ mãi hương vị này. Và bạn sẽ nhận ra hương vị khác biệt của Bánh đậu xanh nhân thịt của Hội An.

Nhắc đến bánh đậu xanh, chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc với mùi vị đặc sản tỉnh Hải Dương, tuy nhiên bánh đậu xanh Hội An lại có nét đặc trưng hoàn toàn khác. Bánh đậu xanh Hội An có loại khô và ướt ,bánh in bằng khuôn với hình tròn, mang trong mình vị ngọt, nhân mặn với thịt heo được rán giòn.

Bánh ít lá gai Hội An – đặc sản ăn liền cực ngon

Bánh ít là gai chắc hẳn đã quá quen thuộc với người Việt Nam, nó dường như là một thứ bánh được trang bị hầu như trong các gia đình vùng quê Việt Nam. Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế, món ăn này có nhiều sự thay đổi cả về chất lẫn lượng.

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Bánh ít lá gai Hội An.

Nhưng với bánh ít lá gai Hội An, loại bánh này vẫn giữ được hương vị đặc biệt và đầy đủ của món bánh ít lá gai nhưng kèm theo đó có chút hương vị riêng của Hội An.

Loại bánh này được làm từ bột gạo mềm mịn ngâm với lá gai tạo thành màu đen óng mượt. Phần nhân của bánh là đậu xanh giã nhuyễn vị ngọt, Bánh được gói trong một hộp nhỏ hình tam giác nên rất thuận tiện để chia làm quà và trông đẹp mắt.

Bánh tổ – đặc sản Quảng Nam lâu đời

Là loại bánh có màu nâu hoặc nâu đen bởi được chế biến từ bột nếp, đường bát (làm từ mật mía). Khi ăn bánh này, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, vừa dai vừa dẻo không giống bất cứ loại nào. Bánh được sử dụng vào lễ tết chủ yếu.

Tương ớt Phố Hội – đặc sản dùng chung với món ăn nổi tiếng

Cái vị đậm chất miền Trung, khi ăn kèm những món ăn ngon như cao lầu, mì quãng.. mới thấy nó đặc biệt thế nào. Vị ớt cay nồng, thơm nhẹ mùi hạt vừng. Không quá cay cũng không quá ngọt mới chuẩn vị tương ớt Hội An.

Bánh thuẫn – đơn giản những đầy chất Hội An

Bánh được làm từ bột mì, trứng gà và một số gia vị đặc biệt. Hương vị của bánh vừa thơm mềm của trứng lại vừa bùi bùi, bánh hợp để ăn vặt và thưởng thức cùng trà để làm cân bằng độ ngọt của bánh, không bị ngán.

Giai đoạn làm chiếc bánh này rất kì công, nếu bạn muốn mua làm quà số lượng nhiều nên hỏi qua các cơ sở bán để đặt hàng sẳn.

Rượu Hồng Đào – đặc sản gia truyền Hội An

Rượu Hồng Đào được làm từ cơm nấu chín để nguội, trộn với men lá và ủ trong những chiếc chum, sau một tuần đem ra chưng cất. Mở chum cơm rượu, người ta sẽ ngửi được mùi rượu nồng ngây ngất.

Sau đó, người làm rượu cho thêm quả đào chín cắt mỏng, ủ trong chum và chôn dưới đất khá lâu. Sau này rượu có màu hồng đỏ rất đẹp và mùi thơm lại vô cùng dễ chịu.

Một số mẹo đơn giản khi du lịch Hội An

Tránh đi vào mùa mưa

Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z
Hội An mùa mưa

Hội An cũng như bao địa điểm du lịch khác, mặc dù vào mùa mưa vẫn có nét hấp dẫn riêng nhưng phải thừa nhận là đi vào mùa mưa thì thật sự có nhiều điều bất tiện. Với Hội An cũng không ngoại lệ. Bên cạnh việc khó khăn khi di chuyển thì phố cổ dễ bị ngập lụt vì nằm ở vị trí thấp và cạnh sông Hoài. Chính vì vậy mà bạn không nên đến đây vào mùa mưa. Nếu muốn du lịch Hội An 3 ngày thì thời điểm thích hợp nhất là trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 7.

Không nên ăn mặc thiếu lịch sự khi du lịch Hội An

Bạn nên tránh việc ăn mặc hở hang, thiếu lịch sự khi du lịch Hội An. Hội An là một di sản văn hoá thế giới, một trong những điểm đến với nhiều các công trình cổ kính, các ngôi chùa, hội quán… Việc ăn mặc thiếu trang nhã, thậm chí là phản cảm là rất không nên. Không ít những trường hợp du khách không được vào các điểm tham quan Hội An vì ăn mặc quá không phù hợp.

