Hà Nội: 23°C
Thừa Thiên Huế: 24°C
TP Hồ Chí Minh: 28°C
Quảng Ninh: 21°C
Hải Phòng: 23°C

Man City sợ đội bóng nào nhất lúc này?

Pep Guardiola nói rằng sự hoàn hảo trong bóng đá không tồn tại. Và sau đó, Man City tạo ra màn trình diễn vượt ngoài những gì chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận.
Trụ cột Real trẹo đầu gối trước màn tái đấu Man City CLB nào hưởng lợi nếu Man City vô địch Champions League?
Man City sợ đội bóng nào nhất lúc này?

Man City đã thắng Real Madrid. Nói đúng hơn, họ hủy diệt đội bóng từng 14 lần vô địch Champions League. Ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tháng 6, đại diện thành Manchester sẽ bước vào trận chung kết gặp Inter Milan.

Thứ bóng đá đến từ hành tinh khác của Man City

Man City tiến thêm bước dài trên hành trình giành cú ăn ba. Vào lúc này, dựa trên phong độ hiện tại, nếu thầy trò Pep Guardiola không hoàn thành được mục tiêu thì đó sẽ là cú sốc.

Không có nghệ thuật nói quá ở đây. Chứng kiến Man City chơi thứ bóng đá đến từ hành tinh khác trước Real Madrid, người ta tự hỏi đội bóng nào thật sự đủ tầm để ngăn cản thầy trò Pep Guardiola?

Trên tờ Marca, cây bút Juan Ignacio Garcia Ochoa bình luận: "Mọi thứ kết thúc với Real Madrid chỉ sau 5 phút bóng lăn trên sân Etihad khi họ không thực hiện nổi 2 đường chuyền liên tiếp". Trong hiệp 1, nhà ĐKVĐ Champions League bị xé nát ra từng mảnh, họ cầm bóng chỉ 28% và có 10 lần chạm bóng trong 1/3 cuối sân của Man City.

Man City thật sự là cơn cuồng phong có thể cuốn trôi bất kỳ đội nào, kể cả khi đó là CLB có đến 11 Antonio Rudiger trong đội hình. Trong trận tái đấu giữa Man City và Real Madrid trên sân Etihad, Carlo Ancelotti chơi canh bạc khi để trung vệ người Đức ngồi ngoài, dù rằng ở Bernabeu thì anh đá rất hay. Nhưng kể cả khi có Rudiger, Real Madrid cũng khó làm nên kỳ diệu. Đơn giản bởi Man City trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp rất cao. Từng vị trí của họ hoàn toàn vượt trội đối thủ, dù cho đó là những cầu thủ vào sân thay người như Phil Foden hay Julian Alavarez.

Ở trận này, bộ đôi Luka Modric và Toni Kroos, hai trong số tiền vệ xuất sắc mọi thời đại, tắt tiếng trước khả năng pressing với cường độ cao đến từ Jack Grealish, İlkay Gundogan, Kevin de Bruyne, Rodri hay John Stones. Cặp tiền vệ ngôi sao của Real Madrid đều phải rời sân từ trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Với Modric, khoảnh khắc cuối cùng anh để lại trên sân là pha phạm lỗi vụng về với Grealish. Cách duy nhất để "lão tướng" 37 tuổi ngăn chặn đồng nghiệp trẻ hơn.

Hậu vệ phải Dani Carvajal cũng có pha vào bóng hệt môn bầu dục đầy lố bịch trước Grealish. Ở lượt đi, hậu vệ người Tây Ban Nha phong tỏa thành công đối thủ. Bên cánh đối diện, Eduardo Camavinga bị Bernardo Silva bỏ túi. Tốc độ và nhịp độ tấn công của tiền vệ người Bồ Đào Nha quá kinh khủng. Những bước chạy của anh không biết mệt mỏi, hay thậm chí dừng lại.

Man City sợ đội bóng nào nhất lúc này?

Trước giờ bóng lăn, Pep nói rằng trận đấu tại Etihad rất quan trọng, nếu không muốn nói "quan trọng nhất từ khi Man City bắt đầu chơi bóng ở đây". Áp lực là rất kinh khủng. Việc "The Cityzens" nhiều lần bị loại khỏi UEFA Champions League biến cuộc chạm trán hôm nay như ngày định đoạt số phận CLB. Và đó là cả Pep Guardiola.

Khi áp lực đè nặng lên Man City, họ nổi cơn thịnh nộ. Real Madrid trở thành nạn nhân cho phong độ hủy diệt của đại diện thành Manchester. Sau RB Leipzig, Bayern Munich, giờ tới lượt Real Madrid tới đây rồi ra về với tay trắng. Đáng nói, những thất bại của các đội bóng rất nặng nề. Với RB Leipzig, đó là tỷ số 7-0, Bayern là 3-0 và Real là 4-0.

