Hà Nội: 31°C
Thừa Thiên Huế: 26°C
Quảng Ninh: 27°C
Hải Phòng: 30°C
TP Hồ Chí Minh: 36°C

Long Biên nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các dự án chào mừng 20 năm thành lập quận

Từ đầu năm 2023 đến nay, Trung tâm phát triển quỹ đất quận Long Biên đã và đang nỗ lực hoàn thành nhiều dự án chỉnh trang đô thị, có ý nghĩa thiết thực chào mừng 20 năm Ngày thành lập quận (6/11/2003 - 6/11/2023), nâng cao đời sống người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo Quận ủy- UBND - Ủy ban MTTQ quận Long Biên tham quan khuôn viên Vườn hoa Ngọc Lâm

Đầu tư trên 500 tỷ đồng với 29 dự án

Trên cơ sở Kế hoạch số 160-KH/QU, ngày 11/01/2023 của Quận ủy và Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 27/01/2023 UBND quận Long Biên về triển khai thực hiện chủ đề “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận”, Trung tâm phát triển quỹ đất đã xây dựng kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ được giao, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể trong Ban Giám đốc và đến từng cán bộ đảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch đề ra.

Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Long Biên Nguyễn Thế Tuấn cho biết: Đơn vị đã và đang được Quận ủy-HĐND-UBND quận giao hoàn thành 29 dự án thực hiện chủ đề năm với tổng mức đầu tư khoảng 534 tỷ đồng, bao gồm các nhóm dự án như: xây dựng mới và cải tạo chỉnh trang, sửa chữa các vườn hoa, công viên, hồ nước; cải tạo, chỉnh trang các tuyến ngõ, ngách một số cụm dân cư; cải tạo hệ thống thoát nước, chiếu sáng ngõ xóm; cải tạo, sửa chữa trụ sở UBND phường, khối trường mầm non, tiểu học, THCS và trụ sở 161 nhà văn hóa tổ dân phố trên địa bàn…

“Đây là những công trình rất thiết thực, ý nghĩa, phục vụ trực tiếp nhân dân và góp phần không nhỏ để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn quận”, ông Nguyễn Thế Tuấn cho hay.

Lãnh đạo quận Long Biên gắn biển công trình Vườn hoa Gia Quất, phường Ngọc Thụy chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận dịp sinh nhật Bác Hồ (19/5)

Tính đến thời điểm này, Trung tâm phát triển quỹ đất quận Long Biên đã hoàn thành thi công bàn giao đưa vào sử dụng đối với 11 dự án. Trong đó, 05 dự án cải tạo sửa chữa vườn hoa hồ nước; 05 dự án cải tạo sửa chữa hạ tầng kỹ thuật; 01 dự án cải tạo sửa chữa trụ sở công sở. Đặc biệt, dự án Vườn hoa Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm và Vườn hoa Gia Quất, phường Ngọc Thụy đã được vinh dự gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận dịp sinh nhật Bác (19/5).

“Hiện nay, chúng tôi đang triển khai thi công 10 dự án và sẽ hoàn thành trước dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô (10/10), trong đó, tiêu biểu là công trình: Cải tạo, sửa chữa Trụ sở quận và Khu Liên cơ; Cải tạo, nâng cấp Công viên 02, phường Việt Hưng đối diện trụ sở quận và cụm vườn hoa C14, phường Phúc Đồng.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai bàn giao mặt bằng và khởi công 8 dự án chậm nhất trong quý III/2023 và hoàn thành dự án trong năm, đây là các nhóm dự án đã được HĐND quận phê duyệt chủ trương đầu tư tháng 04 và biểu quyết thông qua đưa lên thực hiện tháng 7/2023”, ông Tuấn cho biết.

Nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ

Cũng theo Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Long Biên, trong quá trình triển khai thực hiện, do số lượng dự án nhiều, đa dạng về loại hình, khối lượng thực hiện lớn, diện trải rộng trên địa bàn toàn quận, đơn vị đã đề ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục các khó khăn ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2023.

Cụ thể, Trung tâm đã báo cáo, kịp thời xin ý kiến của các đồng chí lãnh đạo quận những nội dung mới, khó khăn, vướng mắc và còn nhiều ý kiến khác nhau về triển khai các dự án để kịp thời tháo gỡ, triển khai đúng tiến độ và kế hoạch; phối hợp chặt chẽ có hiệu quả với các phòng, ban, ngành, UBND các phường liên quan từ bước khảo sát, lập và phê duyệt dự án và triển khai thi công ngoài hiện trường.

Công viên 02 khu đô thị mới Việt Hưng đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2023

Bên cạnh đó, đơn vị xác định cụ thể các dự án có tính chất chỉnh trang đô thị, thiết thực phục vụ cuộc sống hàng ngày của người dân, có khả thi trong thực hiện và hoàn thành trong năm 2023 để đề xuất HĐND quận phê duyệt chủ trương đầu tư sớm và ưu tiên nguồn vốn để triển khai thực hiện dự án.

Xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện quản lý dự án, phân công cụ thể lãnh đạo, chỉ đạo trong Ban Giám đốc Trung tâm, có thời điểm huy động nhiều nhân sự cùng thực hiện một nhiệm vụ để rút ngắn thời gian thu thập số liệu như công tác khảo sát tại hiện trường để làm cơ sở lập dự án; Lựa chọn các đơn vị tư vấn đủ năng lực, nhân sự để triển khai nhiều nhiệm vụ cùng một thời điểm, rút ngắn thời gian lập dự án, thường xuyên giao ban nội bộ để kiểm soát tiến độ và tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

Bám sát và phối hợp chặt chẽ lấy số liệu khảo sát từ các tổ dân phố, kiến nghị cử tri, dự luận xã hội, UBND - Ủy ban MTTQ các phường, ý kiến thẩm định của Hội đồng thẩm định, các Ban của HĐND, các phòng chuyên môn của UBND quận nhằm hoàn thiện kịp thời các dự án để phê duyệt và triển khai đúng tiến độ và mục tiêu của dự án đã đề ra…

Trung tâm phát triển quỹ đất quận cũng phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ các phường tuyên truyền vận động nhân dân trong khu vực xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và các hạng mục công trình, qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương chăm sóc, bảo vệ cây xanh, quản lý hạ tầng kỹ thuật - hạ tầng xã hội, quan tâm sử dụng có hiệu quả, bảo dưỡng thường xuyên các dụng cụ thể dục thể thao cũng như các công trình công cộng khác.

Diện mạo quận Long Biên ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại từ những dự án chỉnh trang đô thị

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với việc lựa chọn đúng đắn chủ đề công tác năm của Quận ủy và các công trình đã, đang và sẽ hoàn thành trong năm 2023 sẽ là những món quà đầy ý nghĩa, những việc làm cụ thể, thiết thực nhất gửi đến nhân dân trên địa bàn quận nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập. Chỉ còn hơn 80 ngày nữa là đến Lễ kỷ niệm, chúng tôi cam kết khắc phục những khó khăn, nỗ lực để triển khai các dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đã đề ra, để xây dựng quận Long Biên ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh và đáng sống”, ông Nguyễn Thế Tuấn nhấn mạnh.

Mới đây, tại Hội nghị sơ kết chủ đề công tác năm 2023, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam khẳng định, với sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội toàn quận, trong những tháng đầu năm, các công trình, mô hình, phần thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của quận đạt hiệu quả rõ nét, thiết thực, được người dân ghi nhận, ủng hộ và đánh giá cao, tạo không khí phấn khởi, thi đua trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Nguồn: Long Biên nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các dự án chào mừng 20 năm thành lập quận

Dương Như Ý
longbien.hanoi.gov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng chỉ ra nguyên nhân khiến suối Lương bị cạn trơ đáy

Đà Nẵng chỉ ra nguyên nhân khiến suối Lương bị cạn trơ đáy
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã nêu lên bốn nguyên nhân chính khiến suối Lương khô cạn và các giải pháp khôi phục dòng suối.

Ngày Môi trường thế giới 2024: Chống hạn hán gắn với phát triển bền vững

Ngày Môi trường thế giới 2024: Chống hạn hán gắn với phát triển bền vững
Các cấp chính quyền cần nâng cao nhận thức, coi nội dung phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa là một phần không thể tách rời của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, là nhiệm vụ quan trọng, gắn chặt với quá trình phát triển bền vững.

Hưng Yên đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ tiêu thụ vải lai chín sớm

Hưng Yên đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ tiêu thụ vải lai chín sớm
Vải lai Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) có đặc điểm chín sớm, quả có hình tim lệch, trọng lượng trung bình khoảng 25-30 quả/kg được sản xuất theo quy trình VietGAP, có vị ngọt dịu và mùi thơm đặc trưng.

14 năm ở Mỹ, cuộc sống thực sự của Đức Tiến và vợ con ra sao?

14 năm ở Mỹ, cuộc sống thực sự của Đức Tiến và vợ con ra sao?
Thông tin Đức Tiến qua đời khiến không ít người bàng hoàng. Khán giả tò mò về cuộc sống 14 năm nơi xứ người của anh.

Zverev lần thứ hai vô địch Rome Masters

Zverev lần thứ hai vô địch Rome Masters
Alexander Zverev đã đánh bại Nicolas Jarry với tỷ số 6-4, 7-5 để lần thứ hai vô địch tại Rome Masters. Đây là danh hiệu Masters 1000 thứ 6 của
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.