Không đi xe máy vào phố cổ khi đi du lịch Hội An

Việc đi xe máy, ô tô sẽ khiến cho không khí ở đây không còn trong lành, sự yên bình cũng bị mất đi. Vậy nếu không đi xe máy thì đi bằng gì? Bạn có thể yên tâm là phố cổ không quá rộng lớn. Qua các bức ảnh hay các thước phim về du lịch Hội An bạn có thể dễ dàng nhận thấy rất ít thậm chí là không có hình ảnh của xe máy. Đơn giản vì xe máy bị cấm vào những khung giờ nhất định ở Hội An đấy!

Bạn hoàn toàn có thể đi bộ để tham quan hay phổ biến nhất là đi xe đạp để dạo quanh khu phố cổ. Ngay cả người dân địa phương cũng rất chuộng việc đi xe đạp thay vì xe máy.

Trốn vé khi đến du lịch Hội An

Không giống như nhiều những điểm tham quan khác, việc bán vé tham quan phố cổ khá thông thoáng và không quá khắt khe. Chính vì lẽ đó, nếu lắt léo một chút bạn có thể vào mà không cần mua vé. Nhân viên soát vé những khi du khách đông sẽ rất khó kiểm tra. Tuy nhiên bạn hoàn toàn không nên hành động như vậy. Điều này chỉ chứng tỏ bạn là một khách du lịch “kém sang”. Và nếu chẳng may bị bắt lại thì còn ái ngại trước nhiều người khác đang chứng kiến.

Bạn nên biết một điều là, đa phần số tiền vé sẽ được sử dụng vào việc trùng tu phố cổ, cũng như cải tạo, bảo vệ các công trình cổ ở đây. Vì vậy mà tiết chi số tiền ít ỏi nhưng lại là một đóng góp lớn như vậy.

Cuối cùng, đừng quá vội vàng khi du lịch Hội An

Thông thường đi du lịch người ta thường tranh thủ đi hết điểm này đến điểm khác để được tham quan, chụp nhiều ảnh, khám phá nơi đây nơi đó để lưu giữ nhiều trải nghiệm và khoảnh khắc đặc biệt.

Nhưng với Hội An bạn đừng quá vội vã hay quá chú trọng về việc phải đi hết những điểm tham quan hấp dẫn ở đây. Cuộc sống ở Hội An khá chậm rãi, vì vậy mà người dân cũng như các hoạt động ở đây cũng nhẹ nhàng và chậm rãi như vậy. Bạn không cần phải dậy quá sớm đâu, một ngày ở đây khởi đầu có thể muộn một chút nhưng lại kết thúc sớm trong sự yên ả thanh bình, kể cả các hàng quán ăn uống cũng tương tự như vậy đấy!

Nguồn: Kinh nghiệm du lịch Hội An từ A đến Z

Hương Giang
moitruong.net.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 27/4/2024: Tuổi Tý suy nghĩ tiêu cực, tuổi Tỵ một ngày thuận lợi

Tử vi 12 con giáp ngày 27/4/2024: Tuổi Tý suy nghĩ tiêu cực, tuổi Tỵ một ngày thuận lợi
Xem tử vi 12 con giáp ngày 27/4/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục
Kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày và thời tiết tương đối đặc biệt. Do đó, người dân cần theo dõi để sắp xếp lịch trình vui chơi, nghỉ ngơi phù hợp.

Hạn hán ở Tây Nguyên có thể chấm dứt trong tháng 5

Hạn hán ở Tây Nguyên có thể chấm dứt trong tháng 5
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, tình trạng hạn hán ở các tỉnh khu vực Bắc Tây Nguyên tiếp tục đến nửa đầu tháng 5/2024, sau đó có khả năng giảm dần. Riêng phía Nam Tây Nguyên có thể chấm dứt hạn từ giữa tháng 5/2024.

Nhiều khu công nghiệp tại TP.HCM thiếu diện tích cây xanh

Nhiều khu công nghiệp tại TP.HCM thiếu diện tích cây xanh
Tại Ban quản lý khu chế xuất và khu công nghiệp thành phố có tình trạng sau khi điều chỉnh đồ án quy hoạch có tăng thêm diện tích đất công nghiệp, thiếu diện tích cây xanh.

Bộ Xây dựng: Giá chung cư Hà Nội đầu năm tăng 38% so với 2019

Bộ Xây dựng: Giá chung cư Hà Nội đầu năm tăng 38% so với 2019
Bộ Xây dựng cho biết, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019. Thậm chí, những dự án chung cư đã đi vào sử dụng 5 - 10 năm, những nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá lên cao.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.