Một năm trước, sân Etihad từng chứng kiến Man City ghi tới 4 bàn vào lưới Real Madrid. Nhưng thời điểm đó, hàng thủ chơi kém khiến đại diện thành Manchester liên tục nhận bàn thua, để rồi họ phải trả giá trong trận lượt về ở Bernabeu.

Pep không mắc sai lầm như những mùa trước. Ông tạo ra bức tường phòng ngự kiên cố, ngăn chặn tối đa bàn thua. Ở vòng bảng, Man City chỉ để thủng lưới 2 lần. Tới vòng knock-out, từ vòng 1/8, "The Cityzens" chỉ nhận 3 bàn thua. Tất cả đều đến từ các trận đấu ở sân khách.

Với Man City, chiến thắng trước Real Madrid mang ý nghĩa rất lớn. Đó như thông điệp gửi tới phần còn lại của thế giới, rằng họ đang là đội bóng mạnh nhất. Nếu Real Madrid - gã khổng lồ của UEFA Champions League với dàn cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm - đã không thể chặn đứng được thầy trò Pep Guardiola, thì đội bóng nào có thể làm được điều đó?

Man City đáng sợ thế nào?

Cái hay của Man City mùa này nằm ở sự đa dạng về chiến thuật và nhân sự luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm. Khi Erling Haaland - tiền đạo hay nhất lúc này - im hơi lặng tiếng, lập tức có những vệ tinh xung quanh tỏa sáng. Tại Bernabeu, Kevin de Bruyne với siêu phẩm sút xa giải cứu đội nhà. Một tuần sau, Bernardo Silva sắm vai người hùng.

Nhìn rộng hơn, bất kỳ cầu thủ nào của Man City cũng biết cách ghi bàn. Công lớn thuộc về Pep khi tạo ra cỗ máy chiến thắng hoàn hảo. Ở đó, ông xây dựng thành công lối chơi rõ ràng, triết lý rành mạch, để rồi các cầu thủ chỉ việc vào sân mà đá theo chỉ đạo như được lập trình sẵn.

Man City hủy diệt Real Madrid theo cách không nhiều người tưởng tượng. Kết quả này không đến từ sự may mắn. Ở lượt đi, Real Madrid thành công trong việc giữ thế cân bằng ở khu trung tuyến, chia cắt sợi dây kết nối giữa hàng tiền vệ Man City và Erling Haaland. Hôm ấy, John Stones chơi có phần lùi sâu như tiền vệ phòng ngự.

Man City sợ đội bóng nào nhất lúc này?

Tới trận lượt về, Stones được Pep yêu cầu đá dâng cao hơn như tiền vệ trung tâm, kết hợp với Rodri. Điều này giúp Man City lấn lướt Real Madrid khi họ có 2 ông chủ ở giữa sân, đồng thời Gundogan và De Bruyne được giải phóng khỏi nhiệm vụ cầm trịch, họ chơi như số 10. Chiêu bài này giúp Man City áp đảo Real Madrid - đội chọn cách chơi phòng ngự lùi sâu, với Kroos, Modric đá rất thấp và hầu như không thể tranh chấp để giành quyền kiểm soát ở tuyến giữa.

Thứ bóng đá của Man City được Telegraph miêu tả "chưa từng có". Họ thống trị trận đấu theo đúng nghĩa đen. Diễn biến của 45 phút trong hiệp 1 nói lên tất cả. Nhìn cách Man City thi đấu, đó giống như gã khổng lồ dạo chơi ở công viên. Họ bắt nạt thành công Real Madrid già cỗi bằng cường độ và nhịp độ tấn công rất cao.

Hôm 26/4, Man City nhấn chìm Arsenal với tỷ số 4-1 trong trận "chung kết" Premier League. Khi ấy, giới chuyên môn cho rằng chưa lúc nào họ nhìn thấy cuộc đấu tay đôi của hai CLB cạnh tranh chức vô địch lại chênh lệch lớn đến vậy. Vài tuần sau, thầy trò Pep Guardiola làm điều tương tự với Real Madrid, đội bóng được mệnh danh "Ông vua Champions League".

Man City không phải đội duy nhất ghi được 4 bàn vào lưới Real Madrid ở Champions League nhiều năm qua. Schalke, Ajax từng làm được điều này. Song, cách "The Citizens" nhấn chìm đại diện thủ đô Madrid thật sự rất khác. Thậm chí, có thể nói rằng không CLB nào trình diễn thứ bóng đá được truyền thông miêu tả "đến từ hành tinh khác" (khi chạm trán Real Madrid - PV). Chỉ Man City làm được điều đó, và tới 2 lần.

Pep đang tạo ra con quái vật thật sự. Vào lúc này, để trả lời cho câu hỏi Man City sợ đội nào nhất, thì đó chỉ có thể là chính họ.

Nguồn: Man City sợ đội bóng nào nhất lúc này?

Di Cầm
zingnews.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tử vi 12 con giáp ngày 29/3/2024: Tuổi Dần gặp xui xẻo, tuổi Ngọ thuận buồm xuôi gió

Tử vi 12 con giáp ngày 29/3/2024: Tuổi Dần gặp xui xẻo, tuổi Ngọ thuận buồm xuôi gió
Xem tử vi 12 con giáp ngày 29/3/2024 cho tất cả các tuổi nhằm dự đoán vận hạn về công danh, tiền bạc, tình duyên, sức khỏe.

Tin nhanh chứng khoán ngày 28/3: Nhóm bluechip tăng tốt, VN Index cán mốc 1.290 điểm

Tin nhanh chứng khoán ngày 28/3: Nhóm bluechip tăng tốt, VN Index cán mốc 1.290 điểm
Thị trường tăng mạnh từ đầu phiên với sự tích cực của nhóm bluechip giúp VN Index chinh phục mốc 1.290 điểm. Nhóm chứng khoán và một số mã ngân hàng là động lực chính của phiên. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với giá trị hơn 1,3 nghìn tỷ đồng.

Đắk Lắk: “Hiểu đất” để làm giàu từ đất

Đắk Lắk: “Hiểu đất” để làm giàu từ đất
Trong canh tác nông nghiệp, việc xác định vị trí, chất đất từng khu vực phù hợp với loại cây trồng nào đóng vai trò rất quan trọng, giúp người dân, doanh nghiệp (DN) chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp.

Thanh Liêm (Hà Nam): Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Thanh Liêm (Hà Nam): Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
Nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu dân cư, trong thời gian tới huyện Thanh Liêm tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác thải trong khu dân cư

Quảng Trị: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió

Quảng Trị: Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các dự án điện gió
UBND tỉnh thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan về các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của các ngành chức năng liên quan.
Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cầu treo dành cho người đi bộ không có giá đỡ dài nhất thế giới

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc"

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

Những ngôi mộ gió ở Lý Sơn- Phần 2

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

NORWAY - A Time-Lapse Adventure 4K

This is a time-lapse video resulting from a 15,000 km (almost 10,000 miles) long road trip and tens of thousands of images taken along the way over the last 5 months. The journey has covered all of Norway’s 19 counties, from the far south to the Russian border in the Northeast. The aim of this 5 minute short film is to show the variety of Norway, everything from the deep fjords in the Southwest, to the moon landscape in the North, the Aurora Borealis (Nothern Lights) and the settlements and cities around the country, both in summer and wintertime. The video shows some of the most scenic places in Norway, such as Lofoten, Senja, Helgelandskysten, Geirangerfjorden, Nærøyfjorden and Preikestolen.
NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

NEW ZEALAND ASCENDING | 8K60

Explore southern New Zealand in a journey from the dry highlands of canterbury to the lush rainforests of the westcoast and the rugged coastlines of the south to the highest peaks of the southern Alps. Captured in incredibly detailed 8K resolution and mastered at 60fps this video is aimed to bring you as close to the scenery as being just on location. Within the production-time of 16weeks, 185000 photos have been taken, 8TB of raw-material shot, over 220 hours of time captured, 8000km driven and over 1000 hours have been spent for post-production.
NOX ATACAMA | 8K

NOX ATACAMA | 8K

The Atacama desert is home to the darkest and cleanest skies in the world. A view to the nightsky rewards with uncountable numbers of stars and fantastic nebulas in one of the most quiet a empty places on earth. Not a single noise distracts from the grand show the nightsky has to offer. The environment is harsh though. Filmed in freezing temperatures, altitudes up to 5000m/16000ft, salt lakes and icy slopes, the Atacama is not friendly to life and equipment. Though it provides without doubt for epic and vast vistas of one of the greatest landscapes on earth.
Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

Milky Way timelapse compilation & relaxation - 4K

The milky way is such a common subject to shoot for stills and timelapse. While many sequences feature wide-angle shots of our home galaxy, there seem to be lacking many close-ups (medium format, deep-sky timelapse). That's how I made the latter my specialty over the past 4 years, with a hand-crafted workflow that enabled me to produce some of the best detailed/colored time lapses of the milky way on the market for that resolution.
5 Minute Countdown Timer

5 Minute Countdown Timer

Need a 5 minute timer for your next event? Look no further! This timer is perfect for morning services, youth sessions, ceremonies, church meetings, and many other things! Enjoy this nice and simple universal design to fit whatever you need it for.